Chuyển tới nội dung

Song Nam tư vấn thẩm tra hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công xây dựng.


Recommended Posts

Trong xây dựng công trình thì quá trình thẩm tra thiết kế rất quan trọng. Tư vấn thẩm tra thiết kế là công việc kiểm tra hồ sơ thiết kế của một đơn vị tư vấn độc lập khác nhằm bảo đảm rằng hồ sơ thiết kế tuân thủ đúng các yêu cầu về mặt kỹ thuật so với các quy chuẩn, tiêu chuẩn và quy định hiện hành. Cùng nhau tìm hiểu quy trình thẩm tra thiết kế, nội dung của thẩm tra thiết kế để hiểu rõ hơn và có các bước tiến hành được thuận lợi hơn.

 

Các nhân sự thẩm tra thiết kế phải có chứng chỉ hành nghề đúng chuyên ngành, có trình độ chuyên môn cao và rất kinh nghiệm trong thiết kế các công trình tương tự trước đây.

 

 Một số dự án Song Nam đã thực hiện công tác thẩm tra thiết kế dự toán:

 

- Cao ốc văn phòng Phổ Quang: Cao ốc phức hợp, văn phòng Phổ Quang tọa lạc tại 51-53 Phổ Quang, Q. Tân Bình, TPHCM do Công ty Quà Việt & Nam Sơn làm chủ đầu tư.

 

- Caravelle Hotel: Tọa lạc tại 19-23 Công Trường Lam Sơn, Quận 1, TPHCM do Khách Sạn Caravelle làm chủ đầu tư.

 

- Chung cư Aroma IJC ( 4 block 20 tầng + 1 block 3 tầng): Đây là dự án cao tầng nhất tại thành phố mới Bình Dương với 4 khối căn hộ thông minh dành cho chuyên gia và khối thương mại 3 tầng kết nối các khối nhà....

 

 

Công Ty TNHH Phát Triển Dự Án Song Nam - Hotline : 0769 861 168

Email: songnam09@gmail.com

Đã sửa bởi Nam Song
Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Để hoàn thành một dự án xây dựng, một kế hoạch hiệu quả là cần thiết. Tất cả có liên quan đến việc thiết kế kiến trúc và thi công công trình hạ tầng phải gắn với những tác động gây ra với môi trường tự nhiên do dự án đó gây nên, phải bảo đảm thi công xây dựng đúng chương trình, ngân sách, an toàn xây dựng tại công trường, tác động đến người dân xung quanh công trình, tác động do việc chậm trễ của công trình, việc chuẩn bị các tài liệu đấu thầu...


Thi công xây dựng là bộ phận được phát triển nhờ đội ngũ cán bộ kỹ sư, kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm trong giám sát và quản lý xây dựng và các đội tổ chức thi công chuyên nghiệp. Song Nam đã và đang khẳng định được thương hiệu của mình trong lĩnh vực thi công xây dựng.
 
Song Nam đã xây xựng nhiều khu nhà ở liên kế, biệt thự cao cấp. Bộ phận thi công xây dựng công trình của Song Nam được định hướng như là một nhà thầu EPC cho toàn bộ các công việc từ tư vấn thiết kế, thi công, lắp đặt thiết bị theo phương thức chìa khóa trao tay.

 

110420 Gemini Headeredited.png

Đã sửa bởi Tư Vấn Xây Dựng (Phát Triển Dự Án Song Nam)
Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Như chúng ta đã biết, sảnh khách sạn chính là nơi đầu tiên khách lưu trú bước vào và có điều kiện cảm nhận, trải nghiệm chất lượng dịch vụ khách sạn mang lại. Cũng bởi vậy, sảnh được xem là bộ mặt của khách sạn, thường là khu vực được đầu tư thiết kế, thi công với yêu cầu khắt khe về sự sang trọng, đẳng cấp.
 
Để sở hữu được không gian sảnh khách sạn như ý muốn thì việc bố trí mặt bằng sảnh khách sạn cần đáp ứng những tiêu chí nhất định.
 
Vai trò của mặt bằng khách sạn trong việc xây dựng và thi công nội thất
 
Mặt bằng là khái niệm quen thuộc trong thi công và thiết kế, xây dựng. Trong kinh doanh mặt bằng có vai trò vô cùng quan trọng. Mặt bằng quyết định đến lợi nhuận và doanh thu cũng như lượng khách hàng tìm đến. Nếu bạn đang có nhu cầu mở khách sạn thì việc lựa chọn mặt bằng sẽ quyết định đến sự thành công trong kinh doanh. Vậy mặt bằng là gì?
 
