Chuyển tới nội dung

Công dụng, lợi ích của cây giáng hương


Recommended Posts

Cây giáng hương loại cây này mang đến lợi ích kinh tế cao cho người trồng, gỗ của chúng cứng, có mùi thơm nhẹ, ít bị nứt nẻ, không bị mối mọt, hoa vân của gỗ rất đẹp nên chính vì thế mà chúng rất được ưa chuộng. Đáng chú ý, giáng Hương có tác dụng bảo vệ môi trường, cải thiện không khí và thường được trồng tạo bóng mát tại các khu đô thị, công trình, đường phố,….Giáng hương phát triển nhanh
 
Rễ cây Giáng Hương có vi sinh vật cộng hường còn có khả năng cố định đạm cải tạo đất. Kỹ thuật trồng cây Cây giáng hương rất dễ trồng. Giáng hương được trồng và nhân giống bằng hạt hoặc bằng cây nhưng nếu như bạn trống nó bằng cây lưu ý, trước khi trồng nên xé túi bầu. Làm cỏ vun gốc 1 tháng sau khi trồng.Hàng năm định kỳ 6 tháng làm cỏ, bón phân, vun gốc một lần, lượng phân bón (100gr NPK )/1ần bón. Bón phân trong 3 năm đầu.
 
Phân bố của cây: Giáng hương là một loại cây họ Đậu, là loài bản địa Đông Nam Á, bao gồm Đông Bắc Ấn Độ, Myanma, Lào, Thái Lan và Việt Nam. Tại nước ta, cây được trồng phổ biến nhưng được trông nhiều ở Nam bộ, nhất là ở Đồng Nai, đảo Phú Quốc. Đặc biệt, giáng hương thường mọc trong rừng nhiệt đới mưa mùa thứ sinh, cây ưa sáng, đất cát pha, tầng đất sâu dày.
 
cay-giang-huong-gia-bao-nhieu
 
Lợi ích của cây giáng hương đối với đời sống
 
Cây giáng hương là một loại cây thân gỗ quý không chỉ có giá trị kinh tế cao mà còn có rất nhiều công dụng hữu ích phục vụ đời sống sinh hoạt của con người. Cây có tán lá rộng, dáng đẹp, hoa nở thơm ngát, tán lá xòe rộng vào mùa hè rất mát. Cây giáng hương thường trồng ở khuôn viên trường học, ven các đường phố, thường thấy tập trung nhiều ở công viên, bệnh viện. Trồng cây giáng hương mang lại không khí trong lành, cải thiện ô nhiễm môi trường, tạo bóng mát tránh khỏi các tia cực tuyến chiếu thẳng vào da chúng ta.
 
Công dụng trong y học của cây giáng hương
 
Cây giáng hương còn có công dụng chữa bệnh cho cây, cây chứa hoạt chất chữa bệnh đái tháo đường tuýp 2, rễ cây giáng hương phối hợp với vị thuốc khác dùng để điều kinh nguyệt. Bên cạnh đó, lấy tinh dầu gỗ của cây giáng hương có thể dụng chế biến một số dược liệu quý dùng để chữa bệnh hiểm nghèo. Đối với các dịch đỏ chảy ra từ lá cây đem đi sấy khô sẽ cho ra một chất nhựa được sử dụng để trám răng.
 
Quý khách có nhu cầu mua cây giáng hương nhưng không biết cây giáng hương giá bao nhiêu . Vui lòng liên hệ Hotline: 0971.055.578 để nhận báo giá tốt nhất nhé.

cay-giang-huong-8.jpg

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...