Chuyển tới nội dung

Mẹo hay chọn rượu vang,rượu ngoại làm quà tết


Recommended Posts

Tết cổ truyền của Dân tộc sắp đến. Quà Tết là một phần không thể thiếu được trong dịp này. Rượu vang được cho là một loại quà biếu sang trọng và rất hợp trong dịp Tết, vì nó có thể sử dụng với mọi người. Vậy cần chú ý những gì khi chọn quà Tết là rượu vang?

 

 

Chọn rượu vang dựa vào các món ăn

Muốn chọn được rượu vang loại tốt, bạn phải có kinh nghiệm và kiến thức về từng loại rượu. Để tránh gặp khó khăn lúc chọn rượu, trước khi mua, bạn nên biết rõ mình cần loại rượu nào. Có thể dựa vào món ăn, sở thích của người định tặng để mua rượu.

Ví dụ như người bạn định tặng có sở thích ăn hải sản thì bạn nên chọn rượu vang trắng hoặc hơi chát. Tuy nhiên, các bữa tiệc trong gia đình người định tặng quà luôn là các món ragu, rô-ti hoặc thịt nướng, bạn hãy dùng vang đỏ hơi đậm. Điều quan trọng nhất bạn cần nhớ là rượu vang nhẹ dùng để ăn kèm với các loại thức ăn như cá, thịt gà, món có sốt kem... Còn rượu vang nặng thì dùng với thịt bò, thịt thú rừng hoặc mỳ ống với sốt cà chua (bò bít tết).

 

 

 

Chọn rượu bằng các giác quan

Nếu được thử rượu trước khi mua, hãy tận dụng tối đa việc này để cảm nhận vị của rượu. Người mê rượu vang luôn có cảm giác hứng thú ngay từ khi rót rượu vào ly, ngắm nghía độ trong của rượu cũng như sự thay đổi màu sắc dưới ánh sáng. Bạn có thể đặt ly ruợu trước tấm phông trắng để thấy rõ màu rượu đậm hay nhạt, hoặc cầm ly rượu nghiêng nhẹ, cho một ít rượu tràn lên thành ly. Màu rượu càng đậm có nghĩa rượu càng ngon, càng đậm đà. Đừng ngại ngùng khi đặt mũi vào sát miệng ly để ngửu mùi. Tuy nhiên, hãy chọn không gian trong lành, không khói thuốc, mùi nước hoa quá nồng hay mùi thức ăn ngào ngạt để việc cảm nhận mùi. Rượu vang ngon là mùi trái cây thơm mát.

Ngửi mùi rượu vang là bước chuẩn bị cho việc thử rượu. Khi thử, bạn hãy nhấp từng ngụm nhỏ, giữ một ngụm nhỏ trong miệng, rồi dùng lưỡi đưa qua đưa lại. Phần ngọt của rượu sẽ được phát hiện nhờ đầu lưỡi, phần chua được phát hiện cạnh lưỡi, phần chát được phát hiện bởi phần cuống lưỡi. Cảm giác đầu tiên khi uống bao giờ cũng là ngọt, sau đó là chua và sau cùng là chát.

 

 

Chọn rượu theo vùng sản xuất

Điều kiện đất đai có thể ảnh hưởng đến vị nho, do vậy rượu vang của mỗi nước sẽ có một hương vị khác nhau.

Nếu bạn phải lựa chọn giữa hai dòng vang cổ và vang hiện đại, bạn nên chọn dòng cổ điển vì tính an toàn. Những chai rượu có xuất xứ từ Pháp, Ý và Đức đã có truyền thống sản xuất rượu lâu đời. Do vậy, khả năng họ đã hoàn thiện quy trình tạo ra rượu sẽ cao hơn.

Điều đó không có nghĩa những dòng vang đến từ Nam Mỹ hay Châu Phi kém chất lượng. Họ và những quốc gia khác như Úc và Mỹ đều đã từng làm ra những chai rượu vang tuyệt vời.

Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn:

- Đối với rượu vang của Mỹ, hãy chọn những chai rượu có xuất xứ từ Oregon và California.
- Bordeaux của Pháp, Burgundy, and Champagne là những loại rượu vang nổi tiếng nhất thế giới.
- Loại rượu ngon mà không đắt của Ý đến từ vùng Tuscany là Chianti.
- Còn ở Úc là dòng rượu Shiraz, Chardonnay.
- New Zealand là Sauvignon Blanc.

 

Chọn các nhãn hiệu có uy tín

Một chai vang có giá cao thì chất lượng sẽ tốt hơn. Thế nhưng không phải điều này luôn đúng giữa cảnh quản lý lỏng lẻo, cùng với việc thiếu thông tin kiến thức đầy đủ khiến không ít người tiêu dùng chịu thiệt thòi. Việc chọn những thương hiệu uy tín của các nước có truyền thống sản xuất vang có thể giảm thiểu rủi ro mua hàng giá cao mà kém chất lượng.

Ngay cả khi bạn đã có thông tin về các nhà sản xuất thì lưu ý khác là: Bạn đừng tham mua những chai vang nổi tiếng với giá hời khi không có giấy tờ chứng thực (lý lịch chai vang). Khoan nói đến chuyện rượu giả. Chỉ việc không bảo quản đúng cách và thiếu chuyên nghiệp đã có thể làm giảm giá trị đáng kể rượu vang trong chai dù nhãn mác vẫn nguyên si. Còn nếu đó đúng là rượu tốt, rất hiếm khi nó là "giá hời".

 

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...