Chuyển tới nội dung

Recommended Posts

Công tác thiết kế kết cấu là công việc chịu áp lực và trách nhiệm nghề nghiệp cao nhất trong tư vấn thiết kế xây dựng. Không như kiến trúc sư hay bay bổng với những ý tưởng sáng tạo của mình, kỹ sư thiết kế kết cấu phải làm việc với những con số và bảng tính rất phức tạp để cho ra những kết quả chính xác.

Với đội ngũ các kỹ sư tốt nghiệp các trường đại học danh tiếng trong và ngoài nước, Song Nam đã được chủ đầu tư tin cậy thực hiện thiết kế, giám sát thi công thực tế nhiều công trình nhà cao tầng như Tổ hợp cao ốc phức hợp Xi Grand Court, City Gate Towers, Chung cư IJC Aroma, Vinafood II, Trường Đại Học FPT TPHCM,… nên các kỹ sư thiết kế kết cấu của Song Nam luôn mang đến các giải pháp thiết kế tối ưu, an toàn và tiết kiệm chi phí đầu tư và thời gian thi công cho công trình.

Công Ty TNHH Phát Triển Dự Án Song Nam – Hotline : 0769861168
98 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Quận 1, TP HCM
Email:songnam09@gmail.com – ngqduan@gmail.com
Web: https://www.songnam.net/

Đã sửa bởi seothietkekientruc
Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Đăng (đã sửa)

Hiện tượng thấm ảnh hưởng lớn tới chất lượng công trình, tiêu hao nguồn nước (rò rỉ bể chứa), làm mất vệ sinh, ảnh hưởng thẩm mỹ… gây tâm lý rất khó chịu cho người sử dụng. Chống thấm bao giờ cũng là vấn đề phức tạp và nan giải. Tuy nhiên, nếu nắm rõ được các nguyên lý và vị trí dễ bị thấm, có giải pháp kiến trúc và quy trình kỹ thuật hợp lý, thì chống thấm không quá khó.

 

profile.jpg

Đã sửa bởi seothietkekientruc
Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Đăng (đã sửa)

Quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/2000 là cơ sở để thực hiện quy hoạch 1/500 và xét duyệt Giấy phép xây dựng cho dự án.

 

Theo quy định tại Khoản 2, Điều 11 và Khoản 2, Điều 24 của Luật Xây dựng thì quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị gồm hai loại, quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/2000 và quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500.
 
Quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/2000 là cơ sở để thực hiện quy hoạch 1/500 và xét duyệt Giấy phép xây dựng cho dự án.
 
Quy hoạch chi tiết 1/2000 là gì?
 
Quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỉ lệ 1/2000 là bước triển khai của quy hoạch chung xây dựng đô thị. Đây là quá trình làm cơ sở cho việc triển khai lập và quản lý quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỉ lệ 1/500.
 
Quy hoạch 1/2000 gồm: bản đồ không gian, kiến trúc cảnh quan, bản đồ thể hiện tổng mặt bằng sử dụng đất, các sơ đồ đơn tuyến hạ tầng kỹ thuật và cơ điện, quy hoạch giao thông.
 
Giai đoạn này thực chất là quy hoạch mang tính định hướng cho cả khu đô thị (khu công nghiệp, khu chế xuất, khu nhà ở, khu du lịch….) với mục đích quản lý xây dựng.
 
Quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/2000 giúp xác định mạng lưới đường giao thông và quy hoạch sử dụng đất (bao gồm các chỉ tiêu ô phố như: diện tích ô đất, mật độ xây dựng, hệ số sử dụng đất, tầng cao tối đa, tầng cao tối thiểu, chỉ giới đường đỏ...)
 
Trong giai đoạn quy hoạch này chưa có thiết kế chính thức cho bất cứ công trình kiến trúc cụ thể nào.
 
Quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/2000 do cơ quan nào thực hiện?
 
Quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/2000 thường do địa phương thực hiện. Tuy nhiên theo văn bản chấp thuận chủ trương và quy hoạch chung của khu vực, nếu các dự án mới ở các khu vực cho quy hoạch 1/2000 thì các chủ đầu tư phải thực hiện.
 
Sau khi quy hoạch của dự án được phê duyệt thì các cơ quan quản lý nhà nước sẽ cập nhật vào quy hoạch chung của khu vực đô thị đó.
 
