Chuyển tới nội dung

Có hay không nên tự phun thuốc muỗi tại nhà?


Recommended Posts

Có ý kiến cho rằng; Việc tự ý phun diệt muỗi tại nhà sẽ làm cho muỗi kháng các loại thuốc diệt bằng hóa chất, càng làm tăng nguy cơ bùng phát dịch bệnh, liệu vấn đề này có đúng hay không?

[IMG]

Thời điểm từ tháng 5 đến tháng 6 thời tiết đạt đỉnh điểm nắng nóng trên diện rộng. Đây chính là lúc mà bùng phát nguy cơ dịch sốt xuất nhiều hơn bao giời hết. Chính vì thế mà nhiều gia đình thường tự ý tìm cách tự mua hóa chất về phun thuốc muỗi tại nhà. Tuy nhiên, có 1 câu hỏi đặt ra là việc tự ý phun thuốc diệt muỗi liệu tại nhà có an toàn và hiệu quả hay không? Trong bài viết này Trung Tâm Diệt Côn Trùng Sinh Học sẽ cùng bạn tìm hiểu về vấn đề này nhé!
Có hay không nên tự phun thuốc muỗi tại nhà?
Sốt xuất huyết được biết đến như là một căn bệnh lây truyền từ muỗi cực kỳ nguy hiểm. Nhất là với những gia đình có con nhỏ thì lại càng phải quan tâm hơn với vấn đề này. Hiện nay, trên thực tế có rất nhiều hộ gia đình tự ý mua thuốc diệt muỗi cùng bình xịt về để tự xịt thuốc diệt muỗi. Tuy nhiên, trong bài phỏng vấn mới nhất của mình, tiến sĩ Phạm Thị Khoa, Trưởng khoa hóa thực nghiệm của Viện sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng trung ương, đã khẳng định rằng: thực chất, việc người dân tự ý phun muỗi không đúng cách như thế không hoàn toàn có tác dụng loại trừ tận gốc được muỗi; mà ngược lại, còn làm cho muỗi kháng thuốc và tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.
Tại sao lại như vậy?
Cũng theo như tiến sĩ Phạm Thị Khoa cho rằng, việc phun hóa chất là để dập tắt dịch bệnh. Điều đó có nghĩa là, khi một ổ dịch bệnh mới xuất hiện, việc làm cần thiết là cần khoanh vùng ổ dịch đó. Sau đó phun khử trùng toàn bộ ổ dịch sốt xuất huyết, chứ không phun riêng lẻ từng nhà. Nếu như tự ý phun thuốc muỗi tại nhà riêng rẽ, thì sẽ không bao giờ có thể hết được muỗi. Bởi muỗi có thể di tản từ nhà này qua nhà khác và tiếp diễn như vậy. Ngoài ra thì nếu như không có hiểu biết rõ về các loại hóa chất phun diệt muỗi thì rất có thể sẽ mua phải những loại hóa chất độc hại, không rõ nguồn gốc, ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. 

 

Vậy, nên làm thế nào để phòng tránh sốt xuất huyết? 
Việc đầu tiên mà bạn cần làm đó chính là không nên tự ý phun thuốc muỗi tại nhà.
Tiếp theo đó là loại bỏ môi trường sống của muỗi như: dọn dẹp những khu vực ẩm ướt như các vũng nước tù nước đọng, ao vườn, lu nước,… Và nên úp toàn bộ các loại chậu, xô, bát,… sau khi sử dụng.
Thứ ba, hãy nhờ đến các Công ty chuyên nghiệp về diệt trừ muỗi để nhận được sự tư vấn chính xác nhất của các chuyên gia diệt côn trùng gây hại.
Bạn cũng có thể liên hệ ngay với Chúng tôi để được tư vấn nhé!
Trung Tâm Diệt Côn trùng Sinh Học
Điều hành tại TP. HCM : 198 Trương Văn Bang – Quận 2 – TPHCM
Điều hành tại Hà Nội: 148 Hàng Hoa Thám – Phường Thụy Khuê – Quận Tây Hồ – Hà Nội Điện thoại: 0983.828.393 – 0912.615.515 – 0974.895.464 – 0973.622.12
>>xem thêm: thuốc diệt muỗi

 

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...