Chuyển tới nội dung

[Ý tưởng] Thành lập CLB Kinh Doanh trên cholangson


Recommended Posts

Đầu tiên, chúng ta phải hiểu: Kinh doanh là gi? Bản chất của kinh doanh ra sao?

 

Theo wikipedia: "Kinh doanh (Business) là hoạt động của cá nhân hoặc tổ chức nhằm mục đính lợi nhuận qua một loạt các hoạt động như: Quản trị, Tiếp thị, Tài chính, Kế toán, Sản xuất,.. Đánh giá các hoạt động kinh doanh bằng chỉ tiêu: doanh thu, tăng trưởng, lợi nhuận..."

 

Hay theo quan niệm cá nhân tôi, kinh doanh chính là việc bạn (hoặc doanh nghiệp của bạn) phát hiện ra một vấn đề (nhu cầu) nào đó của thị trường, sau đó tập trung giải quyết thật tốt vấn đề đó, nhằm mong muốn nhận lại giá trị tương xứng.

 

Lý thuyết, định nghĩa theo những gì bản thân tôi được học, được đào tạo thì là như vậy. Nghe có vẻ mông lung quá chăng?

 

Vậy, để đơn giản, xúc tích, dễ hiểu. Kinh doanh là việc bỏ vốn để thực hiện một công việc gì đó có mục đích bất di bất dịch là thu về được Vốn + lãi xuất từ việc thực hiện công việc đó.

 

Lý thuyết thì... đại khái thế!

============================

 

Bản thân tôi, đã từng được học qua kinh doanh, đã từng được thực hiện công việc kinh doanh tại cơ quan nhà nước, đã từng được quản lý kinh doanh tại một công ty cổ phần tư nhân, hiện đang độc lập kinh doanh. Nêu ra đây không phải khoe khoang, mục đích để các bạn biết rằng những gì tôi nói ra hoàn toàn có căn cứ, đã được trải qua bằng kinh nghiệm thực tế của mình!

Tôi không phải một người đam mê kinh doanh, nhưng khi lao vào kinh doanh thì mới thấy, kinh doanh là sự sống còn, là cuộc sống, là miếng ăn, là kinh tế gia đình..v.v....v.v...

Chính vì tự mình đứng ra kinh doanh nên hiểu được những khó khăn, ngộ ra được những sai lầm, rút ra được những bài học kinh nghiệm, có nhiều ý tưởng kinh doanh có tính khả thi cao nhưng một mình không thể có đủ điều kiện thực hiện hết các công việc đó.

Không thiếu các bạn như mình, tại sao chúng ta không tập chung nhau lại, hỗ trợ nhau, giúp đỡ nhau, chia sẻ những ý tưởng kinh doanh?

 

Thế nên mình muốn thành lập 1 CLB Kinh Doanh tại diễn đàn cholangson.vn

Mục đích:

- Giải thích cho các bạn không biết thì sẽ biết KD là gì? Để tránh những câu hỏi ngô nghê, rất buồn cười với người đối diện.

- Hỗ trợ nhau, chia sẻ ý tưởng, phát triển kinh tế cho thành viên trong CLB.

- Tư vấn cho các ý định kinh doanh cần đóng góp nhằm giảm rủi ro cho ý tưởng ý định của thành viên.

- Cung cấp ý tưởng kinh doanh cho các bạn trẻ muốn kinh doanh lập nghiệp.

- Cung cấp ý tưởng kinh doanh với số vốn cực thấp cho các bạn có khả năng và có nhu cầu.

 

Hoạt động của CLB:

- Online:

+ Hỗ trợ online cho toàn bộ các thành viên cũng như những người cần tư vấn.

+ Hỗ trợ lẫn nhau trong vấn đề kinh doanh cá nhân.

+ Hỗ trợ, tư vấn cho mảng kinh doanh của diễn đàn.

 

- Offline

+ Giao lưu, giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

+ Nếu có ý tưởng độc đáo, khả thi... có thể hoàn thiện để bán chuyển giao ý tưởng.

 

Các bạn có ý kiến thì đóng góp tại topic này nhé!

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Hiện tại mình đang có 2 ý tưởng kinh doanh ít vốn!

 

1. Ý tưởng kinh doanh thứ nhất!

- Đánh giá độ khó: 4/10 (khá dễ dàng)

- Số vốn cần: 2 ~ 3 triệu

- Đối tượng kinh doanh: Có khả năng giao tiếp tốt, có khả năng bếp núc một chút.

- Mức độ thu nhập nếu thành công: Tùy từng điều kiện từng người nhưng nếu chịu khó quan sát, chịu khó thị trường một chút thì thu nhập khoảng 5 ~ 6 triệu/ 1 tháng.

 

2. Ý tưởng kinh doanh thứ 2

- Đánh giá độ khó: 7/10 (khá khó)

- Số vốn ban đầu: 5 ~ 7 triệu.

- Đối tượng kinh doanh: Có khả năng giao tiếp tốt, có quan hệ càng rộng rãi càng dễ thành công, có óc sáng tạo trong việc trang trí.

- Mức độ thu nhập: Nếu thành công ở mức độ mong muốn thì không thể tính nổi thu nhập nữa cơ.

