Chuyển tới nội dung

Tìm hiểu cách lau sàn gỗ giúp bảo vệ sàn không bị mối mọt


Recommended Posts

Nếu không được bảo vệ đúng cách, sàn nhà gỗ sẽ trở thành nơi ẩn nấp lý tưởng cho nấm mốc phát triển. Không chỉ vậy, mối mọt và các loài côn trùng cũng rất thích “nhấm nháp” sàn gỗ. Hãy cùng mình tìm hiểu những cách lau sàn gỗ giúp bảo vệ sàn được bền đẹp ngay nhé!

Trong những năm gần đây, sàn nhà gỗ luôn nhà sự lựa chọn hàng đầu trong thiết kế nhà cửa bởi sự sang trọng và tính thẩm mỹ cao. Có một điều mà ai cũng phải công nhận, đó là: ngôi nhà được lát sàn gỗ, kết hợp với các nội thất khác sẽ tạo nên một không gian sang trọng và khác biệt hơn hẳn.
 
[IMG] 

Mặc dù vậy, lau sàn gỗ đúng cách không phải là một việc “dễ nhằn”. Dù là sàn gỗ tự nhiên hay gỗ nhân tạo, sau một thời gian sử dụng nếu không được vệ sinh đúng cách sẽ khiến mặt sàn mất dần vẻ bóng đẹp ban đầu, trở nên cũ kỹ, đầy nấm mốc,… rất mất thẩm mỹ, thậm chí sàn nhà gỗ có thể bị mối mọt ăn dẫn đến hư hỏng nặng.

CÁCH LAU SÀN GỖ SẠCH SÁNG BÓNG

Sàn gỗ sáng bóng sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên sáng sủa hơn. Để làm được điều đó, công việc vệ sinh sàn gỗ đòi hỏi phải được thực hiện một cách bài bản và tỉ mĩ. Những đừng vì thế mà quá lo lắng mẹ nhé, bởi khi quen tay thì việc lau sàn gỗ cũng đơn giản và không có gì phức tạp cả.

Bước 1: Xác định loại sàn gỗ
Trước tiên, hãy xác định loại sàn gỗ mà bạn đang sử dụng, việc làm này là cần thiết giúp việc lau sàn gỗ sạch và an toàn. Nếu bạn đã biết trước đó có thể bỏ qua bước này, ngược lại, hãy ghi nhớ:
 
  • Nếu sàn là loại gỗ tấm với mặt sàn phủ nhựa, bạn có thể dùng nhiều nước khi lau;
  • Nếu là mặt sàn gỗ tự nhiên, sàn đánh véc ni,… bạn nên dùng ít nước hơn.

Bước 2: Dọn dẹp và hút bụi

 

Để quá trình lau sàn gỗ được dễ dàng, bạn nên dọn dẹp sơ lược các vật dụng trong phòng. Chẳng hạn như dọn hết bàn ghế sang phòng khác, hay kê chúng vào góc phòng,... Tiếp đến là quét sàn bằng chổi hoặc dùng máy hút bụi để loại bỏ bụi bẩn đang bám trên mặt sàn. Làm như vậy giúp tránh tình trạng bụi bẩn chà xác lên mặt sàn gây xước, mất độ sáng bóng.

Bước 3: Lau sàn gỗ

a. Đối với sàn gỗ có phủ nhựa:

Pha loãng một ít nước lau sàn với nước, sau đó dùng cây lau hoặc khăn mềm thấm dung dịch, vắt khô và lau sàn dọc theo chiều vân gỗ. Nếu trên sàn xuất hiện các mảng bám lâu ngày hoặc vết bẩn cứng đầu, hãy dùng khăn lau tập trung tại vị trí có vết bẩn.

