Chuyển tới nội dung

Suy giảm nội tiết tố tiền mãn kinh là gì | Chuyên gia giải đáp và cách khắc phục hiệu quả


Recommended Posts

Suy giảm nội tiết tố tiền mãn kinh là gì?

Suy giảm nội tiết tố tiền mãn kinh là thời kỳ suy giảm nồng độ estrogen chức năng buồng trứng ở phụ nữ khi đang trong quá trình tiền mãn kinh. Khi ở trong giai đoạn tiền mãn kinh, cơ thể sẽ không xuất hiện chu kỳ kinh nguyệt và không còn khả năng sinh con. Giai đoạn này sẽ thường diễn ra trong khoảng trong khoảng 45-55 tuổi.

Giai đoạn tiền mãn kinh ở mỗi người sẽ kèo dài khác nhau và tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Giai đoạn tiền mãn kinh sẽ chấm dứt lúc người phụ nữ hoàn toàn không còn kinh trong vòng 12 tháng liên tục. Điều này làm nữ giới cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, tâm cảnh cáu gắt… ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nữ và khả năng giao du đối với người nhà hoặc đồng nghiệp tiếp giáp với.

suy giảm nội tiết tố tiền mãn kinh, suy giảm nội tiết tố estrogen, nội tiết tố tiền mãn kinh, nội tiết tố phụ nữ tiền mãn kinh

Suy giảm nội tiết tố estrogen là thời kỳ suy giảm estrogen trong cơ thể

Tại sao lại bị suy giảm nội tiết tố phụ nữ tiền mãn kinh?

Nguyên nhân gây suy giảm nội tiết tố nữ có rộng rãi khả năng gây ra, Nhận định rõ một số nguyên do dưới đây:

+ Suy giảm nội tiết estrogen ở phụ nữ tiền mãn kinh là do tuổi tác: Tuổi tác có ảnh hưởng lớn tới suy giảm nội tiết tố. Khi phụ nữ bước sang giai đoạn tiền mãn kinh lúc này lượng estrogen trong cơ thể không được tiết ra phổ thông như trước điều này dẫn tới các tín hiệu suy giảm.

+ Do thiếu hụt chất dinh dưỡng trong giai đoạn tiền mãn kinh: phổ thông Các bạn không có lề thói trông nom bản thân bằng phương pháp bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng giúp thăng bằng nội tiết tố nga trong quá trình tiền mãn kinh. Chình vì điều nay làm cho chơ thể bị thiếu hụt estrogen và nếu như để lâu sẽ thành suy giảm và có thể mất hẳn.

+ Do bị cắt buồng trứng: Trong trường hợp phụ nữ được bác sĩ chỉ định cắt một hoặc hai bên buồng trứng thì sẽ kéo theo lượng estrogen bị suy giảm hoặc không sản xuất ra nữa. Do vậy 1 trong các duyên do suy giảm nội tiết tố nga chính là cắt buồng trứng. Phụ nữ khi bị cắt bỏ buồng trứng sẽ phải đối diện với những biểu hiện của phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh.

+ lúc cơ thể bị stress cũng là duyên cớ gây ra suy giảm nội tiết tố: khi cơ thể bị stress trong quá trình tiền mãn kinh sẽ dẫn đến thời kỳ sản sinh hormone estrogen bị suy giảm theo. Chính vì điều này là nguồn gốc gây ra tiền mãn kinh ở phụ nữ.

suy giảm nội tiết tố tiền mãn kinh, suy giảm nội tiết tố estrogen, nội tiết tố tiền mãn kinh, nội tiết tố phụ nữ tiền mãn kinh

