Chuyển tới nội dung

Những dấu hiệu nhận biết cần phải thay thế lốp xe ô tô


Recommended Posts

Lop xe oto là một trong những bộ phận quan trọng nhất để đảm bảo độ an toàn khi xe vận hành trên đường, nhất là trên đường cao tốc. Do đó, bạn cần thường xuyên kiểm tra thật kĩ lốp ô tô của mình, nếu nhận thấy lốp xe có những dấu hiệu sau đây bạn nên thay lốp xe mới để đảm bảo an toàn.
 

[IMG] 


1. Độ mòn lốp xe ô tô

Lốp xe ô tô khi vận hành quá nhiều hoặc theo thời gian bị mòn, do đó bạn cần phải xác định rõ độ hao mòn của lốp xe để thay lốp mới. Độ mòn cao su của lốp không được để mòn quá 1/16 inch (1,6 mm). Còn với trường hợp bạn thường xuyên lái xe với địa hình trơn, ẩm ướt, có thể phải thay sớm hơn.
Trong trường hợp này bạn nên mua một thước đo độ sâu của lốp theo như các chuyên gia vẫn làm, hay một mẹo nhỏ cho bạn là sử dụng đồng xu có hình đầu của tổng thống Lincoln (tất nhiên là không thể dùng đồng xu việt nam nhé, chất lượng khác nhau hoàn toàn) và chèn vào giữa các vấu lốp, đầu Lincoln cắm xuống. Nếu toàn bộ phần đầu của Lincoln còn nhìn thấy được, điều đó đồng nghĩa với việc các vấu lốp đã quá mòn.
 

[IMG]


2.  Lốp ô tô có dấu hiệu hỏng

Khi lưu thông trên đường xe bạn gặp phải những vật cản bất ngờ như lề đường, ổ gà và nhất là đinh tặc chính là những nguyên nhân gây hỏng cho lốp xe. Tuy có thể sửa chữa những lỗi này, nhưng bạn nên nhờ sự tư vấn từ các chuyên gia lốp xe hay các dịch vụ lốp ô tô để có thể có quyết định chính xác và kịp thời.

[IMG]  


3.  Tay lái bị rung quá mức

Thông thường khi chạy xe, tài xế sẽ cảm nhận được độ rung của tay lái là chuyện bình thường, đặc biệt với những đoạn đường kém chất lượng. Tuy nhiên với những người chạy xe kinh nghiệm, cảm nhận độ rung của tay lái ô tô là điều quan trọng cần có, vì vậy khi cảm thấy xe có độ rung bất thường. Bạn nên xem xét có phải do lỗi của thiết bị giảm xóc, hay là do bánh xe lắp không cân, hoặc là đã đến lúc thay lốp xe mới.
4.  Thanh chỉ độ mòn của lốp ô tô bắt đầu xuất hiện

Hiện nay những chiếc lốp xe hiện đại đã được tích hợp thêm các thanh chỉ độ mòn của lốp, những thanh này sẽ mòn dần theo quá quảng đường đi. Như vậy, khi nhìn thấy các thanh này một cách rõ ràng, có thể đây là lúc bạn nên thay thế lốp ô tô mới.
Ngoài những yếu tố kể trên thì còn những yếu tố như là tuổi thọ của lốp xe, hạn bảo hành, độ mòn của gai trên lốp ô tô cũng là những vấn đề bạn cần chú ý tới...

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...