Chuyển tới nội dung

Recommended Posts

Các hiện tượng về môi như khô môi, môi nứt nẻ, hay thâm sạm môi đều là những dấu hiệu chứng tỏ đôi môi của bạn đang không khỏe mạnh. Đối với sức khỏe chúng không gây ra nguy hiểm nhưng đối với thẩm mỹ thì chúng là một rào cản cực kì lớn đối với sắc đẹp của con người. Để giúp bạn tránh khỏi các tình trạng có thể xảy ra ở đôi môi thì chúng ta hãy cùng tìm những nguyên gây có thể tác động đến môi để có những cách phòng tránh tốt nhất nhé

1. Môi trường, thời tiết.

Thời tiết ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe và làn da, đặc biệt trong tiết trời mùa thu và mùa đông làn da dễ bị hanh khô và nứt nẻ. Hoắc có thể do bạn sống và làm việc trong môi trường có máy lạnh làn da cũng dễ gặp phải các hiện tượng khô và tróc vẩy.

Bên cạnh đó những tia nắng mặt trời cũng sẽ làm tổn thương cho da môi vì những tia cực tím sẽ khiến đôi môi bị thâm sạm, và mất đi vẻ căng mọng vốn có.

Hồ bơi: những hóa chất trong nước hồ bơi (đặc biệt là Clo) có thể khiến môi, da và tóc bị xuống sắc rất rõ rệt.

2. Trái cây.

Axit citric trong những loại trái cây chua như cam, chanh có thể là nguyên nhân tàn phá môi, khiến môi các chị bị rát và đau ở hai bên khóe miệng.

3. Làm đẹp bằng son môi.

- Việc lạm dụng những thỏi son mềm mại và hương thơm của nó có thể chứa nhiều hóa chất, đặc biệt là dầu mỏ, làm cho môi bị thâm, khô, nứt, dị ứng...

- Xăm môi: hóa chất trong màu xăm, dụng cụ xăm có thể làm môi các chị bị tổn thương nặng.

- Kem đánh răng: một số chị tương đối nhạy cảm với hóa chất có trong kem đánh răng, thuốc súc miệng. Nhiều loại kem đánh răng mới có chất chống mảng bám (thường là sodium pyrophosphate) thật sự không tốt với chứng khô môi hay nứt môi.

4. Do thói quen xấu hàng ngày.

- Liếm môi là một thói quen rất có hại khiến cho tình trạng nứt môi càng nặng hơn. Chuyện kể ở tiểu bang Nebraska (Hoa Kỳ) thời xưa, người ta dùng … phân gà bôi lên môi để trị bệnh khô nứt môi. Sau này các nhà khoa học khám phá ra rằng phân gà không hề có khả năng chữa lành môi bị nứt, nhưng khiến bệnh nhân... không dám liếm môi, và vì thế vết nứt dễ lành hơn.

- Ít uống nước. Báo chí thường khuyến cáo mỗi ngày cần uống 1,5-2 lít nước. Nói như vậy chưa chính xác lắm vì thực ra đó chỉ là mức tối thiểu các chị ạ. Nước có vai trò rất lớn trong việc trao đổi chất, đào thải chất cặn bã, giúp máu huyết lưu thông, làm ẩm da và môi. Tốt nhất nên cung cấp cho cơ thể gấp đôinhư vậy, tức 3-5 lít nước/ngày.

Mỗi sáng thức dậy uống ½ đến 1 lít để súc ruột và đào thải chất bã (ban đầu không quen uống sẽ rất khó chịu nhưng vài ngày là quen, cơ thể sẽ thấy nhẹ nhàng). Sau khi ăn sáng khoảng 1-1.5h thì uống thêm ½ lít, sau khi ăn trưa 1h uống ½ lit, sau khi ăn tối 1h uống ½ lit. Còn lại uống rải ra đều trong ngày (đừng nên uống nhiều nước khi sắp đi ngủ nhé các chị).

Nếu các chị có thể uống mỗi ngày 3-5 lít nước, chỉ sau 1 tuần các chị sẽ nhận thấy cơ thể và sắc đẹp của mình có sự cải thiện đáng kinh ngạc. Đó là cách làm đẹp rẻ nhất, an toàn nhất và mang lại hiệu quả lâu dài nhất.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...