Chuyển tới nội dung

Mitsubishi - Tesla Model S, X sẽ không sử dụng pin 2170 mới


ducand1

Recommended Posts

Ngày 19/6, CEO Elon Musk của Tesla cho biết hãng không có kế hoạch sử dụng pin lithium ion 2170 mới cho hai mẫu xe Model S và Model X.
Thông tin được CEO Tesla đưa ra đã đi ngược lại những đồn đoán trong quá khứ rằng Tesla sẽ chuyển đổi tất cả các mẫu xe của mình sang loại pin nhiên liệu mới được sản xuất tại nhà mày Gigafactory 1 ở Nevada. Pin nhiên liệu 2170 mới được thiết kế để có kích thước và mật độ năng lượng tối ưu cho xe điện. Pin này cũng giúp cân bằng khả năng lưu trữ năng lượng với diện tích bề mặt bên ngoài để có thể làm mát một cách đầy đủ hơn.

Tesla đã sử dụng độc quyền pin lithium ion 18650 trong xe của hãng cho đến nay thông qua quan hệ hợp tác với Panasonic. Từ những kinh nghiệm có được với pin 18650, Tesla đã phát triển pin nhiên liệu 2170 như là nền tảng mới cho các sản phẩm Tesla Model 3, Powerwall 2 và Powerpack 2. Câu hỏi đặt ra là đâu là nguồn gốc của yếu tố hình thành 18650. Liệu Tesla có sản xuất pin nhiên liệu 18650 mới với thành phần hóa chất khác tại Gigafactory và hợp tác với Panasonic hay không?

Tesla Model S, X sẽ không sử dụng pin 2170 mới.

Tesla Model S, X sẽ không sử dụng pin 2170 mới

Triton 2020
Nhà máy Gigafactory được thiết kế và xây dựng để thúc đẩy quy mô sản xuất nhằm giảm chi phí sản xuất pin lithium ion xuống mức khiến xe điện có giá cả phải chăng hơn, để nhiều người trên toàn thế giới có thể mua được các mẫu xe này. Với công suất sản xuất pin lithium ion lớn, hãng sẽ có thể sản xuất loại pin này với chi phí thấp hơn bất kỳ nhà cung cấp nào khác. Được biết, ngay từ đầu, Tesla đã hợp tác với Panasonic về vấn đề pin của hãng. Do đó, trong hợp đồng này có thể có điều khoản dẫn tới quyết định không sử dụng pin 2170 mới cho Tesla Model S và Model X.

Câu trả lời này có vẻ đơn giản hơn nhiều so với việc tìm nguồn cung ứng pin hoặc chuỗi cung ứng. Với việc dây chuyền sản xuất cho Model S và X được thành lập tại nhà máy Fremont và nhà máy này có công suất sản xuất chỉ đủ cho Model 3, dường như vấn đề chỉ đơn giản là Tesla thiếu không gian tại nhà máy Fremont. Việc xây dựng lại nhà máy để đáp ứng các yêu cầu về loại pin khác sẽ làm tăng giá trị dài hạn trong việc đơn giản hóa chuỗi cung ứng. Cũng có khả năng là Tesla sẽ chuyển đổi sang một loại pin nhiên liệu duy nhất cho tất cả các sản phẩm của mình trong tương lai.

Toyota Camry 2018 sẽ được nhập khẩu từ Nhật Bản thay vì được sản xuất ở Úc như mẫu xe hiện hành. Điều này sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến doanh số nhưng mức độ sang trọng của xe sẽ bị giảm đáng kể.
Toyota Camry 2018 thế hệ thứ tám là mẫu xe hoàn toàn mới với nội và ngoại thất được tái thiết kế hoàn toàn. Chiếc xe sẽ được nhập khẩu từ Nhật Bản tới thị trường Úc. Theo đó, nhà máy Melbourne của Toyota tại Altona sẽ đóng cửa trong tháng 10. Đây là nhà máy lâu đời nhất bên ngoài thị trường quê nhà của Toyota. Altona hiện đang sản xuất mẫu xe Camry cho Úc (doanh số hàng năm là 20.000 chiếc) và xuất khẩu sang khu vực Trung Đông.

Toyota mong muốn trở thành một nhà sản xuất ô tô bán lẻ hàng đầu tại Úc. Tuy nhiên theo tình hình này, doanh số xe dự kiến sẽ giảm, mặc dù hãng vẫn cung cấp các mẫu xe dành cho chính phủ và doanh nghiệp, đặc biệt là với phiên bản hybrid cải tiến mới.

Mirage 2020

Tuy nhiên, Toyota Úc cho rằng việc hãng quyết định ngừng sản xuất xe tại địa phương không làm ảnh hưởng tới doanh số của Camry. Thay vào đó, hãng chỉ ra rằng mô hình mua bán thay đổi, thị trường phân mảnh, tù chối các thỏa thuận tăng nhu cầu, bất đồng với mục tiêu của nhà máy và giá xe có thể tăng lên khi chiếc xe được trang bị sang trọng hơn là nguyên nhân khiến doanh số xe giảm.

Toyota Camry 2018 được nhập khẩu tới Úc sẽ kém sang trọng hơn.    Toyota Camry 2018 được nhập khẩu tới Úc sẽ kém sang trọng hơn 1    Toyota Camry 2018 được nhập khẩu tới Úc sẽ kém sang trọng hơn 2
Toyota Camry 2018 được nhập khẩu tới Úc sẽ kém sang trọng hơn
Camry 2018 mới được trang bị nền tảng xe hoàn toàn mới, hệ truyền động cải tiến bao gồm động cơ V6 mới, hệ thống treo phía sau xương đòn kép, cabin rộng rãi hơn cùng các công nghệ an toàn. 

Giám đốc điều hành chịu trách nhiệm về mảng kinh doanh và tiếp thị của Toyota tại Úc, ông Tony Cramb cho biết: "Có lẽ việc ngừng sản xuất tại Úc ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của chúng tôi hơn là đối với người tiêu dùng.”

Pajero Sport 2020

"Thẳng thắn mà nói có lẽ điều này cũng không có tác động lớn lắm. Toyota không quan trọng nơi chiếc xe được sản xuất, bởi chiếc xe sẽ được lắp ráp theo tiêu chuẩn tương tự. Trong thực tế việc chiếc xe được nhập khẩu từ đâu không phải là một vấn đề, mà là về chất lượng của xe", ông cho biết thêm.

Doanh số hàng tháng bình quân của Toyota Camry phiên bản hiện hành là 1.700 xe, chiếm 53% thị phần, cao hơn gấp khoảng 6 lần so với Mazda 6. Trong đó, khoảng 40% tổng doanh số là đến từ chính phủ với thỏa thuận Buy Australia, 35% cho doanh nghiệp, còn 25% doanh số là từ các khách hàng cá nhân.

Camry là chiếc xe cỡ trung bán chạy nhất thế giới. Hãng đã bán được 30.000 xe/tháng ở Mỹ và Trung Quốc. Xếp ở vị trí thứ 3 là Saudi Arabia. Úc là thị trường lớn thứ 4 của thương hiệu với bình quân 2.000 xe được bán ra hàng tháng. Toyota đã bán được 920.000 chiếc Camry ở Úc trong vòng 34 năm qua, trong đó có 45.000 xe hybrid. Mẫu xe đời năm 2018 sẽ có mặt tại Úc trong tháng 11 này. 

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...