Chuyển tới nội dung

Học Bằng Lái Xe

Thành viên
  • Nội dung

    5
  • Tham gia

  • Hoạt động cuối

Giới thiệu Học Bằng Lái Xe

  • Hạng
    Thành viên mới
  1. Nissan Navara là loại tên hoàn toàn không nổi bật trong phân khúc bán vận chuyển đang bị Ford Ranger thống trị tại Việt Nam. Tuy nhiên, giả dụ dạn dĩ đi ngược lại số đông, biết đâu bạn lại sắm được đúng loại xe yêu thích mang nhu cầu của mình một phương pháp xác thực như nhân vật dưới đây đổi bằng lái xe người nước ngoài. Câu chuyện của Cao Thanh Bình, sinh năm 1990. Anh hiện là một dược sỹ trẻ đang học tập và công tác tại Hà Nội. Quyết định chọn Nissan Navara của anh gặp ko ít tranh biện nhưng cuối cùng, anh và mẫu bán vận chuyển "không phải Ranger" đã đồng hành được đến hơn 100.000km. Đây ko cần là mẫu xe đầu tiên trong gia đình tôi. Thế nên, quyết định lựa sắm xe sẽ mua tới 1 nhu cầu chính xác, chứ ko cần 1 mẫu xe dùng cho cho rộng rãi mục đích chung. Vì công tác marketing bắt buộc khía cạnh chuyên chở, cũng như sở thích trèo đèo lội suối, lựa chọn của tôi là 1 cái xe bán tải. Trong nhà sở hữu cậu tôi là người đang chạy 1 mẫu Mazda BT-50U, bắt buộc tôi nhận được cực kỳ rộng rãi lời khuyên về dòng xe này. Cá nhân tôi trước đó nghĩ giống mang rộng rãi người, rằng Ford Ranger sẽ là sự lựa tậu đầu tiên. Nhưng vì sao Nissan Navara lại là sự lựa chọn cuối cùng, thì câu chuyện cũng với kha tương đối nguyên do. Tôi không sắm Triton đơn thuần vì thẩm mỹ của mỗi người, Mazda BT-50U bị loại vì tại thời khắc đó, xe đã ra mắt đến hơn 4 năm và và gần kết thúc vòng đời sản phẩm. Nissan Navara VL và Ford Ranger Wildtrak là 2 đối thủ của "vòng chung kết". Cuối cùng, Nissan Navara cho tôi thấy được 3 ưu điểm to và làm tôi chiếc bỏ Ford Ranger Wildtrak ra khỏi tầm ngắm. Tính toán một chút, Nissan Navara VL được trang bị động cơ 2.5L mang sức mạnh 188 mã lực, Ford Ranger Wildtrak thiết bị động cơ 3.2 sở hữu sức mạnh nhỉnh hơn là 200 mã lực. Như vậy, giả dụ tính tỷ lệ công suất/dung tích xy lanh, Nissan Navara có một động cơ hiệu quả hơn. Tiếp theo, Nissan Navara mang được 1 sự khác biệt nhỏ về mẫu mã với tất cả các chiếc bán tải đối thủ. Đó chính là nhíp xe được đặt bên dưới cầu, điều này làm cho cho trọng tâm của xe trở nên rẻ hơn. Với tài xế, trọng điểm rẻ sẽ giúp cải cảm tình giác lái ở tốc độ cao. Ngoài ra, người ngồi sau cũng sẽ không bị nghiêng quá rộng rãi trong cua, bớt được mệt mỏi. Mình ko trơ tráo trong các chuyến đi dài, buộc phải buộc phải chọn được một chiếc xe ưa thích nhất cho cả người cầm lái và hành khách. Lý do cuối cộng không thiên