Quy hoạch 1/2000 khác quy hoạch 1/500 ở điểm nào?
 
Khái niệm
 
Quy hoạch 1/2000: Giai đoạn 1 trong quy hoạch.
 
Đây là bước triển khai của quy hoạch chung xây dựng đô thị. Quy hoạch 1/2000 cơ sở cho việc triển khai lập và quản lý quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỉ lệ 1/500.
 
Quy hoạch chi tiết 1/500: Giai đoạn 2 trong quy hoạch.
 
Quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 là để triển khai và cụ thể hoá quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỉ lệ 1/2000; là cơ sở để lập các dự án đầu tư xây dựng, cấp giấy phép xây dựng và quản lý đầu tư xây dựng và gắn liền với 1 dự án cụ thể.
 
Nội dung
 
Đối với quy hoạch tỉ lệ 1/2000 là để lập các bản đồ không gian, kiến trúc cảnh quan, bản đồ tổng mặt bằng sử dụng đất, quy hoạch giao thông, các sơ đồ đơn tuyến hạ tầng kỹ thuật và cơ điện.
 
Còn quy hoạch 1/500 là để chi tiết hóa đến từng công trình: dân số, sử dụng đất, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, tổ chức không gian, kiến trúc, công trình hạ tầng, kiến trúc/thiết kế chi tiết của từng lô đất, đánh giá môi trường…
 
Người thực hiện đối với quy hoạch 1/2000 là chính quyền địa phương hoặc chủ đầu tư. Còn người thực hiện ở quy hoạch 1/500 là chủ đầu tư.
 
Mục đích
 
Quy hoạch chi tiết 1/2000 là để quản lý đô thị. Còn quy hoạch chi tiết 1/500 là để xác định mối quan hệ giữa các công trình thuộc quy hoạch với các yếu tố bên ngoài của quy hoạch.

Đã sửa bởi seothietkekientruc
Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Tổ chức công tác đấu thầu thiếu minh bạch, chỉ định thầu tràn lan, chồng chéo trong quản lý và các văn bản pháp lý… là những đang tồn tại trong đầu tư xây dựng.

 

Trở ngại ở khâu tổ chức thực hiện

 

Đấu thầu trong lĩnh vực xây dựng đã được áp dụng khá nhiều năm, song thực tế việc này đang có những biến tướng gây nhiều hệ lụy. Thực tế có nhiều nhà thầu hồ sơ dự thầu “đẹp” với nguồn nhân lực đủ trình độ, thiết bị thi công không thiếu, nhưng khi trúng thầu và thực hiện dự án mới bộc lộ bất cập. Hiện tượng “quân xanh, quân đỏ” hoặc tham gia với vai phụ trong quá trình đấu thầu các dự án đầu tư xây dựng không hiếm. Tình trạng này gây nhiễu và làm chậm quá trình triển khai dự án.

 

Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long cho rằng, trở ngại trong đấu thầu không phải do thiếu luật mà vấn đề nằm ở khâu tổ chức thực hiện đấu thầu. Các chủ đầu tư gây khó khăn cho các nhà thầu: bằng nhiều lý do không bán hồ sơ mời thầu, các doanh nghiệp đến trực tiếp nhưng không gặp được cán bộ phụ trách đăng ký đấu thầu… Trong quá trình mời thầu, chủ đầu tư và tư vấn đấu thầu có thể “ưu ái người nhà”, thậm chí còn thay đổi, điều chỉnh cơ cấu các tiêu chí đánh giá sao cho có lợi nhất cho nhà thầu quen biết.

 

Chồng chéo trong việc quản lý công tác đấu thầu
Ảnh minh họa

 

“Với lý do mất quá nhiều thời gian để hoàn thành các bước trình tự thủ tục chuẩn bị đầu tư, không ít địa phương đã đề nghị cho phép chỉ định thầu để đảm bảo tiến độ của dự án. Việc chỉ định thầu không còn là cá biệt và xen lẫn một số động cơ không lành mạnh đã giảm hiệu quả đầu tư và môi trường cạnh tranh không lành mạnh” – PGS.TS Ngô Trí Long nói.

