Chuyển tới nội dung

Havi258159

Thành viên
  • Nội dung

    18
  • Tham gia

  • Hoạt động cuối

Giới thiệu Havi258159

  • Hạng
    Thành viên mới
  1. Công việc quản lý nhân sự chưa bao giờ là dễ dàng dù cho người phụ trách có tài năng thiên bẩm. Bởi quản lý con người cần không chỉ đầu óc thông minh mà còn phải cả bằng trái tim và toàn bộ kỹ năng, sự tinh tế. Hay nói cách khác, quản lý nhân sự là cả một nghệ thuật và khoa học. Vì sao cần sử dụng phần mềm quản lý nhân sự? Với những doanh nghiệp lớn có tới hàng trăm, hàng ngàn nhân viên, làm thế nào để nhà quản trị nắm được nhất nhất mọi hoạt động của mỗi nhân viên? Cơ sở nào để nhà quản trị biết được nhân sự của mình đang quá tải công việc, đang không hoàn thành tốt công việc hoặc đang có khối lượng công việc chưa phù hợp với năng lực,…. Toàn bộ câu trả lời sẽ được tìm thấy qua phần mềm quản lý nhân viên. Khi sử dụng phần mềm quản lý nhân sự, lãnh đạo có thể dễ dàng theo dõi được tình hình mảng nhân sự ở công ty, năng lực của từng bộ phận ra sao. Từ đó việc phối hợp làm việc giữa các phòng ban, chỉ đạo quản lý từ xa trở nên hiệu quả hơn. Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bình luận Abitmes – “Bí thuật” giữ chân khách hàng Khi sử dụng các phần mềm quản lý nhân sự thì doanh nghiệp có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí điều hành nhân sự, đưa ra quyết định về nhân viên của mình cũng đúng và bám sát thực tế hơn. Lãnh đạo công ty có thể dễ dàng nắm bắt được thông tin và những loại hồ sơ quan trọng của nhân sự theo phương thức chuyên nghiệp hơn, đảm bảo tiết kiệm thời gian. Với sự thuận lợi trong quản lý, ứng dụng phần mềm này doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng lên kế hoạch phát triển nhân sự, phân công công việc phù hợp với năng lực thực tế của từng nhân viên trong công ty. Bên cạnh đó, việc giám sát công việc bằng phần mềm giúp cho hiệu quả làm việc của các nhân viên trong công ty tăng lên, quản lý có thể theo dõi chặt chẽ về tiến độ làm việc, hiệu suất làm việc của các nhân viên trong công ty. Tích hợp các công cụ tính toán lương hợp lý, đẩy nhanh tiến độ công việc được thực hiện một cách hiệu quả nhất. Lợi ích phần mềm quản lý nhân sự mang lại cho doanh nghiệp Quản lý nhân sự mọi lúc mọi nơi: Quản lý thời gian làm việc của các nhân viên, chấm công, giám sát thời gian tăng ca và các ngày nghỉ của nhân viên. Tính toán thời gian làm việc cố định và thời gian làm thêm cho các nhân viên trong công ty. Giảm 40% khối lượng công việc: Giảm thiểu tiến tới xóa bỏ các thao tác quản lý thủ công như làm báo cáo tình hình nhân sự, tính lương, KPIs, …. Sử dụng nhân sự hiệu quả hơn: từ việc theo dõi, đánh giá đúng năng lực thực tế của nhân viên góp phần giúp tái cơ cấu hoặc doanh nghiệp có kế hoạch đào tạo, khai thác, sử dụng nhân sự với năng suất làm việc và kết quả cao hơn. Đọc thêm nhiều bài viết liên quan đến kinh doanh ngay TẠI ĐÂY. Nguồn: Sưu tầm
  2. Ngày nay, đồ lưu niệm với màu sắc phong phú và chất lượng cao đã thu hút số đông giới trẻ sưu tầm cho mình và tặng cho bạn bè. Chính vì thế đây là một thị trường rất tiềm năng. Cửa hàng bán đồ lưu niệm có thể thu hút nhiều đối tượng khác nhau từ khách du lịch, giới nhân viên văn phòng, tuổi teen... 1. Phân khúc thị hiếu khách hàng Phân khúc khách hàng là một trong những giai đoạn rất quan trọng. Các cửa hàng cần xác định rõ đối tượng khách hàng mình nhắm tới để lựa chọn địa điểm mở shop và mặt hàng kinh doanh cho phù hợp. - Đối tượng mà cửa hàng hướng đến là sinh viên, học sinh, thì shop nên chọn địa điểm gần các trường và lựa chọn mặt hàng là những sản phẩm nhỏ xinh, giá cả bình dân, phù hợp với tuổi teen độc đáo, cá tính. - Còn nếu hướng tới đối tượng dân công sở thì địa điểm mở shop phải gần các công ty, trung tâm thương mại, văn phòng và sản phẩm cần chú ý đến sự tinh tế, phù hợp với gu thẩm mĩ của đối tượng này. 2. Nguồn cung cấp hàng hóa Khi kinh doanh hàng lưu niệm, cửa hàng phải cố gắng tìm nguồn hàng phong phú và giá rẻ. Mặt hàng quà lưu niệm thì rất đa dạng, mỗi một loại hàng hóa shop nên lấy số lượng vừa phải vì kinh doanh hàng này thường chạy theo mốt, mua nhiều thì sẽ dễ bị tồn kho. Điều đặc biệt là muốn kinh doanh mặt hàng này shop nên tìm các loại hàng độc đáo nhằm tạo phong cách riêng cho shop. Nguồn cung sản phẩm quà lưu niệm khá đa dạng, cửa hàng có thể tìm và khảo giá tại các chợ đầu mối hay tại các cơ sở sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ, gốm sứ. Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bình luận Abitmes – “Bí thuật” giữ chân khách hàng 3. Trang trí cửa hàng độc đáo Do đặc thù kinh doanh mặt hàng này là cần sự độc đáo nên thiết kế shop quà lưu niệm thì biển quảng cáo bên ngoài cần ấn tượng và sáng, thu hút người qua đường. Thêm vào đó, shop có thể sơn tường trong cửa hàng với tông màu sáng và cho lắp đặt thật nhiều đèn bởi vì hàng hóa có rất nhiều màu sặc sỡ nhằm làm nổi bật lên được tất cả sản phẩm trong shop. Một điểm cần lưu ý cho shop là vào các dịp lễ, shop nên trang trí các điểm nhấn theo phong cách của ngày lễ đó. Chẳng hạn, vào dịp Giáng sinh, điểm nhấn là tuyết trắng, ông già noel, cây thông cùng các phụ kiện xinh xắn trang trí cho cây thông noel, hay vào các dịp tết thì nên có đồ trang trí cho cành đào, bao lì xì. 4. Cách gói quà nghệ thuật Một trong những cách hữu hiệu để shop thành công là kỹ năng gói quà nghệ thuật của cửa hàng. Đây là một trong phần quan trọng nhằm thể hiện được sự sáng tạo cũng như dấu ấn riêng cho shop nhất. Bắt đầu với cách chọn hộp đựng quà, shop cần chọn hộp đựng phù hợp với sản phẩm không chỉ về kích cỡ mà còn về tính chất của sản phẩm. Để thành công trong lĩnh vực kinh doanh quà lưu niệm, cần phải có niềm đam mê kết hợp với kiến thức kinh doanh, con mắt thẩm mỹ, sự ủng hộ giúp đỡ của những người xung quanh. Một vài bí quyết trên đây cùng sự trợ giúp của phần mềm quản lý bán hàng Abit sẽ giúp cửa hàng của bạn kinh doanh hiệu quả hơn. Đọc thêm nhiều bài viết liên quan đến kinh doanh ngay TẠI ĐÂY. Nguồn: Sưu tầm