quá nhiều về kỹ thuật mà có tính cá nhân. Ford Ranger Wildtrak với khoang nội thất màu tối và cho mình cảm giác sở hữu gì đấy tương đối chặt chội. Mình thích sự khoáng đãng mà khoang nội thất của Nissan Navara sở hữu được có gam màu sáng. Vậy là chốt, quyết định chọn Nissan Navara với các thế mạnh thấy rõ. Lấy xe và ra biển hết tổng cùng 840 triệu đồng, tùng tiệm được khoảng 100 triệu so với Ranger Wildtrak. Nhận xe, tôi nao nức chờ đợi sự biểu đạt của Nissan Navara. Chuỗi thử thách thứ nhất tới từ các chuyến công việc xa Hà Nội mỗi tuần. Nissan Navara được thử sức lúc mang trên mình khối lượng hàng 600 kg mỗi chuyến và đổ đèo có quãng đường dài hơn 70 km. Tần suất chở hàng như vậy với lúc lên tới 3 lần mỗi tuần học bổ túc tay lái. Navara sở hữu trọng lượng khoảng 2,1 tấn, cùng thêm 600 kg hàng và 2 người ngồi trên xe. Lái 2,8 tấn và đổ đèo có véc tơ vận tốc tức thời hơi nghe chừng khó nhọc nhưng thực ra theo tôi thấy là nhàn. Dù chuyên chở nặng nhưng máy không hề bị ì. Nếu không phải mùa buôn bán cao điểm và lượng hàng tôi bắt buộc chở là nhẹ hơn, thì sắp như ko mang sự dị biệt nhiều. Trong tâm rẻ mang đến cảm giác lanh lợi trong cua mà tôi với đề cập tới ở phía trên đôi lúc khiến cho người lái chẳng chú ý rằng ở phía sau đang là vài kiện hàng có khối lượng cả trăm km.
  2. Hyundai Genesis 2011 mang đủ sức mạnh để khiến bạn cảm thấy phấn khích. Nhưng giả dụ tiêu dùng có mục đích gia đình, bạn nên cân kể vì đây là 1 chiếc xe mang phổ biến chất thể thao cách đổi bằng lái xe việt nam sang quốc tế. Những dòng Hyundai Genenis 2011 như trong bài viết hiện với giá trên thị trường xe cũ giao động từ hơn 500 đến 600 triệu đồng, tuỳ vào chất lượng xe. Mức giá này chỉ ngang mang các dòng Toyota Vios mới ra mắt trong năm 2018. Điều này làm tôi tò mò và muốn chọn hiểu, sở hữu gì sau một loại xe thể thao cũ có giá bình dân? Ngoại hình của Hyundai Genesis 2011 vẫn còn tương đối ngầu và đủ sức nổi bật khi xuất hiện trên đường phố. Thứ duy nhất sở hữu thể khiến thất vọng về mặt mẫu mã ngoại thất chính là lưới tản nhiệt phía trước khá nhỏ, chưa thực thụ dữ dằn. Không thể tìm được nút bấm mở từ phía ngoài, tôi đành mở cửa lái và nhấn nút mở cốp. Điều ấn tượng là phần dung tích cốp của Hyundai Genesis cũng sâu ngang ngửa mang phổ biến dòng sedan phổ thông, chỉ thua thiệt một chút về độ nông, nhưng đủ để đựng đồ đạc của hơn 2 người. Bên trong Hyundai Genesis 2011 là khoang nội thất có phổ biến đường nét cong giống bên ngoài. Xe được thiết bị màn hình LCD ở trung tâm. Vô lăng có các phím bấm tích hợp điều chỉnh âm lượng