Chuyển tới nội dung

Những lợi ích của việc thiết kế nội thất bằng gỗ tự nhiên. 


Recommended Posts

 

 Ngày nay nhu cầu sử dụng gỗ, đặc biệt là sàn gỗ tự nhiên ngày phổ biến. Người ta ngày càng có nhu câu trang trí, thiết kế nội thất bằng gỗ tự nhiên. Vậy sử dụng gỗ tự nhiên trong trang trí nội thất có những ưu điểm gì? Chúng ta cùng tham khảo bài viết sau đây về những ưu điểm nổi bật của gỗ tự nhiên trong trang trí nội thất. Qua đó, sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích cho quý khách vê việc lựa chọn cũng như kinh nghiệm trong việc lắp đặt sàn gỗ tự nhiên. 

 
Những lợi ích của việc thiết kế nội thất bằng gỗ tự nhiên. 
 
1. Sàn gỗ tự nhiên là gì?
Sàn gỗ tự nhiên là lọai sàn gỗ được sản xuất từ các loại gỗ tự nhiên thông qua quá tình xử lí, sao tâm. Trước khi đưa vào sử dụng, ván sàn gỗ tự nhiên được trải qua quá trình ngâm tẩm và sấy ở nhiệt độ thích hợp để làm giảm lượng nước trong gỗ và giúp sàn gỗ chống mối mọt, cong vênh. Đây là loại sàn mang đầy đủ nhất các đặc tính vốn có của gỗ tự nhiên. Do đó có những lợi ích nhất định.
2. Những ưu điểm vượt trội 
2.1. Tính thẩm mỹ trong trang trí nội thất 
Ưu điểm của sàn gỗ tự nhiên là được làm từ gỗ tự nhiên nguyên chất nên màu sắc, vân gỗ tự nhiên, đa dạng tạo bề mặt sàn gỗ đẹp tự nhiên và gần gũi, thân thiện. 
2.2. Khả năng chịu lực, chịu mài mòn tốt
Do được làm từ các loại gỗ quý, có độ cứng cao nên sàn gỗ tự nhiên có khả năng chịu va đập, mài mòn tốt. Bề mặt sàn gỗ được phủ lớp UV giúp sàn chống nước, chịu nhiệt và chống mài mòn cũng như bạc màu gỗ. Theo thời gian sử dụng lâu dài, sàn gỗ tự nhiên sẽ tự chuyển màu thành một màu thống nhất nhau đẹp hơn.
2.3. An toàn cho sức khỏe
 Đặc biệt, sàn gỗ tự nhiên không độc hại cho sức khỏe con người, còn có khả năng hấp thụ một lượng chất độc hại do các vật xung quanh thải ra. Trong suốt thời gian dài sử dụng. Sàn gỗ được làm những loại gỗ tự nhiên sẽ tiết ra một số chất không chỉ làm bóng bề mặt gỗ mà còn mang lại một số hiệu quả nhất định cho sức khỏe con người. 
3. Những loại gỗ được ưa chuộng hiện nay

3.1. Gỗ Teak - Gỗ giá tỵ hay còn gọi gỗ Tếch

Chúng được sử dụng làm vật liệu trong ngành xây dựng hơn 150 năm. Gỗ Teak màu vàng sẫm, gỗ Teak có vân rất đẹp, kết cấu tuốt, thớ to nhưng mịn, không cong vênh, nứt nẻ, không bị mối mọt. Ngoài ra, Teak lại dẻo, dễ uốn cong, chịu lực cao nên dùng đóng bàn ghế, tủ. Teak là loại gỗ có khả năng đáp ứng được sự thay đổi về thời tiết và những môi trường khắc nghiệt nhất mà không có loại gỗ nào có thể so sánh được. Vì vậy, gỗ Teak được sử dụng làm những sản phẩm có giá trị cao.

3.2. Gỗ đỏ Nam Phi

Trong các loại gỗ tự nhiên hiện nay tại Việt Nam, gỗ gõ đỏ Nam Phi được xếp vào nhóm 1 – gỗ quý hiếm. Cây gỗ gõ đỏ Nam Phi khá lớn, vỏ bên ngoài sần sùi và có màu xám trắng. Cây gỗ phân cành thấp, sinh trưởng chậm, là loại cây ưa sáng, phân bố trong rừng nửa rụng lá hoặc rừng thường xanh. Cây gỗ mọc trên mặt đất hoặc khu vực sườn thoát nước với thành phần cơ giới trung bình.

– Gỗ gõ đỏ Nam Phi được thu hoạch ngắn ngày nên chất lượng gỗ không tốt như gõ đỏ Lào. Tuy nhiên, xét về tổng thể chung thì gõ đỏ Nam Phi có trọng lượng khá nặng, không cong vênh, co ngót, không mối mọt tấn công, gỗ ít bị ảnh hưởng bởi môi trường hay các loại côn trùng nhà bếp.

– Điểm đặc biệt của gõ đỏ Nam Phi đó là các u gỗ trên thân cây gõ vân xoáy cực kì đẹp mắt. Màu sắc từ cam cho đến đỏ sậm và đường vân có những mắt đen đẹp và rất sang.

 
Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...