Chuyển tới nội dung

Mitsubishi - Đến lượt "khủng long" Toyota Sequoia


Recommended Posts

Toyota Sequoia - chiếc MPV khủng long đã cập cảng Việt Nam vào sáng nay (30/6), dù kịp né thuế nhưng giá bán xe vẫn ở mức 5 tỷ đồng.
Đến lượt "khủng long" Toyota Sequoia về Việt Nam né thuế.

Đến lượt "khủng long" Toyota Sequoia về Việt Nam né thuế

Triton 2020
Để né thuế tiêu thụ mới đợt 1/7, các cảng biển tại Việt Nam đang tràn ngập các thương hiệu xe dung tích động cơ lớn. Sau hàng loạt siêu xe và xe sang, chiếc xe cập bến vào ngày chót là phiên bản cao cấp của mẫu MPV Toyota Sequonia Platinum. Chiếc xe ô tô mới được nhập khẩu không chính thức với giá bán khoảng 5 ỷ đồng.

Về ngoại thất, có thể thấy Sequoia Platinum đã làm mới lại phần đầu xe với lưới tản nhiệt cùng các thanh ngang lớn, mạ crôm sáng.

Về nội thất, chiếc xe sử dụng vô-lăng 4 chấu thể thao lắp đặt hàng loạt phím chức năng, ghế bọc da chỉnh điện có thêm tính năng sưởi ấm. Xe trang bị màn hình giải trí, điều hòa hai vùng độc lập, định vị GPS, đầu đĩa Blu-ray, dàn âm thanh 14 loa JBL và màn hình LCD 9 inch cho hàng ghế sau. Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 và 3 của xe có thể gập lại để tăng không gian để đồ cho xe.

Đến lượt "khủng long" Toyota Sequoia về Việt Nam né thuế 2

Sở dĩ, Toyota Sequoia được gọi là "khủng long" là bởi chiếc xe có kích thước cực kì lớn với 8 chỗ ngồi. Cụ thể, chiều dài x rộng x cao của xe lần lượt là 5.210 x 2.209 x 1.956 mm, trong khi chiều dài cơ sở là 3.099 mm.

Về phần cứng, Toyota Sequoia 2016 sử dụng động cơ V8 5.7 lít, công suất 381 mã lực và mô men xoắn cực đại 545 Nm, đi kèm hộp số 6 cấp tự động, tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 6.7 giây.

Theo một số nguồn tin tức ô tô, Sequoia Platinum nhập về Việt Nam có giá bán lên tới 5 tỷ đồng thông qua một showroom tư nhân.

2.325 chiếc xe phiên bản năm 2016 của Volkswagen Golf, Polo, Tiguan sẽ bị triệu hồi do khóa trẻ em có thể không hoạt động đúng cách.
Volkswagen Golf, Polo, Tiguan 2016 bị triệu hồi vì lỗi khóa tại Úc.

Volkswagen Golf, Polo, Tiguan 2016 bị triệu hồi vì lỗi khóa tại Úc
Hãng xe Đức báo cáo rằng cần gạt chốt của khóa trẻ em trong xe có thể bị trục trặc do hư hại có thể xảy ra trong quá trình sản xuất. Hậu quả là khóa trẻ em có thể đột ngột dừng hoạt động và cho phép mở cửa từ bên trong xe. Nếu trẻ em vô tình mở  cửa sau trong khi xe đang chạy sẽ tăng nguy cơ gây thương tích đáng kể cho người trong xe hoặc bên thứ ba. Volkswagen sẽ liên lạc qua email với chủ sở hữu xe bị ảnh hưởng bởi vụ triệu hồi để tiến hành khắc phục vấn đề.

Những mẫu xe Outlander, Lancer và Triton của Mitsubishi tại Úc đã gặp phải vấn đề về vô lăng trợ lực, linh kiện điện tử và bình nhiên liệu.
Hãng xe Nhật Bản đã ban hành bảy thông báo triệu hồi riêng biệt tới Ủy ban tiêu dùng và cạnh tranh Úc (ACCC) vào hôm 29/6. Một số mẫu xe phổ biến được sản xuất từ năm 2009-2016 đã bị triệu hồi, trong đó có Mitsubishi Outlander ZG và ZH, mẫu sedan CJ Lancer Sedan và những biến thể của Mitsubishi Triton. ACCC cảnh báo rằng những lỗi gặp phải có thể gây ra tai nạn trong một số trường hợp.