và chuyển bài. Tôi đã loay hay mất vài phút và rằng dòng xe này không với kết nối bluetooth với điện thoại. Nếu muốn nghe nhạc, chủ xe chỉ có thể dùng đĩa CD, radio, hoặc jack AUX bên dưới bệ tì tay. Bù lại, dàn âm thanh từ Infinity cho chất lượng hơi ổn. Cài dây và lăn bánh những mét đầu tiên, nghĩ suy của tôi về 1 dòng xe thể thao dành cho gia đình hoàn toàn biến mất. Mẫu xe mang giá trị hơn 500 triệu đồng cho cảm giác phấn khích sở hữu âm thanh tiếng pô và động cơ ngay cả ở chế độ D. Khi vào chế độ số tay, đẩy lẫy số sau vô lăng, vòng tua vọt lên hơn 2.500 vòng/phút, hiện tượng dính lưng là hoàn toàn có thể xảy ra ở số 1 và số 2. Tuy nhiên, các người mới lái sẽ nên cần thận, vì tốc độ sang số của xe chưa nhanh và cần thời kì để khiến cho quen. Xe có đủ sức mạnh để làm cho bạn cảm thấy phấn khích. Nhưng ví như tiêu dùng sở hữu mục đích gia đình, bạn buộc phải cân kể vì đây là 1 mẫu xe có đa dạng chất thể thao, bí quyết âm của xe không quá tốt, và đặc biệt, hệ thống treo của Genesis 2011 hơi cứng. Xe phản hồi rất phổ biến các rung động lúc xúc tiếp có mặt đường đổi bằng lái xe nhanh. Do vậy, giả dụ nhu cầu của bạn là 1 loại xe êm ái, rộng rãi và tiêu dùng đông đảo cho nhu cầu vận động của gia đình, hãy mua như chiếc xe phổ thông như Toyota Vios. Nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác lái thể thao mang số tiền bỏ ra không quá lớn, thì Hyundai Genesis 2011 là một sự lựa chọn đáng cân đề cập ở thời khắc hiện tại với chi phí tham khảo 570 triệu đồng.
  3. Raptor – tên loài khủng long sát thủ mang đôi chân vô cùng tốc độ, phát triển thành nỗi kinh hồn của muôn loài động vật trong kỷ Jura. Một chiếc tên nổi tiếng, hay ho và ý nghĩa như vậy, liệu Ford Ranger Raptor mang mang những chi tiết và tính năng tương xứng? Những dị biệt căn bản Dù vẫn tiêu dùng động cơ diesel 2.0L tăng áp kép mạnh nhất phân khúc (công suất 213PS, sức kéo 500Nm) và hộp số tự động 10 cấp như trên Ranger Wildtrak, nhưng đằng sau loại tên Raptor là hàng loạt khác biệt tổng hợp mẹo thi 450 câu lý thuyết. Đầu tiên là chiều rộng xe nâng cao đến 150mm so sở hữu Ranger nguyên bản, tăng độ vững vàng khi offroad. Ngoài ca-lăng đặc trưng, hai bên khuông và tai xe cũng được thiết kế lại, khiến chiếc xe trông cơ bắp hơn hẳn. Bộ khung của Raptor được gia cố ở mọi các khớp nối, chân đỡ hệ thống treo, hay những vị trí chịu lực. Hệ thống treo hiệu Fox được ngoại hình dành cho xe đua địa hình tốc độ, đi cộng bộ lốp đa địa hình BF Goodrich và la-zăng rất khỏe. Một vài chi tiết nhỏ nhưng góp phần không nhỏ khiến cho buộc phải giá