  3. Thất thoát hàng hóa là một trong những tình trạng thường xuyên xảy ra trong kinh doanh với nhiều nguyên nhân khác nhau. Đó có thể là do quản lý kho hàng không chặt chẽ hay khâu quản lý nhân viên lỏng lẻo khiến cho công việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Việc thất thoát này thường gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với hoạt động kinh doanh của cửa hàng. 1. Sai lệch hàng hóa khi bán hàng Bán hàng, tính tiền theo phương pháp thủ công ghi trên giấy thường gây ra việc nhầm lẫn về số liệu và có quá nhiều hàng hóa nên sẽ khó khăn trong việc ghi nhớ giá cả, số lượng dẫn đến nhiều sai lệch khi bán hàng. Những nhầm lẫn này đến từ nhân viên hay khách hàng đều là nguồn gốc gây ra thất thoát, gây hậu quả nghiêm trọng đối với kinh doanh. Trong trường hợp này, chủ cửa hàng nên áp dụng phần mềm quản lý bán hàng. Việc quản lý bằng mã vạch được coi là lựa chọn thông minh và hợp lý nhất. Tất cả các hóa đơn bán hàng được kiểm soát một cách chặt chẽ và hiệu quả. Đây được coi là ứng dụng công nghệ vượt trội giúp hạn chế các thất thoát trong khâu bán hàng và là chìa khóa để giải quyết mọi vấn đề. 2. Sai lệch hàng hóa trong quản lý kho Quản lý kho là một khâu quan trọng mà bất kỳ cửa hàng nào cũng quan tâm và đây cũng là khâu dễ gây thất thoát nếu không được quản lý chặt chẽ. Cửa hàng có thể đang trao quyền cho những nhân sự thiếu trung thực nhưng lại rất hiểu biết về thời điểm xuất nhập hàng để lấy cắp, trong khi việc kiểm kho chưa được chú trọng đúng mức. Giờ đây, để hạn chế tình trạng thất thoát một cách tối đa, phần mềm bán hàng Abit sẽ giúp khâu quản lý kho trở nên đơn giản hơn. Bằng việc mã số hóa toàn bộ các sản phẩm ra vào kho thông qua hệ thống mã vạch sẽ kiểm soát được số lượng hàng hóa và xiết chặt mọi đầu ra đầu vào của hệ thống kho hàng. Từ đó, kiểm soát được việc thất thoát hàng hóa xảy ra từ đâu và nguyên do là từ bộ phận, nhân viên nào. Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bình luận Abitmes – “Bí thuật” giữ chân khách hàng 3. Thất thoát từ nhân viên cửa hàng Thất thoát từ nhân viên là trường hợp đáng xem xét trong kinh doanh cửa hàng. Thất thoát nguồn lực mang lại những hậu quả xấu trong kinh doanh và là nguyên nhân tạo nên thất bại cho bất kỳ cửa hàng nào. Hiện nay, với phần mềm bán hàng, chủ cửa hàng hoàn toàn có thể theo dõi được hoạt động, năng suất bán hàng của từng nhân viên. Lịch sử bán hàng của từng nhân viên được lưu lại chi tiết nên tránh được trường hợp thất thoát hàng hoá do nhân viên lấy trộm. Đọc thêm nhiều bài viết liên quan đến kinh doanh ngay TẠI ĐÂY. Nguồn: Sưu tầm
  4. Phần mềm quản lý bán hàng là một hệ thống được sử dụng để giảm chi phí hoạt động đồng thời thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Phần mềm này có thể được sử dụng cho các quá trình khác nhau bao gồm giao nhiệm vụ cho nhân viên, quản lý luồng công việc, và theo dõi tiến độ công việc,… cùng điểm qua những lợi ích tuyệt vời từ việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. 1. Tiết kiệm thời gian và chi phí Không thể phủ nhận việc sử dụng máy móc, phần mềm công nghệ sẽ rút ngắn thời gian hơn rất nhiều so với việc dùng sổ sách. Nhưng tiết kiệm chi phí thì sao? Liệu sử dụng công nghệ cao có phải là bài toán chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn??? Đây là một suy nghĩ cực kỳ sai lầm, với phần mềm quản lý bán hàng Abit bạn không chỉ tiết kiệm chi phí ở khâu thuê nhân viên mà còn tránh thất thu, mất hàng hóa do quản lý lỏng lẻo. Bạn có thể ngồi ở nhà vẫn quản lý cửa hàng vô tư, đơn đi hay hàng về tất cả số liệu đều nằm trong lòng bàn tay của bạn. Dùng thử phần mềm Abit trong 15 ngày để cảm nhận hiệu quả rõ rệt trong khâu quản lý. Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bình luận Abitmes – “Bí thuật” giữ chân khách hàng 2. Quản lý hiệu quả các nguồn lực Phần mềm quản lý bán hàng Abit tích hợp tính năng quản lý nhân viên, quản lý công nợ, chấm công nhân viên và tính lương cuối tháng. Với thiết kế thông minh này, chủ cửa hàng hoàn toàn có thể đo lường được năng suất làm việc của từng nhân viên và điều chỉnh lại cho phù hợp. Bên cạnh đó tính năng “Sổ quỹ” trong phần mềm Abit còn giúp bạn quản lý toàn bộ tiền mặt, tài khoản ngân hàng, thực hiện các giao dịch chuyển, rút tiền giữa các chi nhánh hay giữa sổ quỹ tiền mặt và sổ quỹ ngân hàng một cách linh hoạt. Bạn khó có thể bỏ sót một khoản chi tiêu nào vì tất các cả giao dịch đều cập nhật tự động vào báo cáo tài chính. 3. Phù hợp với mọi ngành hàng Phần mềm quản lý cửa hàng café, nhà hàng chắc chắn sẽ khác với phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa hay thời trang bởi tính chất khác nhau của sản phẩm, dịch vụ dẫn tới việc quản lý tồn kho hàng hóa, cách tính chi phí và đặt đơn hoàn toàn khác nhau. Hiểu được nhu cầu đó của khách hàng, phần mềm quản lý bán hàng Abit được chú trọng thiết kế thông minh, linh hoạt thay đổi để đáp ứng nhu cầu của các ngành hàng cụ thể. Hiện tại phần mềm quản lý bán hàng Abit đang chia ra 6 mặt hàng khác nhau: Hàng hóa thông thường, hàng hóa dịch vụ, hàng hóa serial/Imei, hàng lô date, hàng sản xuất và hàng combo/gói sẵn sàng đáp ứng tất cả các mặt hàng phổ biến nhất trên thị trường. Nếu bạn đang loay hoay tìm cách cải thiện doanh số cửa hàng thì đừng ngần ngại dành ra vài phút để Abit hướng dẫn bạn sử dụng phần mềm này. Đọc thêm nhiều bài viết liên quan đến kinh doanh ngay TẠI ĐÂY. Nguồn: Sưu tầm
  5. Phương pháp nào giúp cho việc quản lý bán hàng đơn giản và tiết kiệm thời gian nhất? Tìm hiểu ngay bài viết dưới đây, để tìm ra phương pháp hữu ích cho chính mình. 1. Quản lý nhân viên Có bao giờ bạn lo lắng không biết làm sao để quản lý nhân viên khi không có mặt cửa hàng? Nỗi ám ảnh nhân viên gian lận, lấy trộm đồ hay ghi chép gian dối sổ sách...luôn luôn thường trực với các chủ shop. Không những thế, việc phân chia ca kíp, tính lương, quản lý lịch chấm công của nhân viên cũng khiến nhiều chủ cửa hàng đau đầu. Nhất là khi quản lý từ 2 nhân viên trở lên, hay sở hữu nhiều chi nhánh. Tuy nhiên, giờ đây đã có một “trợ lý” đắc lực giúp các chủ shop quản lý nhân viên cực kỳ hiệu quả. Với phần mềm quản lý bán hàng Abit, tất cả các thao tác chấm công, tính lương, phân chia ca kíp làm việc đều được thực hiện hoàn toàn chính xác và đơn giản. Bạn chỉ cần có một thiết bị điện tử như máy tính bảng, smartphone, laptop,... có kết nối internet và được đồng bộ với phần mềm máy chủ là có thể quản lý tốt các nhân viên của mình dù ở bất cứ đâu. Thậm chí, các nhân viên của bạn cũng sẽ luôn tự giác đi làm chăm chỉ với sự giám sát của hệ thống phần mềm mà bạn chẳng phải đôn đốc nhiều đấy nhé. 2. Quản lý hàng hóa Mọi thứ sẽ đơn giản hơn rất nhiều nếu bạn áp dụng công nghệ vào việc quản lý của mình. Với phần mềm quản lý bán hàng, mọi thông tin về sản phẩm, như: tình trạng, hạn sử dụng, tồn kho sẽ luôn được hiển thị trên giao diện và liên tục cập nhật tự động số lượng bất cứ khi nào cửa hàng có hoạt động xuất, nhập hàng hóa diễn ra, không hề mất công tính toán, ghi chép, cộng trừ thủ công như trước kia nữa. Không những vậy, phần mềm còn thông báo mỗi khi có hàng hóa sắp bán hết hay lô hàng sắp quá hạn, như vậy hạn chế tối đa tình trạng thiếu hàng hay thiết hàng, giúp chủ shop có quyết định nhập hay bán xả hàng phù hợp. 3. Quản lý tài chính Quản lý thu chi là việc quan trọng hàng đầu của mọi cửa hàng. Nếu quản lý thu chi không tốt, cửa hàng rất dễ bị lâm vào tình trạng thua lỗ thường xuyên mà chủ shop khó xác định được nguyên nhân đến từ đâu để tìm cách khắc phục. Phần mềm quản lý bán hàng Abit với hơn 100.000 chủ shop