Chuyển tới nội dung

Mitsubishi - Việt Nam sẽ miễn hoàn toàn thuế


Recommended Posts

Giá Xe Mitsubishi Xpander 2019 Bộ Công thương vừa công bố một số nội dung sau khi Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) kết thúc đàm phán Hiệp định Thương mại tự do (EVFTA). Theo công bố của Bộ Công thương, đối với các mặt hàng xuất khẩu của EU, Việt Nam cam kết sẽ đưa thuế nhập khẩu ô tô về 0% sau từ 9 đến 10 năm. Việc xóa bỏ thuế nhập khẩu đối với xe máy có dung tích trên 150 cm3 sẽ được thực hiện sau 7 năm. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đã cam kết trong khoảng thời gian tối đa 10 năm sau khi Hiệp định thương mại tự do có hiệu lực sẽ bỏ thuế nhập khẩu đối với các mặt hàng là rượu vang, rượu mạnh, bia, thịt gà và thịt lợn.

Xe ô tô nhập khẩu từ EU vào Việt Nam sẽ được miễn thuế hoàn toàn.

Xe ô tô nhập khẩu từ EU vào Việt Nam sẽ được miễn thuế hoàn toàn
Trong khi đó, các nước EU cũng sẽ xóa bỏ hoàn toàn thuế nhập khẩu các mặt hàng dệt may, giày dép và thủy sản (trừ cá ngừ đóng hộp và cá viên) của nước ta trong vòng 7 năm từ khi hiệp định có hiệu lực.

Đối với cá ngừ đóng hộp, EU cũng đã đồng ý dành cho Việt Nam một lượng hạn ngạch thuế quan thỏa đáng. Đối với gạo xay xát, gạo chưa xay xát và gạo thơm, Việt Nam cũng được cấp một lượng hạn ngạch đáng kể. Trong khi đó, gạo nhập khẩu theo hạn ngạch sẽ được miễn thuế hoàn toàn. Thuế nhập khẩu với gạo tấm sẽ được xóa bỏ theo lộ trình.

Mật ong của Việt Nam được miễn thuế ngay sau khi hiệp định có hiệu lực và không áp dụng hạn ngạch thuế quan. Các sản phẩm rau củ quả, rau củ quả chế biến, nước hoa quả khác, túi xách, vali, sản phẩm nhựa, sản phẩm gốm sứ, thủy tinh sẽ được xóa bỏ thuế quan ngay sau khi EVFTA có hiệu lực.

Đại diện Bộ Công thương cho biết, sau khi hiệp định thương mại tự do có hiệu lực, EU sẽ xóa bỏ thuế nhập khẩu đối với khoảng 85,6% số dòng thuế (khoảng 70,3% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam) sang khu vực này. Sau 7 năm từ khi hiệp định EVFTA có hiệu lực, EU sẽ xóa bỏ thuế nhập khẩu đối với khoảng 99,2% số dòng thuế (tương đương 99,7% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam). Với khoảng 0,3% kim ngạch xuất khẩu còn lại, EU cam kết sẽ dành cho Việt Nam hạn ngạch thuế quan với thuế nhập khẩu trong hạn ngạch là 0%.

Giá Xe Mitsubishi Outlander 2019 Hiệp định thương mại tự do cũng ghi nhận hai bên cam kết tạo môi trường đầu tư cởi mở, thuận lợi cho hoạt động của các doanh nghiệp thương mại dịch vụ và đầu tư.

Việt Nam cũng đã cam kết tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư EU trong các lĩnh vực dịch vụ chuyên môn, dịch vụ tài chính, dịch vụ viễn thông, dịch vụ vận tải và dịch vụ phân phối.

Việt Nam và EU đã thống nhất các nội dung tương đương hiệp định mua sắm của Chính phủ (GPA). Việt Nam có lộ trình thực hiện một số nghĩa vụ như đấu thầu qua mạng, thiết lập cổng thông tin điện tử để đăng tải thông tin đấu thầu...EU cũng cam kết hỗ trợ kỹ thuật cho Việt Nam để thực thi các nghĩa vụ này. Việt Nam bảo lưu quyền dành riêng một tỷ lệ nhất định giá trị các gói thầu cho nhà thầu, hàng hóa, dịch vụ và lao động trong nước có thời hạn.

Đối với chỉ dẫn địa lý, Việt Nam cam kết sẽ bảo hộ trên 160 chỉ dẫn địa lý của EU (gồm 28 thành viên) và EU cũng cam kết sẽ bảo hộ 39 chỉ dẫn địa lý của Việt Nam. Các chỉ dẫn địa lý này của Việt Nam đều liên quan tới nông sản, thực phẩm. Việc EU cam kết bảo hộ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho một số chủng loại nông sản của Việt Nam xây dựng và khẳng định thương hiệu của mình tại thị trường EU.

Hiệp định thương mại tự do cũng gồm cả các chương liên quan tới cạnh tranh, doanh nghiệp Nhà nước, phát triển bền vững, hợp tác và xây dựng năng lực, pháp lý-thể chế. Nội dung các chương trình này phù hợp với hệ thống pháp luật của nước ta, tạo khuôn khổ pháp lý để hai bên tăng cường hợp tác, thúc đẩy sự phát triển của thương mại và đầu tư.

Giá Xe Mitsubishi Triton 2019 Việt Nam và EU bắt đầu khởi động đàm phán hiệp định EVFTA vào ngày 26/6/2012. Sau khoảng thời gian gần 3 năm đàm phán, hai bên đã đạt được thỏa thuận nguyên tắc về toàn bộ các nội dung cơ bản của hiệp định. Dự kiến cuối năm nay hiệp định EVFTA có thể chính thức được ký kết. Hiện tại, EU là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam với tổng kim ngạch hai chiều năm 2014 đạt hơn 36,8 tỷ USD.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...