Chuyển tới nội dung

Mitsubishi - chịu trách nhiệm bảo hiểm đối với xe tự lái


Recommended Posts

Hãng sản xuất có thể sẽ phải chịu trách nhiệm bảo hiểm đối với xe tự lái thay vì người tiêu dùng như trước đây, do các vụ tấn công của hacker và phần mềm bị lỗi gần đây. Các chuyên gia cho rằng quy định này sẽ buộc các nhà quản lý và các hãng bảo hiểm phát triển các sản phẩm mới.

Mitsubishi Pajero Sport 2019
Xe ô tô tự lái có khả năng giúp giảm tỉ lệ các vụ tai nạn giao thông nhờ các bộ phận cảm biến và phần mềm cho phép chiếc xe đi nhanh hơn, phản xạ tốt hơn nhằm ngăn chặn nguy cơ va chạm. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết xe tự lái cũng cần được cải thiện tình hình an ninh mạng và các phần mềm tối tân.   


Ông Domenico Savarese – đại diện công ty bảo hiểm Zurich Insurance cho biết: “Dù tỉ lệ tai nạn chỉ là trên lý thuyết, xe tự lái sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro mới.” Ông đặt ra câu hỏi rằng: “Chúng ta sẽ làm gì trong trường hợp thuật toán phần mềm bị lỗi? Có cần yêu cầu các hãng sản xuất xe hơi giám sát các phương tiện sau khi bán chúng trong trường hợp xảy ra lỗi hoặc hacker tấn công?” Do đó, trách nhiệm đối với những gì một chiếc xe hơi gây ra có thể sẽ được chuyển sang cho hãng sản xuất thay vì chủ nhân của chiếc xe.

Công nghệ tự động tiên tiến hơn có thể cũng sẽ làm thay đổi hành vi của người tiêu dùng và ảnh hưởng đến các chi phí bảo hiểm, nếu người lái xe ít cảnh giác để ngăn chặn một vụ tai nạn xảy ra. Ông Savarese cho biết: "Liệu hãng sản xuất có chịu trách nhiệm, nếu một người lái xe thiếu tập trung gây ra tai nạn bằng một chiếc xe tự lái? Còn quá sớm để khẳng định được điều này.” Ông cho rằng việc gia tăng trách nhiệm sẽ không cản trở các hãng xe phát triển xe tự lái, do người tiêu dùng vẫn có nhu cầu đối với các tính năng tự lái. 

Phần mềm và các xe hơi được kết nối đang mở ra nhiều cơ hội mới cho các công ty bảo hiểm như điều chỉnh chính sách theo khách hàng. Ông Savarese cho biết thêm: "Bạn có thể trả tiền cho thời gian bạn lái xe hoặc trả mức phí bảo hiểm thấp hơn dựa trên cách bạn lái xe.”

Những chính sách này chỉ có thể khả thi, nếu khách hàng yêu cầu hãng bảo hiểm giám sát họ. Nếu không có sự đồng ý của chủ xe, các công ty bảo hiểm không được phép theo dõi, ngay cả khi họ chạy quá tốc độ. Nếu khách hàng chấp thuận ý tưởng trả phí bảo hiểm thấp hơn và bị giám sát nhiều hơn, họ có thể lắp đặt một số thiết bị hộp đen trong xe hoặc thông qua smartphone.

Dự kiến, vào năm 2025, xe hơi lái tự động sẽ trở nên phổ biến. Ông Nikolaus Lang - Đối tác cấp cao của tập đoàn tư vấn Boston cho rằng các hãng xe hơi phải chứng minh được rằng họ đã và đang đầu tư để khiến cho xe hơi của họ khó bị hacker tấn công hơn.
Mitsubishi Attrage 2019

Các mẫu ô tô Honda lắp ráp tại Việt Nam đều đã xuất sắc vượt qua những đánh giá khắt khe và nghiêm ngặt của ASEAN-NCAP, đạt chuẩn an toàn 5 sao.
Các ô tô Honda lắp ráp tại Việt Nam đều đạt chuẩn an toàn Asean Carp.Các ô tô Honda lắp ráp tại Việt Nam đều đạt chuẩn an toàn Asean-NCap
Ngoài thiết kế năng động, hiện đại và nội thất tiện nghi, các mẫu ô tô Honda được lắp ráp tại Việt Nam còn sở hữu mức độ an toàn vượt trội. Điều này được chứng minh rất rõ qua việc các mẫu Honda City, Honda CR-V và Honda Civic đều đã xuất sắc vượt qua những đánh giá khắt khe và nghiêm ngặt của ASEAN-NCAP, đạt chuẩn an toàn 5 sao.


Trong bài đánh giá hồi tháng 7/2013, mẫu sedan hạng C Honda Civic cũng vượt qua các bài kiểm tra của ASEAN-NCAP và nhận được tiêu chuẩn 4 sao nhờ các hệ thống an toàn giống như trên CR-V và City, chỉ không có công nghệ hỗ trợ đổ đèo HSA.

Cũng cần phải nói thêm rằng, các mẫu Honda còn đạt được nhiều chứng nhận quan trọng tại Giải thưởng Grand Prix Awards 2014 được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 8/2014 nhằm kỷ niệm những thành tựu của ASEAN NCAP như: Bảo vệ hành khách người lớn tốt nhất - trong hạng mục xe gia đình cỡ nhỏ (Honda City); Bảo vệ hành khách trẻ em tốt nhất – trong hạng mục xe gia đình cỡ trung (Honda Civic); Bảo vệ hành khách người lớn tốt nhất – trong hạng mục xe SUV (Honda CR-V); Giải thưởng công nghệ an toàn - Hạng mục nhà sản xuất ôtô (Honda Lanewatch)

Mitsubishi Mirage 2019

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...