tin dùng sẽ giúp bạn quản lý thu chi hiệu quả không kém gì một kế toán chuyên nghiệp. Phần mềm tự động thống kê báo cáo xuất nhập tồn kho chính xác 100%, báo cáo doanh số, lãi lỗ hay thậm chí báo cáo hiệu quả từng kênh bán hàng. Chủ shop không cần phải lao lực mệt mỏi tính toán mỗi ngày, chỉ cần dành ra vài ba phút để xem báo cáo trên phần mềm là có thể nắm rõ tình hình hoạt động cả ngày. Thậm chí, khi có việc không ở cửa hàng, mọi giao dịch cũng được hệ thống cập nhật chính xác từng giây. Để hiểu rõ hơn về tính năng báo cáo thống kê tự động của Abit, đăng ký dùng thử miễn phí 10 ngày nhé! 4. Quản lý Khách hàng Chăm sóc khách hàng thân thiết là một việc làm rất quan trọng nhằm gây dựng thiện cảm tốt và giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, làm sao để bạn có thể dễ dàng biết được đâu là khách hàng thân thiết của mình, làm sao để kiểm soát, duy trì và đề ra những chính sách tri ân tốt nhất dành cho họ? Hay làm sao để lưu trữ thông tin khách hàng một cách đầy đủ và nhanh chóng nhất? Giờ đây, mọi thông tin khách hàng sẽ được lưu trữ tự động và chính xác nhờ Abit, giúp chủ shop “thả ga” khuyến mại, tặng voucher hay tích điểm… Hàng nghìn khách hàng với thông tin liên lạc chi tiết như số điện thoại, địa chỉ, số lượng đơn hàng đã mua, lịch sử giao dịch… được lưu trữ đầy đủ trên phần mềm, vô cùng tiện lợi và chuyên nghiệp. 5. Quản lý công nợ Với Abit, việc ghi nợ và quản lý trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần nhập và lưu thông tin của khách hàng vào hệ thống (nếu trên hệ thống đã lưu thông tin của khách đó rồi thì thôi), sau đó tạo một phiếu công nợ cho khách. Hệ thống sẽ tự động lưu lại thông tin và số tiền nợ của khách để bạn dễ dàng, không bao giờ sợ sai sót hay mất dữ liệu. Bài viết trên đã chia sẻ với bạn “5 bí quyết quản lý cửa hàng đơn giản không phải chủ cửa hàng nào cũng biết” rồi. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho các chủ kinh doanh, giúp hạn chế tối đa thất thoát và bứt tốc doanh thu hiệu quả. Và nếu bạn cảm thấy phần mềm quản lý bán hàng Abit hữu ích với mình, hãy trải nghiệm MIỄN PHÍ ngay phần mềm trong 15 ngày nhé! Đọc thêm nhiều bài viết liên quan đến kinh doanh ngay TẠI ĐÂY. Nguồn: Sưu tầm
  6. Quản lý và kiểm hàng tồn kho luôn là nỗi đau đầu với nhiều chủ shop. Tuy nhiên, để giúp quy trình kiểm kho tiết kiệm thời gian và đơn giản hơn, chủ cửa hàng hoàn toàn có thể bắt đầu từ việc thay đổi chính những khâu quản lý quen thuộc của mình. Dưới đây là 3 khâu quản lý kinh doanh bạn cần lưu ý nếu muốn kiểm kho dễ dàng - nhanh chóng hơn nhiều lần. 1. Quản lý xuất nhập tồn chính xác Muốn quản lý kho hiệu quả thì một khâu vô cùng quan trọng không thể bỏ qua đó là xuất nhập hàng hóa. Bởi mỗi lần xuất hàng hay nhập hàng thì số lượng sản phẩm trong kho sẽ thay đổi ngay lập tức. Nếu không quản lý khâu xuất nhập hàng tốt thì tình trạng sai số và chênh lệch hàng hóa mỗi lần kiểm kho sẽ xảy ra liên tục. 2. Quản lý hàng bán ra chặt chẽ Tương tự như xuất nhập tồn kho, mỗi ngày một cửa hàng có thể bán ra đến hàng chục thậm chí hàng trăm sản phẩm. Vì thế, việc ghi chép lại từng đơn hàng là vô cùng cần thiết. Tuy mỗi đơn hàng có trị giá không quá lớn, nhưng nếu lỡ may “quên” không ghi chép thì sẽ gây nên sự chênh lệch giữa số lượng tồn thực tế với số lượng trong sổ sách báo cáo. Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý Fanpage – ông trùm sau doanh thu ngàn đơn 3. Thống kê báo cáo mỗi ngày Cuối cùng, để có thể quản lý và kiểm đếm tồn kho dễ dàng, nhanh chóng hơn thì chủ kinh doanh cần chú trọng đến khâu thống kê báo cáo. Sau khi đã ghi chép đầy đủ số lượng hàng hóa xuất nhập, bán ra mỗi ngày thì bạn cần lập báo cáo cuối ngày để nắm bắt sát sao tình hình kinh doanh và đưa ra con số tồn kho mỗi ngày. 4. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng vào kinh doanh - Kiểm kho chỉ là chuyện nhỏ 4.1. Quản lý toàn bộ các khâu bán hàng vô cùng đơn giản, tiện lợi - Quản lý thu chi: Mọi giao dịch bán hàng đều được phần mềm lưu trữ đầy đủ, chi tiết và nhanh chóng. Mỗi khi bán hàng, nhân viên chỉ cần nhập số lượng và sản phẩm bán ra, ngay lập tức lượng hàng tồn kho sẽ được cập nhật hoàn toàn chính xác. Đặc biệt, mất Internet vẫn bán hàng như thường nhờ phần mềm sử dụng nền tảng điện toán đám mây hiện đại, dữ liệu bán hàng vẫn được lưu trữ đầy đủ 100%. - Quản lý xuất nhập tồn: Tương tự như vậy, mỗi khi có hoạt động xuất kho, nhập hàng hay chuyển hàng, Abit cũng tự động tính toán và cập nhật tồn kho mới. Tiết kiệm tối đa thời gian quản lý cho chủ kinh doanh mà số liệu hoàn toàn chính xác và chi tiết. - Quản lý nhân viên: Để kinh doanh hiệu quả, không thể bỏ qua khâu quản lý nhân viên. Với Abit, mọi thao tác của nhân viên trên phần mềm đều được lưu lại rất chính xác, hạn chế tối đa tình trạng gian lận. Đồng thời, phần mềm cho phép phân quyền nhân viên vô cùng thông minh. Ví dụ: nhân viên bán hàng không thể điều chỉnh hay thay đổi số lượng tồn kho trên phần mềm... - Báo cáo cuối ngày tự động: Có Abit, chủ shop không cần tính toán hay ghi chép bất cứ số liệu nào cả. Mỗi ngày chỉ cần dành vài phút vào phần mềm xem báo cáo kinh doanh, số lượng và giá trị tồn kho chi tiết đã được phần mềm tự động tính toán và cập nhật mỗi ngày. Thậm chí có thể xem báo cáo theo tuần, tháng, năm rất nhanh chóng. 4.2. Quản lý - kiểm kho nhanh chóng, chính xác tuyệt đối Bên cạnh vô vàn những tính năng ưu việt, thì quản lý kho hàng hóa là một trong những tính năng nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng. - Cập nhật tự động tồn kho hoàn toàn chính xác: không cần tính toán cộng trừ phức tạp, chỉ cần một giao dịch bán, xuất, nhập hàng phát sinh là Abit sẽ tự động cập nhật tồn kho hoàn toàn chính xác trong tích tắc. - Quản lý bằng mã vạch - Kiểm kho chỉ với 1 chiếc smartphone: Phần mềm sử dụng mã vạch để quản lý hàng hóa. Mỗi sản phẩm sẽ mang một mã vạch riêng biệt. Nhờ vậy chủ shop chỉ cần dùng một chiếc Smartphone cũng có thể kiểm kho nhanh chóng bằng tính năng quét mã vạch. Tương tự như vậy, khi cần tư vấn cho khách bạn cũng có thể tra cứu số lượng tồn kho của sản phẩm tức thời bằng điện thoại hoặc máy tính. - Quản lý hàng hóa theo lô - hạn sử dụng: với tính năng này, lô hàng nhập trước sẽ được phần mềm gợi ý bán trước. Đồng thời, phần mềm sẽ đưa ra cảnh báo gần hết hạn đối với những nhóm hàng sắp quá date, giúp hạn chế tối đa thất thoát do hàng hóa hư hỏng cho cửa hàng. - Cảnh báo hàng dưới/ vượt định mức tồn: Phần mềm tự động cảnh báo sản phẩm nào còn quá nhiều trong kho, sản phẩm nào còn quá ít hoặc đã hết trong kho, giúp chủ shop đưa ra kế hoạch xuất, nhập hàng hợp lý. Hơn 100.000 chủ cửa hàng đã sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng Abit bởi tính năng quản lý và kiểm kho vô cùng hiệu quả. Đăng ký dùng thử MIỄN PHÍ NGAY để trải nghiệm.