Mặt bằng chính là hình chiếu phần còn lại của ngôi nhà lên mặt phẳng hình chiếu bằng sau khi đã cắt bỏ đi phần trên bằng một mặt phẳng cắt song song với mặt phẳng hình chiếu.
 
Thông thường khi xác định mặt bằng người ta thường chọn vị trí mặt cắt ở độ cao 1,5m. Trong trường hợp trong một tầng nhà chứa nhiều cửa ở những độ cao khác nhau, người ta thường dùng phương pháp mặt cắt để diễn tả.
 
Trong thiết kế và thi công khách sạn thì mặt bằng là hình thức quan trọng nhất trong các bản vẽ. Chính vì thế yêu cầu đầu tiên khi thiết kế – thi công nội thất là phải nhanh chóng, cắt giảm được tối đa chi phí. Việc thiết kế khách sạn cần được tiến hành song song với việc xây dựng, thi công và thiết kế nội thất.
  
Một mặt bằng khách sạn được bố trí khoa học và tối ưu là chìa khóa quan trọng làm nên giải pháp thiết kế khách sạn hoản hảo, góp phần quyết định hiệu quả kinh doanh và thu hút du khách.

 

Đã sửa bởi Tư Vấn Xây Dựng (Phát Triển Dự Án Song Nam)
Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/2000 là cơ sở để thực hiện quy hoạch 1/500 và xét duyệt Giấy phép xây dựng cho dự án.

 

Theo quy định tại Khoản 2, Điều 11 và Khoản 2, Điều 24 của Luật Xây dựng thì quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị gồm hai loại, quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/2000 và quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500.
 
Quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/2000 là cơ sở để thực hiện quy hoạch 1/500 và xét duyệt Giấy phép xây dựng cho dự án.
 
Quy hoạch chi tiết 1/2000 là gì?
 
Quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỉ lệ 1/2000 là bước triển khai của quy hoạch chung xây dựng đô thị. Đây là quá trình làm cơ sở cho việc triển khai lập và quản lý quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỉ lệ 1/500.
 
Quy hoạch 1/2000 gồm: bản đồ không gian, kiến trúc cảnh quan, bản đồ thể hiện tổng mặt bằng sử dụng đất, các sơ đồ đơn tuyến hạ tầng kỹ thuật và cơ điện, quy hoạch giao thông.
 
Giai đoạn này thực chất là quy hoạch mang tính định hướng cho cả khu đô thị (khu công nghiệp, khu chế xuất, khu nhà ở, khu du lịch….) với mục đích quản lý xây dựng.
 
Quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/2000 giúp xác định mạng lưới đường giao thông và quy hoạch sử dụng đất (bao gồm các chỉ tiêu ô phố như: diện tích ô đất, mật độ xây dựng, hệ số sử dụng đất, tầng cao tối đa, tầng cao tối thiểu, chỉ giới đường đỏ...)
 
Trong giai đoạn quy hoạch này chưa có thiết kế chính thức cho bất cứ công trình kiến trúc cụ thể nào.
 
Quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/2000 do cơ quan nào thực hiện?
 
Quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/2000 thường do địa phương thực hiện. Tuy nhiên theo văn bản chấp thuận chủ trương và quy hoạch chung của khu vực, nếu các dự án mới ở các khu vực cho quy hoạch 1/2000 thì các chủ đầu tư phải thực hiện.
 
Sau khi quy hoạch của dự án được phê duyệt thì các cơ quan quản lý nhà nước sẽ cập nhật vào quy hoạch chung của khu vực đô thị đó.
 
Quy hoạch 1/2000 khác quy hoạch 1/500 ở điểm nào?
 
Khái niệm
 
Quy hoạch 1/2000: Giai đoạn 1 trong quy hoạch.
 
Đây là bước triển khai của quy hoạch chung xây dựng đô thị. Quy hoạch 1/2000 cơ sở cho việc triển khai lập và quản lý quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỉ lệ 1/500.
 
Quy hoạch chi tiết 1/500: Giai đoạn 2 trong quy hoạch.
 
Quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 là để triển khai và cụ thể hoá quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỉ lệ 1/2000; là cơ sở để lập các dự án đầu tư xây dựng, cấp giấy phép xây dựng và quản lý đầu tư xây dựng và gắn liền với 1 dự án cụ thể.
 
Nội dung
 
Đối với quy hoạch tỉ lệ 1/2000 là để lập các bản đồ không gian, kiến trúc cảnh quan, bản đồ tổng mặt bằng sử dụng đất, quy hoạch giao thông, các sơ đồ đơn tuyến hạ tầng kỹ thuật và cơ điện.
 
Còn quy hoạch 1/500 là để chi tiết hóa đến từng công trình: dân số, sử dụng đất, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, tổ chức không gian, kiến trúc, công trình hạ tầng, kiến trúc/thiết kế chi tiết của từng lô đất, đánh giá môi trường…
 
Người thực hiện đối với quy hoạch 1/2000 là chính quyền địa phương hoặc chủ đầu tư. Còn người thực hiện ở quy hoạch 1/500 là chủ đầu tư.
 
Mục đích
 
Quy hoạch chi tiết 1/2000 là để quản lý đô thị. Còn quy hoạch chi tiết 1/500 là để xác định mối quan hệ giữa các công trình thuộc quy hoạch với các yếu tố bên ngoài của quy hoạch.

Đã sửa bởi Tư Vấn Xây Dựng (Phát Triển Dự Án Song Nam)
Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

4 phương thức lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư này được quy định từ điều 28-32 của Luật đấu thầu (số 43/2013/QH13) năm 2013, cụ thể như sau:
 
1. Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ
 
* Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ được áp dụng trong các trường hợp sau đây:
 
a) Đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế đối với gói thầu cung cấp dịch vụ phi tư vấn; gói thầu mua sắm hàng hóa, xây lắp, hỗn hợp có quy mô nhỏ;
b) Chào hàng cạnh tranh đối với gói thầu cung cấp dịch vụ phi tư vấn, mua sắm hàng hóa, xây lắp;
c) Chỉ định thầu đối với gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn, dịch vụ phi tư vấn, mua sắm hàng hóa, xây lắp, hỗn hợp;
d) Mua sắm trực tiếp đối với gói thầu mua sắm hàng hóa;
đ) Chỉ định thầu đối với lựa chọn nhà đầu tư.
 
4 phương thức lựa chọn nhà thầu
 
* Nhà thầu, nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất gồm đề xuất về kỹ thuật và đề xuất về tài chính theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu.
 
* Việc mở thầu được tiến hành một lần đối với toàn bộ hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất.
 
2. Phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ
 
* Phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ được áp dụng trong các trường hợp sau đây:
 
a) Đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế đối với gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn, dịch vụ phi tư vấn, mua sắm hàng hóa, xây lắp, hỗn hợp;
 
b) Đấu thầu rộng rãi đối với lựa chọn nhà đầu tư.
 
* Nhà thầu, nhà đầu tư nộp đồng thời hồ sơ đề xuất về kỹ thuật và hồ sơ đề xuất về tài chính riêng biệt theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu.
 
* Việc mở thầu được tiến hành hai lần. Hồ sơ đề xuất về kỹ thuật sẽ được mở ngay sau thời điểm đóng thầu. Nhà thầu, nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật sẽ được mở hồ sơ đề xuất về tài chính để đánh giá.
 
3. Phương thức hai giai đoạn một túi hồ sơ
 
a. Phương thức hai giai đoạn một túi hồ sơ được áp dụng trong trường hợp đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế đối với gói thầu mua sắm hàng hóa, xây lắp, hỗn hợp có quy mô lớn, phức tạp.
 
b. Trong giai đoạn một, nhà thầu nộp đề xuất về kỹ thuật, phương án tài chính theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu nhưng chưa có giá dự thầu. Trên cơ sở trao đổi với từng nhà thầu tham gia giai đoạn này sẽ xác định hồ sơ mời thầu giai đoạn hai.
 
c. Trong giai đoạn hai, nhà thầu đã tham gia giai đoạn một được mời nộp hồ sơ dự thầu. Hồ sơ dự thầu bao gồm đề xuất về kỹ thuật và đề xuất về tài chính theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu giai đoạn hai, trong đó có giá dự thầu và bảo đảm dự thầu.
 
