Chuyển tới nội dung

Có nên lắp cửa lưới chống muỗi trong nhà hay không


seohuan

Recommended Posts

 

Cửa lưới chống muỗi được sử dụng như một biện pháp hiệu quả ngăn chặn sự tấn công của muỗi, nhưng vẫn còn nhiều câu hỏi xung quanh việc có nên lắp cửa lưới chống muỗi trong nhà không? Giá thành lắp đặt cửa lưới nhìn chung vẫn còn cao so với thu nhập của đại đa số người dân. Vì thế mà việc có nên lắp cửa lưới chống muỗi không vẫn còn là băn khoăn của nhiều hộ gia đình. 

Khái quát về cửa lưới chống muỗi

Một vài năm trở lại đây, việc sử dụng cửa lưới chống muỗi trở nên khá phổ biến. Nhất là đối với các gia đình ở thành phố. Cửa lưới chống muỗi là loại cửa lưới, được sản xuất từ các vật liệu như inox, sợi thủy tinh hoặc nhôm chống rỉ. 

Ưu điểm

Ưu điểm đầu tiên có thể nhận thấy đó là cửa lưới giúp ngăn chặn sự tấn công của muỗi, ruồi, chuột… hay các loại côn trùng gây hại. Giúp bảo vệ sức khỏe con người, ngăn được các bệnh lây nhiễm. Bên cạnh đó, việc có nên lắp cửa lưới chống muỗi còn mang đến những ưu điểm nổi bật:

  • Tận dụng được tối đa ánh sáng thiên nhiên, giúp tiết kiệm chi phí chiếu sáng, điều hòa, quạt gió

  • Cửa lưới đa dạng với nhiều mẫu mã, còn được trang trí dạng vân gỗ, màu sắc sang trọng giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn

  • Dễ dàng sử dụng

  • Sản phẩm được làm từ chất liệu bền, sử dụng được trong khoảng thời gian dài

  • Phù hợp với tất cả diện tích lớn nhỏ trong không gian ngôi nhà

Nhược điểm

  • Các loại cửa lưới chống muỗi chỉ ngăn được muỗi, côn trùng tấn công từ bên ngoài. Nếu tổ muỗi sinh sôi ở trong nhà thì bạn phải cần đến những biện pháp khác để triệt tiêu hoàn toàn. Đây cũng là một lý do mà nhiều người băn khoăn có nên lắp cửa lưới chống muỗi hay không. 

  • Khi lắp đặt, cửa lưới cần phải có khung cố định nên nếu sử dụng trên nhiều diện tích sẽ phải tạo nhiều khung, việc này có thể gây mất thẩm mỹ cho công trình.

  • Giá thành lắp đặt cửa lưới vẫn còn ở mức cao so với các biện pháp chống muỗi hay côn trùng khác.

Có nên lắp cửa lưới chống muỗi

Với những ưu nhược điểm kể trên, vậy có nên lắp cửa lưới chống muỗi không? Hay nhất thiết có nên lắp cửa lưới chống muỗi trong nhà hay không? Câu trả lời của chúng tôi là nên, nhất là đối với các hộ gia đình sống ở thành phố, nơi mà không khí đang ngày càng trở nên ô nhiễm. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của các loại côn trùng lạ, gây hại đến sức khỏe của con người.

Bạn cũng sẽ không cần băn khoăn quá nhiều về giá cả vì hiện nay có đa dạng các loại cửa lưới, cùng với các chất liệu sản xuất khác nhau. Hoàn toàn thích hợp với mức chi phí mà bạn có thể trả. Bên cạnh đó, do được làm từ các chất liệu bền bỉ, chịu được thời tiết khắc nghiệt nên bạn có thể sử dụng được trong thời gian dài. 

Không ai có thể phủ nhận công dụng của các loại cửa lưới trong việc bảo vệ sức khỏe con người. Nhất là với các khu chung cư cao tầng, việc có nên lắp cửa lưới chống muỗi không còn được coi là tấm cửa an toàn. Bảo vệ trẻ em khi ở độ cao so với mặt đất, tránh những tai nạn đáng tiếc. 

Tổng kết

Qua nội dung khái quát ở trên, hy vọng rằng bạn đã có câu trả lời của riêng mình cho việc có nên lắp cửa lưới chống muỗi trong nhà. Băn khoăn có nên lắp cửa lưới chống muỗi không bắt gặp ở rất nhiều người. Chúc bạn sớm có những quyết định đúng đắn trong việc bảo vệ sức khỏe của gia đình mình.  

cua-luoi-chong-muoi-dang-lua.jpg

cua-luoi-chong-muoi-ban-cong-1.jpg

cua-luoi-chong-muoi-dang-tu-cuon.jpg

cua-luoi-chong-muoi-dang-xep.jpg

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...