Chuyển tới nội dung

Proton X70 - ôtô Malaysia tăng trưởng từ xe Trung Quốc


Recommended Posts

Mẫu xe xây dựng thương hiệu từ liên doanh Proton (Malaysia) và Geely (Trung Quốc) nhận 12.000 đơn đặt hàng trong vòng 2 tháng.

Mẫu crossover 5 chỗ được đích thân Thủ tướng Malaysia Tun Dr Mahathir Mohamad giới thiệu hôm 12/12. X70 được kỳ vọng sẽ giúp Proton khai mạc năm 2019 bằng cú hích to khi thu hút sự quan tâm của số đông quý khách nội địa.

"Chúng tôi nhận được khoảng 200-300 đơn hàng mỗi ngày đề cập từ sau lễ ra mắt", Datuk Abdul Rashid Musa, Giám đốc điều hành Proton trả lời phỏng vấn The Malaysian Reserve (TMR). Trong số đó, rộng rãi người mua sắm tìm phiên bản cao cấp Premium 2WD có giá từ 29.700 USD. Bản tiêu chuẩn Standard 2WD giá 23.900 USD, hai bản Executive 2WD và Executive AWD lần lượt là 26.300 USD và 22.700 USD dịch vụ bổ túc tay lái.

Proton đã bắt đầu giao xe tới tay khách hàng từ đầu tuần này. Trong khi đó, hãng tiếp tục nhận đơn đặt hàng.

X70 là sản phẩm đầu tiên của Proton nói từ khi tập đoàn Geely của Trung Quốc tậu lại 49,9% cổ phần vào tháng 5/2017, theo AP. Geely - hãng má của hãng xe Thụy Điển Volvo - đã đầu tư 40 triệu USD vào Proton để nâng cấp những cái xe sau các năm marketing thua lỗ do chất lượng tốt và ngoại hình tẻ nhạt.

Geely lên kế hoạch biến Malaysia thành trung tâm chế tạo chiếc xe tay lái nghịch (vô-lăng bên phải), thâm nhập vào hệ thống cung ứng địa phương cũng như thị trường Đông Nam Á. Proton X70 được phát triển dựa trên mẫu Geely Boyue - một trong những dòng crossover bán chạy nhất tại Trung Quốc.

X70 thiết bị những tính năng cao cấp mà ít dòng xe tại Malaysia có, như đề nghị bằng giọng nhắc bằng tiếng Anh, phanh nguy cấp tự động và hệ thống tự động cảnh báo tài xế giả dụ có xe khác lọt vào điểm mù. Ngoài ra, một số tính năng còn sở hữu thể được điều khiển thông qua 1 áp dụng di động.

Sau X70, các sản phẩm tiếp theo được kỳ vọng do Proton tự cung ứng 100%. "Những cái xe sẽ được lên ý tưởng, thiết kế, thể nghiệm và sản xuất như 1 cái xe 100% của Malaysia", vị thủ tướng nhấn mạnh. Chính ông là người cảm thấy như mất đi 1 "đứa con" lúc Geely tậu cổ phẩn của Proton, theo Business Insider.

Tại thị trường Malaysia, Proton X70 sẽ bắt buộc cạnh tranh có các đối thủ mạnh như Honda CR-V, Mazda CX-5, Subaru Forester. Phiên bản cao cấp nhất của X70 sở hữu giá bán 29.700 USD chỉ ngang hàng có những phiên bản rẻ cấp của những đối thủ.

Sức mạnh của Proton X70 đến từ động cơ xăng 1.8 turbo cho công suất 181 sức ngựa và mô-men xoắn 285 Nm - thuộc hàng mạnh nhất phân khúc. Khách hàng có thể chọn bản hộp số tự động 6 cấp hài hòa hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh. 

Công nghệ an toàn trên X70 được cho là cao nhất phân khúc. Ngoài phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo điểm mù còn có cảnh báo va chạm phía trước, điều khiển hành trình chủ động, cảnh báo chệch làn, đèn pha thông minh, 6 túi khí, móc ghế trẻ em.

Để sở hữu một dòng Honda CR-V sở hữu công nghệ ngang hàng X70, người mua Malaysia buộc phải trả thêm khoảng 6.000 USD so có bản tiêu chuẩn để lấy bản CR-V turbo. Còn nếu là Mazda CX-5, con số là 7.200 USD hoặc hơn, theo Carlist.

Những đặc điểm vượt trội khác của Proton X70 như hệ thống thông báo giải trí Geely Smart Ecosystem (GKUI) dựa trên hệ điều hành Android 4.4. Tài xế sở hữu thể yêu cầu bằng giọng đề cập "Chào Proton, tôi đói" (Hi Proton, I am hungry) hay "Chào Proton, lạnh quá" (Hi Proton, it's too cold), và X70 sẽ hiển thị thông tin về doanh nghiệp gần nhất hoặc chỉnh điều hòa ấm hơn. Với phiên bản cao cấp Premium 2WD trang bị cửa sổ trời, người sử dụng với thể nói "Chào Proton, tôi muốn nhìn thấy bầu trời" để mở cửa sổ trời đổi bằng lái xe việt nam.

Những các bạn thứ nhất tậu X70 sẽ mang sản phẩm được nhập cảng nguyên cái từ Trung Quốc. Dự kiến xe lắp ráp tại Malaysia sẽ có trong năm 2019.

 

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...