trị của Raptor. Đó là tấm chắn gầm bằng thép gia cường dày 2,3cm giúp bảo vệ máy và hộp số trước mọi va đập từ gầm xe. Bậc bước Raptor vừa phụ trách chức năng cơ bản như tên gọi của nó, vừa chống đỡ những cú tì lên đá hộc, bảo vệ sườn xe lúc phải thiết. Cuối cùng, hai móc kéo phía sau bắt thẳng vào khuông giúp Raptor với thể cứu hộ hoặc kéo theo các vật nặng. Bên trong xe, ghế bo cao hai bên đùi và sườn, ôm ấp gọn cơ thể người ngồi. Hệ thống kiểm soát địa hình với 6 chế độ lựa chọn, nhưng 3 chế độ kích thích nhất là Chế độ bùn/cát, Chế độ leo đá và Chế độ Baja. Tính năng để chinh phục Sẽ là thừa mứa ví như đem các thước đo thường nhật để đánh giá Ranger Raptor, bởi loại xe này vốn đã mạnh nhất và nhiều công nghệ hiện đại nhất phân khúc, trong lúc hệ thống điều khiển cũng đứng đầu về độ nhạy bén và tạo cảm xúc cho người cầm lái. Trong lần thử thách hà khắc lần này, Raptor được dịp mô tả 3 chế độ kích thích nhất ở ngay lãnh địa offroad Tuần Châu – nơi vừa diễn ra giải Vua bán chuyên chở 2018. Đầu tiên, Chế độ Mud/Sand được kích thoạt khi Raptor chinh phục các cồn cát hay những hố bùn. Ngoài việc nâng cao sức kéo ở tốc độ vừa phải, hệ thống kiểm soát địa hình còn cho phép bánh xe trượt văng, tạo gia tốc bứt phá phải thiết để không bị mất đà. Những bài thi vượt chướng ngại vật, thử độ nghiêng, hố so le… ở lãnh địa offroad vươn lên là nhạt nhẽo. Tiếp ấy là Chế độ Rock (leo đá), kích hoạt cộng sở hữu chế độ 4L. Cảm nhận rõ rệt là hộp số chuyển cấp muộn hơn, đồng nghĩa mang việc sức kéo ở tốc độ chậm sẽ lớn hơn, giúp mẫu xe từ từ lăn bánh trên các tảng đá hộc to mà không bắt buộc nạp ga. Khoảng sáng gầm 283mm (tăng 80mm so mang Ranger nguyên bản) là chi tiết góp phần làm cho cho khả năng leo đá của Raptor được tối ưu. Nhưng tại đây, trên lãnh địa offroad này, những chức năng đấy chưa bắt buộc là “vũ khí hủy diệt” của Raptor. Chúng tôi muốn đề cập đến Baja Mode – chế độ thách thức nhất mà rất bán chuyển vận Raptor độc quyền có – loại tên căn nguyên từ giải đua xe địa hình tốc độ hà khắc nhất hành tinh Baja 1000 bổ túc tay lái ô tô. Trên con đường mòn đất đá lổn nhổn trong khu thử nghiệm, cái xe lao như bay sở hữu tốc độ lên đến sắp 150km/h, vẫn êm ái và cân bằng sắp như tuyệt đối. Sự khác biệt cũng như sức chịu cất của hệ thống khung gầm và giảm xóc thể hiện rõ rệt trong những pha tốc độ cao và bay hỏi mặt đất. Những cú bay và tiếp đất ở tốc độ cao với thể tạo buộc phải áp lực cả trăm tấn lên bộ giảm xóc Fox, nhưng Raptor vẫn vững vàng và tiếp tục băng đi 1 cách êm ái như chưa từng có chuyện gì vừa xảy ra.
