Chuyển tới nội dung

Vì sao bạn nên sử dụng tủ chống ẩm


Recommended Posts

Tủ chống ẩm là thiết bị được ưa chuộng sử dụng phổ biến nay tuy nhiên tủ chống ẩm là gì vẫn còn là khái niệm chưa thật sự quen thuộc. Hãy cùng điện máy chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết được chia sẻ ngay sau đây nhé.

Tủ chống ẩm là gì?

Tủ chống ẩm là một tủ kín, thường được phân phối bằng tone, sơn tĩnh điện. Cánh cửa tủ thường có mặt bằng kính và có thể có thêm ổ khóa bảo vệ, những cạnh mép cánh cửa có gioăng cao su để nâng cao độ kín khi đóng tủ. Bên trong tủ có bộ phận hút ẩm, đèn báo trạng thái sử dụng, đồng hồ đo độ ẩm (ẩm kế), đồng hồ đo nhiệt độ (tùy loại) và núm điều chỉnh thông số. ngoại trừ ra tủ chống ẩm thường dùng những khay (dạng kéo) để cất đồ. Do vận hành điện để hoạt động phải tủ chống ẩm thường để cố định một vị trí. 

Tủ vận hành theo cơ chế làm lạnh trừ ẩm không qua quy trình nén ép khí và không hoạt động quạt gió. vận hành kỹ thuật bán dẫn tạo ra môi trường hút được không khí ẩm. Khí ẩm bên trong được ngưng tụ bởi một thanh vật liệu có chức năng làm lạnh, tạo thành các hạt sương nhỏ và được hút ra bằng bộ phận hút ẩm của Block gồm thanh bức xạ và phần tử nhiệt điện bốc thành tương đối ra bên không tính. Khi đó độ ẩm trong tủ sẽ duy trì đạt được phạm vi cần thiết kế bảo quản sản phẩm. dòng này có điểm cộng kích thước nhỏ gọn, khống chế độ ẩm tốt, mức lãng phí điện năng thấp và sử dụng êm hơn.

ví như như bạn quá bận rộn và ít có thời gian sử dụng rộng rãi đến độ ẩm trong hộp bảo quản máy ảnh số, có một thiết bị chuyên dụng khác là tủ chống ẩm chạy bằng điện sẽ giúp bạn luôn luôn yên tâm chẳng hề lo về tình trạng ẩm mốc của thiết bị. Tủ chống ẩm có nhiều diện tích khác nhau từ 8 lít tới 500 lít tùy thuộc số lượng vật dụng bạn muốn bảo quản phổ biến hay ít.

Cấu tạo tủ chống ẩm thường là vỏ bằng kim loại, mặt trước bằng kính,kèm theo ấy là ổ khóa. Bên ngoại trừ có nút điều chỉnh mức độ ẩm thích hợp và bên ko kể cửa tủ có có màn hình led hiển thị độ ẩm, nhiệt độ giúp bạn dễ dàng theo dõi độ ẩm bên trong tủ. Tủ chống ẩm dòng 40 lít đến 100 lít được xem là phù hợp với số đông nhu cầu của khách hàng máy ảnh số, bạn có thể xếp 1 thân máy và từ 2 tới 3 ống kính cỡ vừa vào chiếc tủ này, nổi bật như tủ chống ẩm fujie ad100 được sử dụng tại hầu hết các triển lãm, văn phòng trưng bày giới thiệu sản phẩm công nghệ số.

 

spacer.png

 

 

 

Tại sao bạn cần sử dụng tủ chống ẩm

các sản phẩm tủ chống ẩm trên thị trường ngày nay được hoạt động phổ biến trong ngành phim ảnh. Như chúng ta đã biết, sản xuất phim chụp ảnh là một công việc đặc thù  bắt buộc tuân thủ theo những quy định nghiêm ngặt về nhiệt độ và độ ẩm bởi đây là một công đoạn rất nhạy cảm với môi trường quanh đó. Phim chụp ảnh rất nhạy cảm với ánh sáng cũng như độ ẩm của môi trường, ấy chính là lý do khiến những chiếc phim được phủ một lớp chất dẻo gelatin cất muối bạc. Và mỗi mẫu phim sẽ được phủ một lớp chất dẻo khác nhau và bắt buộc được sấy khô theo từng ứng dụng cụ thể của chúng .

Do nhạy cảm với môi trường bên ngoại trừ phải trong giai đoạn chế tạo và bảo quản phim cả nhiệt độ và độ ẩm đều cần được kiểm soát và theo dõi chặt chẽ. vì vậy sau khi hoàn thành quá trình phủ chất dẻo những chiếc phim này sẽ được đưa vào bảo quản trong những chiếc tủ chống ẩm.

Tủ chống ẩm máy ảnh chuyên dụng hoạt động công nghệ hút ẩm hoàn toàn mới hút ẩm cực nhanh tăng tốc độ làm khô an toàn cho những mẫu phim ảnh. Tủ chống ẩm có nhiệt độ, độ ẩm thích hợp để bảo quản phim ảnh từ 30% - 40% và 20 - 25°C, bởi khi độ ẩm cao sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nấm mốc lớn mạnh, nâng cao tốc độ phân hủy và làm suy giảm chất lượng ảnh màu.

Công dụng của tủ chống ẩm

những công dụng lý tưởng mà một chiếc tủ chống ẩm có thể đem lại như:

- Tạo được nhiệt độ nhu yếu nhằm bảo quản được thiết bị và độ ẩm cho máy ảnh từ 40%-60%.

- Giúp ống kính không bị mờ và nấm mốc khiến ống kính bị hư hỏng.

- bên cạnh ra tủ chống ẩm cho máy ảnh còn có tác dụng hút ẩm cho những đồ dùng hay thiết bị chuyên dụng buộc phải được bảo quản trong điều kiện nghiêm ngặt và độ ẩm thiết yếu.

Khi quyết định sắm  vận hành tủ chống ẩm, bạn đề nghị lưu ý tùy thuộc vào diện tích ngoại hình (tính bằng lít) mà tủ sẽ có kích thước lớn nhỏ cũng như khả năng cất đồ nhiều hay ít. Để xác định nhanh không gian tủ chống ấm buộc phải chọn có thể làm theo bí quyết sau:

– Xác định kích thước phía trong tủ thiết yếu kế để chứa hết những thiết bị chuyên dụng yêu cầu bảo quản.

– Dựa vào những kích thước đã xác định ở trên tính ra diện tích cần phải có.

– Lựa chọn tủ có dung tích tương đương hoặc to hơn sắp với số đã tính toán. Dù vậy vẫn phải kiểm tra lại xem tủ định tìm  phù hợp để chứa hết các trang bị buộc phải bảo quản không.

Các loại tủ chống ẩm hiện nay bạn có thể bắt gặp ở rất nhiều nơi tuy nhiên không nhiều người biết về thiết bị này, các thương hiệu cũng sản xuất nhiều model để người dùng đa dạng trong sự lựa chọn. Nếu bạn muốn mua tủ chống ẩm hãy truy cập vào link https://yenphat.vn/tu-chong-am.html để tham khảo các loại tủ chống ẩm chính hãng giá hợp với túi tiền tại điện máy chúng tôi nhé.

tu-chong-am-Andbon-AD-80S-1.jpg

 
Đã sửa bởi quynhyp
Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...