Chuyển tới nội dung

Những cách thanh lọc gan đơn giản có thể thực hiện tại nhà


Recommended Posts

Gan là cơ quan lớn thứ hai trong cơ thể con người và là một trong những bộ phận quan trọng nhất, vì gan có chức năng lọc độc tố ra khỏi máu. Một số chương trình y tế được đưa ra áp dụng để giải độc cho gan, nhưng chỉ cần thay đổi lối sống đơn giản tự nhiên thì bạn có thể giúp cho gan sạch và khỏe mạnh hơn.
 
 
Phần1
Sử dụng thức uống tốt cho gan
  1. v4-728px-Cleanse-the-Liver-Step-1-Versio
    1
    Hạn chế rượu bia và cafein. Rượu bia và cafein là hai trong số những nguyên nhân lớn nhất làm cho gan tích tụ độc và không thể hoạt động bình thường. Bạn nên thanh lọc gan bằng cách giảm tiêu thụ rượu và đồ uống có chứa cafein. Tuy nhiên, nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng cà phê không chứa cafein có thể giúp giảm nồng độ men gan tăng cao. Vì vậy, bạn nên thay thế loại đồ uống này với thức uống không cồn giúp tái tạo gan, tự loại bỏ độc tố và hoạt động bình thường. Ngoài ra, bạn nên đọc tiếp để tìm hiểu thức uống nào là tốt cho gan.
     
  2. v4-728px-Cleanse-the-Liver-Step-2-Versio
    2
    Uống nhiều nước. Giải độc gan và thải độc tố ra khỏi cơ thể bằng cách uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Uống nhiều nước không những cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể, mà còn kích thích tái tạo tế bào tự nhiên. Hơn nữa nước cũng giúp gan lọc sạch độc tố và dư chất để hoạt động hiệu quả và cung cấp năng lượng cho cơ thể.
     
  3. v4-728px-Cleanse-the-Liver-Step-3-Versio
    3
    Thêm chanh vào chế độ ăn. Uống nước chanh pha với nước hoặc trà mỗi ngày một lần. Nước chanh kích thích sản xuất mật gan giúp đẩy độc tố ra ngoài. Ngoài ra cũng ngăn ngừa tích tụ sỏi mật và thúc đẩy tiêu hóa và chức năng gan trong hoạt động của dịch vị.
     
  4. v4-728px-Cleanse-the-Liver-Step-4-Versio
    4
    Uống trà xanh. Trà xanh giàu chất catechin, một chất chống oxy hóa thực vật giúp tăng cường chức năng gan và giảm tích tụ mỡ trong gan.[1]
     
  5. v4-728px-Cleanse-the-Liver-Step-5-Versio
    5
    Uống sinh tố hoa quả. Nhóm trái cây như dâu tây, mâm xôi, việt quất, và tất cả các loại trái cây khác giúp tăng cường sức khỏe của gan. Nhóm trái cây chứa axit hữu cơ làm giảm đường huyết, đồng thời giúp bạn đốt cháy chất béo, giảm nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ.[2]
     
  6. v4-728px-Cleanse-the-Liver-Step-6-Versio
    6
    Thực hiện chế độ ăn chay bằng nước ép hoa quả. Ăn chay là cách hiệu quả giúp thanh lọc gan. Khái niệm ăn chay thường liên quan đến việc chỉ ăn hoa quả và rau, hoặc chỉ uống nước ép hoa quả và rau trong một thời gian nhất định. Có rất nhiều cách thanh lọc khác nhau trên mạng - bạn phải chọn phương pháp nào phù hợp với cơ thể của mình.
    • Bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ trước khi bắt đầu quá trình ăn chay.
 