  7. Như thế nào là một phần mềm quản lý bán hàng đáng tin cậy? Nhiều người cho rằng yếu tố “tin cậy” này chỉ là một thước đo vô hình, không rõ ràng và thiếu chính xác. Nhưng thực ra có rất nhiều yếu tố hữu hình có thể giúp chủ cửa hàng đánh giá được một phần mềm quản lý bán hàng đáng tin cậy.1 1. Số lượng người dùng lớn "Hữu xạ tự nhiên hương" - Một món ăn thực sự ngon sẽ thu hút thực khách gần xa một cách tự nhiên mà không cần tốn tiền quảng cáo. Tương tự với một phần mềm quản lý bán hàng đáng tin cậy sẽ được người tiêu dùng truyền miệng nhau vì thế số lượng người dùng cũng lớn dần lên một cách tự nhiên. Trước khi mua hàng bạn có thể xin đánh giá về phần mềm từ người quen, bạn bè đã sử dụng phần mềm đó. Lưu ý, hãy hỏi những người kinh doanh mặt hàng tương tự với cửa hàng của bạn để có đánh giá chính xác nhất. Tất nhiên yếu tố này sẽ chỉ là một phần tham khảo cho quyết định mua hàng của bạn, hãy dùng thử để tự mình trải nghiệm sản phẩm và đưa ra quyết định chính xác nhất. 2. Tối ưu hóa cho từng ngành hàng khác nhau Mỗi ngành có những đặc thù riêng về cách quản lý hàng hóa, cách vận hành dịch vụ. Ví dụ ngành hàng thời trang bạn chỉ cần phần mềm quản lý hàng hóa thông thường nhưng với phần mềm mỹ phẩm, tạp hóa, bạn sẽ cần một phần mềm có chức năng quản lý hàng bằng lô date - HSD. Đặc biệt như ngành hàng F&B, phần mềm quản lý bán hàng sẽ có nhiều tính năng riêng liên quan tới khâu quản lý nguyên liệu, tính năng order, tính năng in hóa đơn cho bếp,... Có thể thấy nếu chọn phần mềm không phù hợp với ngành hàng bạn sẽ khó mà tối ưu được chi phí quản lý, thậm chí lại sinh ra nhiều rắc rối hơn bình thường. Hãy dành ra vài ngày để dùng thử phần mềm và đánh giá trước khi mua hàng nhé. Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bình luận Abitmes – “Bí thuật” giữ chân khách hàng 3. Hệ thống chi nhánh/Văn phòng đại diện khắp cả nước Số lượng chi nhánh/văn phòng đại diện lớn đồng nghĩa với quy mô công ty lớn, họ tiếp cận các khách hàng từ khắp các vùng miền trên cả nước và việc đặt văn phòng đại diện ở nhiều khu vực là một cách hỗ trợ khách hàng của họ tốt nhất. Thử tưởng tượng Cửa hàng của bạn nằm ở Lâm Đồng, Gia Lai,...trong khi văn phòng đại diện công ty phần mềm lại ở Hà Nội, vậy là mọi giao dịch đều diễn ra qua điện thoại, email mà không nhìn thấy trực tiếp văn phòng công ty, điều này khó mà gây dựng được niềm tin với khách hàng. Hãy lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng đáng tin cậy và có chi nhánh/văn phòng đại diện ở gần khu vực kinh doanh của bạn. 4. Có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt Sản phẩm tốt và đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng chắc chắn là điều kiện cần để tạo nên sự uy tín, tuy nhiên để trọn vẹn hơn thì bên cạnh yếu tố sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng cần được chú tâm. Đặc biệt với sản phẩm đặc thù như phần mềm, khách hàng thường gặp những khó khăn trong cách sử dụng, chưa hiểu về công nghệ, thao tác nhầm lẫn gây ra lỗi, những lúc này bạn mới thấy giá trị của dịch vụ chăm sóc khách hàng. Nếu chỉ lựa chọn một phần mềm vì giá rẻ mà không quan tâm những đội ngũ hỗ trợ phía sau thì bạn sẽ gặp rất nhiều rắc rối trong quá trình sử dụng đấy. Vì thế các chủ cửa hàng trong quá trình dùng thử phần mềm hãy thử trải nghiệm và đánh giá dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty cung cấp phần mềm nhé. Nếu họ sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/24, giải đáp rõ ràng, dễ hiểu, không vì mục đích bán hàng thì bạn đừng chần chừ gì nữa mà hãy chi tiền mua phần mềm quản lý bán hàng này ngay. 5. Thời gian cập nhật phần mềm thường xuyên Có lẽ đây là yếu tố ít chủ shop nào để ý tới khi mua phần mềm nhưng nó lại là yếu tố cực kỳ quan trọng. Một phần mềm thường xuyên cập nhật tính năng mới, luôn luôn có sự thay đổi là một phần mềm cố gắng mang lại trải nghiệm khách hàng tốt nhất. Khi khách hàng gặp khó khăn, họ lắng nghe, ghi nhận và thay đổi. Bạn sẽ không bao giờ muốn mua một phần mềm mà sau nhiều năm vẫn không có bất kỳ thay đổi nào. Thị trường kinh doanh luôn dịch chuyển mỗi ngày, bản thân các chủ cửa hàng không đổi mới và cập nhật kiến thức sẽ bị những đối thủ trẻ tuổi đánh gục bất cứ lúc nào. Hãy thử nghĩ xem, các cửa hàng đổ xô kinh doanh online, bán hàng qua các sàn thương mại điện tử, nếu bạn lựa chọn một phần mềm chỉ phục vụ cho bán hàng truyền thống, liệu bạn có thể tồn tại hay không? Chắc chắn đó sẽ là lựa chọn khiến bạn dần đi vào ngõ cụt. Vì thế khi lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng đáng tin cậy, hãy thử kiểm tra xem lần cập nhật gần nhất của phần mềm là khi nào nhé. 6. Hỗ trợ kỹ thuật và đảm bảo an toàn cho dữ liệu Khi xảy ra lỗi có bị mất dữ liệu hay không? Nếu nhân viên gian lận, xóa dữ liệu có thể lấy lại được hay không? Đây là những lo ngại của các chủ shop khi sử dụng các phần mềm trên thị trường.Chính vì thế bạn nên lựa chọn một công ty cung cấp phần mềm uy tín, giúp bạn bảo mật về dữ liệu. Các công ty lớn sẽ có riêng một đội ngũ kỹ thuật để giải quyết vấn đề bảo mật cho khách hàng, dữ liệu được tự động lưu trữ trên máy chủ, loại bỏ hoàn toàn nguy cơ mất dữ liệu do sự cố với thiết bị lưu trữ cá nhân. Hiện tại phần mềm quản lý bán hàng Abit đang sử dụng điện toán đám mây với nhiều ưu điểm nổi trội như tập trung hóa dữ liệu, an toàn, bảo mật và tiện lợi. Với hơn 100.000 cửa hàng đã sử dụng, Abit trở thành phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất tại Việt Nam. Abit hiện đã có mặt tại 20 tỉnh thành trên cả nước và dự kiện sẽ mở rộng thêm nhiều tỉnh thành khác trong năm 2020. Abit đáp ứng hơn 15 ngành hàng khác nhau, bạn có thể trải nghiệm 10 ngày DÙNG THỬ MIỄN PHÍ tại đây!
  8. Là người kinh doanh, tiêu chí “KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” luôn được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên không phải khách hàng nào cũng giống nhau, và nhiệm vụ của người quản lý là cần biết khách hàng thuộc nhóm nào để có được hướng kinh doanh phù hợp. 1. Nhóm khách hàng trung thành Chỉ cần 20% khách hàng trung thành sẽ đóng góp đến hơn 50% doanh thu cửa hàng. Nhóm khách hàng này là đối tượng gây ảnh hưởng lớn các quyết định kinh doanh cho chủ cửa hàng cũng như cách thức bán hàng trong kinh doanh. Làm sao tôi biết khách hàng nào trung thành? Trước tiên bạn cần hiểu rằng, khách hàng trung thành là những khách hàng gắn bó với cửa hàng của bạn, thường xuyên mua sắm và yêu thích sản phẩm dịch vụ của bạn. Để biết được điều này, bạn cần phải quản lý khách hàng dựa trên phần mềm quản lý bán hàng. Thông qua các giao dịch bán hàng, bạn sẽ biết khách hàng nào thường xuyên mua sắm tại cửa hàng của mình. Bạn cần làm gì? - Thường xuyên tìm cách liên lạc và kết nối với họ: Qua điện thoại, sms, email - Chăm sóc họ bằng các chính sách ưu đãi: Giảm giá, quà tặng sinh nhật, tích điểm… Khách hàng trung thành thường có xu hướng giới thiệu shop của bạn cho những người thân. Nói cách khác, việc chăm sóc nhóm khách hàng này là một cách làm marketing truyền miệng cực kỳ hiệu quả. 2. Nhóm khách hàng chỉ mua khi có giảm giá Đây là những khách cũng khá thường xuyên mua hàng của bạn, nhưng có xu hướng mua vào những đợt giảm giá, khuyến mãi. Nhóm khách hàng này giúp bạn giải phóng một lượng lớn tồn kho một cách nhanh nhất. Quản lý chiến dịch khuyến mãi đồng thời với quản lý thông tin khách hàng giúp bạn dễ dàng nhận ra nhóm này đang chiếm tỉ lệ bao nhiêu trong tệp khách hàng của bạn, để từ đó bạn đẩy các thông tin quảng cáo, sms marketing tới nhóm này nhiều hơn. Bạn cần làm gì? - Với các dữ liệu từ việc quản lý khách hàng, bạn sẽ lọc và gửi sms/email Marketing các chương trình giảm giá, khuyến mãi đến nhóm này nhiều hơn. - Đảm bảo chương trình khuyến mãi với các sản phẩm chất lượng, tránh việc trả lại hàng. Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bình luận Abitmes – “Bí thuật” giữ chân khách hàng 3. Nhóm khách mua hàng ngẫu nhiên Những khách hàng này thường khó xác định nhu cầu cụ thể. Họ chỉ mua hàng ngẫu nhiên với những sản phẩm phù hợp với nhu cầu. Địa điểm và trưng bày là 2 yếu tố quan trọng để họ bước vào. Bạn cần làm gì? - Cửa hàng của bạn nên trưng bày những sản phẩm của mình thật thu hút - Lôi kéo đến cửa hàng bằng các hoạt động hoạt náo: gameshow, radio,… - Phục vụ nhóm khách hàng này tốt, sẽ là một lợi thế biến họ thành khách hàng trung thành, vì nhóm khách hàng này đưa ra nhiều quan điểm và kiến thức quan trọng, đại diện cho số đông người tiêu dùng. 4. Nhóm khách hàng chỉ mua hàng khi có nhu cầu Đây là nhóm khách hàng chỉ mua hàng khi họ thật sự có nhu cầu vì nhiều lý do khác nhau như vào dịp lễ, mua tặng, theo mùa,…. Nhóm khách hàng này dễ có khả năng chuyển sang một đối thủ cạnh tranh hoặc hình thức mua hàng khác nếu như cửa hàng của bạn không thỏa mãn nhu cầu của họ. Tuy nhiên nếu bạn làm thỏa mãn thì những người nhóm này dễ dàng trở thành khách hàng trung thành. Bạn cần làm gì? - Nhân viên bán hàng cần phải nhiệt tình, niềm nở, tư vấn cho họ những sản phẩm phù hợp. Điều đó sẽ dễ gây được thiện cảm với nhóm khách hàng này. Abit tin rằng việc quản lý và phân loại khách hàng là một việc rất quan trọng. Hiểu được đối tượng khách hàng sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn tiến triển nhanh chóng. Đọc thêm nhiều bài viết liên quan đến kinh doanh ngay TẠI ĐÂY. Nguồn: Sưu tầm
  9. Tìm hiểu một số bước khởi đầu của việc kinh doanh trên fanpage. Bạn sẽ bất ngờ từ những điều giản đơn này đấy.Khám phá ngay. 1. Một số thông tin cơ bản 1.1 Ảnh đại diện và ảnh bìa Ảnh đại diện (Avatar) nên để đơn giản và đại diện cho hình ảnh, màu sắc của thương hiệu. Có thể chỉ cần đơn giản là logo hoặc ảnh sản phẩm toàn cảnh có kèm tên thương hiệu. Ảnh bìa nên để lại những thông tin về chương trình mà fanpage đang chạy như các chương trình khuyến mãi,.. 1.2 Tên Fanpage và URL fanpage Nếu bạn đã có tên thương hiệu thì nên dùng chính nó làm tên fanpage, có thể kèm thêm một số thông tin về ngành hàng, chuyên môn của thương hiệu (Ví dụ như Fanpage Abit có tên là “Phần mềm quản lý bán hàng Abit”) như vậy sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và tìm kiếm hơn. 1.3 Thông tin giới thiệu Fanpage Phần thông tin giới thiệu trên fanpage chứa đầy đủ các thông tin về thương hiệu như: địa chỉ, số điện thoại, website, email, mô tả, câu chuyện về thương hiệu,... 1.4 Tạo các nút kêu gọi hành động Các nút kêu gọi hành động như “Mua sắm ngay”, “Gửi tin nhắn”, “Đăng ký” sẽ kích thích khách hàng hành động, bấm vào nút đó và đưa họ đến với trang đích của hành động (Có thể là website, messenger,...) Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bình luận Abitmes – “Bí thuật” giữ chân khách hàng. 2. Hình ảnh - Nội dung 2.1 Hình ảnh sản phẩm Để hình ảnh có được hiển thị tốt nhất với đầy đủ nội dung mà khách hàng quan tâm thì bạn cần quan tâm đến những vấn đề như: - Kích thước chuẩn cho hình ảnh trên fanpage. - Chất lượng hình ảnh đăng tải. - Cách chụp ảnh sản phẩm thu hút khách hàng. - Bản quyền/ nguồn gốc hình ảnh. 2.2 Video Tương tự như hình ảnh, video sẽ cũng có những yêu cầu riêng về chất lượng, kích thước chuẩn và nội dung cấm truyền tải bạn cần tránh nếu không sẽ bị vô hiệu hóa tài khoản bất thình lình. Dạng video hay được sử dụng hiện nay là video dạng vuông, có phụ đề, bạn có thể cân nhắc thực hiện. 2.3 Bài viết Bài viết trên fanpage cần được duy trì thường xuyên và liên tục ít nhất là 1 bài mỗi ngày để khách hàng có thể nhìn thấy hoạt động của fanpage thường xuyên và sẽ không “quên” thương hiệu của bạn. Khi đăng bài bạn cũng cần chọn thời gian thích hợp để đăng, nếu fanpage của bạn đã hoạt động được lâu có thể xem mục “insight” để phân tích thời gian mà phần lớn khách hàng mục tiêu của bạn online và dựa vào đó để có thời gian đăng bài. Hoặc có thể dựa theo một số mẹo nhỏ thường được chia sẻ về thời gian đăng bài trong ngày đó là : 8:00; 10:30; 11:30; 13:30; 16:00; 20:00; 21:00,... Bài viết trên fanpage cũng thường có một hình thức phổ biến đó là: Tiêu đề - Mô tả ngắn - Nội dung chi tiết - Chân bài ghi các thông tin về thương hiệu của bạn. Đây chỉ là hình thức phổ biến bạn có thể linh hoạt biến đổi tùy theo nội dung cần đăng tải hoặc hình ảnh mà thương hiệu của bạn hướng đến. Cuối cùng là đến nội dung bài viết, thường có một số nhóm nội dung mà fanpage nào cũng cần có, vì khách hàng thường truy cập vào fanpage để tìm những thông tin như vậy, đó là: - Chia sẻ các thông tin/ tin tức có ý nghĩa đối với khách hàng - Các bài viết khuyến mãi/ quảng cáo,.. - Các bài viết cập nhật về thương hiệu 3. Quảng cáo Facebook đem đến nhiều cơ hội để bạn tiếp cận khách hàng mới và hướng họ đến website của bạn bằng cách sử dụng Facebook Ads. Thông qua Facebook Ads bạn có thể hướng đến người dùng dựa trên sở thích, hành vi, vị trí của họ, v.v. Đây là một công cụ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo và đưa thông điệp của bạn đến trước những người có nhiều khả năng chuyển đổi nhất. Sử dụng Facebook Ads, bạn thậm chí có thể nhắm đến những khách hàng trước đây đã truy cập vào trang web của bạn, tự động tạo quảng cáo giới thiệu các sản phẩm mà họ đã xem hoặc thêm vào giỏ hàng của họ. Những quảng cáo này có thể giúp bạn đưa người dùng trở lại trang web của mình, vì vậy bạn có thể tận dụng tối đa lưu lượng truy cập mà bạn đang nhận được. Nhất là trong bối cảnh hiện nay khi mà “hữu xạ tự nhiên hương” gần như là điều không thể nếu thiếu quảng cáo, trừ khi sản phẩm của bạn thật sự độc đáo và khác biệt. Nhưng cũng cần có kiến thức để sử dụng quảng cáo một cách thông minh. Bạn có thể tìm kiếm các tài liệu để tự học hoặc tìm đến các trung tâm về marketing để học. Nếu chưa thật sự tự tin có thể thuê bên ngoài để chạy quảng cáo được tối ưu nhất. 4. Quản lý bán hàng trên fanpage Việc kinh doanh của bạn sẽ ngày càng tốt lên, điều đó cũng có nghĩa là sẽ có nhiều việc cần phải làm hơn khi quản lý fanpage mà một mình bạn khó mà thực hiện tốt được. Đó là lúc bạn cần một công cụ để quản lý bán hàng trên fanpage. Vậy một công cụ quản lý bán hàng sẽ cần phải có những chức năng gì? - Chốt đơn nhanh mọi lúc, mọi nơi: ứng dụng/ phần mềm đó có thể giúp bạn lên đơn nhanh chóng. Thay vì trả lời khách ở fanpage sau đó qua một ứng dụng nữa để lên đơn thì phần mềm quản lý bán hàng fanpage sẽ là nơi duy nhất thực hiện điều đó. Giảm tình trạng sót, thừa đơn; lẫn lộn hàng hóa giữa các đơn. - Tăng tốc độ tư vấn bán hàng: hiển thị đầy đủ những bình luận, tin nhắn của khách hàng đồng thời kèm theo hình ảnh bài viết, sản phẩm mà khách hàng quan tâm. Rà soát các đơn hàng xem sản phẩm đó có còn trong kho với số lượng, size như thế nào. - Có thể quản lý được nhiều fanpage một lúc: bạn sẽ không chỉ bán một mặt loại hàng hóa và cũng không chỉ bán một loại hàng hóa trên 1 fanpage, điều này dẫn đến nhu cầu cần 1 ứng dụng có thể quản lý nhiều fanpage trên cùng 1 giao diện. Việc kiểm qua tin nhắn, comment giờ đây chỉ cần thực hiện tại 1 chiếc điện thoại duy nhất. Đọc thêm nhiều bài viết liên quan đến kinh doanh ngay TẠI ĐÂY. Nguồn: Sưu tầm
