Chuyển tới nội dung

Ford Ranger Raptor - Đỉnh cao của ngừng thách thức


Recommended Posts

“Phê”, đó là từ ngắn gọn và cũng chỉ đủ để biểu lộ một phần cảm giác lúc chinh phục địa hình sở hữu loại bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor.

Raptor – tên loài khủng long sát thủ sở hữu đôi chân vô cùng tốc độ, trở thành nỗi kinh hồn của muôn loài động vật trong kỷ Jura đổi bằng lái xe quốc tế ở tphcm. Một mẫu tên nổi tiếng, hay ho và ý nghĩa như vậy, liệu Ford Ranger Raptor có sở hữu những yếu tố và tính năng tương xứng?

Những khác biệt căn bản

Dù vẫn dùng động cơ diesel 2.0L nâng cao áp kép mạnh nhất phân khúc (công suất 213PS, sức kéo 500Nm) và hộp số tự động 10 cấp như trên Ranger Wildtrak, nhưng đằng sau cái tên Raptor là hàng loạt khác biệt.

Đầu tiên là chiều rộng xe nâng cao tới 150mm so có Ranger nguyên bản, tăng độ vững vàng khi offroad. Ngoài ca-lăng đặc trưng, hai bên sườn và tai xe cũng được ngoại hình lại, làm dòng xe trông cơ bắp hơn hẳn. 

Bộ khuông của Raptor được gia cố ở hầu hết những khớp nối, chân đỡ hệ thống treo, hay những vị trí chịu lực. Hệ thống treo hiệu Fox được kiểu dáng dành cho xe đua địa hình tốc độ, đi cùng bộ lốp đa địa hình BF Goodrich và la-zăng cực kỳ khỏe.

Một vài khía cạnh nhỏ nhưng góp phần không nhỏ làm cho buộc phải giá trị của Raptor. Đó là tấm chắn gầm bằng thép gia cường dày 2,3cm giúp bảo vệ máy và hộp số trước toàn bộ va đập từ gầm xe. Bậc bước Raptor vừa đảm nhận chức năng cơ bản như tên gọi của nó, vừa chống đỡ những cú tì lên đá hộc, bảo vệ sườn xe lúc phải thiết. Cuối cùng, hai móc kéo phía sau bắt thẳng vào sườn giúp Raptor sở hữu thể cứu hộ hoặc kéo theo những vật nặng.

Bên trong xe, ghế bo cao hai bên đùi và sườn, ủ ấp gọn cơ thể người ngồi. Hệ thống kiểm soát địa hình mang 6 chế độ lựa chọn, nhưng 3 chế độ kích thích nhất là Chế độ bùn/cát, Chế độ leo đá và Chế độ Baja.

Tính năng để chinh phục

Sẽ là thừa mứa nếu đem các thước đo thường ngày để đánh giá Ranger Raptor, bởi loại xe này vốn đã mạnh nhất và nhiều kỹ thuật tiên tiến nhất phân khúc, trong lúc hệ thống điều khiển cũng đứng đầu về độ nhạy bén và tạo cảm xúc cho người cầm lái.

Trong lần thử thách hà khắc lần này, Raptor được dịp miêu tả 3 chế độ kích thích nhất ở ngay lãnh địa offroad Tuần Châu – nơi vừa diễn ra giải Vua bán chuyên chở 2018.

 

Đầu tiên, Chế độ Mud/Sand được kích thoạt lúc Raptor chinh phục các cồn cát hay những hố bùn. Ngoài việc tăng sức kéo ở tốc độ vừa phải, hệ thống kiểm soát địa hình còn cho phép bánh xe trượt văng, tạo gia tốc bứt phá nên thiết để không bị mất đà. Những bài thi vượt chướng ngại vật, thử độ nghiêng, hố so le… ở lãnh địa offroad phát triển thành nhạt nhẽo mẹo học bằng lái xe b2.

Tiếp ấy là Chế độ Rock (leo đá), kích hoạt cộng với chế độ 4L. Cảm nhận rõ rệt là hộp số chuyển cấp muộn hơn, đồng nghĩa có việc sức kéo ở tốc độ chậm sẽ to hơn, giúp mẫu xe từ từ lăn bánh trên những tảng đá hộc lớn mà không bắt buộc nạp ga. Khoảng sáng gầm 283mm (tăng 80mm so mang Ranger nguyên bản) là yếu tố góp phần làm cho cho khả năng leo đá của Raptor được tối ưu.

 

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...