 

P/s: Ý tưởng thứ nhất sẽ chia sẽ trên diễn đàn cho mọi người trong một vài ngày tới. Ý tưởng thứ 2 dành tặng cho thằng em Đông Phòa! Đù mớ thằng Đông Phòa, mau mời anh chén rượu rồi nhận ý tưởng nhé, đảm bảo thu nhập khá khẩm hơn cái công việc tạp nhạp của chú hiện giờ nhiều!

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Em rất thích ý tưởng của các Bác. Nhưng trước tiên muốn thành lập được một câu lạc bộ cần phải xác định được thành viên và xây dựng được quy chế, Từ đò mới mời được nhiều người tham gia và cùng thảo luận xây dựng ý tưởng cho từng lĩnh vực kinh doanh, có cả mới và cũ.

Thứ hai: Ai là chủ tịch của câu lạc bộ, nhất thiết phải là một người thành đạt ít nhất trong một lĩnh vực cụ thể. Từ đó có thể hướng dẫn, hỗ trợ, tư vấn cho các thành viên cũng như có các mỗi quan hệ, Ngân hàng, Thuế, Hải quan...để hỗ trợ cho các ý tưởng và các thành viên. 

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

@ avio, giangson: hai bạn có ý kiến thế này thì chắc là những người có nhu cầu và ý thức kinh doanh rồi.

Hiện tại mình chưa thể tập chung như bạn avio nêu ý kiến vì những vấn đề chỉ là ý tưởng, hơn nữa mình chưa đủ tiếng nói để tập trung mọi người cho một buổi offline (đây cũng là một trong những lý do mình cần chức damh mod).

Về vấn đề bạn giangson nêu ra thì mình xin trả lời rằng hiện tại mới chỉ là ý tưởng, chưa xác định thành viên bởi vì trong chợ chủ yếu là đội ngũ "thợ". Ý thức kinh doanh của họ chưa thực sự cao, bởi chưa nhìn ra nhu cầu thực sự của mình. Xây dựng clb thì mình sẽ từng bước thực hiện, chỉ rõ cho mọi người thấy việc tham gia clb là hữu ích...

Vấn đề ai là chủ tịch clb mình chưa thấy là vấn đề cần thiết, vì clb sẽ hoạt động trên tinh thần "cộng đồng" là chủ yếu.

Mong rằng sẽ có nhiều bạn ủng hộ việc mình đang làm!

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

trên chợ này đầu là những người trẻ tuổi và nhiều người ham mê kinh doanh. nên nếu CLB này tổ chức được qua mô và nghiêm túc thì sẽ thu hút được nhiều người tham gia.

Mình cũng đang làm kinh doanh và đang là chủ doanh nghiệp. mình ủng hộ sáng kiến này và sẽ sắp xếp thời gian để tham giá tích cực để xây dụng CLB cùng các những người nhiết huyết.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

 Một ý tưởng rất hay, nếu thành lập được một câu lạc bộ thì thật là tốt, không những làn bàn những vấn đề trên chợ mà còn nhiều vấn đền khác nữa. Mình tin rằng sẽ có rất nhiều người ủng hộ. Vì có rất nhiều người đam mê kinh doanh và khởi nghiệp. Tuy nhiên, phải xây dựng từ từ, từng bước một. Tham khảo những cách thức mà những câu lạc bộ khác đã làm và thành công. Ví dụ như ở Lạng Sơn có Hội doanh nghiệp trẻ, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh có câu lạc bộ Nữ doanh nhân. Tuy nhiên, áp dụng những mô hình đấy không phù hợp với đại đa số anh em trên chợ lạng sơn. Vì khi đã xác định kinh doanh phải có sản phẩm hoặc dịch vụ, ứng dụng, giải pháp....Mình không rõ về lý thuyết lắm, nhưng làm kinh doanh thì từ nhỏ rồi, hiện tại đang làm công chức, nhưng vẫn muốn kinh doanh. Hiện tại mình đang có một cửa hiệu và xưởng sản xuất đồ gỗ ở xã Quảng Lạc, TP Lạng Sơn. Rất mong nhiều anh em cùng đóng góp và chia sẽ để cùng nhau đi đến thành công.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Xin lỗi các bác! Nhà cháu mấy hôm nay bận quá nên không online thường xuyên được! Một hai hôm nữa xong việc sẽ chơi bời với các bác về cái CLB KD.

Trước tiên, nhà cháu chưa vội thành lập CLB làm gì, có chăng chỉ là xây dựng group để giao lưu, học hỏi, phổ biến kiến thức cho nhau đã.

Nhà cháu sẽ chơi bời một số ý kiến phân tích cá nhân về con đường kinh doanh của một hoặc nhiều trường hợp đã và đang thành công trong việc kinh doanh của mình. Có thể đúng, có thể chưa đúng... nhưng anh em mình học hỏi giao lưu là chính nhỉ!

 

P/s: Nếu xây dựng được group thì địa điểm giao lưu là quán nhậu của nhà cháu nhá! ^^ Mấy hôm nay bận cũng là bởi việc mở ra cái quán khỉ gió này đấy ạ!

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...