  10. Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí - Liệu có miễn phí hoàn toàn. Cùng tìm hiểu sự thật phía sau cụm từ “miễn phí” này. 1. Chọn phần mềm miễn phí và cái kết Nếu chọn phần mềm miễn phí, khi mới sử dụng bạn sẽ không mất bất cứ chi phí gì nhưng trong quá trình sử dụng bạn sẽ phải “trả phí” vì những sự cố khi sử dụng. 1.1 Mất tiền vì nhiễm vi-rút Các phần mềm miễn phí có thể đã bị “nhúng” keylogger đánh cắp mật khẩu hoặc bị lây nhiễm vi-rút vào bộ cài. Điều này có thể khiến cho các dữ liệu như mật khẩu, tài khoản cá nhân, các loại thẻ thanh toán,... bị đánh cắp bất cứ lúc nào. Các số liệu về doanh thu, giá vốn, nơi nhập hàng cũng bị rò rỉ khi bị hacker xâm nhập vào hệ thống. Bạn sẽ tốn chi phí sửa chữa máy đồng thời vẫn luôn hiện hữu nỗi lo thông tin bị mất hoặc đánh cắp khi dùng phần mềm bán hàng miễn phí. Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bình luận Abitmes – “Bí thuật” giữ chân khách hàng 1.2 Mất tiền để nâng cấp Các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí thường chỉ miễn phí trong một giới hạn nhất định về số lượng giao dịch, sau đó bạn sẽ cần nâng cấp lên tài khoản trả phí để tiếp tục sử dụng nếu không tài khoản của bạn sẽ bị đóng băng và có nguy cơ mất hết các dữ liệu cũ. Không chỉ vậy, tính năng trên các phần mềm miễn phí thường hạn chế, không đáp ứng được tất cả các nhu cầu của hoạt động kinh doanh. Nếu muốn mở thêm các tính năng, người dùng phải trả phí để mua thêm nó. Điều này khiến bạn như bị lừa bởi cái mác miễn phí được đem ra để tiếp thị. 1.3 Mất tiền vì sự cố kỹ thuật Khi phần mềm bán hàng gặp sự cố về kỹ thuật hoặc mất dữ liệu, nếu bạn sử dụng phần mềm miễn phí thì dù bạn có tìm mọi cách để liên lạc với bên phát hành thì cũng sẽ không có trách nhiệm phải hỗ trợ bạn. Hầu hết các phần mềm bán hàng miễn phí đều không được các tổ chức hay công ty nào có bộ phận chuyên giải quyết các sự cố này. 2. Công cụ khắc phục hậu quả khi sử dụng phần mềm miễn phí Sau khi đã thấm đẫm sự “đau thương” vì phần mềm quản lý bán hàng miễn phí thì đây chính là lúc bạn đứng lên và tìm cách khắc phục những sự cố đã xảy ra. Cách nhanh nhất đó chính là tìm đến những phần mềm trả phí, công cụ giúp bạn khắc phục tất cả những nhược điểm của phần mềm miễn phí và còn có thêm rất nhiều tiện ích cho việc kinh doanh của bạn. 3. Quản lý mọi hoạt động kinh doanh hiệu quả Abit đã giúp cho việc quản lý của hơn 100.000 nghìn khách hàng hiệu quả và giảm thất thoát trong khi kinh doanh với các tính năng như: 3.1 Quản lý bán hàng Mọi giao dịch bán hàng sẽ được quản lý chặt chẽ, chi tiết đến từng món hàng, ngày giờ bán, người bán và được lưu trữ lại trên hệ thống. Việc đổi - trả hàng sẽ đơn giản hơn khi bạn có thể trực tiếp đối trả theo hóa đơn đã xuất ra từ giao dịch trước đó. Hỗ trợ thực hiện nhiều giao dịch một lúc trên nhiều thiết bị và nhiều đối tượng cùng thực hiện. 3.2 Quản lý hàng hóa Sẽ đơn giản hơn nhiều nếu hàng hóa được quản lý theo danh mục, số lượng, đặc tính và vị trí trong kho hàng. Việc này sẽ làm giảm thời gian tìm kiếm cũng như thất thoát hàng hóa trong cửa hàng. Nếu mặt hàng đó có số lượng vượt ngưỡng tồn kho bạn đặt ra, hệ thống sẽ ngay lập tức gửi thông báo để bán có kế hoạch điều chỉnh. Việc kiểm kho khi sử dụng Abit cũng tốn ít thời gian hơn do tất cả các thông tin bạn cần biết đều đã lưu trữ trên hệ thống chỉ cần đối chiếu với số lượng, chất lượng thực tế là đã hoàn thành việc kiểm kho. 3.3 Quản lý dòng tiền Dòng tiền của cửa hàng được hiểu đơn giản là những khoản thu - chi, công nợ trong cửa hàng. Đây là yếu tố quan trọng để xác định lãi/ lỗ của hoạt động kinh doanh. Dòng tiền sẽ được quản lý thông qua các giao dịch và được tự động ghi lại trong báo cáo thông qua các mục: - Sổ quỹ (Ghi lại các khoản thu - chi ngoài bán hàng và nhập hàng) - Doanh thu - Quản lý công nợ của nhà cung cấp, khách hàng - Các tài khoản tiền mặt, tiền gửi ngân hàng,... 3.4 Thiết lập báo cáo Tự động xuất báo cáo theo nhu cầu của bạn, với các mẫu báo cáo đa dạng và cần thiết cho hoạt động kinh doanh của bạn: - Báo cáo kết quả kinh doanh - Báo cáo khách hàng - Báo cáo bán hàng - Báo cáo hàng hóa - Bán cáo theo kênh bán - ... Hiện nay Abit đang hỗ trợ các chủ cửa hàng dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Abit trong 10 ngày. Hãy trải nghiệm ngay để nhận thấy hiệu quả khác biệt trong khâu quản lý cửa hàng. Đọc thêm nhiều bài viết liên quan đến kinh doanh ngay TẠI ĐÂY. Nguồn: Sưu tầm
  11. Việc áp dụng linh hoạt CHIẾN THUẬT KHUYẾN MÃI dịp lễ - tết sẽ tạo nên cho nhà hàng của bạn sự khác biệt với đối thủ. Là chủ cửa hàng, bạn cần NẮM BẮT NGAY những mẹo sau đây. 1. Tạo hình thức khuyến mãi khác biệt Thay vì thường xuyên thực hiện chương trình ưu đãi giảm giá, bạn hãy thử thay đổi cách triển khai để tạo sự mới lạ và thu hút khách hàng trong dịp nghỉ lễ. Hãy tận dụng tâm lý tò mò của khách bằng cách tổ chức các cuộc thi với những phần thưởng hấp dẫn, chắc chắn sẽ thu hút được lượng khách đáng kể. 2. Đa dạng các hình thức tiếp cận Ngoài các phương pháp truyền thống như banner, standee, tờ rơi quảng cáo, tận dụng số lượng người dùng mạng xã hội đông đảo và tăng thêm từng ngày như hiện nay, bạn có thể đẩy mạnh kênh online bằng cách post bài viết, chạy quảng cáo, khuyến khích khách hàng chia sẻ bài viết về fanpage để tăng thêm lượng người tiếp cận, mời người nổi tiếng chia sẻ và giới thiệu về chương trình khuyến mãi của nhà hàng,.. Việc xây dựng những chính sách ưu đãi dành riêng cho khách hàng trung thành sẽ khiến nhiều người mong muốn trở thành khách hàng thân thiết của bạn hơn. Tâm lý truyền miệng thực sự vẫn rất hiệu quả khi chính họ là người lôi kéo những người khác có cùng nhu cầu tìm đến nhà hàng của bạn. Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bình luận Abitmes – “Bí thuật” giữ chân khách hàng 3. Linh hoạt sử dụng chương trình khuyến mãi cho khách hàng Để tận dụng tối đa hiệu quả của các chương trình khuyến mãi trong dịp lễ - tết, chủ cửa hàng có thể linh hoạt áp dụng phát hành Coupon/voucher theo hình thức thẻ tích điểm, tăng số lượng “khách hàng thân thiết cho nhà hàng”, mỗi khách hàng được phát một tấm thẻ cộng dồn điểm khi đến sử dụng. Điểm này sẽ được tích lũy và quy đổi ra quà tặng hay các hình thức giảm giá khác theo chương trình của nhà hàng. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp thiết lập và quản lý chương trình khuyến mãi hiệu quả, tối ưu quy trình phục vụ gia tăng lợi nhuận thu hút khách hàng trong dịp nghỉ lễ. Đọc thêm nhiều bài viết liên quan đến kinh doanh ngay TẠI ĐÂY. Nguồn: Sưu tầm
  12. Kinh doanh hoa tươi không phải là công việc khô khan mà trong đó còn bao gồm yếu tố nghệ thuật. Cửa hàng hoa tươi rất cần có một không gian tinh tế, thoáng đãng và đủ ánh sáng. Những lọ hoa luôn được cắm một cách cẩn thận và khéo léo, mang tới cho khách hàng cảm giác vui vẻ mỗi khi bước chân vào. Vậy làm sao để cửa hàng hoa tươi luôn ấn tượng, thu hút được nhiều khách hàng nhất có thể, câu trả lời sẽ có ngay dưới đây. 1. Có khu trưng bày và cắm hoa riêng Vì các cửa hàng hoa tươi đa phần có diện tích nhỏ hẹp, nên chủ các cửa hàng thường tận dụng tối đa mọi khoảng trống. Điều này dễ gây nên sự lộn xộn, thậm chí là mất vệ sinh trong mắt người mua hàng. Nguyên liệu phục vụ cho việc trang trí như xốp cắm hoa, giỏ hoa, nơ buộc vương vãi khắp sàn sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và quyết định mua hàng của khách. Việc tách riêng khu trưng bày và khu cắm hoa, làm sản phẩm theo yêu cầu sẽ giúp cửa hàng của bạn trông gọn gàng hơn. Các phế phẩm từ việc cắm hoa sẽ không rơi vãi lung tung, gây mất thẩm mỹ đến khu trưng bày hoa tươi. Khách hàng sẽ dễ tập trung lựa chọn sản phẩm hơn và không bị phân tán tư tưởng bởi các hoạt động mua bán, trang trí ngoài lề. 2. Thiết kế cửa hàng có đủ ánh sáng Hoa tươi là một vật phẩm của tự nhiên, tận dụng nguồn sáng tự nhiên sẽ giúp cửa hàng hoa của bạn thu hút được sự chú ý của khách hàng. Thiết kế cửa hàng hoa bằng những chất liệu trong suốt như kính, mica sẽ khiến sản phẩm của bạn thêm phần rực rỡ. Bên cạnh đó, cửa hàng còn cần phải bố trí đèn một cách hợp lý để đảm bảo luôn trong tình trạng đủ ánh sáng. Ngoài ra, nên hạn chế sử dụng ánh sáng trắng, vì sẽ làm màu hoa vốn có trở nên nhợt nhạt. Các loại đèn tuýp màu sẽ phù hợp hơn với cửa hàng hoa tươi. Tùy từng khu vực mà chọn màu ánh sáng cho phù hợp, đèn bóng tròn với ánh sáng vàng là loại đèn đang được hầu hết các cửa hàng hoa tươi ưa chuộng, vì ánh sáng của loại đèn này giúp màu sắc của những đóa hoa trở nên rực rỡ hơn rất nhiều. Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bình luận Abitmes – “Bí thuật” giữ chân khách hàng 3. Có không gian cho khách đến mua và chọn hoa Tận dụng tối đa mọi không gian không có nghĩa là tận dụng luôn lối đi dành cho khách hàng. Khách hàng đến với cửa hàng hoa tươi cần không gian và thời gian để suy nghĩ, lựa chọn. Bố trí những lối đi thông thoáng hoặc nếu có thể, một vài chiếc bàn nhỏ cho khách hàng ngồi lại nhìn ngắm bao quát cửa hàng sẽ khiến họ dễ dàng lựa chọn được sản phẩm đúng với mong muốn. Cửa hàng hoa không chỉ bán sản phẩm mà còn bán cho khách hàng sự thư thái, bình yên mỗi khi bước chân vào Một chút tinh dầu hương thơm sẽ tạo hiệu ứng tích cực cho cửa hàng hoa của bạn. Đây cũng chính là điều tạo nên sự khác biệt giữa các cửa hàng hoa với nhau, giúp khách hàng lựa chọn cửa hàng của bạn thay vì cửa hàng khác. 4. Treo ảnh bộ sưu tập hoa Ảnh bộ sưu tập hoa sẽ giúp ích rất nhiều cho những khách hàng còn phân vân về mẫu cắm hoa hay loại hoa phù hợp với mục đích sử dụng. Việc trưng bày các bức ảnh về mẫu hoa song song với các phụ kiện hoa tươi như bình cắm, giỏ hoa, bưu thiếp,…như một sự gợi ý ngầm cho khách hàng mà không cần phải phụ thuộc quá nhiều vào sự hướng dẫn của nhân viên. Bên cạnh đó, những bức ảnh hoa tươi cũng góp phần làm vật trang trí cho cửa hàng của bạn. Hãy lựa chọn cho cửa hàng của mình những bức ảnh phù hợp với thiết kế nội thất, hay thậm chí nếu có đam mê về nhiếp ảnh, kết hợp một studio để chụp những mẫu hoa mới và độc đáo theo cách riêng của bản thân sẽ giúp cửa hàng hoa tươi của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Có rất nhiều yếu tố tạo nên sự thành công của một cửa hàng như chất lượng sản phẩm, chất lượng phục vụ, tốc độ phản hồi khách hàng,…Đối với ngành hàng có yêu cầu thẩm mỹ cao như hoa tươi, còn phải kể đến yếu tố sắp xếp và trưng bày sản phẩm, bố trí cửa hàng. Một cửa hàng hoa tươi thông thoáng, sạch sẽ và mang lại cảm giác tươi mới sẽ khiến khách hàng thích thú, thoải mái, từ đó có nhu cầu cao hơn trong việc sử dụng sản phẩm của cửa hàng. Bên cạnh đó, khách hàng sẽ đánh giá cao phong cách bán hàng chuyên nghiệp. Đừng quên trang bị phần mềm quản lý bán hàng để kiểm soát tốt hàng hóa, quản lý thu chi và đặc biệt là quản lý thông tin khách hàng. Toàn bộ những thông tin như họ tên, địa chỉ, sinh nhật, số điện thoại email,…sẽ được lưu lại trên phần mềm, rất thuận tiện để chăm sóc khách hàng cũ, gửi thông báo chương trình ưu đãi để cửa hàng trở thành sự lựa chọn hàng đầu mà khách hàng nghĩ đến trong các dịp đặc biệt. Đọc thêm nhiều bài viết liên quan đến kinh doanh ngay TẠI ĐÂY. Nguồn: Sưu tầm
  13. Làm cách nào để shop của bạn trở nên nổi bật giữa hàng trăm cửa hàng bán hoa? Làm sao để thu hút mọi ánh nhìn của người đi đường. Thiết kế như thế nào để tạo sự chú ý của khách hàng, giữ chân khách lâu hơn? Cùng tham khảo những chia sẻ dưới đây để giúp cửa hàng bán hoa tương lai thêm ấn tượng nhé: 1. Biển quảng cáo Biển quảng cáo là điều đầu tiên “đập” vào mắt người đi đường và đó cũng có thể là khách hàng tương lai của cửa hàng. Chính vì vậy, muốn kinh doanh cửa hàng hoa thành công không thể bỏ qua việc thiết kế một biển hiệu ấn tượng. - Đối với cửa hàng hoa vốn dĩ mặt hàng kinh doanh đã nhiều màu sắc, rực rỡ nên khi thiết kế biển quảng cáo bạn nên hạn chế dùng trên 3 màu. Bởi vì khi pha trộn quá nhiều màu sẽ khiến người qua đường rối mắt và đương nhiên họ sẽ không quan tâm đến cửa hàng của bạn. - Chủ cửa hàng nên chọn dạng thiết kế khắc chữ nổi và đặt trên phông nền 1 màu (đen, xanh nước biển). Điều này sẽ giúp cho tên cửa hàng được nổi bật và dễ gây sự chú ý với khách hàng. Đừng quên ghi một dấu ấn riêng của cửa hàng (loại hoa nổi bật) hoặc phong cách của bạn, như: Hoa yêu thương, Hoa và Nắng, Cẩm tú,… Đơn giản và ngắn gọn (không quá 3 chữ) sẽ tạo nên sức hút cho cửa hàng của bạn. Giữa mười mấy cửa hàng bán hoa kề cạnh, bạn nên để shop của mình nổi bật theo cách này, tạo sự tinh tế và gần gũi. Xen với tên cửa hàng, địa chỉ liên hệ, thì bạn nên tạo sự mềm mại cho biển quảng cáo bằng cách thêm 1 vài nét vẽ (cành hoa, bông hoa). Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bình luận Abitmes – “Bí thuật” giữ chân khách hàng 2. Ánh sáng đèn và mẫu trang trí Hoa sẽ không thể rực rỡ nếu căn phòng quá tối, bạn cần đảm bảo luôn có đầy đủ ánh sáng cho căn phòng trưng bày hoa của mình. Nếu có điều kiện hãy trang trí cửa hàng hoa các không gian khác nhau với những loại hoa khác nhau sẽ dùng ánh đèn khác nhau. - Thông thường cửa hàng nên dùng ánh sáng vàng và trắng để tôn màu hoa và tạo sự sang trọng và “quyến rũ” của từng loại hoa. Ví dụ, đối với hoa hồng bạn nên chọn đèn có ánh sáng vàng tạo sự lãng mạn và nét rất riêng của loại hoa này. Tôn lên màu đỏ rực rỡ của nó. Đối với hoa Tulip, chủ cửa hàng nên chọn ánh sáng trắng tạo sự đơn giản, thu hút, hắt sáng sẽ giúp bông hoa đẹp hơn nổi bật hơn. - Các đèn trang trí được treo cao thấp khác nhau tạo cho không gian trưng bày hoa tự nhiên hơn. - Ngoài việc trưng bày các bó hoa tươi trong không gian của mình, một mẹo nhỏ chủ cửa hàng bán hoa có thể nghĩ tới là trưng bày các bức ảnh chụp khách hàng cùng với những bó hoa tươi. Đây là một cách cho khách hàng “trải nghiệm thử” vẻ đẹp của các bó hoa mà họ sắp có, cũng như tạo thêm sự tin tưởng cho khách hàng khi đến cửa hàng hoa của bạn. - Nên chọn màu tường là trắng, hồng nhạt để không gây ra hắt sáng quá nhiều, ảnh hưởng đến thị giác cũng như màu sắc của hoa. Thử tưởng tượng bạn sơn màu tường đỏ, ánh sáng trắng vàng, thêm vào đó là 3,4 màu hoa gây nên sự rối mắt không thể chấp nhận được. - Ngoài ra, hoa là một mặt hàng khó xác định mức giá, có sự chênh lệch giá rất lớn giữa các cửa hàng hoa với nhau và một bảng giá rõ ràng sẽ giúp khách hàng của em thoải mái hơn khi bước vào cửa hàng. Họ cũng sẽ yên tâm cũng như tự tin hơn khi chọn hoa cho người yêu, bạn bè. 3. Nội thất và không gian tiếp khách Sẽ rất tuyệt vời nếu cửa hàng bán hoa có một không gian – đôi khi chỉ là một bàn trà nhỏ cho khách hàng ngồi ngắm hoa hoặc quan sát nhân viên hướng dẫn cắm hoa. Như vậy cửa hàng hoa của bạn sẽ không chỉ mang đến những bó hoa đẹp mà còn tạo ra cảm giác thư thái cho khách hàng. Họ sẽ muốn quay lại cửa hàng của bạn sau nhiều lần nữa. - Vị trí đặt chiếc bàn, ghế có thể gần chỗ cắm hoa (đối với những cửa hàng trên 30m2 có thể đặt cách vị trí này khoảng 3m) khoảng cách này vừa đủ để khách hàng quan sát và cảm nhận. - Các kệ để hoa phải có sự xen kẽ cao, thấp (kệ để giữa cửa hàng nên cao khoảng 1m) để không che hết không gian xung quanh và cho khách hàng có thể xem hoa thuận tiện. Các kệ cao hơn (2-4m) nên để xung quanh 4 bức tường để tạo sự thoáng cho không gian. Bạn nên lắp đặt khoảng 3 tấm kính để tạo độ “mở” và thoáng cho không gian. Hầu hết các cửa hàng kinh doanh hoa tươi trên thị trường bán lẻ hiện nay đều hoạt động mang tính thủ công, dựa vào kinh nghiệm của hệ thống nhân viên là chủ yếu. Không những thế, do đặc điểm lượng hàng hóa nhập xuất ngày càng lớn nên công tác quản lý, mua bán rất mất thời gian, công sức mà mức độ chính xác lại không cao, điều này gây thiệt hại lớn cho cửa hàng. Ngay lúc này, phần mềm quản lý bán hàng sẽ là lựa chọn đúng đắn và kịp thời nhất giúp chủ cửa hàng theo dõi, kiểm soát mọi hoạt động kinh doanh: Giảm khối lượng ghi chép, đảm bảo truy vấn nhanh chóng thông tin sản phẩm và các thông tin khác một cách thuận tiện nhất. Quản lý hàng hóa: Quản lý theo màu sắc, chủng loại… theo các đặc điểm, đặc trưng nổi bật của sản phẩm. Đọc thêm nhiều bài viết liên quan đến kinh doanh ngay TẠI ĐÂY. Nguồn: Sưu tầm
