Chuyển tới nội dung

Tại sao bạn nên sử sụng phiên bản mới nhất của WordPress


Recommended Posts

Mỗi khi một bản cập nhật WordPress mới được ra mắt, chúng tôi nhận được nhiều email từ người dùng đặt câu hỏi liệu nó an toàn để cập nhật trang web WordPress hay không. Bạn đang tự hỏi mình có nên cập nhật WordPress lên phiên bản mới nhất? Bạn muốn biết những ưu và khuyết điểm của việc cập nhật WordPress? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích lý do tại sao việc sử dụng phiên bản mới nhất của wordpress lại quan trọng cũng như làm thế nào để cập nhật đúng WordPress.

phiên bản mới nhất của wordpress
WordPress miễn phí và nó được phát triển bởi một cộng đồng các nhà phát triển. Với mỗi phiên bản mới nhất của wordpress, họ sửa lỗi, thêm tính năng mới, cải thiện hiệu suất và tăng cường các tính năng hiện có để theo kịp với các tiêu chuẩn công nghiệp mới.

Nói cách khác, khi bạn không cập nhật trang web WordPress của bạn, là bạn đang mạo hiểm sử dụng website dễ bị tấn công và bỏ lỡ các tính năng mới hoặc sự cải tiến. Chính vì vậy mà khi cập nhật một phiên bản mới của wordpress bạn có thể làm theo hướng dẫn qua bài viết các bước cần làm khi cập nhật wordpress.

Chúng ta hãy nhìn vào những ưu và khuyết điểm của việc cập nhật WordPress.

1. An ninh
An ninh được cho là lý do quan trọng nhất cho việc cập nhật cho trang web WordPress của bạn.

Hiện nay WordPress chiếm 23% của tất cả các trang web trên thế giới. Do sự phổ biến rộng lớn, WordPress là một mục tiêu cho tin tặc, những kẻ phân phối mã độc, trộm cắp dữ liệu.

An ninh
Vì WordPress là một nguồn mở, bất cứ ai cũng có thể nghiên cứu mã nguồn để học hỏi và cải thiện nó. Tuy nhiên điều đó cũng có nghĩa là tin tặc có thể nghiên cứu nó và tìm cách đột nhập vào các trang web.

Không phải ai tìm thấy lỗ hổng bảo mật trên WordPress cũng sẽ tìm cách lợi dụng nó mà một số người sẽ báo lại cho nhà phát triển WordPress để sửa. Mỗi khi một lỗ hổng bảo mật được báo cáo thì đội ngũ trung tâm WordPress sẽ làm việc để phát hành một bản cập nhật sửa chữa các vấn đề.

Điều này có nghĩa rằng nếu bạn không sử dụng các phiên bản mới nhất của wordpress thì bạn đang sử dụng website với  lỗ hổng bảo mật. Tin tặc có thể tìm kiếm các trang web chạy các phiên bản cũ, và bạn có thể trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công tinh vi.

Không chỉ WordPress, plugin cũng có thể bị khai thác bởi hacker. Bạn cần phải chắc chắn rằng tất cả các plugin của WordPress, Theme và WordPress core của bạn luôn luôn được cập nhật. Nếu muốn bảo vệ trang web của bạn tốt hơn bạn có thể tham khảo thêm bài viết những cách tiện dụng để bảo vệ trang wordpress của bạn.

2. Các tính năng mới
Mỗi phiên bản mới nhất của wordpress đi kèm với các tính năng mới và thay đổi phần mềm. Ví dụ, WordPress 4.0 đi kèm với cải thiện các plugin cài đặt, phiên bản 4.1 chỉnh sửa hình ảnh online và phiên bản 4.2 đi kèm với bản cập nhật các plugin nhanh hơn.

Bây giờ nếu bạn đang sử dụng một phiên bản cũ của WordPress, thì kinh nghiệm WordPress của bạn sẽ có rất nhiều khác biệt so với một người nào đó sử dụng phiên bản mới nhất của wordpress.

Bạn sẽ gặp khó khăn khi tìm trợ giúp trực tuyến bởi vì bạn đang sử dụng một phiên bản cũ vì càng ngày sẽ càng có ít người sử dụng phiên bản đó để cập nhật lên bản mới hơn.

http://bit.ly/2PRekfG

3. Tốc độ
Tốc độ


Các nhà phát triển WordPress luôn luôn cố gắng để làm cho mọi việc nhanh hơn. Mỗi phiên bản mới với nhiều cải tiến hiệu suất làm cho WordPress chạy nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Ví dụ, WordPress 4.2 cải thiện hiệu suất JS cho các menu chuyển hướng, và WordPress 4.1 cải thiện truy vấn phức tạp giúp tăng hiệu suất của các trang web bằng việc sử dụng các truy vấn.

Vì khi tốc độ là một yếu tố rất lớn trong SEO, hãy để WordPress được cập nhật để đảm bảo lợi ích tối đa hiệu suất. Ngoài việc cập nhật các phiên bản mới nhất để cải thiện tốc độ wordpress thì bạn cũng có thể tham khảo bài viết 18 thủ thuật hữu ích để tăng tốc độ của wordpress.

4. Sửa chữa lỗi
Sửa chữa lỗi
Mặc dù đã có các thử nghiệm khắt khe của các phiên bản WordPress, đôi khi lỗi vẫn có thể lọt qua các khe hở. Đó là lý do tại sao có rất update cho một phiên bản wordpress . Ví dụ, gần đây nhất WordPress 4.2.3 cập nhật 20 lỗi từ phiên bản 4.2.

Bây giờ nếu bạn vào diễn đàn hỗ trợ WordPress để nhờ sự giúp đỡ, lời khuyên đầu tiên bạn sẽ nhận được là cập nhật WordPress vì nó có thể khắc phục vấn đề này. Nếu bạn không cập nhật WordPress, thì bạn sẽ không thể nhận được sự giúp đỡ.

5. Khả năng tương thích (hoặc không)
Các plugin và các nhà phát triển chủ đề thường sẽ phối hợp cập nhật của họ với phiên bản mới nhất của wordpress chính để đảm bảo họ đang tận dụng các tính năng mới có sẵn và cải tiến.

Tuy nhiên trong một số trường hợp, cập nhật có thể phá vỡ các plugin WordPress hiện tại của bạn nếu chúng không tuân theo các thông lệ và tiêu chuẩn mã hóa.

Đây là lý do tại sao bạn nên giữ bản sao lưu WordPress thường xuyên và sau đây là bài hướng dẫn cách tự sao lưu cơ sở dữ liệu wordpress.

Tóm lại, nhược điểm duy nhất là trong một số trường hợp, trang web của bạn sẽ bị hỏng lúc này backup lại là xong. Tuy nhiên là có một số ưu điểm sau:

Tăng cường bảo mật WordPress
Có nhiều tính năng WordPress mới
Website WordPress nhanh hơn
Sửa lỗi trang web WordPress miễn phí
Khả năng tương thích tốt hơn
Bây giờ bạn đã biết lý do tại sao cập nhật trang web WordPress lại rất quan trọng, chúng ta hãy xem làm thế nào để cập nhật WordPress.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...