Chuyển tới nội dung

Mitsubishi - Chiếc xe Suzuki Alto Works ra mắ


Recommended Posts

Phiên bản xe hatchback Suzuki Alto Works với tốc độ nhanh hơn mẫu xe đô thị Alto vừa được hé lộ tại quê nhà Nhật Bản.
Chiếc xe Suzuki Alto Works ra mắt tại Nhật Bản

Chiếc xe Suzuki Alto Works ra mắt tại Nhật Bản
Theo thông tin về mẫu xe ô tô mới, với tên gọi Suzuki Alto Works, chiếc xe sử dụng động cơ nâng cấp của Alto Turbo với dung tích 660cc 3 xy-lanh công suất từ 64 đến 74 mã lực. Đây không hẳn là một sự gia tăng đáng kể, nhưng có thể nhận thấy rõ ràng đối với một chiếc xe chỉ nặng 590 kg. Phần sức mạnh được bổ sung thêm này đến từ hệ thống treo tinh chỉnh, vô-lăng mới và bướm ga phản ứng tốt hơn.

Hệ dẫn động cầu trước, hộp số sàn 5 cấp và lẫy chuyển số cự ly ngắn là các trang bị tiêu chuẩn của chiếc xe Suzuki Alto Works. Người mua còn có thể trả thêm tiền để đặt riêng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cũng như hộp số tự động hoặc cả hai.

Mitsubishi Xpander 2020  

Suzuki Alto Works nội thất Hiện Suzuki Alto Works được bán ở thị trường Nhật với giá 1.509.840 yên (12.500 USD) Suzuki Alto Works  

Hiện Suzuki Alto Works được bán ở thị trường Nhật với giá 1.509.840 yên (12.500 USD)
Các trang tin tức xe hơi cho biết nhìn bề ngoài, chiếc Suzuki Alto Works nổi bật hơn so với Alto Turbo nhờ bộ la-zăng hợp kim 15-inch cùng với đề can ngay trên phần hộp rỗng mép dưới cửa. Bên cạnh đó, khoang cabin được trang bị ghế Recaro cho hành khách ngồi phía trước, đồng hồ đo tăng áp, bộ trang bị giả sợi carbon và ốp pedal bằng thép. Suzuki cũng đã loại bỏ hệ thống thông tin giải trí cảm ứng của Alto nhằm giảm trọng lượng của xe.

Hiện Suzuki Alto Works được bán ở thị trường Nhật với giá 1.509.840 yên (12.500 USD). Hãng vẫn chưa có kế hoạch bán chiếc xe Suzuki Alto Works tại châu Âu.  
Trong cuộc chạy đua xe tự hành, Ford có thể sẽ tạo ra những bước đột phá lớn nhờ việc hợp tác với ông lớn Google. Thương vụ này không chỉ giúp Ford tạo ra chiếc xe tự hành mới mà còn giúp các kĩ sư của Ford nâng cao tay nghề.

Mitsubishi Outlander 2020
Chiếc xe hợp tác giữa Ford và Google sẽ được phát triển từ bánh xe cho tới khối thiết bị điện tử, ra-đa, camera cảm ứng và hệ thống máy tính cần thiết để đảm bảo rằng phương tiện vận hành an toàn trên đường phố. Nói cách khác, sản phẩm này sẽ có thiết kế như một chiếc xe thông thường, thay vì hình bong bóng như nguyên mẫu xe của Google.

Ford hưởng lợi từ việc hợp tác sản xuất xe tự hành với Google

Ford hưởng lợi từ việc hợp tác sản xuất xe tự hành với Google
Những nguồn tin cũng cho hay Ford và Google hiện vẫn đang trong quá trình thương lượng. Nếu trong thời gian nghỉ lễ này, hai bên có thể đi đến thỏa thuận cuối cùng, kết quả sẽ sớm được công bố vào ngày 4/1 tới tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng (CES) ở Las Vegas. Hiện cả hai hãng vẫn chưa xác nhận thỏa thuận. Ngoài ra, trong triển lãm Detroit diễn ra một tuần sau CES, Ford cũng dự định chọn chủ đề vận hành xe hơi cho bài thuyết trình của mình. Ford có thể sẽ công bố hợp tác với Google tại sự kiện ô tô này.

Có khả năng Ford sẽ phát triển chiếc xe hợp tác với Google dựa trên cấu trúc khung gầm hiện tại như Ford Fusion. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng đây sẽ là một sản phẩm mới hoàn toàn. Ngay cả trong trường hợp đó, quá trình sản xuất xe sẽ vẫn nhanh hơn rất nhiều so với việc Google tự mình phát triển xe.

Sự cạnh tranh trong lĩnh vực xe tự hành ngày càng tăng cao

Sự cạnh tranh trong lĩnh vực xe tự hành ngày càng tăng cao

Mitsubishi Triton 2020  

Ông Dave Sullivan – chuyên gia phân tích từ AutoPacific – nhận định rằng: “Chiếc xe này sẽ được tích hợp những chi tiết kĩ thuật tiên tiến của Google, đồng thời ứng dụng những bí quyết của Ford để đạt tiêu chuẩn an toàn Liên Bang (FMVSS)”. Ông Sullivan tin rằng những chi tiết kĩ thuật Google ứng dụng trên mẫu xe hợp tác với Ford lần này sẽ tiếp tục duy trì khuôn mẫu trên các sản phẩm trước của hãng như điện thoại, loa, hay thiết bị điện tử.

Trong khi đó, Ford cảm thấy áp lực khi hợp tác với Google để phát triển xe tự hành mới, bởi sự cạnh tranh trong lĩnh vực này ngày càng cao. Được biết, hệ thống tự hành Autopilot của Tesla đang dần hoàn thiện trên Model S. Bên cạnh đó, chỉ khoảng một năm nữa Cadillac sẽ ra mắt hệ thống Super Cruise để ứng dụng trên mẫu sedan tiên phong CT6 của mình. Cùng lúc đó, những hãng xe Nhật đang hứa hẹn giới thiệu công nghệ tự hành vào cuối thập kỉ này. Mercedes-Benz, Audi, Lexus và BMW cũng đang chạy đua để tích hợp các tính năng tự hành trên các sản phẩm của mình. Do đó, công nghệ này sẽ là chìa khóa để tăng cường sức cạnh tranh cho dòng xe hạng sang Lincoln của Ford.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...