Phần2
Ăn thực phẩm lành mạnh
  1. v4-728px-Cleanse-the-Liver-Step-7-Versio
    1
    Tránh thực phẩm làm tổn thương gan. Thực phẩm chế biến sẵn và chứa nhiều chất bảo quản, chất béo và cholesterol có thể gây ra tình trạng gan tắc nghẽn do dư lượng chất béo. Bạn cần thanh lọc gan bằng cách tránh nạp thức ăn chế biến sẵn hoặc béo để gan không còn tắc nghẽn và thúc đẩy tái tạo tế bào.[3]
    • Tránh thức ăn nhanh. Đặc biệt là thức ăn chiên xào hoặc thịt bảo quản (như xúc xích, thịt xông khói, thịt bò muối, v.v…)
    • Tránh chất béo có hại. Thịt đỏ chứa mỡ nhiều, thực phẩm chiên rán, và chất béo chế biến sẵn đều là nhóm thức ăn cần nên tránh, vì chúng có thể gây trở ngại hoạt động của gan. Chất béo chế biến sẵn bao gồm bơ thực vật, mỡ bánh, và dầu hydro hóa.
    • Tránh các chất làm ngọt nhân tạo, chất tạo màu, chất bảo quản. Tốt nhất bạn nên đi theo con đường tự nhiên khi thực hiện quá trình thanh lọc gan.
  2. v4-728px-Cleanse-the-Liver-Step-8-Versio
    2
    Ăn rau quả. Một số loại rau có chứa chất dinh dưỡng như beta carotene giúp kích thích tế bào gan và bảo vệ gan không bị nhiễm độc. Rau lá xanh đậm như rau bina kích thích tăng trưởng tế bào và gan, trong khi củ cải đường bảo vệ ống dẫn mật trong gan khỏi tác hại của độc tố. Bạn nên ăn 5 khẩu phần rau quả mỗi ngày và ăn những loại có chứa chất dinh dưỡng hỗ trợ gan.
    • Nhóm rau xanh tăng cường sức khỏe cho gan bao gồm rau bồ công anh, mướp đắng, cải tàu bay, rau mù tạc, rau diếp xoăn và rau bina.
  3. v4-728px-Cleanse-the-Liver-Step-9-Versio
    3
    Ăn nhiều tỏi. Trong tỏi có hợp chất lưu huỳnh kích hoạt men gan thải chất độc ra khỏi cơ thể. Tỏi cũng chứa allicin và selen, hai chất dinh dưỡng bảo vệ gan không bị tổn thương do độc tố gây nên. Hai chất dinh dưỡng này cũng hỗ trợ quá trình giải độc.[4]
    • Nếu bạn không chịu đựng nổi mùi tỏi đơn giản là vì không thích (hay bạn là ma cà rồng), thì có thể mua thực phẩm bổ sung tỏi tại cửa hàng y tế cơ sở.
  4. v4-728px-Cleanse-the-Liver-Step-10-Versi
    4
    Ăn bưởi. Bưởi rất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa giúp thanh lọc gan. Bưởi làm tăng men giải độc trong gan và có chứa hợp chất flavonoid được biết đến với tên gọi naringenin đốt cháy mỡ trong gan. Tuy nhiên bạn nên thận trọng, vì ăn quá nhiều bưởi có thể ức chế men gan có tên cytochrome P450, làm ảnh hưởng đến việc tiêu hóa thức ăn và thuốc trong cơ thể.
     
  5. v4-728px-Cleanse-the-Liver-Step-11-Versi
    5
    Ăn bơ hai lần một tuần. Bơ có hương vị ngon và chứa hợp chất sản xuất glutathione. Các hợp chất này giúp ngăn ngừa dư lượng độc tố tích trữ trong gan.
     
  6. v4-728px-Cleanse-the-Liver-Step-12-Versi
    6
    Ăn hồ đào. Quả hồ đào có hàm lượng l-arginine (axit amin) glutathione, và axit béo omega-3 giúp làm sạch amoniac gây bệnh cho gan. Chiết xuất từ vỏ hồ đào được sử dụng chế biến công thức thanh lọc gan.[5]
 
Phần3
Sử dụng thảo dược
  1. v4-728px-Cleanse-the-Liver-Step-13-Versi
    1
    Dùng thực phẩm chức năng. Các loại thảo mộc thiên nhiên như cây ngưu bàng và rễ bồ công anh không chỉ giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể mà còn bảo vệ tế bào gan và thúc đẩy chức năng gan khỏe mạnh. Tất cả được chế biến ở dạng viên nang hoặc viên nén và rễ bồ công anh cũng có mặt trong một số loại trà thảo dược. Bạn nên thêm thực phẩm chức năng vào chế độ ăn hàng ngày để làm sạch và điều hòa chức năng gan.
     
