Chuyển tới nội dung

Khám phá thế giới phụ liệu may mặc bao gồm những gì ?


Recommended Posts

Giống những viên gạch không thể làm nên một ngôi nhà mà cần phải có các nguyên vật liệu khác như xi măng, cát, đá,.. và ngành may mặc cũng vậy, một mảnh vải thì không thể làm nên một sản phẩm mà chúng ta cần có những phụ liệu cần thiết để làm nên chiếc áo đó và cúc áo sơ mi http://phulieumayhtb.com/san-pham/cuc-ao-so-mi/ là một phụ liệu không thể thiếu. Vậy phụ liệu may mặc bao gồm những gì ? khi chọn phụ liệu may mặc bạn cần phải lưu ý những gì ? Hãy đi tìm câu trả lời cùng phulieumayhtb.com được giải đáp trong bài viết dưới đây nhé.

[IMG]

Phụ liệu may mặc bao gồm:
 

  1. Vật liệu liên kết

Đây là loại phụ liệu quan trọng nhất trong may mặc, chúng đóng vai trò trong việc kết dính các thành phần của sản phẩm lại với nhau. Các vật liệu bao gồm chỉ may, keo, băng keo

Chỉ may: Chỉ may ngày nay khá đa dạng về cấu tạo và màu sắc, gồm 2 loại: chỉ may xơ tự nhiên là loại chỉ được làm từ bông, sợi tơ tằm và chỉ may hóa học là loại chỉ được làm từ sợi xơ tổng hợp hoặc sợi tơ nhân tạo.

Keo, băng keo: có khá nhiều loại phù hợp với từng loại vật liệu khác nhau như keo giấy, keo vải, keo mùng gân, keo mùng xoa, keo chống giãn
 

  1. Vật liệu dựng

Đây là các vật liệu dùng để tạo dáng cho sản phẩm may mặc như tạo bề mặt cứng, giúp định hình sản phẩm, tạo độ phồng, tạo form chi tiết hay làm ấm trang phục.

Bao gồm dựng giấy, dựng vải, đệm lót áo ngực, đệm vai, đai lưng,
 

  1. Vật liệu cài

Phụ liệu dùng để cài bao gồm cúc, dây kéo có tác dụng đóng, mở hoặc trang trí cho trang phục

[IMG]

Cúc: hiện nay trên thị trường có rất đa dạng các loại cúc hiện với nhiều màu sắc, được thiết kế kiểu dáng và kích thước khác nhau từ các chất liệu phổ biến như nhựa, kim loại, gỗ, cúc áo sơ mi, áo vets…

Dây kéo: thường được làm từ nhựa hoặc làm từ kim loại với nhiều màu và nhiều kích cỡ khác nhau. Bao gồm dây kéo quần tây, dây kéo phao, dây kéo đồng , dây kéo giọt nước, dây kéo nhôm
 

  1. Vật liệu trang trí

Vật liệu trang trí bao gồm các loại vật liệu như ren, băng rôn, xích, ngọc trai, mạc xi, pha lê, đá, kim sa,… Các vật liệu trang trí này có vai trò tạo nên tính thẩm mỹ cho sản phẩm may mặc.

Một vài lưu ý khi chọn mua phụ liệu may mặc

Phụ liệu may mặc có lẽ không quá đắt tiền, tuy nhiên nếu bạn chọn mua loại phụ liệu không phù hợp, không đảm bảo độ bền cũng như chất lượng của sản phẩm thì không những làm hao tốn tiền bạc, tốn thời gian mà còn không đạt được giá trị thẩm mỹ của sản phẩm như mong muốn của bạn. Dưới đây là một vài lưu ý khi chọn mua chỉ may – loại vật liệu quan trọng nhất và cũng khó chọn nhất trong nhóm phụ liệu may mặc.

Trong việc chọn chỉ may nếu chọn không đúng sẽ rất dễ bị gãy, đứt, mũi may bị nhảy, không đều, đường may bị nhăn.

Màu chỉ: màu chỉ có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của chỉ, vì thế bạn nên sử dụng màu chỉ sẫm hơn màu vải , để tiết kiệm, bạn có thể sử dụng chỉ màu trắng đen ở những khu vực không nhìn thấy

Độ đều của chỉ: mặc dù mỗi sản phẩm đều có sự biến thiên về độ dày mỏng khác nhau, tuy nhiên trong việc chọn chỉ bạn nên chọn loại có số lượng đoạn dày và đoạn mỏng là nhỏ nhất.

Độ co của chỉ là mức độ chỉ bị co lại khi có tác động như giặt hay làm nóng, vì thế bạn nên chọn loại chỉ có độ co phù hợp với độ co của vải. Nếu chỉ may có độ co cao hơn độ co của vải, sẽ làm cho đường may có thể bị nhăn khi bị tác động.

[IMG]

Độ đàn hồi và độ giãn dài: Nếu độ đàn hồi kém sẽ làm các mũi may bị lỏng và đường may bị nhăn. Độ giãn dài chính là mức độ mà chỉ có thể giãn ra cho tới khi nó đứt. Trong may mặc cả hai tính chất này đều rất quan trọng khi đánh giá độ giãn của đường may.

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được những phụ liệu may mặc phù hợp với sản phẩm của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm này thì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi nhé. Tại đây chúng tôi có tất cả những phụ liệu cần thiết dành cho bạn như : cúc áo sơ mi, nút áo kim loại, nút kim loại http://phulieumayhtb.com/danh-muc/nut-kim-loai-cuc-kim-loai/ ….. Liên hệ để được tư vấn và đặt hàng.

CÔNG TY TNHH TM HÀ THANH BẮC – HT

Địa chỉ: Xưởng A813 ngõ 286, đường Nguyễn Xiển, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

ĐT: 0943 39 87 87(Zalo)- 0979 923 179(Zalo)

Mã số thuế: 0106417932

Hathanhbac08@gmail.com

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...