Chuyển tới nội dung

CHỌN LỰA CHỈNH RĂNG/NIỀNG RĂNG Ở ĐÂU ? AI ?


Recommended Posts

 

Chỉnh nha/niềng răng ở đâu ? Ai ?

Dịch vụ y tế nói chung, dịch vụ nha khoa nói riêng là 1 loại sản phẩm (SP) dịch vụ đặc biệt mà người mua không biết được trước SP hình thù ra sao, chất lượng thế nào !
Hình thù ra sao thì chẳng ai vẽ ra ngang hay dọc, nhưng chất lượng của nó có thể được "định vị" bởi 2 phần: CHẤT LƯỢNG CHUYÊN MÔN & CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ.
1. Chất lượng dịch vụ:
Phần này đa phần mọi người (mn) tự đánh giá đc hoặc "cảm" được. Điều này được thể hiện qua tiếp đón, tiếp xúc, chăm sóc, phong cách làm việc, sự đúng hẹn, sự minh bạch, nhất quán ... Kể cả sự thuận tiện đi lại, tiếp cận.
2. Chất lượng chuyên môn:
Phần này chỉ khi người nhận dịch vụ (DV) sau khi nhận lấy DV mới có thể thấy đc, thậm chí sau khi nhận DV 1 thời gian mới biết, khi đó thì mọi chuyện đã XONG. Vậy, chẳng có gì làm căn cứ tham chiếu trước ư ? Có đấy, nhưng chỉ có nhà chuyên môn mới biết trước, hoặc người nào đó đã trải nghiệm thực tế sẽ biết trong phạm vi trải nghiệm của người ta, tuy nhiên cũng khó tránh khỏi cảm tính xen vào đánh giá trải nghiệm của người đó.
Cái thời trăm hoa đua nở, quảng cáo bùng nổ như hiện nay cũng như sự lẫn lộn của những kẻ cơ hội, thì người có nhu cầu đi tìm nơi cung cấp DV chất lượng, trung thực như mò thìa dưới đáy hồ.
Trước khi "tiết nộ" bí mật tôi nói rõ quan điểm cá nhân như sau:
 - Thế giới phẳng, không có chuyện kỹ thuật này chỉ có 1 hoặc 1 số ít người làm đc ngoài ra chẳng còn ai.
 - Thế giới đa dạng, không có chuyện làm thế này mới đúng, như thế kia là sai.
Ai làm như thế nào đều có cái lý của người ta, người mua DV chỉ cần thấy đạt được mục tiêu một cách an toàn và hiệu quả nhất là tốt. Đó chính là câu trả lời THẾ NÀO LÀ CHẤT LƯỢNG.
Trở lại trọng tâm của vấn đề, vậy căn cứ vào đâu để THẤY TRƯỚC MỤC TIÊU SẼ ĐẠT ĐƯỢC ?
Dưới đây là những điều tham chiếu cơ bản nhất:
YẾU TỐ THAM CHIẾU "CON NGƯỜI"
1. Người phụ trách chuyên môn của cơ sở là ai ?
2. Người trực tiếp điều trị cho mình là ai ?
Hai điều này cần phải làm rõ, đừng nhầm lẫn người đứng tên cơ sở với người phụ trách chuyên môn, người trực tiếp điều trị cho mình. Có thể 3 ông/bà này là 1, cũng có thể 3 ông/bà này khác nhau. Việc này, nếu có giấy phép hoạt động thì không phạm pháp cho nên nó vẫn tồn tại trong cuộc sống xã hội chúng ta. (Tất nhiên hãy quay ra thật nhanh khi thấy cơ sở không có giấy phép hoạt động - chạy càng nhanh càng tốt).
Trong 2 ông/bà nêu trên, thì ông/bà trực tiếp điều trị cho mình quan trọng hơn. Nếu được cả 2 ông/bà này quan tâm (hội chẩn hoặc cùng tham gia) thì tốt hơn nữa.
Ông/bà trực tiếp điều trị cần có 1 số điều kiện cơ bản sau:
