Chuyển tới nội dung

“Bắt mạch” một số sự cố khi sử dụng LED full color


Recommended Posts

Khi xã hội ngày càng văn minh, yêu cầu của con người về các sản phẩm công nghệ cũng trở nên cao hơn. Tuy nhiên, đèn LED full color http://ledcf.com.vn/led-full-color-9813-10103308.html vẫn chiếm được cảm tình của nhiều người, đặc biệt là trong lĩnh vực quảng cáo thương hiệu và trang trí nội thất kinh doanh. Chúng ta nhận định như thế nào về xu thế này? Phương pháp sử dụng và đấu nối ra sao? Bài viết dưới đây của ledcf.com.vn sẽ cung cấp những thông tin bổ trợ, giúp bạn làm chủ công nghệ và hiểu rõ hơn về sản phẩm!
 
Tìm hiểu về phương pháp đấu nối
 
Khi quan sát phần thân bóng đèn, mặt có IC chính là mặt đầu vào tín hiệu. Do đó, chúng ta sẽ tiến hành đấu tín hiệu từ mạch vào mặt có IC.
 
Đối với LED full 4 dây (IC 6803 và IC 9803), người ta quy định như sau:
 
+ Dây đỏ: Dương nguồn +5V (VCC)
 
+ Dây Trắng: DATA (Tín hiệu chủ đạo)
 
+ Dây xanh lá cây: dây tín hiệu có tác dụng căn chuẩn thời gian (CLK)
 
+ Dây xanh nước biển: Âm Nguồn -V (GND)
 
led-full-color-9883
 
Trong khi đó LED full 3 dây (IC 1903) không có dây tín hiệu thời gian. Tuy nhiên, điều này không liên quan đến chất lượng sản phẩm.  
 
Hiện nay, LED full color được ứng dụng mạnh mẽ trong việc làm biển hiệu quảng cáo. Trong trường hợp biển hiệu có kích cỡ lớn, chúng ta sẽ câu dây nguồn từ nguồn ra các đầu nối tiếp của các dây bóng (ước tính 50 bóng/dây còn công suất của đèn thường xấp xỉ 0,2 - 0,3W).
 
Dựa trên tính toán cụ thể, các chuyên gia khuyên chúng ta nên sử dụng nguồn 5V60A cho khoảng 600-800 bóng (chạy dây 2.5mm), và nguồn 5V40A với 400-600 bóng (chạy dây 2.0mm). Nếu số lượng bóng đèn lớn, chúng ta cần ứng dụng nhiều nguồn và kết hợp nhiều phương thức đấu.
 
led-full-color-1903-ledcf
 
Xin được lưu ý thêm: Giả sử bạn sử dụng đèn LED full để trang trí nội thất karaoke. Nếu căn phòng cần sử dụng khoảng 3000 bóng thì hãy chọn IC 1903. Ngược lại, nếu nhu cầu vượt quá 3000 bóng, các bạn hãy chọn LED full 9803 hoặc 6803.
 
“Bắt mạch” một số sự cố
 
Nhiễu tín hiệu luôn là vấn đề nổi cộm hàng đầu. Dù bạn sử dụng LED full color để trang trí hay làm biển hiệu quảng cáo thì cũng cần ánh sáng sống động, tươi tắn, hiệu ứng rõ ràng. Trong khi đó, nếu tín hiệu bị nhiễu, hình thù hiệu ứng không sắc nét, màu sắc thiếu chân thực. Ở đây, người ta tìm ra hai nguyên nhân cơ bản:
 
Thứ nhất là điện áp yếu. Trong tình huống này, chúng ta bổ sung thêm dây cấp điện từ nguồn ra bóng đèn.
 
Thứ hai là hiện tượng “chung âm”: Nói một cách cụ thể là cực âm của các nguồn chưa được kết nối với nhau (đối với trường hợp sử dụng  2 nguồn trở lên).
 
Biểu hiện cụ thể của tình huống này là hiệu ứng bị ngắt quãng, chỉ chạy được đoạn đầu, sau đó dừng lại. Ngoài ra, người ta có thể tìm thấy một số nguyên nhân khác, đó là bóng đang chạy không truyền tín hiệu cho bóng phía sau; IC của bóng phía sau bị chết nên không nhận được tín hiệu. Giải pháp lúc này là thay mới cả 2 bóng giữa điểm đang chạy và đứng im.
 
Bên cạnh phương pháp xử lý nêu trên, các bạn có thể trải nghiệm LED full 9883. Tại sao chúng tôi lại đưa ra lời khuyên này? Sản phẩm này có ưu điểm là 1 bóng bị chết IC thì những bóng còn lại vẫn hoạt động bình thường. Như vậy, chúng ta không còn phải lo lắng về hiệu ứng dây chuyền nữa.
 
led-full-color-9883-ledcf
 
LED full và thế giới muôn màu
 
Ngay từ cái tên, chúng ta cũng có thể hiểu ngầm LED full color mang đến những màu sắc cực kì ấn tượng và sáng tạo. Mỗi bóng  LED đều có 3 màu cơ bản, gồm có đỏ, xanh Lá, xanh Dương nên có khả năng hiển thị 1024 màu sắc nhờ sự pha trộn ánh sáng. Chính vì vậy, khi sử dụng sản phẩm này, các ý tưởng nghệ thuật của chúng ta sẽ được thể hiện một cách trọn vẹn, đặc sắc, tạo nên dấu ấn riêng biệt. Ngoài việc cung cấp hệ màu phong phú, đèn LED đúc full color còn được trang bị đế nhựa. Phần nhựa này sẽ là lớp bao bọc, che chở cho chip LED bên trong hoạt động bình thường, ngay cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
 
Hai yếu tố nêu trên giải thích vì sao sản phẩm đèn LED full color được ứng dụng mạnh mẽ trong việc làm biển hiệu, quảng cáo cửa hàng đến các đối tượng khác nhau. Có thể khẳng định sản phẩm vừa có độ bền ấn tượng, vừa tạo nên những dải ánh sáng đẹp mắt.
 
Với các phần mềm điều khiển hiện đại, LED full color nháy nhạc còn xuất hiện phổ biến trong các phòng trà, vũ trường, quán bar, tạo nên bản giao hưởng tuyệt vời giữa màu sắc và âm thanh.
 
Ngoài dòng sản phẩm trên, nếu bạn đọc có nhu cầu chọn mua LED hắt 7 màu, module LED ma trận http://ledcf.com.vn/led-ma-tran-b2388803.html hay cập nhật báo giá chi tiết các sản phẩm, hãy liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng dưới đây. CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHỆ LEDCF hân hạnh mang đến những thông tin chân thực, khách quan, hữu ích cho quý vị!
 
VPGD : Số 11 ngách 3/104 Định Công _ Thanh Xuân _ Hà Nội
 
Hotline: 0983.838.209 | 0965.257.992
 
Email: ledcf.it@gmail.com
Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...