4. Phương thức hai giai đoạn hai túi hồ sơ
 
a. Phương thức hai giai đoạn hai túi hồ sơ được áp dụng trong trường hợp đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế đối với gói thầu mua sắm hàng hóa, xây lắp, hỗn hợp có kỹ thuật, công nghệ mới, phức tạp, có tính đặc thù.
 
b. Trong giai đoạn một, nhà thầu nộp đồng thời hồ sơ đề xuất về kỹ thuật và hồ sơ đề xuất về tài chính riêng biệt theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu. Hồ sơ đề xuất về kỹ thuật sẽ được mở ngay sau thời điểm đóng thầu. Trên cơ sở đánh giá đề xuất về kỹ thuật của các nhà thầu trong giai đoạn này sẽ xác định các nội dung hiệu chỉnh về kỹ thuật so với hồ sơ mời thầu và danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu được mời tham dự thầu giai đoạn hai. Hồ sơ đề xuất về tài chính sẽ được mở ở giai đoạn hai.
 
c. Trong giai đoạn hai, các nhà thầu đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn một được mời nộp hồ sơ dự thầu. Hồ sơ dự thầu bao gồm đề xuất về kỹ thuật và đề xuất về tài chính theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu giai đoạn hai tương ứng với nội dung hiệu chỉnh về kỹ thuật. Trong giai đoạn này, hồ sơ đề xuất về tài chính đã nộp trong giai đoạn một sẽ được mở đồng thời với hồ sơ dự thầu giai đoạn hai để đánh giá.
Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Một ngôi nhà không chỉ đơn thuần là chỗ che mưa che nắng. Một ngôi nhà đáng để sống còn phải đẹp và đầy đủ tiện nghi nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho tất cả mọi người sống dưới mái nhà ấy.
 
Chọn nhà thầu xây dựng uy tín là việc rất quan trọng khi bạn chuẩn bị xây nhà. Nếu bạn đã có trong tay bản thiết kế kiến trúc ngôi nhà mơ ước, mua được vật liệu xây dựng thì lúc này bạn cần chọn nhà thầu xây dựng uy tín, kinh nghiệm với đội thợ có tay nghề cao, giá cả hợp lý.
 
lua chon nha thau
 
Dưới đây là những nội dung cần lưu ý khi lựa chọn nhà thầu xây dựng để có một ngôi nhà ưng ý nhất.
 
Trước hết, chúng ta sẽ tìm hiểu trình tự cơ bản trong quá trình xây dựng một căn nhà. Cho dù ngôi nhà đơn giản hay phức tạp thì cũng đều giống nhau từ lúc đặt viên đá đầu tiên cho đến lúc tân gia viên mãn.
 
Để chuyển ý tưởng về công năng sử dụng, cách bố trí phòng ốc của ngôi nhà đến màu sắc, chất liệu bạn cần có sự giúp sức của kiến trúc sư. Sau khi đã thống nhất được phương án kiến trúc thì kỹ sư xây dựng và kỹ sư ME (điện, nước) có nhiệm vụ tính toán độ bền vững của kết cấu, bố trí cấp thoát nước, bố trí thiết kế cơ điện.
 
Khi có bản vẽ tư vấn thiết kế nhà chưa hẳn bạn đã khởi công xây dựng ngay được.
 
Để có được một thiết kế nhà ưng ý là cả một quá trình làm việc nghiêm túc giữa chủ nhà và kiến trúc sư thiết kế.
 
Khi có bản vẽ tư vấn thiết kế nhà chưa hẳn bạn đã khởi công xây dựng ngay được. Bạn cần có một hồ sơ pháp lý trước khi xây nhà là bản vẽ cấp phép xây dựng. Sau giai đoạn này sẽ đến giai đoạn thi công xây dựng.
 
Để xây dựng một căn nhà đẹp thì có 03 hình thức giao thầu xây dựng:
 
– Giao thầu phần nhân công
– Giao thầu phần thô và nhân công hoàn thiện
– Giao thầu chìa khóa trao tay.
Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trong các dự án kiến trúc, tư vấn địa phương (local consultant) đóng vai trò hết sức quan trọng.
 