Tuổi tác là 1 trong những nguồn cội gây ra suy giảm nội tiết tố

dấu hiệu nhận mặt suy giảm nội tiết tố estrogen tiền mãn kinh

  • khi bị suy giảm nội tiết tố tiền mãn kinh chị em sẽ thấy sức khỏe có tín hiệu bị giảm sút do sức đề kháng suy giảm. Đây là nguyên do làm cho Các bạn hay gặp những bệnh về xương khớp và thường xuyên bị ốm vặt như: Bị gù lưng, loãng xương, ung thư cổ tử cung…
  • Lão hóa: Suy giảm nộ tiết tố estrogen sẽ khiến cho tác động tới làn da, tăng quá trình lão hóa của da hiệu quả. Nội tiết tố nga đóng vai trò chính yếu trong việc sản sinh collagen, giúp tạo mô liên kết và duy trì độ đàn hồi của da. Cụ thể, tín hiệu suy giảm nội tiết tố nga là da nhăn nheo, thiếu sinh khí và khô sạm hơn.
  • Suy giảm ham muốn tình d*c: lúc có dấu hiệu nội tiết tố tiền mãn kinh bị suy giảm, các chị em sẽ không còn cảm thấy “ham muốn tình d*c”. Suy giảm nội tiết tố nga giai đoạn tiền mãn kinh hay mãn kinh ấy chính là chứng khô hạn, đau rát khi quan hệ tình d*c…
  • Thay đổi cảm xúc: Phụ nữ tiền mãn kinh sớm thường thay đổi cảm xúc rất bất thường, khó kìm nén cảm xúc. Đôi lúc hay lo lắng, trầm buồn, cáu kỉnh hay nóng nảy. Hoặc bạn có cảm giác nóng xuất hiện đột ngột, trong thời gian ngắn, thường xảy ra ở mặt, cổ và ngực và có thể khiến da bạn đỏ bừng và đổ mồ hôi.
  • Loãng xương: Nội tiết tố nữ bị đảo lộn tác động đến tất cả cơ thể, mật độ xương giảm gây ra nguy cơ loãng xương khiến xương giòn và dễ gãy.

suy giảm nội tiết tố tiền mãn kinh, suy giảm nội tiết tố estrogen, nội tiết tố tiền mãn kinh, nội tiết tố phụ nữ tiền mãn kinh

dấu hiệu của suy giảm nội tiết tố tiền mãn kinh

Điều trị suy giảm nội tiết tố tiền mãn kinh bằng bí quyết nào?

Suy giảm nội tiết tố nga tiền mãn kinh không chỉ ảnh hưởng đến nhan sắc, sức khỏe, tâm sinh lý mà còn gây nên những xáo trộn không nhỏ trong công việc, cuộc sống và hạnh phúc gia đình của người phụ nữ. Cho nên, giải pháp hiệu quả nhất giúp chị em ngăn chặn, đẩy lùi trạng thái này là chủ động bổ sung để cơ thể cân bằng nội tiết tố nữ.

những Các bạn lúc đang trong giai đoạn tiền mãn kinh nên lựa chọn chế độ ăn uống đựng ít chất béo, ít cholesterol, giàu canxi (chẳng hạn như sữa, tôm, cua, trứng)… những mẫu thực phẩm giàu omega-3, isoflavones và phytosterols (như cá, đậu tương) rất khả quan cho phụ nữ tiền mãn kinh. Bởi vì các chất này có công dụng như vậy như estrogen (cũng giống như bổ sung estrogen thiếu hụt cho cơ thể). Ngoài ra, phụ nữ nên hạn chế tối đa các món ăn, gia vị cay hot để tránh gây ra cơn bốc hỏa. Dùng vitamin E hằng ngày cũng là giải pháp tốt cần được cân nói.

suy giảm nội tiết tố tiền mãn kinh, suy giảm nội tiết tố estrogen, nội tiết tố tiền mãn kinh, nội tiết tố phụ nữ tiền mãn kinh

tiêu dùng các đồ ăn ít chất béo để giải quyết nội tiết tố tiền mãn kinh

Nên ăn phổ quát rau xanh, trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt, bổ sung chất xơ và vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đặc trưng là những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, giúp làm cho chậm và ngăn ngừa công đoạn lão hóa cho cơ thể như: súp lơ xanh, cà rốt, khoai lang, ớt chuông, xà lách, phúc bồn tử…Và nhất là bổ sung những thực phẩm được chiết xuất từ mầm đậu nành. Bởi trong mầm đậu nành có chứa hoạt chất isoflavon cao – có công thức gần giống với estrogen nội sinh trong cơ thể. Lúc bổ sung isoflavon sẽ giúp bù đắp vào lượng estrogen bị thiếu, suy giảm để cải thiện những tình trạng suy giảm nội tiết tố nga.

suy giảm nội tiết tố tiền mãn kinh, suy giảm nội tiết tố estrogen, nội tiết tố tiền mãn kinh, nội tiết tố phụ nữ tiền mãn kinh

Bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng để cải thiện nội tiết tố tiền mãn kinh

song song với chế độ dinh dưỡng, chế độ tập tành thể dục thể thao như đi bộ, bơi lội, tập aerobic… không chỉ mang đến một cơ thể dẻo dai mà còn cải thiện độ cứng chắc của xương, xúc tiến lưu thông máu, giúp tinh thần phát triển thành thả sức hơn. Để trong khoảng đó, Các bạn có thể hạn chế các triệu chứng rối loạn do suy giảm nội tiết tố nga tiền mãn kinh gây ra.

