Chuyển tới nội dung

Lý do tái nhiễm bệnh sùi mào gà


Recommended Posts

Bệnh sùi mồng gà là bệnh lí xã hội không tốt, gây một vài khóm vết như sùi mào gà. Bệnh lý do vi khuẩn HPV gây, khó có thể chữa trị khỏi hẳn. Theo thống kê có đến hơn 50% người nhiễm bệnh sau khi chữa trị vẫn bị tái nhiễm. Sùi mồng gà tái nhiễm có nguy cơ càng gây ra phức tạp khi trị bệnh. Vậy nguyên nhân tái phát bệnh lí mồng gà là gì? Thời gian phát lại là bao lâu?

Nguyên do tái diễn bệnh mồng gà

Thời gian phát lại mồng gà

Căn bệnh sùi mồng gà chưa được trị bệnh hoàn toàn, còn sót lại đám sùi hoặc lân cận nốt sùi có hiện tượng nhiễm vi khuẩn cận lâm sàng tuy thế mắt thường không thấy, sẽ dễ tái nhiễm. Bởi vì vi rút HPV vẫn còn trong cơ thể người bệnh, chờ thời cơ phát bệnh. Theo như số liệu, khoảng thời gian tái nhiễm sùi mào gà là tầm 3 tuần đếntới 8 tháng, thông thường là 3 tháng.

Lý do khách quan

- Khuẩn HPV: Đây là vi khuẩn sinh sôi nhanh, khó tiêu diệt. Hiện nay chưa có vacxin hay vacxin khuẩn này.

- Liệu pháp điều trị: Có đa số liệu pháp trị bệnh mụn cóc sinh dục(sùi mào gà), nhưng mà phần nhiều các công nghệ đó chỉ điều trị phần “ngọn”, không triệt tiêu triệt để vi khuẩn gây ra căn bệnh nên sùi mồng gà dễ tái nhiễm. Hiện thời, liệu pháp trị bệnh sùi mào gà hiện đại nhất, hiệu quả đặc biệt là phương pháp ALA – PDT. Đây là công nghệ nhập khẩu từ Mỹ, có khả năng tìm được cơ quan chuẩn xác của khuẩn qua đó dẫn thuốc hiệu lực mạnh loại bỏ gọn ổ bệnh, ngăn ngừa nguy cơ tái diễn.

- Lứa tuổi: mồng gà nhiễm chủ yếu qua hình thức làm chuyện ấy. Do vậy những người trong độ tuổi sinh đẻ có nguy cơ có thể bị mắc bệnh lí cũng như tái phát căn bệnh sùi mồng gà cao hơn.

- Chữa bệnh cùng vợ/ chồng/ người tình: Nếu bạn dính sùi mào gà rất có khả năng bạn đã lây cho vợ/ chồng/ bạn tình của mình. Còn nếu không chữa trị cùng với nhau sẽ dễ dàng có thể có dấu hiệu lan truyền qua lại, không thể kiểm soát.

Căn nguyên chủ quan

Mào gà tái nhiễm hay không tùy vào rất đông vào người bệnh:

- Làm chuyện người lớn: sau khi chữa trị mồng gà mà người nhiễm bệnh làm chuyện ấy không lành mạnh. Nhất là quan hệ thân mật với gái mại dâm thì mụn cóc sinh dục(sùi mào gà) phát lại cực kỳ nhanh.

- Sử dụng chất kích thích: Theo như nghiên cứu, bia rượu chịu ảnh hưởng đến hoạt động của Lympho, làm giảm khả năng sức đề kháng, tăng ham muốn tình d*c… qua đó làm nâng tỉ lệ tái phát sùi mồng gà. Thuốc lá cũng vậy, theo như số liệu, người hút thuốc sẽ có thể phát lại gấp 3 lần so riêng với người không hút thuốc. Thời gian tái phát và khả năng phát lại tương ứng riêng “thâm niên” hút thuốc cùng số điếu thuốc/ ngày.

- Cọ rửa bộ phận sinh dục: Cọ rửa không sạch, đặc biệt là trước và sau khi làm chuyện ấy hoặc trong thời kỳ kinh nguyệt, xuất ****… có thể tạo môi trường ẩm ướt thuận tiện cho HPV gây ra bệnh lý.

- Sức đề kháng non: Mào gà tái diễn chủ đạo đối với các đối tượng như: phụ nữ mang bầu, người bệnh tiểu đường, người mang bệnh ung thư, chạy thận, HIV…

Vì vậy, nguyên nhân tái phát bệnh lí mụn cóc sinh dục(sùi mào gà) rất nhiều, muốn điều trị dứt điểm, tránh được tái phát bạn nên chọn liệu pháp điều trị triệt để nhất (quang động ALA – PDT) và quan hệ nam nữ lành mạnh, an tâm, tốt nhất là chung thủy riêng một tình nhân, bỏ bớt bia rượu, thuốc lá… Chúc bạn mạnh khỏe!

 

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...