 

 
 
Nhiệm vụ chính của tư vấn địa phương là triển khai hồ sơ thiết kế dựa trên ý tưởng của tư vấn chính, chuẩn bị hồ sơ xin phép xây dựng theo quy chuẩn Việt Nam, đồng thời giám sát, quản lý dự án.
 
 
Trong quá trình thực hiện ý tưởng, đơn vị tư vấn chính sẽ thực hiện các công việc chuyên môn, tạo nên ý tưởng kiến trúc, nguyên lý quản trị tốt. Bên cạnh đó luôn cần đến tư vấn địa phương để triển khai chi tiết các ý tưởng theo đúng quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành, đảm bảo đủ cơ sở pháp lý trong suốt quá trình thực hiện.
 
 
 
Thông thường, trong các dự án quy mô lớn như các khu đô thị, tổ hợp cao tầng, khách sạn… cần ý tưởng quy hoạch, kiến trúc hay nội thất đặc biệt, chủ đầu tư sẽ tìm đến phương án thuê tư vấn quốc tế và tư vấn địa phương cùng thực hiện.
 
 
 
Các công ty được lựa chọn trở thành tư vấn địa phương phải đạt nhiều tiêu chuẩn khắt khe như thành thạo chuyên môn, thông thạo ngoại ngữ. Các dự án thực hiện thường là các dự án lớn, tổng mức đầu tư cao, chủ đầu tư ưu tiên lựa chọn đơn vị tư vấn đã có kinh nghiệm thực hiện dự án có quy mô tương tự như một tiêu chí bảo chứng tin cậy.
 
 
 
Tư vấn địa phương là một trong số những hạng mục công việc các kiến trúc sư SONG NAM đang thực hiện. Trong quá trình làm việc, đội ngũ kiến trúc sư SONG NAM ngày càng phát triển nhờ việc tích lũy kinh nghiệm, trao đổi, học tập kiến thức chuyên môn cũng như phong cách làm việc chuyên nghiệp của chủ đầu tư, tư vấn nước ngoài.
 
 
 
Một số dự án SONG NAM phối hợp thiết kế trong vai trò tư vấn địa phương như:
 
 
 
– Vinacomin Tower ( 18 tầng + 4 hầm): là công trình văn phòng hạng A tiêu chuẩn quốc tế với đầy đủ tiện nghi cao cấp với kết cấu khung vách, sàn dự ứng lực, 4 tầng hầm để xe và bãi đậu trực thăng trên mái. Trong cao ốc này còn có nhà hàng và siêu thị mini. Để tạo giao thông thuận lợi cho sảnh đón, công trình sử dụng hệ dầm chuyển vượt nhịp 16m đỡ toàn bộ 16 tầng bên trên. Mặt tiền công trình là kính cường lực được treo vào hệ khung đỡ với biểu tượng của Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam làm tôn vinh nét kiến trúc của thời đại.
 
 
– Khu du lịch sinh thái, biệt thự cao cấp và khách sạn 5 sao Phong San (217.8 ha): đây là dự án du lịch trên sườn núi đá vôi ở mũ Kê Gà, thành phố Nha Trang được thiết kế với toàn bộ biệt thự và resort hướng ra biển. Vấn đề đào đắp được tính toán cân bằng cục bộ cho từng căn nhà và tổng thể dự án.
 
 
– Sân golf và biệt thự sinh thái Cam Ranh (36 lỗ, 173 ha): Với dự án này, Song Nam đã giải quyết bài toán thoát nước mặt sân golf trong vòng 5 phút sau bất kỳ cơn mưa lớn nhất nào. Điểm đặc biệt của sân golf này là ở giữa triền núi và biển nên các sân golf được thiết kế với địa hình khác nhau: núi, đồng bằng và ao hồ là cho ngưới chơi có những trải nghiệm và thách thức cực kỳ thú vị.
 

 

Khu du lịch sinh thái, biệt thự cao cấp và khách sạn 5 sao Phong San

Khu du lịch sinh thái, biệt thự cao cấp và khách sạn 5 sao Phong San

Liên hệ Tư vấn thiết kế:

CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN DỰ ÁN SONG NAM

  • Trụ sở chính: 98 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Quận 1, TP HCM
  • Hotline: 0769 861 168
  • Điện thoại: + (84.28) 3848 4995 – Fax: + (84.28) 35 265 269
  • Email: songnam09@gmail.com
  • Website: www.songnam.net
Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...