Chuyển tới nội dung

Mitsubishi - Giám đốc thiết kế cũ của Aston Martin kiện


Recommended Posts

Được biết, nguyên nhân của vụ kiện này là hãng xe Aston Martin đã gửi thư "đe dọa" ông Fisker Karma vì tội "nhái" thiết kế DB10.
Giám đốc thiết kế cũ của Aston Martin kiện hãng 100 triệu USD.

Giám đốc thiết kế cũ của Aston Martin kiện hãng 100 triệu USD

Giá Xe Mitsubishi Pajero Sport 2020
Có lẽ đối với nhiều người, cái tên Henrik Fisker không thực sự quen thuộc. Trong khi đó, mọi người biết đến mẫu xe điện hạng sang Fisker Karma nhiều hơn. Thực tế thì Henrik Fisker chính là “cha đẻ” của mẫu xe Fisker Karma, một mẫu xe khá nổi tiếng và đã từng được sở hữu bởi nhiều người nổi tiếng như Justin Bieber hay Leonardo DiCaprio. Bên cạnh đó, ông Fisker cũng từng làm việc cho Aston Martin trước khi tách ra để thành lập công ty riêng và chế tạo Fisker Karma.

Gần đây, ông đã gửi đơn kiện công ty Aston Martin lên tòa án Mỹ. Ông đòi hãng phải bồi thường cho mình số tiền là 100 triệu USD và nguyên nhân của vụ kiện này là do hãng Aston Martin đã gửi “thư đe dọa” cho ông Fisker. Theo đó, trong thư hãng đã đề nghị ông thay đổi thiết kế của mẫu xe Force 1 sắp ra mắt hoặc không tham gia triển lãm Detroit 2016 vì siêu xe The Force 1 sẽ được Henrik Fisker giới thiệu tại triển lãm Detroit.

Giám đốc thiết kế cũ của Aston Martin kiện hãng 100 triệu USD 1

Hình ảnh phác họa siêu xe Force 1

Theo tin tức từ sự kiện ô tô này, trong thư đính kèm với đơn kiện, hãng Aston Martin khẳng định mẫu xe Force 1 quá giống với DB10 được ra đời để dành riêng cho bộ phim Điệp Viên 007: Spectre. Tuy nhiên, mới chỉ dựa trên hình vẽ phác họa của siêu xe Force 1 mà Aston Martin đã khẳng định điều này. Luật sư của Fisker, ông Jonathan A. Michaels cho biết bản thân Aston Martin cũng tự thừa nhận: “Chúng tôi không biết phiên bản cuối cùng của Fisker Force 1 trông như thế nào”.

Theo nguồn tin ô tô, trong đơn kiện có viết siêu xe Force 1 mới không được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của Aston Martin. Bên cạnh đó, Force 1 cũng không hề giống như những gì trong đơn kiện mà mà "hoàn toàn khác biệt so với mọi mẫu xe Aston Martin từng sản xuất, ngay cả DB10”. Hơn thế nữa, vị luật sư này còn so sánh cả 2 mẫu xe để chỉ ra sự khác biệt giữa chúng.

Giám đốc thiết kế cũ của Aston Martin kiện hãng 100 triệu USD 2

Hình ảnh so sánh Aston Martin DB10 và Force 1

Giá Xe Mitsubishi Attrage 2020

Ông Fisker trong đơn kiện cho biết hãng Aston Martin “đã đe dọa sự trở lại thị trường xe thể thao của ông Fisker”. Được biết, đơn kiện cũng khẳng định: "hãng Aston Martin không thể trình làng thêm những sản phẩm mới có sức hút như V8 Vantage hay DB9 từ khi ông Fisker ra đi".

Ông Fisker phát biểu với phóng viên: "Lý do tôi gửi đơn kiện lên tòa án là Aston Martin đang cố gắng đe dọa tôi và che đậy tình trạng thiếu hụt tài chính cũng như sản phẩm".
Để làm hài lòng những khách hàng của mình, Bentley vừa giới thiệu tùy chọn nội thất gỗ phủ véc-ni với họa tiết đá sang trọng.
Hãng sản xuất xe hạng sang Bentley với loạt tùy chọn phong phú có thể làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất. Theo thông tin về mẫu xe ô tô mới, Bentley đã quyết định cung cấp thêm nội thất véc-ni đá với 4 màu sắc khác nhau: trắng mùa thu, họa tiết thiên hà, đồng và đỏ đất dành cho mẫu xe Flying Spur và Continental.

Bentley giới thiệu nội thất họa tiết đá dành cho khách hàng sành điệu

Bentley giới thiệu nội thất họa tiết đá dành cho khách hàng sành điệu
Khách hàng có thể đặt riêng nội thất véc-ni đá thông qua hãng độ xe Mulliner. Hãng này phụ trách thiết kế riêng tùy chọn nội thất để phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Bentley cho biết loại đá sử dụng trong nội thất xe là đá xám đen và đá thạch anh được lựa chọn bằng tay và khai thác từ những phiến đá lớn tại Rajasthan và Andhra Pradesh, Ấn Độ. Sau đó, những mảnh đá này được xử lí với sợi thủy tinh và nhựa thông trước khi Mulliner gia công bằng tay tại cơ sở của mình ở Crewe, Anh Quốc.

Bề mặt của véc-ni rất nhẹ và trong giúp người ngồi trong khoang lái có thể quan sát thấy từng thớ gỗ

Bề mặt của véc-ni rất nhẹ và trong giúp người ngồi trong khoang lái có thể quan sát thấy từng thớ gỗ

Giá Xe Mitsubishi Mirage 2020
Hãng xe hạng sang này cũng cho biết bề mặt của véc-ni rất nhẹ và trong giúp người ngồi trong khoang lái có thể quan sát thấy từng thớ gỗ cũng như họa tiết đá sang trọng và tinh tế.

Các trang tin tức xe hơi cho biết hiện Bentley chưa công bố giá chính thức của tùy chọn này. Nội thất véc-ni họa tiết đá sẽ có giá không hề rẻ, bởi quy trình gia công và lựa chọn vật liệu khá tỉ mỉ.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...