Chuyển tới nội dung

Những điều nên tránh khi thiết kế cửa ra vào


Recommended Posts

Cửa ra vào là thiết kế không thể thiếu của bất cứ căn nhà nào. Khi thiết kế cửa ra vào cho ngôi nhà, gia chủ cần lưu ý một số điều. THÁI CÔNG INTERIOR DESIGN – thaicong.com sẽ chia sẻ những điều cần tránh khi thiết kế cửa ra vào đối với nhà ở của gia đình.
 
Mở cửa là nhìn thấy gương
 
Gương được treo đối diện với cửa ra vào của ngôi nhà sẽ có ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của gia chủ. Sau những giờ làm việc mệt mỏi bên ngoài, về đến nhà vừa mở cửa ra đã thấy bóng người phản chiếu trong gương. Điều này, về lâu dài gia chủ có thể bị ám ảnh, ngủ không ngon, không sâu và hay gặp ác mộng.
 
thiet-ke-noi-that
 
Chính khả năng phản xạ của gương nếu đặt ở cửa ra vào sẽ có ảnh hưởng đến gia chủ, đặc biệt là nữ gia chủ. Với thiết kế nội thất như vậy, gương sẽ đẩy tài lộc trong nhà ra ngoài đường. Hơn nữa, gương cũng ngăn chặn thần tài vào nhà.
 
Mở cửa là thấy nhà vệ sinh
 
Nhà vệ sinh được coi là khu vực khá nhạy cảm, bởi đây là nơi chứa và xử lý chất thải trong gia đình. Nên việc bố trí nhà vệ sinh cần lưu ý nhiều yếu tố như: thẩm mỹ, sự tiện dụng,.. để tránh bị ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
 
Trong trường hợp không thể đặt cửa chính hay cửa nhà vệ sinh ở vị trí khác thì hãy hóa giải chúng, gia chủ có thể dùng một tấm rèm hoặc một bức tranh sơn thủy trước cửa nhà vệ sinh tạo vách ngăn giữa hai cánh cửa.
 
Mở cửa là thấy ngay tủ lạnh
 
Việc sử dụng tủ lạnh mà không quan tâm đến hướng đặt để tủ sẽ có những ảnh hưởng không tốt đến tài chính và sức khỏe của gia đình.
 
thiet-ke-noi-that
 
Khi chọn vị trí để tủ lạnh, tuyệt đối không chọn vị trí đối diện cửa ra vào. Nếu để tủ lạnh đối diện cửa ra vào nhà sẽ khiến cho khí lưu nhanh thoát ra ngoài, ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ, khiến gia chủ gặp nhiều trục trặc, mất nhiều công sức trong công việc.
 
Đặt bình hoa bên cạnh cửa ra vào
 
Việc đặt bình hoa trang trí trong nhà không chỉ giúp cho không gian nhà bạn thêm sức sống, tươi đẹp hơn, mà còn đem lại sự thịnh vượng, giàu có và nhân duyên đẹp cho gia chủ.
 
Tuy nhiên, khi đặt để bình hoa trang trí trong nhà, gia chủ cần lưu ý không được để bình hoa ngay cạnh cửa ra vào. Việc mở cửa gặp ngay bình hoa là điềm không tốt.
 
Cửa hậu thẳng hàng với cửa chính
 
Khi thiết kế cửa nhà, gia chủ cần lưu ý tuyệt đối không bố trí cửa chính và cửa hậu thành một đường thẳng. Cách bố trí cửa như vậy sẽ làm cho khí khi đi vào lập tức thoát ra cửa sau và không có sự tuần hoàn luân chuyển trong nhà, gây tổn hao, thất thoát tài lộc.
 
Điều này, cũng tương tự với các cửa sổ trước, cửa sổ sau. Cửa sân vườn không nên đối diện với cửa chính tạo thành một đường thẳng. Cửa sân vườn mà nối với cửa chính, hay cửa phòng ngủ thành một đường thẳng sẽ có ảnh hưởng cực xấu đến gia chủ. Vì đây là điềm cực hung, gia chủ hay bị bệnh tật, đổ máu, gặp chuyện ngoài ý muốn, dễ bị kiện tụng, suy bại tiền bạc,..
 
Vì thế khi thiết kế cửa nhà, gia chủ cần lưu ý tránh mắc phải điều cấm kỵ trên. Trường hợp cửa chính và cửa vườn không mở lệch được thì phải tạo bình phong như cửa chắn gió, lắp tủ rượu để ngăn cách để chuyển hóa hung thành cát.
 
Trên đây là những gợi ý khi thiết kế cửa nhà của THÁI CÔNG INTERIOR DESIGN – thaicong.com. Hy vọng sẽ cung cấp cho quý bạn những kiến thức bổ ích.

thiet-ke-noi-that-chu-y-cua-ra-vao-2.jpg

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...