  4. Mẫu xe xây dựng thương hiệu từ liên doanh Proton (Malaysia) và Geely (Trung Quốc) nhận 12.000 đơn đặt hàng trong vòng 2 tháng. Mẫu crossover 5 chỗ được đích thân Thủ tướng Malaysia Tun Dr Mahathir Mohamad giới thiệu hôm 12/12. X70 được kỳ vọng sẽ giúp Proton khai mạc năm 2019 bằng cú hích to khi thu hút sự quan tâm của số đông quý khách nội địa. "Chúng tôi nhận được khoảng 200-300 đơn hàng mỗi ngày đề cập từ sau lễ ra mắt", Datuk Abdul Rashid Musa, Giám đốc điều hành Proton trả lời phỏng vấn The Malaysian Reserve (TMR). Trong số đó, rộng rãi người mua sắm tìm phiên bản cao cấp Premium 2WD có giá từ 29.700 USD. Bản tiêu chuẩn Standard 2WD giá 23.900 USD, hai bản Executive 2WD và Executive AWD lần lượt là 26.300 USD và 22.700 USD dịch vụ bổ túc tay lái. Proton đã bắt đầu giao xe tới tay khách hàng từ đầu tuần này. Trong khi đó, hãng tiếp tục nhận đơn đặt hàng. X70 là sản phẩm đầu tiên của Proton nói từ khi tập đoàn Geely của Trung Quốc tậu lại 49,9% cổ phần vào tháng 5/2017, theo AP. Geely - hãng má của hãng xe Thụy Điển Volvo - đã đầu tư 40 triệu USD vào Proton để nâng cấp những cái xe sau các năm marketing thua lỗ do chất lượng tốt và ngoại hình tẻ nhạt. Geely lên kế hoạch biến Malaysia thành trung tâm chế tạo chiếc xe tay lái nghịch (vô-lăng bên phải), thâm nhập vào hệ thống cung ứng địa phương cũng như thị trường Đông Nam Á. Proton X70 được phát triển dựa trên mẫu Geely Boyue - một trong những dòng crossover bán chạy nhất tại Trung Quốc. X70 thiết bị những tính năng cao cấp mà ít dòng xe tại Malaysia có, như đề nghị bằng giọng nhắc bằng tiếng Anh, phanh nguy cấp tự động và hệ thống tự động cảnh báo tài xế giả dụ có xe khác lọt vào điểm mù. Ngoài ra, một số tính năng còn sở hữu thể được điều khiển thông qua 1 áp dụng di động. Sau X70, các sản phẩm tiếp theo được kỳ vọng do Proton tự cung ứng 100%. "Những cái xe sẽ được lên ý tưởng, thiết kế, thể nghiệm và sản xuất như 1 cái xe 100% của Malaysia", vị thủ tướng nhấn mạnh. Chính ông là người cảm thấy như mất đi 1 "đứa con" lúc Geely tậu cổ phẩn của Proton, theo Business Insider. Tại thị trường Malaysia, Proton X70 sẽ bắt buộc cạnh tranh có các đối thủ mạnh như Honda CR-V, Mazda CX-5, Subaru Forester. Phiên bản cao cấp nhất của X70 sở hữu giá bán 29.700 USD chỉ ngang hàng có những phiên bản rẻ cấp của những đối thủ. Sức mạnh của Proton X70 đến từ động cơ xăng 1.8 turbo cho công suất 181 sức ngựa và mô-men xoắn 285 Nm - thuộc hàng mạnh nhất phân khúc. Khách hàng có thể chọn bản hộp số tự động 6 cấp hài hòa hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh. Công nghệ an toàn trên X70 được cho là cao nhất phân khúc. Ngoài phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo điểm mù còn có cảnh báo va chạm phía trước, điều khiển hành trình chủ động, cảnh báo chệch làn, đèn pha thông minh, 6 túi khí, móc ghế trẻ em. Để sở hữu một dòng Honda CR-V sở hữu công nghệ ngang hàng X70, người mua Malaysia buộc phải trả thêm khoảng 6.000 USD so có bản tiêu chuẩn để lấy bản CR-V turbo. Còn nếu là Mazda CX-5, con số là 7.200 USD hoặc hơn, theo Carlist. Những đặc điểm vượt trội khác của Proton X70 như hệ thống thông báo giải trí Geely Smart Ecosystem (GKUI) dựa trên hệ điều hành Android 4.4. Tài xế sở hữu thể yêu cầu bằng giọng đề cập "Chào Proton, tôi đói" (Hi Proton, I am hungry) hay "Chào Proton, lạnh quá" (Hi Proton, it's too cold), và X70 sẽ hiển thị thông tin về doanh nghiệp gần nhất hoặc chỉnh điều hòa ấm hơn. Với phiên bản cao cấp Premium 2WD trang bị cửa sổ trời, người sử dụng với thể nói "Chào Proton, tôi muốn nhìn thấy bầu trời" để mở cửa sổ trời đổi bằng lái xe việt nam. Những các bạn thứ nhất tậu X70 sẽ mang sản phẩm được nhập cảng nguyên cái từ Trung Quốc. Dự kiến xe lắp ráp tại Malaysia sẽ có trong năm 2019.
