Chuyển tới nội dung

Mitsubishi - Hãng Land Rover sẽ xử lý xe Trung Quốc nhái


Recommended Posts

Pajero 2019 Đại diện Land Rover cho biết, hãng sẽ gửi đơn tố cáo tới đối tác Chery tại Trung Quốc và các cơ quan cáo thẩm quyền nước này về việc mẫu xe Landwind X7 có thiết kế giống hệt Range Rover Evoque của Land Rover.
Landwind X7 có thiết kế giống hệt với Range Rover Evoque của Land Rover 1

Landwind X7 có thiết kế giống hệt với Range Rover Evoque của Land Rover

Tuyên bố trên của giám đốc điều hành Land Rover, Ralf Speth được đưa ra khi mẫu xe Landwind X7 được ra mắt tại Triển lãm ôtô Quảng Châu đang diễn ra ở Trung Quốc. Landwind X7 có thiết kế giống hệt với Range Rover Evoque của Land Rover. Theo kế hoạch, Landwind X7 sẽ được bán ra vào tháng 3 năm sau với mức giá 120.000 nhân dân tệ (415 triệu đồng). Mức giá này thấp hơn đáng kể so với Range Rover Evoque chính hãng lắp ráp tại Trung Quốc có giá bán 400.000 nhân dân tệ (hơn 1,3 tỷ đồng).

Landwind X7     Range Rover Evoque 
Thiết kế giống nhau giữa Landwind X7 và Range Rover Evoque

Đánh giá về việc Landwind X7 có thiết kế giống hệt Range Rover Evoque của Land Rover, ông Ralf Speth cho biết: “Kiểu sao chép đang diễn ra như thế này ở Trung Quốc thật đáng thất vọng. Không được sao chép là quy tắc đơn giản mà đáng ra Trung Quốc phải tôn trọng. Range Rover Evoque thuộc quyền sở hữu trí tuệ của Jaguar Land Rover, việc Trung Quốc sao chép mẫu xe này đang phá vỡ quy định quốc tế”.

Nói thêm về Landwind X7. Mẫu xe này được trang bị động cơ xăng tăng áp 2.0L do Mitsubishi sản xuất có khả năng sản sinh công suất tối đa 204 mã lực và mô men xoắn 250Nm. Đi kèm với động cơ này là hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp. Trong khi đó, cũng sử dụng động cơ xăng tăng áp 2.0L nhưng Range Rover Evoque 2014 có khả năng sản sinh công suất lớn hơn là 240 mã lực và mô men xoắn 340Nm.
Thế hệ mới của mẫu xe hơi mui trần bán chạy nhất thế giới sẽ “mang đến cảm giác lái phấn khích thực thụ” nhờ trang bị động cơ xăng SkyActiv-G 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0L.
Mazda MX-5 2016 chính thức ra mắt thị trường Mỹ 1

Mazda MX-5 2016 chính thức ra mắt thị trường Mỹ

Attrage 2019 Động cơ xăng SkyActiv-G 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên cũng chính là điểm khác biệt đáng chú ý nhất của Mazda MX-5 thế hệ mới so với “người tiền nhiệm”. Động cơ này đi kèm với hộp số sàn SkyActiv-MT 6 cấp tiêu chuẩn. Phiên bản MX-5 2016 dành cho thị trường Mỹ chỉ được cung cấp một loại động cơ duy nhất. Điều đó có nghĩa, khối động cơ 1.5 L có trên Mazda MX-5 thế hệ mới tại các thị trường khác sẽ có mặt tại Mỹ.

Bên cạnh đó, Mazda MX-5 2016 phiên bản Mỹ còn trang bị hệ thống treo trước dạng xương đòn kép và đa liên kết đằng sau, hệ thống trợ lực lái điện, lốp 195/50 R16 hoặc 205/45 R17.

Mazda MX-5 2016 chính thức ra mắt thị trường Mỹ 2

Mazda MX-5 thế hệ mới dành cho thị trường Mỹ

Trọng lượng của Mazda MX-5 2016 nhẹ hơn 100 kg so với thế hệ cũ. Kích thước tổng thể của MX-5 mới là 3.015x1.730x1.235 (mm) tương ứng với chiều dài, chiều rộng, chiều cao cùng chiều dài cơ sở là 2.315 mm. Với kích thước này, Mazda MX-5 ngắn hơn và thấp hơn nhưng lại rộng hơn phiên bản cũ. Đây cũng là thế hệ MX-5 sở hữu trọng tâm thấp nhất từ trước đến nay.

Về thiết kế, MX-5 2016 trông góc cạnh hơn với phần mũi thấp và đuôi xe gợi liên tưởng đến chiếc BMW Z4 đời đầu. Ngôn ngữ Kodo vẫn được sử dụng nhưng được thể hiện một cách tinh tế và ấn tượng hơn.

Mirage 2019 Không gian nội thất của Mazda MX-5 2016 sang trọng hơn thế hệ cũ nhờ sử dụng những chất liệu cao cấp hơn. Xe được trang bị một màn hình thông tin giải trí thiết kế theo phong cách tablet nằm giữa cụm điều khiển trung tâm. Nội thất của Mazda MX-5 2016 được thiết kế bằng chất liệu nhựa mềm hơn và bộ phụ kiện hợp thời.

Một số hình ảnh chi tiết của Mazda MX-5 2016 phiên bản dành c

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...