Chuyển tới nội dung

Cách trang trí nội thất khi gia đình có sản phụ


Recommended Posts

Nhà là nơi chan chứa đủ đầy yêu thương, là nơi mang lại cho ta cảm giác thoải mái, bình yên nhất. Đối với mẹ bầu thì ngôi nhà cùng các nội thất được bài trí bên trong sẽ góp phần quan trọng đối với sức khỏe và tâm trạng tốt.
 
Theo các chuyên gia phong thủy, việc sắp xếp nội thất trong nhà cũng tác động lớn đối với sản phụ và thai nhi trong bụng mẹ. Vì vậy, việc nghiên cứu cách trang trí nội thất khi trong nhà có sản phụ là cần thiết.
 
trang-tri-noi-that
 
Phong thủy nội thất
 
Theo quan niệm của các chuyên gia phong thủy, hướng Đông là hướng hướng đem lại nhiều niềm vui, hướng Tây Nam thì đem lại vượng khí cho gia đình. Khi sắp xếp nội thất trong gia đình nên theo bố cục hướng chính Đông và hướng Tây Nam.
 
Nhà ở hướng Đông: thì nên chọn nội thất có gam màu xanh như thảm màu xanh,.. để đem lại sự vui vẻ, thông minh, khỏe mạnh cho mẹ và bé. Nhà ở hướng Tây Nam, thì nên trang trí bằng các bình nước hay hồ nước với các động vật như cá, tôm,.. kiểu trang trí này sẽ có tác dụng tăng vượng khí, giúp cho bé ra đời thuận lợi hơn.
 
Phòng ở của sản phụ cần được thông thoáng, sạch sẽ, có đủ ánh sáng cần thiết, nên thường xuyên mở các cửa sổ để thay đổi luồng khí, tránh uế khí.
 
Ổn định phong thủy
 
Theo các gia phong thủy, gia đình có sản phụ không nên tiến hành động thổ, lắp đặt hay sửa sang bếp núc,… Phòng ngủ của sản phụ cũng không nên thay đổi vị trí hay di dời giường ngủ. Trường hợp bắt buộc phải thay đổi vị trí giường của sản phụ thì nên chọn ngày lành đồng thời vào lúc sản phụ vắng nhà để tránh những ảnh hưởng không tốt đến em bé.
 
trang-tri-noi-that
 
Giường ngủ sạch sẽ
 
Giường ngủ của mẹ bầu phải luôn giữ cho sạch sẽ, gọn gàng. Dưới gầm giường cần có khoảng trống nhất định, không để các đồ vật linh tinh hay đồ áo bẩn phía dưới gầm giường. Và đặc biệt tránh để các hòm công cụ, đồ vàng hay đồ chơi vào đó.
 
Trang trí nội thất cho phòng ngủ của mẹ bầu cũng nên đơn giản và sáng sủa. Thích hợp treo những bức tranh ảnh các thiên thần nhỏ dễ thương hay các bức tranh sơn thủy đem lại niềm vui cho mẹ bầu. Phòng ngủ của thai phụ không nên treo những bức tranh động vật hình sư tử, voi,..hay chuông cổ, kiếm cổ,.. những vật này có tác động không tốt đến thai nhi.
 
Ngoài ra, việc lắp đặt các bể cá cũng nên chú ý, không được tùy tiện. Hoa cỏ thực vật cũng không nên đặt nhiều ở bên trong nhà. Bởi chúng sẽ mang theo âm khí ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé trong bụng mẹ.

trang-tri-noi-that-gia-dinh-khi-co-em-nho-1.jpg

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...