1. Là Bs chuyên khoa răng hàm mặt (RHM), được đào tạo về chuyên khoa Chỉnh nha. (Tất nhiên nếu chuyên sâu về lĩnh vực này càng tốt). Danh có chính thì ngôn mới thuận, cho nên cần có cái gì đó để xác nhận. Khốn thay nhiều trường hợp có cái "thẻ" xác nhận nhưng chả làm nên trò trống gì, và sự thật một số người không có "thẻ" này nhưng họ lại rất nhiều kinh nghiệm.
2. Đã điều trị THÀNH CÔNG ít nhất 30 trường hợp. (Điều này giúp lọc điều trên). Cái con số 30 là quan điểm cá nhân, còn theo 1 quan điểm được công nhận là chuyên nghiệp mà tôi không tiện chích dẫn là con số 20.
YẾU TỐ THAM CHIẾU "TRANG THIẾT BỊ, DỤNG CỤ"
Yếu tố này mn có thể "cảm" đc, đương nhiên nếu cơ sở đó/người đó có nhiều trang thiết bị, dụng cụ chuyên ngành thì "thể hiện" chuyên môn sâu hơn. Điều này cũng hợp lý thôi, vì qua rồi cái thời tay không bắt giặc.
YẾU TỐ THAM CHIẾU "QUI TRÌNH LÀM VIỆC"
1 cơ sở/người làm việc có qui trình làm việc rõ ràng là 1 điểm cộng, điều này không chỉ trong chuyên khoa Chỉnh nha mà các lĩnh vực khác cũng vậy.
Khi được yêu cầu thực hiện 1 số việc để chuẩn bị cho công tác khám, chẩn đoán mn đừng cho rằng đó là "mấy ông yêu sách, bày đặt". Nếu thấy cơ sở/Bs làm việc chuẩn bị khám, chẩn đoán, lập kế hoạch điều trị càng chặt chẽ ngay từ đầu có thể quyết định thành công 50% công việc điều trị cho bạn. Bản kế hoạch điều trị rõ ràng, càng chi tiết càng tốt. Có thể không cần cầu kỳ, rối rắm nhưng phải có mục tiêu rõ ràng, mục tiêu này sẽ đc thảo luận để thống nhất trước khi tiến hành.
Người viết cũng thấy ong cả đầu, nói gì đến các bạn ngoài ngành đọc dài dòng thế này. Nhưng để làm người tiêu dùng thông thái, đứng trước cả rừng hoa đua nở thì bắt buộc phải chọn lựa dù bạn ở đâu.
Chúc mn đều là những nhà thông thái !

p/s: ảnh chỉ có tính chất minh hoạ.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Nắn chỉnh răng/niềng răng là 1 kỹ thuật điều trị chuyên sâu, thời gian kéo dài nhiều tháng (12-18 tháng) thậm trí nhiều năm. Can thiệp tác động đến toàn bộ 2 hàm răng, liên quan đến các cấu trúc mô quang răng, xương hàm, đặc biệt là khớp Thái dương hàm. Do vậy, can thiệp điều trị này không chỉ là để làm thẳng hàng các cái răng mà còn phải đảm bảo tương quan khớp cắn, sự hài hoà khuôn mặt, cũng như sự an toàn cho mô quanh răng.

Ngày nay, kỹ thuật Chỉnh răng/niềng răng rất phát triển, có nhiều nghiên cứu mới nâng cao hiệu quả điều trị mang lại thành công cao.

Chính vì vậy, nếu ai quan tâm Chỉnh răng cho mình hoặc con em mình nên tìm đến Bs chuyên khoa sâu, có kiến thức cập nhật cũng như kinh nghiệm làm việc sẽ mang lại kết quả tối ưu.

P/s: hình ảnh chỉ có tính chất minh hoạ.

 

image.jpg

image.jpg

image.jpg

image.jpg

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...