 

Đồng quan điểm trên, ông Dương Văn Cận, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Nhà thầu Xây dựng Việt Nam lo ngại về tình trạng chỉ định thầu đang diễn ra tràn lan là điều đáng lo ngại. Lâu nay xã hội vẫn nhìn nhận và gắn các lỗi sai phạm là của nhà thầu, nhưng những năm gần đây sai phạm thấy rõ tập trung nhiều hơn ở phía chủ đầu tư, đặc biệt là gói thầu ở các địa phương. Khái niệm “quây thầu” không chỉ để hành vi của các nhà thầu mà nay đang là hành vi phổ biến của chủ đầu tư.

 

Chồng chéo trong việc quản lý công tác đấu thầu

 

Theo ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng, sự chồng chéo trong quản lý và các văn bản pháp lý liên quan, có thể coi là rào cản lớn nhất trong việc cải tiến các thủ tục của công tác đầu tư xây dựng. Riêng Bộ Xây dựng đã soạn thảo, chỉ đạo và theo dõi thực hiện 4 luật: Luật Quy hoạch, Luật Xây dựng, Luật Nhà ở và Luật kinh doanh bất động sản. Bộ Kế hoạch và Đầu tư soạn thảo và chỉ đạo 3 luật: Luật Đấu thầu, Luật Đầu tư và Luật đầu tư công… Như vậy, liên quan đến hoạt động đầu tư xây dựng có rất nhiều luật tác động, trong khi các luật còn có sự khác biệt.

 

Công tác thanh tra, kiểm tra trong đầu tư xây dựng bao gồm: quy hoạch kiến trúc, xây dựng, tài chính, thuế…, nhưng hiện nay hoạt động thanh tra không có sự thống nhất giữa các ngành. Vì thế, có tình trạng chỉ trong một quý, có doanh nghiệp phải tiếp đến 4 – 5 đoàn thanh tra khác nhau một dự án. Mặc dù gần đây, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo và yêu cầu doanh nghiệp chỉ phải tiếp thanh tra 1 lần/năm, nhưng không có hướng dẫn thực hiện nên tình trạng thanh tra chồng chéo giữa các sở, ngành vẫn diễn ra thường xuyên.

 

Theo ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, Bộ Xây dựng đã có những quyết định quan trọng như: Bỏ quy định bán nhà qua sàn giao dịch, miễn giấy phép công trình và hiện có kế hoạch cắt giảm mạnh mẽ điều kiện kinh doanh, ngành nghề kinh doanh có điều kiện, đơn giản hóa nhiều thủ tục. Tuy vậy, theo đánh giá của cộng đồng doanh nghiệp vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc trong đầu tư xây dựng cơ bản tồn tại lâu nay vẫn chưa được giải quyết.

 

“Ngành xây dựng vẫn còn hiện tượng “sân sau”, chi phí không chính thức vẫn lớn hơn các ngành nghề kinh doanh khác. Theo khảo sát của VCCI, có 74% doanh nghiệp xây dựng có quan hệ với cán bộ để tiếp cận được thông tin, tiếp cận dự án” – ông Vũ Tiến Lộc nói.

Nguồn VOV

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Thiết kế kiến trúc cảnh quan “Landscape Architecture” là một lĩnh vực chuyên môn khoa học tổng hợp ứng dụng các nguyên lý về khoa học và nghệ thuật, liên quan đến nhiều lĩnh vực chuyên ngành khác nhau (Quy hoạch không gian, quy hoạch hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc công trình, điêu khắc, hội họa…) nhằm giải quyết những vấn để tổ chức môi trường nghỉ ngơi — giải trí, thiết lập và cải tạo môi sinh, bảo vệ môi trường, tổ chức nghệ thuật kiến trúc nhằm mang lại mối quan hệ tổng hòa giữa Thiên nhiên — Con người — Kiến trúc.

Thiết kế cảnh quan cây xanh Tuyến Metro 01 Bến Thành – Suối Tiên (TP.HCM)

 

Các nhà hoạt động trong lĩnh vực Kiến trúc cảnh quan ứng dụng kỹ năng, kỹ tuật và sáng tạo, khoa học, các hiểu biết về chính trị và văn hóa xã hội trong việc bố trí có ý đồ cho các yếu tố tự nhiên và nhân tạo trên bề mặt trái đất, trong đó có sự quan tâm tới việc quản lý và bảo tồn nguồn nhân lực, tài nguyên thiên nhiên và nhân tạo. Các giá trị môi trường sẽ đáp ứng các mục đích công năng, thẩm mỹ, an toàn và hưởng thụ cho con người.

Tư vấn thiết kế kiến trúc cảnh quan “Landscape Architecture” là gì ?

