Chuyển tới nội dung

Thiết kế nhà xinh chung cư chật hẹp


Recommended Posts

Từ xưa đến nay, câu thành ngữ "an cư lạc nghiệp" vẫn giữ nguyên giá trị của nó, bởi vì khi có một mái nhà vững chắc, ta mới có thể an tâm mà phát triển mọi thứ. Trong lĩnh vực xây dựng hiện nay, con người trở nên chủ động hơn trong việc định hình phong cách sống với muôn vàn nguyên vật liệu xây dựng, thiết bị nội thất, mẫu mã nhà cửa… Và chính trong những sự đa dạng đó lại gây cho chúng ta những rắc rối phát sinh. Người có nhà riêng thì không biết phải xây như thế nào, người ở chung cư thì không biết phải xoay sở ra sao khi đang có trong tay một không gian bị giới hạn về mọi mặt.

Đừng lo lắng. Căn nhà sau đây sẽ là một gợi ý nho nhỏ giúp bạn có thêm ý tưởng cho chính căn hộ của mình. Gia chủ là một người yêu thích sự thuần khiết của thiên nhiên, nên anh đã yêu cầu đội ngũ KTS mang những gì đơn giản, tinh túy nhất vào nhà. Cùng tham quan nhé

Nhìn vào căn hộ, ta thấy rõ ràng sự khác biệt với tổng thể khu vực. Một thứ ánh sáng ấm áp, thân thiện hiện hữu xung quanh, chính là do ánh sáng tự nhiên len lỏi vào qua ô cửa sổ. Căn hộ nằm ở trên cao cũng là một lợi thế, vì có thể nhìn ngắm được toàn thể cảnh quan xung quanh. Phòng khách thông thường là “bộ mặt văn hóa” của căn nhà, nơi mà khi người ta đến là trông thấy đầu tiên, nên cần phải được đầu tư kỹ lưỡng, gây ấn tượng và cái nhìn thiện cảm. Cái đồng hồ treo tường đơn thuần được cách điệu, nhìn như mặt trời đang tỏa sáng, rất độc đáo. Bộ sofa nhỏ gọn, tiện dụng cùng những chiếc gối sặc sỡ màu sắc làm sự gần gũi, ấm cúng tăng lên rõ rệt. Trần nhà được ăn gian làm cao hơn một chút, khiến ta có cảm giác nó thật bề thế và rộng rãi.

thiet-ke-nha-dep6.jpg 

Bàn ăn được bố trí một cách hợp lý phía sau. Và một điểm đặc biệt nữa, đó chính là thị giác của chúng ta đã bị đánh lừa một cách ngoạn mục. Tấm kính dán tường phản chiếu mọi vật làm chúng ta lầm tưởng như không gian dài và rộng thêm nhiều. Đó thật sự là một phát kiến tuyệt vời, đối với những căn nhà có diện tích không như mong đợi.

Khi bước vào phòng ngủ, tuy diện tích nhỏ hẹp, nhưng hoàn toàn không có sự ngột ngạt bức bối. Đó chính là do sự khéo léo, tinh tế của người KTS thiết kế. Tấm tường được bọc nhung, êm ái và nền nã. Các thiết bị nội thất được sử dụng, không quá to và cũng không quá dày đặc. Vừa đủ xài, chừa không gian chung, đó là yêu cầu của gia chủ.

Một phòng ngủ khác trong nha xinh với chiếc giường ngăn đôi, rất khác biệt và tạo sự thoải mái. Do không gian hẹp nên không thể bố trí những chiếc bàn nhỏ cạnh đầu nằm được mà phải bố trí những chiếc kệ âm tường, cũng là một giải pháo hữu hiệu. Với giấy dán tường, gia chủ có thể tùy biến không gian của mình với đa thể loại hoa văn và màu sắc

 

Thế đấy. Sống trong căn hộ chung cư là phải như vậy đấy. Do hoàn cảnh nên nhiều người phải chịu một không gian bị giới hạn như vậy. Nhưng nếu khéo léo, “trong cái khó ló cái khôn”, chúng ta vẫn có thể làm chủ được mọi thứ trong tầm tay của mình. 

Trong nhà chung cư, không khó để bắt gặp một căn phòng đảm đương nhiều vai trò và công năng. Đó là góc làm việc riêng của gia chủ, và khi cuối tuần nó lại biến thành nơi giặt ủi, xếp quần áo, và cũng có khi làm việc quá mệt mỏi, gia chủ cũng có thể ngả lưng tại đó với chiếc giường gỗ nhỏ gọn sát tường. Nói giường cho oai chứ thật ra đó chỉ là một phần của chiếc kệ tủ lớn, nhưng được trưng dụng để làm nơi nghỉ ngơi.



CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC XÂY DỰNG NHÀ XINH

Trụ Sở Chính - Tạp Chí Nhà Xinh: 02 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, HCM

Văn Phòng Kiến Trúc Xây Dựng: 215 Lầu 4, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TPHCM.

Hot Line: 0909 452 109 - Email: nhaxinhpro@gmail.com

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...