Chuyển tới nội dung

Mitsubishi - Mitsubishi có thể sụp đổ do gian lận mức tiêu thụ nhiên liệu


Recommended Posts

Mitsubishi đã vấp phải khủng hoảng lớn sau khi bê bối gian lận chỉ số tiết kiệm nhiên liệu bị phanh phui. Cổ phiếu của hãng đã trượt giá mạnh xuống còn một nửa giá ban đầu trong những ngày qua. Trước tình hình này, Nissan đang cân nhắc về khả năng tiếp tục hợp tác với Mitsubishi trong tương lai.
Mitsubishi có thể sụp đổ do gian lận mức tiêu thụ nhiên liệu

Giá Xe Mitsubishi Triton 2020

Mitsubishi có thể sụp đổ do gian lận mức tiêu thụ nhiên liệu
Trong tuần qua, Mitsubishi chính thức thừa nhận đã tiến hành thử nghiệm khí thải “không đúng quy trình” dẫn đến kết quả “chỉ số tiết kiệm nhiên liệu của các phương tiện tốt hơn so với thực tế”. Sau đó, hãng cho biết đã sử dụng phương pháp kiểm tra chỉ số tiết kiệm nhiên liệu không chính thống này tại Nhật Bản suốt gần 25 năm qua. Hiện tại, nhiều cuộc điều tra nội bộ đang được tiến hành để làm sáng tỏ vụ việc trên.

Trang tin tức xe hơi Automotive News Europe nhận định rằng Mitsubishi đang đứng trước nguy cơ “bị đe dọa đến sự sống còn”. Chủ tịch Mitsubishi ông Tetsuro Aikawa cũng chia sẻ trong buổi họp báo vừa qua rằng: “Vụ việc này đe dọa đến sự tồn tại của hãng” và nhiệm vụ của ông là giúp Mitsubishi vượt qua giai đoạn này.

Theo thông tin sự kiện ô tô, nguyên nhân dẫn đến khủng hoảng của Mitsubishi chính là việc hãng phải bồi thường cho 625.000 khách hàng. Ông Aikiwa giải thích rằng: “Chúng tôi không thể thỏa thuận với các khách hàng mà chỉ có thể thông báo sẽ cung cấp các dịch vụ bồi thường khác”.

Hãng cũng đang thương lượng về việc bồi thường Nissan vì đã cung ứng gần 3/4 số xe cỡ nhỏ bị lỗi cho hãng này. Mới đây, giám đốc điều hành của Nissan ông Carlos Ghosn cho biết hãng sẽ sớm đưa ra quyết định về việc liệu có tiếp tục hợp tác với Mitsubishi trong tương lai hay không.

Giá Xe Mitsubishi Mirage 2020

Thaco Trường Hải vừa được Cục Đăng kiểm phê duyệt kế hoạch triệu hồi 600 xe tải Thaco Auman để kiểm tra lại cân nặng.
Hơn 600 xe Thaco Auman phải triệu hồi do thừa cân.

Hơn 600 xe Thaco Auman phải triệu hồi do thừa cân
Thông tin từ Cục Đăng kiểm cho biết, sau khi nhận được thông báo của Thaco Trường Hải, Cục đã chính thức phê duyệt cho đơn vị này tiến hành đợt triệu hồi hơn 600 xe tải Thaco Auman, do số cân nặng vượt quá khối lượng được ghi trong hồ sơ chất lượng.

Phía Trường Hải cũng nhanh chóng lý giải nguyên nhân việc xe quá cân. Theo đó, mẫu xe tải Auman được lắp thêm một số bộ phận bao gồm: mui lướt gió, giảm chấn thủy lực, thùng nhiên liệu, thanh ngang tăng cường. Thêm vào đó, kết cấu vật liệu để chế tạo thùng hàng cũng làm cho xe nặng thêm. Các thay đổi trên được thực hiện nhằm tăng tính ổn định của xe, trong khi vẫn đảm bảo an toàn và động lực học. Việc thay đổi này hãng sản xuất chưa kịp thời bổ sung trong hồ sơ chất lượng.

Thaco Trường Hải đã phải tiến hành 2 đợt triệu hồi trong năm 2016.

Thaco Trường Hải đã phải tiến hành 2 đợt triệu hồi trong năm 2016

Giá Xe Mitsubishi Pajero Sport 2020
Theo các nguồn tin ô tô, đợt triệu hồi xe tải Thaco sẽ diễn ra từ ngày 16/5/2016 đến 30/7/2016. Số lượng xe trong diện thu hồi là 661 chiếc được sản xuất và lắp ráp trong thời gian 16/1/2015 - 9/12/2015, trong đó, 575 chiếc đã bán ra thị trường ô tô Việt Nam. Như vậy, chỉ trong 6 tháng đầu năm nay, Trường Hải đã phải "lên lịch" triệu hồi hai dòng xe, trước vụ Thaco Auman, Trường Hải được yêu cầu thông báo kế hoạch giải quyết "lỗi cá vàng" trên dòng xe Mazda 3.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...