Chuyển tới nội dung

Toàn bộ nguyên liệu cùng máy móc bị cháy thành tro


Recommended Posts

 

Vậy nhưng trên thực tế, nhiều cơ quan, đơn vị và không ít người vẫn còn xa lạ và thờ ơ với công tác PCCC. Trong thời gian vừa qua, đã có 14.500 doanh nghiệp và cơ sở sản xuất được kiểm tra PCCC thì có tới 1.300 doanh nghiệp không tuân thủ quy định an toàn cháy nổ. Việc đảm bảo các trang thiết bị, điều kiện nhân lực, vật lực về an toàn PCCC chỉ làm chiếu lệ, qua loa, mang tính đối phó vẫn còn diễn ra.

 

>> bình cứu hỏa co2

Ở nhiều công sở, cơ quan, đơn vị, khu dân cư đều có niêm yết tiêu lệnh PCCC nhưng lại thường xuyên bị quên lãng vì chẳng mấy ai quan tâm, chứ đừng nói gì đến thực hiện. Không ít doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh chỉ chú trọng đến lợi nhuận mà quên đi biện pháp bảo vệ an toàn cho tính mạng người lao động và tài sản của mình.

 

Chỉ khi nào cháy đã xảy ra, hoặc tận mắt chứng kiến hậu quả, người ta mới giật mình thức tỉnh. Sẽ là quá muộn nếu mang trong đầu ý thức PCCC theo kiểu “mất bò mới lo làm chuồng”. Bởi vậy, không khó hiểu là vì sao sau những thảm họa cháy nổ thì vụ cháy lớn khác vẫn liên tục xảy ra…

 

Năm 2001, sau 40 năm Pháp lệnh PCCC được ban hành thì Luật PCCC đã ra đời, trong đó quy định rất rõ phòng cháy và chữa cháy là trách nhiệm của mỗi cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân trên lãnh thổ Việt Nam. Luật cũng quy định lấy ngày 04/10 hàng năm là “Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy”. Xã hội hóa công tác PCCC là tinh thần xuyên suốt trong phong trào toàn dân PCCC với phương châm 4 tại chỗ “chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, vật tư hậu cần tại chỗ”.

 

>> bình chữa cháy gia đình

 

Trên tinh thần đó hàng chục nghìn đội dân phòng chữa cháy đã được thành lập trên cả nước. Và không thể phủ nhận, mỗi năm lực lượng này cứu được khối lượng tài sản trị giá hàng nghìn tỷ đồng và ước tính có đến 60% các vụ cháy được lực lượng ở cơ sở dập tắt kịp thời… Những kết quả đó là minh chứng sống động cho một chủ trương đúng đắn, thiết thực và sức lan tỏa của phong trào toàn dân PCCC. Song, thực tế đã cho thấy có những điển hình làm tốt về công tác PCCC, nhưng chỉ vì chủ quan, lơ là mà về sau lại trở thành điểm phức tạp về cháy.

 

Vì vậy, đảm bảo an toàn PCCC là việc phải được làm thường xuyên, liên tục, đồng đều, rộng khắp ở các địa phương. Ở các đô thị lớn, đông dân cư thì cháy rất dễ trở thành thảm họa, việc phòng cháy vì thế cần phải trở thành một nguyên tắc sống, ăn sâu bám rễ vào ý thức của từng người dân.

 

Cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu và không ngoại trừ một ai. Phòng cháy chữa cháy tốt chính là hành động thiết thực nhất để bảo vệ tính mạng, tài sản của chính mình và những người xung quanh và góp phần bảo vệ thành quả to lớn của xã hội. Đó là việc rất nên làm và cần làm. Việc này chỉ thành công nếu có sự đồng tình và góp sức của toàn xã hội./.f

 

>> bình cứu hỏa

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...