Thiết kế kiến trúc cảnh quan chính là những không gian bên ngoài công trình kiến trúc nhằm phục vụ cho nhu cầu tất yếu và ngày càng cao của con người và xã hội. Con người không chỉ còn quan tâm đến vấn đề phát triển công trình kiến trúc cũng như nội thất tiện nghi bên trong công trình, việc hình thành các không gian cảnh quan ngoài nhà nhằm tạo lập một tổng thể công trình hoàn mỹ và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống. Chính vì vậy, ngành Kiến trúc cảnh quan đang ngày càng được quan tâm của toàn xã hội.

Liên hệ Tư vấn thiết kế:

CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN DỰ ÁN SONG NAM

Trụ sở chính: 98 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Quận 1, TP HCM

Hotline: + 84 769 861 168

Điện thoại: + (84.28) 3848 4995

Email: songnam09@gmail.com

Website:  https://www.songnam.net/

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Ngày nay, Nhà xưởng thép tiền chế hay Nhà xưởng kết cấu thép luôn được các Chủ Đầu Tư chọn lựa cho dự án thi công xây dựng công trình của mình.

Thiết kế nhà xưởng là công việc vô cùng quan trọng trong dự án triển khai công trình xây dựng, cải tạo nâng cấp nhà xưởng, đòi hỏi người tư vấn thiết kế phải có chuyên môn và kinh nghiệm trong việc bố trí các chức năng khi thiết kế nhà xưởng

Kết cấu khung thép được tính toán chắc chắn và phù hợp với công năng sử dụng của nhà xưởng công nghiệp, giúp cho chủ đầu tư vừa tiết kiệm tối đa vật liệu lại vừa thỏa mãn được không gian cho nhu cầu sử dụng.

NHÀ MÁY WAHL CLIPPER VIỆT NAM

NHÀ MÁY WAHL CLIPPER VIỆT NAM

Qua bài viết hôm nay mình xin được giới thiệu đến các bạn những nội dung tiêu chuẩn thiết kế nhà xưởng cơ khí và tìm hiểu tổng quan quy trình thiết kế xây dựng nhà xưởng quan trọng mà bạn nên biết để hỗ trợ cho quá trình công tác và nâng cao kỹ thuật của bản thân nhé.

Giới thiệu tổng quan về nhà xưởng cơ khí

– Phân xưởng cơ khí là phân xưởng sản xuất chính của nhà máy cơ khí, đóng vai trò chủ yếu trong quá trình sản xuất

Hầu hết các chi tiết của sản phẩm cơ khí phải gia công ở phân xưởng cơ khí.

Khối lượng lao động của phân xưởng cơ khí chiếm khoảng 40 – 60% của nhà máy cơ khí.

Phân xưởng cơ khí chiếm số lượng máy nhiều nhất, máy phức tạp và đắt tiền, máy có nhiều cơ cấu, kiểu, loại khác nhau, vốn mua máy lớn.

Phân xưởng cơ khí được tổ chức theo kết cấu và công nghệ của sản phẩm cơ khí

– Cấu trúc của phân xưởng cơ khí:

Bộ phận sản xuất: gồm máy cắt, gian nguội, gian kiểm tra chất lượng gia công…

Bộ phận phụ; gồm chuẩn bị phôi, gian mài cắt dụng cụ cắt, kho bán thành phẩm, kho thành phẩm…

Bộ phận phục vụ và sinh hoạt: văn phòng, phòng sinh hoạt …

Những tài liệu cần có để thiết kế nhà xưởng cơ khí

– Mặt hàng (kiểu loại, đặc tính kỹ thuật của sản phẩm cần chế tạo).
– Sản lượng của sản phẩm, trọng lượng của sản phẩm .
– Số lượng chi tiết, các loại có trong kết cấu một sản phẩm và toàn bộ sản lượng.
– Sản phẩm phụ các loại (sản lượng, trọng lượng
– Bản vẽ lắp chung sản phẩm, cụm, bộ phận.
– Bản vẽ chế tạo từng loại chi tiết (ghi đầy đủ kích thước và điều kiện kỹ thuật).
– Bản kê khai các loại bán thành phẩm và chi tiết chuẩn mua ngoài.
– Các văn bản xác nhận về hợp tác, liên kết sản xuất(cung ứng phôi liệu, năng lượng.v.v.).