  2. v4-728px-Cleanse-the-Liver-Step-14-Versi
    2
    Sử dụng Lecithin đậu nành. Lecithin đậu nành dạng hạt chứa phospholipid có khả năng bảo vệ gan [6]. Lecithin đậu nành dạng hạt có bán tại hầu hết cửa hàng thực phẩm y tế.
     
  3. v4-728px-Cleanse-the-Liver-Step-15-Versi
    3
    Tăng lượng magiê hấp thụ. Magiê kích thích sản xuất mật, do đó thúc đẩy việc làm sạch gan. Bạn có thể uống bổ sung magiê để tăng cường sức khỏe cho gan.[7]
    • Một phương pháp để hấp thụ magiê đó là hòa tan một thìa canh muối Epsom vào nước ấm và uống hỗn hợp này một lần hoặc hai lần một tháng. Muối Epsom có chứa lượng magiê cao.
  4. v4-728px-Cleanse-the-Liver-Step-16-Versi
    4
    Bổ sung nghệ vào chế độ ăn. Củ nghệ làm tăng khả năng sản xuất mật gan, một phần quan trọng trong quá trình thanh lọc gan. Nó cũng được biết đến với khả năng giúp tái tạo tế bào gan bị tổn thương.[8]
     
  5. v4-728px-Cleanse-the-Liver-Step-17-Versi
    5
    Uống bổ sung nhựa cây kê. Nhựa cây kê thúc đẩy sự tăng trưởng và sức khỏe của tế bào gan. Nhựa cây kê có chứa silymarins, một chất chống lại quá trình oxy hóa làm tổn thương tế bào gan. Ngoài ra cũng giúp tăng cường tổng hợp protein trong gan.
 
Phần4
Khử độc gan trong đời sống hằng ngày
  1. v4-728px-Cleanse-the-Liver-Step-18-Versi
    1
    Giảm căng thẳng trong cuộc sống. Tình trạng căng thẳng làm sản sinh hoóc môn và endorphin trong máu, dẫn đến tích tụ độc tố trong gan và cản trở hoạt động của gan. Bạn nên giảm thiểu căng thẳng trong cuộc sống đến mức tối thiểu.
    • Cân nhắc hoạt động xua tan căng thẳng như yoga và thiền định.
  2. v4-728px-Cleanse-the-Liver-Step-19-Versi
    2
    Sử dụng sản phẩm tẩy rửa tự nhiên. Khi cơ thể tiếp xúc với hóa chất, gan phải làm việc thêm để duy trì sức khỏe. Bạn cần giảm lượng hóa chất tiếp xúc bằng cách sử dụng sản phẩm tẩy rửa làm từ nguyên liệu tự nhiên. Ngoài ra bạn cũng nên sử dụng sản phẩm hữu cơ và tự nhiên khi vệ sinh cá nhân.
     
  3. v4-728px-Cleanse-the-Liver-Step-20-Versi
    3
    Cân nhắc sử dụng máy lọc không khí trong nhà. Độc tố càng tích tụ nhiều trong không khí, thì gan càng phải loại bỏ nhiều chất độc ra khỏi cơ thể. Lọc không khí là cách thức đầu tư đặc biệt tốt nếu bạn sống ở thành phố hoặc ở gần đường cao tốc, vì bầu không khí ở những khu vực này chứa nhiều độc tố có hại.
     
  4. v4-728px-Cleanse-the-Liver-Step-21.jpg.w
    4
    Tập thể dục càng nhiều càng tốt. Việc tập luyện giúp bạn duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh, do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Tập thể dục cũng giúp cải thiện chức năng men gan. Tuy nhiên, việc tập thể hình quá mức làm tăng lượng men gan, do đó bạn nên ngừng tập 48 giờ trước khi tiến hành xét nghiệm chức năng gan.

>>> https://top10tphcm.com/top-thuoc-giai-doc-gan-tot

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...