  14. Bán hàng online hiện nay đang phát triển nhanh chóng, nhất là bán hàng trên facebook do lượng người sử dụng facebook ngày càng đông. Có cho mình 1 trang page bán hàng sẽ làm bạn trở nên chuyên nghiệp và uy tín hơn, nhưng để quản lý hiệu quả thì tạo 1 trang page riêng chưa đủ, mà còn phải cần đến sự hỗ trợ của phần mềm quản lý fanpage. Kiểm soát inbox, comment Khi quản lý fanpage, ngoài việc đăng bán sản phẩm thì còn việc trả lời tin nhắn, comment của khách cũng rất quan trọng, là yếu tố quyết định xem bạn có bán được hàng hay không. Phần mềm Abit cung cấp cho bạn giải pháp đó là phần mềm CRM giúp bạn quản lý nội dung tin nhắn, bình luận. Khi bạn có nhiều page bán hàng hay page có quá nhiều thành viên dẫn đến inbox, comment quá nhiều không thể kiểm soát được, hay bị mất đơn hàng do đối thủ vào page lấy thông tin và giao hàng trước. Lúc này, phần mềm CRM sẽ phát huy tác dụng đó là quản trị, tương tác 1 cách trực tiếp với khách 1 cách nhanh chóng, tích hợp, đồng bộ với phần mềm quản lý bán hàng hay dịch vụ vận chuyển để tối ưu quy trình xử lý đơn hàng, giúp mọi việc dễ dàng và thuận lợi hơn. Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý fanpage facebook Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bình luận Abitmes – “Bí thuật” giữ chân khách hàng Quản lý đơn hàng, giao hàng Trước đây khi thao tác thủ công, sau khi chốt đơn hàng với khách, nhân viên sẽ phải đóng gói hàng và đem ra bưu cục hay nhà vận chuyển để gửi hàng chuyển đi, rất mất thời gian và bất tiện. Khi sử dụng phần mềm quản lý này, hệ thống đồng bộ từ bước chốt đơn hàng đến bước báo cho nhà vận chuyển và nhập luôn dữ liệu vào phần mềm quản lý bán hàng mà bạn đang có, giúp bạn bán hàng nhanh gấp 5 lần. Hơn thế nữa, khi sử dụng phần mềm của Abit, bạn không cần phải đi đâu cả mà chỉ cần ngồi đợi, người giao hàng sẽ đến tận cửa hàng và lấy giúp bạn để đem đi giao, sau đó sẽ thu hộ tiền và chuyển cho bạn khi thu được tiền từ khách hàng, rất tiện lợi và nhanh chóng. Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý fanpage facebook Quản lý thông tin khách hàng Thông tin khách hàng là điều quan trọng nhất trong bán hàng online, để lộ thông tin của người đang có nhu cầu mua hàng thực sự rất nguy hiểm nếu các đối thủ của chúng ta biết được và tiếp cận họ trước. Chính vì vậy, phần mềm CRM cung cấp cho bạn giải pháp cài đặt tự động ẩn comment có chứa số điện thoại hay thông tin quan trọng mà họ để lại trên các bài quảng cáo. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng chức năng đánh dấu chặn khách hàng và cho vào blacklist, biết được 1 user đang bị bao nhiêu fanpage đánh dấu vào blacklist để tránh khách hàng xấu, tránh trường hợp bị bom hàng. Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý fanpage facebook Trên đây là 1 số ưu điểm khi sử dụng phần mềm quản lý fanpage, chúc bạn áp dụng thành công! Đọc thêm nhiều bài viết liên quan đến kinh doanh ngay TẠI ĐÂY. Nguồn: Sưu tầm
  15. Phần mềm quản lý bán hàng Abit đã giúp đỡ các chủ shop rất nhiều trong việc tiết kiệm thời gian, tránh sai sót, giảm thiểu khả năng cướp đơn hàng nhờ các tính năng ưu việt. Hãy cùng tìm hiểu về Abit ngay trong bài viết dưới đây. 1.Những sai sót trong quá trình chốt đơn hàng khi livestream 1.1 Chốt thiếu hoặc chốt nhầm đơn hàng do có quá nhiều comment Cách hiển thị bình luận/comment trên video livestream khác với các video bình thường vì thế nhiều chủ shop vẫn còn bối rối và bỏ sót đơn hàng khi livestream thậm chí nhìn nhầm đơn người này thành người kia là chuyện xảy ra như cơm bữa. Không chỉ gây rắc rối cho chính mình, việc chốt thiếu hoặc chốt nhầm đơn còn là nguyên nhân chính gia tăng tỉ lệ hủy đơn hàng. 1. 2 Mất nhiều thời gian thống kê thủ công Nhiều chủ shop chia sẻ mỗi lần livestream phải rà soát toàn bộ comment, bình luận, ghi ra giấy hoặc viết vào excel, lặp đi lặp lại 2-3 lần mới xong vì sợ sai sót. Điều này làm cả chủ shop và nhân viên mất rất nhiều thời gian. Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bình luận Abitmes – “Bí thuật” giữ chân khách hàng 1.3 Bị cướp khách hàng Nhiều đối thủ “ẩn dật” chỉ chầu chực bình luận chốt đơn của khách hàng để “cướp”. Đây là tình trạng chung không chỉ khi livestream mới gặp. Nếu xảy ra nhiều lần không chỉ làm bạn tăng tỉ lệ hoàn đơn mà còn làm khách hàng e ngại khi để lại thông tin cá nhân trên video của bạn. 1.4 Chốt đơn chậm, giao hàng chậm làm khách hủy đơn Thay vì nhắn tin chốt đơn hàng luôn với khách, bạn dành quá nhiều thời gian để rà soát lại bình luận và số liệu. Tới lúc nhắn tin với khách hàng để chốt đơn thì khách đã đổi ý và hủy đơn hàng hoặc chốt mua ở nơi khác. Hãy nhớ, khách hàng có thể thay đổi bất cứ lúc nào, càng rút ngắn quá trình chốt đơn càng tốt, đừng để khách hàng có thời gian để suy nghĩ lại và hủy đơn hàng. 2. Giải pháp cho tình trạng chốt đơn hàng kém hiệu quả 2.1 Vừa livestream vừa lên đơn trên Abit Sử dụng tính năng tạo cú pháp chốt đơn hàng khi livestream bán hàng trên Facebook, Phần mềm chốt đơn hàng Abit có thể giúp bạn tạo cú pháp đơn theo 3 trường thông tin chính: Mã số, số lượng, số điện thoại. Và hệ thống sẽ tự động tạo khách hàng mới khi khách hàng bình luận đúng cú pháp đã thiết lập vào video livestream. Bên cạnh đó, chủ shop dễ dàng lên đơn hàng khi đang chat hay inbox cho khách. Chọn số lượng, tính giá tiền, thêm chương trình khuyến mãi, chọn đơn vị vận chuyển, tất cả đều trên một màn hình quản lý. 2.2 Tìm kiếm đơn vị vận chuyển nhanh và giá siêu rẻ Trước đây việc tìm kiếm đơn vị vận chuyển mất rất nhiều thời gian vì phải check giá từng hãng thủ công. Với kiện hàng nặng 5kg, quãng đường từ Hà Nội vào Sài Gòn, hãng nào là hãng vận chuyển có giá rẻ nhất? Bài toán tiết kiệm thời gian và chi phí tìm hãng vận chuyển đã được giải quyết nhanh gọn lẹ trong một nốt nhạc với phần mềm quản lý đơn hàng Abit - Đơn vị uy tín kết nối hàng chục hãng vận chuyển lớn, tha hồ cho chủ shop lựa chọn, so sánh giá từng kiện hàng. 2.3 Thống kê hiệu quả chốt đơn hàng sau khi livestream Một phần không thể thiếu trong việc quản lý bán hàng là thống kế hiệu quả hoạt động. Abit có báo cáo cụ thể về số người xem livestream, số người inbox, bình luận. Tổng quan hơn là phần báo cáo doanh thu hàng tháng, bao nhiêu doanh thu về từ Facebook? Bao nhiêu doanh thu về từ kênh bán hàng trực tiếp, kênh shopee, sàn TMĐT. Với những lí do trên chủ shop không có lí do gì để từ chối sử dụng một phần mềm chốt đơn hàng siêu tiện lợi và dễ sử dụng như vậy. Chỉ với chi phí 6.000đ/ngày rẻ hơn ly trà đá. Chủ shop có thể tiết kiệm kha khá nhờ hạn chế hủy đơn, gia tăng hiệu quả bán hàng và tiết kiệm thời gian rồi. Hãy sử dụng Abit ngay hôm nay thôi. Đọc thêm nhiều bài viết liên quan đến kinh doanh ngay TẠI ĐÂY. Nguồn: Sưu tầm
×
×
  • Tạo mới...