nhà thép tiền chế

Các bước thiết kế nhà xưởng cơ khí

– Thiết kế và kiểm nghiệm quá trình công nghệ các loại chi tiết của sản phẩm cơ khí khi cần chế tạo.
– Xác định tổng khối lượng lao động.
– Xác định số máy cắt cần thiết và nhu cầu về năng lượng cho sản xuất.
– Xác định nhu cầu về vật liệu, dụng cụ, gá lắp, kho tàng, vận chuyển, sửa chữa …
– Xác định nhu cầu về lao động.
– Xác định nhu cầu về diện tích.
– Bố trí mặt bằng phân xưởng cơ khí.
– Xác định kết cấu nhà xưởng và thiết bị nâng chuyển
– Xác định các số liệu đặc trưng về năng lực và hiệu quả sản xuất

Mẫu thiết kế nhà xưởng hiện đại

Công nghệ áp dụng trong thiết kế và quy hoạch nhà xưởng cơ khí

– Giải pháp công nghệ gia công chi tiết phụ thuộc vào quy mô và điều kiện sản xuất thực tế
– Hai phương án về giải pháp công nghệ: Tập trung nguyên công và phân tán nguyên công.
– Tập trung nguyên công: bố trí nhiều bước công nghệ trong một nguyên công.
– Phân tán nguyên công: bố trí ít bước công nghệ trong một nguyên công
– Hiện nay: Tập trung nguyên công trên các máy, trung tâm gia công, tế bào gia công điều khiển CNC.

Bố trí mặt bằng phân xưởng

– Ba yếu tố đặc trưng:

Kỹ thuật
Thời gian
Không gian

– Các dạng cấu trúc không gian:

Bố trí máy theo thứ tự các nguyên công của quá trình công nghệ thành hàng máy nối tiếp nhau hoặc kết hợp giữa nối tiếp và song song.

Bố trí máy theo kiểu loại máy tạo thành các khu vực, bộ phận sản xuất.

Bố trí máy thành nhóm, cụm linh hoạt.

Để giúp cho các chủ đầu tư nói riêng và các doanh nghiệp nói chung hình dung và nắm rõ việc xây dựng nhà xưởng – xây dựng nhà kho phải trải qua qui trình như thế nào. Với đội ngũ giỏi chuyên môn, thông thạo ngoại ngữ chuyên ngành và có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế các nhà xưởng công nghiệp lớn cho các tập đoàn nước ngoài, Song Nam là một địa chỉ đáng tin cậy của các chủ đầu tư trong và ngoài nước trong việc thiết kế, xin phép, giám sát, quản lý cũng như lựa chọn đơn vị thi công các dự án nhà xưởng công nghiệp, nhà thép tiền chế tiết kiệm thời gian và chi phí đầu tư nhất.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Kết cấu thép là kết cấu chịu lực của các công trình xây dựng được thiết kế và cấu tạo bởi thép.
 
 
Đây là loại kết cấu được sử dụng rộng rãi trong ngành xây dựng, đặc biệt là trong các công trình xây dựng có quy mô lớn (Nhà thép tiền chế) nhà xưởng công nghiệp bởi những đặc tính hữu ích của thép.
 
 
Kết cấu thép được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực xây dựng, là sự lựa chọn hàng đầu cho các công trình xây dựng có quy mô lớn.
 
 
Đối với việc xây dựng các tòa nhà và cấu trúc lớn như sân vận động, tòa nhà chọc trời và cầu, kết cấu thép là kết cấu chịu lực của các công trình xây dựng. Kết cấu thép cũng có thể được sử dụng cùng với bê tông và gỗ để gia cố thêm trong kết cấu. Do các phân nhánh an toàn liên quan đến xây dựng, có các tiêu chuẩn và quy định cụ thể được thiết lập cho ngành thép. Hình dạng, kích thước, thành phần và cách bảo quản thép chính xác đều được quy định trong các quy định này.
 
 
ketcauthep01

 

CÁC LOẠI KẾT CẤU THÉP

  • Cấu trúc khung: Dầm và cột
  • Cấu trúc lưới: cấu trúc dạng lưới hoặc mái vòm
  • Kết cấu dự ứng lực
  • Cầu dầm
  • Cầu cáp văng
  • Cấu trúc giàn: thanh hoặc giàn
  • Cầu vòm
  • Kiến trúc vòm
  • Cầu treo
  • Cầu giàn: cấu kiện giàn
Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...