Mirage 2020

Shayna Welsh, người phát ngôn của Mitsubishi Úc cho biết thông báo triệu hồi này được ban hành như một biện pháp phòng ngừa và chưa có tai nạn hay chấn thương liên quan nào được xác nhận. Bà Shayna cũng cho biết sự an toàn chính là "ưu tiên số một" của công ty và "Đây là lý do hãng cam kết thực hiện quá trình triệu hồi một cách chủ động và tự nguyện".

Mitsubishi triệu hồi hàng trăm ngàn xe tại Úc vì hàng loạt lỗi.    Mitsubishi triệu hồi hàng trăm ngàn xe tại Úc vì hàng loạt lỗi 2    Mitsubishi triệu hồi hàng trăm ngàn xe tại Úc vì hàng loạt lỗi 3
Mitsubishi triệu hồi hàng trăm ngàn xe tại Úc vì hàng loạt lỗi
Theo đó, Mitsubishi Úc sẽ thông báo cho tất cả các khách hàng bị ảnh hưởng bởi vụ triệu hồi lần này bằng thư ngay trong tuần này. Trong số những mẫu xe bị triệu hồi có 6 mẫu xe Mitsubishi với tổng số 383.379 chiếc gặp vấn đề về đèn tín hiệu và điểm nối dây điện. Số này bao gồm Mitsubishi Challenger PB và PC; i-MiEV GA và GB; Lancer CJ và Sportback; Outlander ZG và ZH; Pajero NS, NT, NW và NX cùng Triton ML và MN. Chủ sở hữu đã được cảnh báo rằng điểm nối dây điện có thể trở nên mòn vì không đủ độ cứng, dẫn đến việc tích tụ gỉ bị ô xy hóa và làm giảm độ dẫn điện. Hậu quả là nhiều đèn xe không hoạt động hoặc chỉ làm việc gián đoạn.

Trong khi đó, gần 45.000 mẫu xe Mitsubishi Lancer Sedan, Lancer Sportback và Outlander được sản xuất trong năm 2009-2010 cũng sẽ bị triệu hồi. Một linh điện điện bị lỗi khiến điện áp trong hệ thống điện không ổn định, ACCC cho biết. Điều này có thể dẫn đến đèn pha bật và tắt cùng với cần gạt nước không hoạt động. "Trong những điều kiện lái xe nhất định, điều này có khả năng gây ra tai nạn", thông báo triệu hồi cho biết. Ngoài ra, Mitsubishi Colt 2011 cũng nằm trong một phần của đợt triệu hồi quy mô lớn do vấn đề với vô lăng trợ lực điện tử. Lỗi này có thể khiến đèn cảnh báo sáng lên và chức năng trợ lực của vô lăng dừng hoạt động. Điều này có thể tạo ra nguy cơ gây thương tích cho người trong xe và người đi đường khác. 

Mitsubishi triệu hồi hàng trăm ngàn xe tại Úc vì hàng loạt lỗi 4    Mitsubishi triệu hồi hàng trăm ngàn xe tại Úc vì hàng loạt lỗi 5    Mitsubishi triệu hồi hàng trăm ngàn xe tại Úc vì hàng loạt lỗi 6
Những mẫu xe trong diện triệu hồi

Pajero Sport 2020

Bên cạnh đó, Mitsubishi Lancer Evolution X 2014-2015 cũng như Ralliart 2014-2015 cũng vướng phải lệnh triệu hồi do cáp phanh tay can thiệp và làm hỏng lớp bảo vệ của bình nhiên liệu dẫn đến rò rỉ nhiên liệu, thông báo triệu hồi cho biết. Thêm vào đó, mẫu xe điện 5 cửa Mitsubishi i-MiEV phiên bản năm 2012  cũng sẽ được triệu hồi riêng  vì vấn đề với hệ thống điều khiển động cơ. Mẫu xe phiên bản năm 2012 và 2010 cũng được lưu ý rằng có một vấn đề với bơm chân không của phanh. Điều này có thể dẫn đến việc khoảng cách dừng xe khi phanh tăng lên và gây nguy cơ tai nạn. Khách hàng bị ảnh hưởng được khuyến cáo đến các đại lý để sắp xếp lịch kiểm tra và sửa chữa một cách miễn phí.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...