Suy giảm nội tiết tố nữ tiền mãn kinh nên sử dụng thực phẩm chức năng không?

Suy giảm nội tiết tố nữ tiền mãn kinh có thể sẽ tác động to đến sức khỏe, tâm lý phụ nữ. Ngoài việc cải thiện nội tiết tố phụ nữ tiền mãn kinh bằng những cách ăn uống khoa học, luyện tập thường xuyên thì cũng cần bổ sung thêm thực phẩm chức năng giúp chị em bước qua giai đoạn “khó ở” này 1 bí quyết nhẹ nhàng nhất.

hiện giờ trên thị phần những sản phẩm được chiết xuất trong khoảng tinh chất mầm đậu nành đang là lựa chọn hàng đầu dành cho các Các bạn. Trong đấy phải kể đến sản phẩm Nano mầm đậu nành FlaGold là sản phẩm được chiết xuất từ tinh chất mầm đậu nành, nano isoflavon phối hợp cùng cao khô đan sâm.

Tinh chất mầm đậu nành là thực phẩm đựng hàm lượng to isoflavon nên giúp cải thiện các triệu chứng rối loạn do suy giảm nội tiết tố nữ tiền mãn kinh gây ra. Không chỉ vậy khi isoflavon được dùng qua công nghệ Nano để bào chế ra nano isoflavon sẽ giúp đưa hoạt chất về dạng kích thước nhỏ chỉ khoảng từ 45-110nm. Nano isoflavon vì có kích thước rất nhỏ nên có thể thuận tiện thẩm thấu vào sâu trong thành ruột giúp nâng cao khả năng tiếp thu lên tới 90% so với isoflavon thông thường.

suy giảm nội tiết tố tiền mãn kinh, suy giảm nội tiết tố estrogen, nội tiết tố tiền mãn kinh, nội tiết tố phụ nữ tiền mãn kinh

Nano mầm đậu nành FlaGold giúp cải thiện suy giảm nội tiết tố

Nano mầm đậu nành FlaGold tự hào là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng thành công công nghệ Nano isoflavon và cũng nhận được sự giải đáp từ những chuyên gia của Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam trong bào chế sản phẩm.

Bên cạnh ấy Nano isoflavon cũng đã nhận được khá nhiều các phản hồi hăng hái từ phía người dùng về tác dụng của sản phẩm mang lại để cải thiện suy giảm nội tiết tố phụ nữ tiền mãn kinh. Viên uống bổ sung nội tiết tố nữ Flagold chính là “món quà quý” mà công ty TNHH Jido Pharma dành tặng cho những Các bạn.

Chị Bích đã san sẻ cách thức để cải thiện hiện trạng mỏi mệt, phục hồi lại làn da cũng như quan hệ vợ chồng tốt hơn đa số.

 

suy giảm nội tiết tố tiền mãn kinh, suy giảm nội tiết tố estrogen, nội tiết tố tiền mãn kinh, nội tiết tố phụ nữ tiền mãn kinh

Chị Bích san sẻ bí kíp hâm hot tình cảm vợ chồng nhờ sử dụng Nano mầm đậu nành Flagold

 

Suy giảm nội tiết tố tiền mãn kinh là giai đoạn thường gặp ở phụ nữ. Ví như biết phương pháp chăm sóc bản thân bằng việc bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng thì sẽ cải thiện tốt nhất tình trạng suy giảm nội tiết tố estrogen tiền mãn kinh. Bên cạnh đó cũng nên tham khảo và dùng thêm thực phẩm chức năng để cải thiện tốt nhất. Chúc những chị em luôn xinh đẹp và rạng ngời.

Nguồn: https://flagold.vn/suy-giam-noi-tiet-to-tien-man-kinh/

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...