  5. Bộ đôi Honda Brio và BR-V sắp về Việt Nam, đại lý đã nhận đặt cọc và hẹn thời kì giao xe Hai sản phẩm tiếp theo của Honda tại Việt Nam là Brio và cả BR-V. Brio đã được hé lộ trước đó tại VMS, còn BR-V là loại xe hoàn toàn mới cấp đổi bằng lái xe quốc tế. Các đại lý Honda đã nhận cọc 2 loại xe Brio và BR-V. Với Brio, đại diện truyền thông Honda Việt Nam (HVN) đã xác nhận thời điểm bán là đầu năm 2019. Honda châu Á cũng từng nói đến việc xuất khẩu Brio từ Indonesia sang Việt Nam phương pháp đây sắp 2 tháng. Brio từng được đưa về Việt Nam cuối tháng 10 tại VMS nhưng dưới dạng nguyên mẫu, ko mang nội thất. Honda Brio dạng nguyên dòng từng được giới thiệu tại Việt Nam. Trong khi đó, có BR-V, đại diện truyền thông Honda Việt Nam chưa lên tiếng xác nhận. Dẫu vậy, việc các đại lý nhận đặt cọc sẽ là chỉ dấu khá rõ ràng cho việc mẫu xe này mở đường vào Việt Nam. Honda BR-V là đối thủ của Toyota Rush và Mitsubishi Xpander. Giá trợ thì tính mà tham mưu bán hàng chào khách là 700 triệu đồng cho BR-V và 400 triệu đồng cho Brio. Thời gian giao xe dự định trong quý II năm sau. Honda Brio tại Indonesia tiêu dùng động cơ 1,2 lít, công suất 89 mã lực. Hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động vô cấp. Xe mang ngoại hình thể thao hơn so sở hữu hầu hết đối thủ, bao gồm cả Nhật (Wigo) và Hàn Quốc (Grand i10 và Morning). BR-V lai giữa crossover và MPV - dòng xe gia đình 5+2 chỗ mới lạ trong vài năm trở lại đây. Gầm cao cho khả năng vượt địa hình phải chăng hơn MPV thông thường. Động cơ 1,5 lít mang công suất 118 mã lực. Hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động vô cấp. BR-V là sản phẩm mới tiếp theo được nhập cảng trong năm 2019. Được chế tạo từ năm 2015, Honda BR-V san sớt khung gầm mang chiếc MPV Mobilio. BR-V mau chóng được thị trường đón nhận và bắt đầu mở mang thị trường ra rộng rãi nước, gồm Ấn Độ, Indonesia, Pakistan, Philippines, Malaysia, Mexico và Thái Lan. Cả Brio và BR-V sẽ đều được nhập từ Indonesia, trong lúc những dòng hiện hành như Civic, Jazz hay CR-V mang nguồn gốc Thái Lan. Mẫu xe mới vật dụng 3 được đại lý mở đặt cọc là Accord thế hệ mới. Mẫu sedan Accord 2019 mang thể xuất hiện tại Việt Nam vào giữa năm sau đổi bằng lái xe người nước ngoài. Đua sở hữu đồng hương Toyota, Honda khởi đầu sở hữu dàn sản phẩm hùng hậu ở đủ hầu hết phân khúc. Brio khó khăn Wigo còn BR-V là đối thủ của Rush. Hầu hết xe Honda được nhập khẩu. Chỉ có City được lắp ráp trong nước.
×