Chuyển tới nội dung

Mitsubishi - Ford tham vọng hiện đại hoá trung tâm


Recommended Posts

Giá Xe Mitsubishi Xpander 2019 Ford Motor Co đang bắt tay vào thực hiện kế hoạch 10 năm hiện đại hoá các khu nghiên cứu và trung tâm kỹ thuật ở Dearborn, Michigan đồng thời tái cơ cấu khoảng 26.000 lao động địa phương.
Ford đang tham vọng hiện đại hóa trung tâm nghiên cứu và kỹ thuật của mình.

Ford đang tham vọng hiện đại hóa trung tâm nghiên cứu và kỹ thuật của mình

Thứ 6 vừa qua, đại diện của Công ty phát triển Ford Land cho biết Ford vẫn chưa có kế hoạch cụ thể về việc công bố thông tin cũng như các đề xuất cho dự án về việc nơi nào nâng cấp, nơi nào xây mới, nâng cấp cơ sở hạ tầng, thiết kế không gian xanh, phòng họp và bãi đậu xe…Tuy vậy, trao đổi với tờ Crain's Detroit Business, các nhà đầu tư bất động sản cho biết Ford có thể sẽ chi một khoản tiền lên tới 1 tỉ USD để tái đầu tư vào khu phức hợp này sau khi lựa chọn được một công ty kiến trúc phù hợp. Dự kiến, khu phức hợp bao gồm văn phòng kỹ thuật, phòng kiểm nghiệm, bãi đậu xe và các tòa nhà hỗ trợ. Ford có kế hoạch sẽ cân nhắc lựa chọn cấu trúc để cấu hình lại khuôn viên một cách tốt nhất.

Các công ty môi giới và kiến trúc sư cho rằng không gian cũ cần được tái cơ cấu lại hoàn toàn. Mark Woods, Giám đốc điều hành Công ty bất động sản Detroit Signature Associates đồng thời là người từng giữ chức Phó chủ tịch của Ford Land- công ty con chuyên về  bất động sản trong suốt hơn chục năm qua cho biết: “Dựa trên những gì tôi biết về môi trường ở Ford và những gì họ đã thực hiện, bất cứ điều gì họ làm để cải thiện cơ sở vật chất đều có ý nghĩa rất tích cực cho cộng đồng, cho Ford”. Ford đã yêu cầu nhà thầu nộp hai bản quy hoạch tổng thể. Trong đó, một bản yêu cầu giữ lại các tòa nhà Thử nghiệm, Trung tâm Nghiên cứu và Phát minh hiện có, một bản khác không yêu cầu giữ lại.

Địa điểm

Theo yêu cầu của Ford về đề xuất lệ phí/chất lượng cho một khuôn viên mới và quy hoạch tổng thể nơi làm việc đã được ban hành trong tháng 11 và đã được Crain's thống nhất vào tuần trước, về tổng thể, Ford  sở hữu 71 tòa nhà với tổng diện tích khoảng 13,1 triệu feet vuông trong và xung quanh Dearborn. Trong đó, theo công ty thông tin dịch vụ bất động sản CoStar Group, diện tích của Trung tâm Nghiên cứu và Kỹ thuật rộng tới 1,9 triệu feet vuông.

Phát ngôn viên của Ford Land, ông Dawn Booker cho biết: “Chúng tôi thường xuyên đánh giá, phân tích để tìm ra cách duy trì, nâng cấp và cải thiện cơ sở vật chất khuôn viên để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Tại thời điểm này, chúng tôi chưa có kế hoạch cải tiến cụ thể để thảo luận hoặc thông báo”. Tuy vậy, các đề nghị mời thầu (RFP) đã cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về vấn đề này. Khu vực khoanh vùng sẽ kéo dài suốt các đường phố từ Edsel Ford High School trong khu vực tam giác giới hạn bởi Rotunda Drive, Village Road và Oakwood Boulevard.

Đặc điểm nơi làm việc

Giá Xe Mitsubishi Outlander 2019 Dự án cũng sẽ thiết kế lại không gian với các tiện nghi hiện đại hơn từ vấn đề lớn như tập hợp các trung tâm trong các văn phòng tới các chi tiết nhỏ hơn như khuôn viên tản bộ ngoài trời. Trung tâm của Ford hiện có khoảng 13.000 nhân viên làm việc nên việc tái thiết kế không gian phải đảm bảo được "xu hướng nơi làm việc lý tưởng nhất và thay đổi công nghệ để tạo điều kiện tốt nhất cho nhân viên và thu hút các tài năng mới”.

Trong tháng 5, General Motors công bố sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào Trung tâm kỹ thuật Warren - được dự kiến sẽ tạo ra 2.600 việc làm. Đây là một phần của kế hoạch đầu tư 5,4 tỷ USD tại Mỹ. Khuôn viên 60 năm tuổi - trung tâm đầu não để phát triển chiếc xe toàn cầu của GM là nhà cho các kỹ sư, nhà thiết kế, kỹ sư công nghệ thông tin và các nhân viên khác - dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2018.

Chưa rõ khi nào Ford sẽ bắt đầu việc tái cơ cấu cũng như ngân sách cuối cùng cho việc này là bao nhiêu nhưng theo nhận định ban đầu, kế hoạch này sẽ kéo dài trong khoảng 10 năm. Ford cũng cho biết, kế hoạch tổng thể phải làm cho khuôn viên trở nên thân thiện với người đi bộ, an toàn và hấp dẫn. Các lối đi bộ, đài phun nước, không gian xanh và cảnh quan khác với khoản đầu tư không hề nhỏ sẽ được đưa vào thiết kế.

Môi trường làm việc hiện đại

Đầu tư thiết kế nơi làm việc là yếu tố quan trọng giúp thu hút nhân viên, thúc đẩy sản xuất.

Đầu tư thiết kế nơi làm việc là yếu tố quan trọng giúp thu hút nhân viên, thúc đẩy sản xuất

Theo các kiến trúc sư, các dự án của GM và Ford là những ví dụ điển hình của các hãng xe thích ứng với cạnh tranh tìm kiếm, thu hút tài năng và các yếu tố khác. Bob Kraemer, Giám đốc Tập đoàn kiến trúc Kraemer Design Group PLC (trụ sở tại Detroit) cho biết: Nhà tuyển dụng đang ngày càng xem xét thiết kế nơi làm việc như là một yếu tố quan trọng trong việc thu hút và giữ chân nhân viên. Kraemer chia sẻ: “Cách đây khoảng hơn 20 năm, chúng ta đã nghe nói rằng: cải tạo không gian văn phòng sẽ giúp việc tuyển dụng và giữ chân nhân viên hiệu quả hơn. Mặc dù vào thời điểm đó không ai làm như vậy nhưng thực tế ngày nay cho thấy điều này hoàn toàn đúng”. Ông Kraemer cũng cho biết các hãng ô tô thực sự đang “ tụt hậu” rất xa phía sau (trong việc làm mới không gian làm việc của họ) vì những suy nghĩ về kế thừa tài sản trong tương lai.

Giá Xe Mitsubishi Triton 2019  Ông Matt Rossetti, chủ tịch của công ty kiến trúc Rossetti Associates Inc đã từng  thực hiện thiết kế nội thất cho Ford trong quá khứ nhận định: “Bước chuyển của Ford để cải tạo và hiện đại hóa không gian làm việc là một sự thay đổi đúng hướng cho công ty có tuổi đời 112 này”.a

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...