Chuyển tới nội dung

Đơn vị chuyên Tư Vấn Giám Sát Công Trình Xây Dựng Uy Tín HCM.


Recommended Posts

Trong mọi hoạt động xây dựng bao gồm lập quy hoạch xây dựng, lập dự án đầu tư xây dựng công trình, khảo sát xây dựng, thiết kế xây dựng công trình, thi công xây dựng công trình, giám sát thi công xây dựng công trình, quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình, lựa chọn nhà thầu trong hoạt động xây dựng và các hoạt động khác có liên quan đến xây dựng công trình đều cần có sự giám sát.

Để đảm bảo chất lượng tốt cho một công trình xây dựng, ngoài việc lựa chọn được một đơn vị thiết kế kiến trúc giỏi, một đơn vị thi công tốt thì bên cạnh đó không thể không nhắc đến vai trò và tầm quan trọng của đơn vị tư vấn giám sát. Như vậy, vai trò của tư vấn giám sát xây dựng là:

- Đảm bảo việc thi công xây lắp được thực hiện đúng hồ sơ thiết kế.
- Phát hiện, xử lý các chi tiết công trình mà nhà thầu và chủ đầu tư không rõ.
- Hỗ trợ Chủ đầu tư, nhà thầu thiết kế xử lý các sai sót tại hiện trường.

Phạm vi công việc tư vấn giám sát sẽ bao gồm:
- Giám sát chất lượng thi công công trình.
- Kiểm tra biện pháp thi công và an toàn lao động.
- Giám sát tiến độ thực hiện công việc.
- Giám sát và thử nghiệm chất lượng vật liệu xây dựng.
- Kiểm tra và xác nhận khối lượng thi công.
- Nghiệm thu công trình xây dựng theo quy định.
- Xác nhận bản vẽ hoàn công công trình.

Có nhiều đơn vị tư vấn thiết kế đăng ký hành nghề thêm lĩnh vực tư vấn giám sát bên cạnh chủ đầu tư. Và luật phát cũng có những quy định: Muốn được phép hành nghề tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế, ngoài những yêu cầu năng lực cho công tác thiết kế, công tác lập dự án còn phải có năng lực về giám sát công trình.

Chất lượng của một công trình tuỳ thuộc vào đơn vị tư vấn giám sát. Là phải có năng lực giỏi, có đạo đức thì công trình có chất lượng và ngược lại. Chính vì thế, để trở thành một tư vấn giám sát không là điều đơn giản. Tiêu chí cho tư vấn giám sát của Song Nam là làm việc chính trực và có trách nhiệm nghề nghiệp cao. Đây là giá trị cốt lõi đem đến chất lượng cho công trình xây dựng.

Đã sửa bởi wwwsongnamnet
Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Thông thường các công ty Tư vấn đầu tư sẽ được chia làm bốn loại: Kế hoạch Tài chính, Quản lý tiền tệ, Cố vấn Tài chính và Đại diện tài chính Ủy quyền.

Các dịch vụ của công ty Tư vấn đầu tư cung cấp cho các nhà đầu tư là rất đa dạng, bao gồm các dịch vụ đầu tư sản phẩm, trợ lý tư vấn và lên kế hoạch đầu tư.

Các nhà đầu tư sẽ dễ dàng đạt được mục đích cũng như các nhu cầu về tài chính nhờ sự trợ giúp từ phía các công ty Tư vấn đầu tư. Nhờ có sự trợ giúp từ các công ty tư vấn, các kế hoạch đầu tư và những công việc liên quan sẽ được giải quyết nhanh chóng và thuận lợi.

Tai-sao-chung-ta-can-dich-vu-Tu-Van-Dau-

1. Họ làm việc như thế nào?

Một công ty Tư vấn đầu tư sẽ làm việc chặt chẽ với khách hàng của họ nhằm mục đích vạch ra một chiến lược đầu tư cụ thể, đồng thời xây dụng một mối quan hệ hợp tác lâu dài với khách hang của họ. Công ty Tư vấn đầu tư có nhiệm vụ theo dõi chặt chẽ các quỹ đầu tư từ phía khách hang để có thể giúp họ đạt được các tiêu chí đặt ra. Các công ty Tư vấn tài chính thông thường sẽ nhận thanh toán thu lao thông qua việc họ tư vấn cho khách hang, đôi khi cũng nhận được hoa hồng.

2. Một công ty Tư vấn đầu tư cần có những chứng chỉ và bằng cấp gì?

Thông thường tại Mỹ, hầu hết các công ty Tư vấn đầu tư đều được cấp phép bởi một Cơ quan quản lý tài chính độc lập (FINRA). Tuy nhiên, tất cả các quy trình và hoạt động của họ đều được giám sát bởi Ủy ban Chứng Khoán và Giao Dịch (SEC). Nhân viên của các công ty Tư vấn tài chính thông thường sẽ có bằng cấp liên quan đến Tài Chính, Kế Toán, Kinh Doanh, v.v.

Tai-sao-chung-ta-can-dich-vu-Tu-Van-Dau-
Để trở thành một nhân viên Tư vấn tài chính, bạn cần có những chứng chỉ và bằng cấp nhất định

3. Làm sao chúng ta phân loại được các công ty Tư vấn tài chính?

Thông thường các công ty Tư vấn sẽ được chia làm bốn loại: Kế hoạch Tài chính, Quản lý tiền tệ, Cố vấn Tài chính và Đại diện tài chính Ủy quyền.

Dưới đây là chi tiết chức năng của họ:

• Kế hoạch Tài chính: các công ty Tư vấn này thông thường chỉ sẽ hỗ trợ khách hàng của họ trong việc quản lý tài chính cá nhân và không hỗ trợ gì thêm về các vấn đề liên quan khác. Để có thể đăng ký làm công ty Kế hoạch Tài chính, bạn cần có các chứng chỉ liên quan như: Certified Public Accountant (CPA), Certified Financial Planner (CFP), v.v

• Quản lý tiền tệ: đây là một loại hình khác của công ty Tư vấn đầu tư, họ là những người sẽ đưa ra các quyết định đầu tư tài chính thay cho khách hàng của mình (được ủy quyền).

• Cố vấn tài chính: công ty Tư vấn đầu tư hỗ trợ cố vấn cho cả cá nhân lẫn doanh nghiệp. Thông thường họ sẽ có những chứng chỉ Series 65 hoặc 66, và sẽ tính phí trong quá trình tư vấn.

• Đại diện tài chính Ủy quyền: là những công ty được thuê để bán các sản phẩm liên quan bảo hiểm, đầu tư, cổ phiếu, v.v. Thông thường những công ty này sẽ có chứng chỉ Series 6 hoặc 7.

Các công ty Tư vấn tài chính được chia làm 04 loại

Các công ty Tư vấn tài chính được chia làm 04 loại

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...