Chuyển tới nội dung

5 bước lên dây cót đồng hồ cơ dễ nhất


porton

Recommended Posts

Đồng hồ cơ là cỗ máy xem thời gian tinh tế bật nhất mà con người đã phát minh sáng tạo ra. Do chiếc dong ho co này lấy năng lượng từ vận động của cơ thể người vào những nguyên lý cơ học phức tạp. Đồng hồ cơ thường khá bền nếu bạn biết dùng đúng cách. Bài viết ngày này sẽ hướng dẫn cho bạn những cách dùng đồng hồ cơ đúng cách.

Bí quyết dùng đồng hồ đeo tay cơ đúng cách

Trước tiên bạn cần hiểu đồng hồ cơ là gì? Là đồng hồ đeo tay không sử dụng pin mà dùng nguồn năng lực được cấp từ việc lên dây cót hoặc các hoạt động tự nhiên và thoải mái của tay. Có hai mẫu đồng hồ cơ chính đó là: Automatic - loại đồng hồ đeo tay cơ lên dây cót tự động và Handwinding - loại đồng hồ đeo tay cơ phải tự lên dây cót.

c%25C3%25A1ch%2Bl%25C3%25AAn%2B%25C4%259

Chuyển động cánh tay của bạn

Điều này không có nghĩa là cánh tay của bạn nên chuyển động liên động, đồng hồ đeo tay cơ được gia công phù hợp với những vận động thường ngày khi bạn khiến cho việc. cực tốt, 

Bạn chớ nên đeo đồng hồ đeo tay cơ khi thi đấu thể thao: tenis, bóng chuyền,…; những va đập hoàn toàn có thể làm rối dây cót, gây ảnh hưởng xấu tới công dụng lưu trữ năng lượng, thậm chí có thể làm cho hư hỏng đồng hồ thời trang. phải mang ít nhất 8 tiếng để đồng hồ cơ rất có thể tự chuyển động khi chúng ta không đeo vào ban tối.

Tháo đồng hồ đeo tay khi chỉnh giờ

Bạn buộc phải tháo đồng hồ thể thao cơ ra trước khi lên dây cót, để đảm bảo an toàn chắc chắn núm điều chỉnh được lấy ra vuông góc (tránh khiến cho cong cốt). Điều này sẽ giúp bạn đơn giản hơn khi kéo cốt chỉnh giờ hơn là lúc đeo trên tay.

c%25C3%25A1ch%2Bl%25C3%25AAn%2B%25C4%259

Xác định đúng núm chỉnh giờ

Núm chỉnh giờ thường sẽ sở hữu 3 nấc. vị trí gần nhất đồng hồ hoạt động thông thường. chỗ giữa dùng làm chỉnh ngày và đồ vật. chỗ đứng xa nhất dùng làm chỉnh giờ phút. Hãy nhớ luôn luôn đóng sát nút đồng hồ để đảm bảo giảm thiểu bụi và nước. Trường hợp đồng hồ đeo tay chống thấm nước, thường thì sẽ có ren ở núm vậy khi chỉnh giờ xong bên bắt buộc kiểm tra chu đáo là đã vặn chặt núm chỉnh giờ chưa?

Cách lên dây cót đồng hồ đeo tay cơ

Đối với đồng hồ Handwinding thì bí quyết lên dây cót hơi đơn giản như sau: Bạn chỉ cần sử dụng tay vặn núm điều chỉnh vừa tầm không quá căng, chớ nên vặn căng quá nhằm mục đích hạn chế bị đứt dây cót và có thể gây ra hỏng máy. bình thường đồng hồ thời trang cơ thì bạn nên vặn núm khoảng 15-20 vòng.

>> Xem thêm nhiều mẫu đồng hồ nam đẹp tại Sendo.vn nhé

c%25C3%25A1ch%2Bl%25C3%25AAn%2B%25C4%259

Lưu ý: lúc đồng hồ đeo tay không dùng hoặc quên ko lên dây cót khoảng 2 ngày, năng lượng cót sẽ hết và đồng hồ dừng lại. Với đồng hồ Automatic: khi chúng ta đeo đồng hồ đeo tay trên tay, cử động cổ tay sẽ làm đồng hồ đeo tay rung lắc và chính chuyển động đó giúp con quay tự động lên dây cót cho đồng hồ đeo tay. Thông thường, mang đồng hồ Automatic ban nên đeo khoảng 8 tiếng / ngày để cho đồng hồ đeo tay có thể hoạt động chính xác liên tục. Bên cạnh đó, mỗi tuần bạn buộc phải lên dây cót bằng tay để hỗ trợ.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...