Tiếp đến, lau lại toàn bộ sàn một lần nữa bằng nước sạch để loại bỏ hoàn toàn dung dịch lau sàn còn đọng lại. Sau cùng hãy để sàn khô tự nhiên và chỉ dẹp vật dụng trở lại khi bề mặt sàn đã thật sự khô ráo.

b. Đối với sàn gỗ tự nhiên, không có lớp phủ bảo vệ:

Với loại sàn này, bạn chỉ nên lau với nước sạch và không cho thêm dung dịch lau sàn. Vì do không có lớp phủ bảo vệ nên bạn cần dùng càng ít nước càng tốt, vắt kiệt nước trong khăn trước khi lau. Với những mảng bám cứng đầu, bạn có thể kết hợp phun xịt dung dịch nước lau sàn pha loãng và lau tập trung.

Để sàn khô tự nhiên, hoặc bạn có thể dùng khăn khô lau lại sàn. Nên nhớ, lau dọc theo chiều vân gỗ.

Noted: nên dùng nước lau sàn hữu cơ hoặc nước lau sàn gỗ chuyên dụng khi lau sàn gỗ. Tuyệt đối không được dùng loại có chứa chất tẩy, hoặc các loại dung dịch tẩy rửa khác vì có thể gây hư hại bề mặt sàn. Bạn nên thử lau một vùng nhỏ trên sàn và khuất trong góc để xem có gây hư hại gì không trước khi lau toàn bộ sàn gỗ

Giờ thì bạn đã biết cách lau sàn gỗ rồi đúng không nào. Trước khi kết thúc bài viết này, Bà Tám xin chia sẻ thêm một số mẹo giúp chống mối mọt và nấm mốc cho sàn gỗ hiệu quả để bạn tham khảo nhé!

MẸO CHỐNG NẤM MỐC VÀ MỐI MỌT TẤN CÔNG SÀN NHÀ GỖ
 
[IMG] 

a. Cách chống nấm mốc cho sàn nhà gỗ

Cần giữ sàn nhà khô ráo, tránh bị ướt, nhất là trong mùa mưa hoặc những ngày ẩm ướt, các hoạt động đi lại và sinh hoạt sẽ làm nước thấm lên sàn. Sàn gỗ bị ướt chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng xuất hiện nấm mốc và mối mọt, làm giảm tuổi thọ của sàn.
Chính vì vậy, khi thấy sàn nhà bị ướt bạn cần lau khô ngay lập tức, tránh để nước đọng lâu sẽ ngấm vào gỗ. Nếu vô tình làm rơi thực phẩm xuống sàn, bạn cần lau chùi ngay trước khi chúng kịp hình thành mảng bám trên mặt sàn. Tốt nhất, nên dùng khăn mềm khi lau để tránh trầy xước.

b. Cách bảo vệ sàn gỗ bị mối mọt ăn

Có thể bạn đã biết hàn the đúng không nào? Đó là một chất hóa học đã bị cấm sử dụng trong bảo quản và chế biến thực phẩm. Tuy nhiên, đây cũng là một chất được ứng dụng rộng rãi. Thật may, hàn the có công dụng khử trùng và chống mối mọt rất tốt, điều này sẽ giúp bảo vệ sàn gỗ cho gia đình bạn.

Cách thực hiện: Pha loãng hàn the với nước rồi cho vào một bình xịt. Sau khi lau sàn gỗ, bạn hãy xịt chúng lên bề mặt sàn, nhất là các góc khuất hoặc nơi dễ bị mối mọt tấn công,… và để khô tự nhiên. Nên thực hiện mỗi tháng một lần là đủ để bảo vệ sàn nhà gỗ của bạn khỏi mối mọt và côn trùng rồi đấy!
 
Xem thêm: Các thiết bị hỗ trợ lau sàn, dọn vệ sinh đắc lực: 

Sản phẩm xe vắt móp lau sàn 

Sản phẩm xe làm vệ sinh tiện lợi
 
Công ty Hành Tinh Xanh chuyên cung cấp, báo giá các loại xe dọn vệ sinh với đa dạng màu sắc, chủng loại. Nếu có nhu cầu, khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ HÀNH TINH XANH 
Địa chỉ: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 
SĐT: 0981.228.766
CHI NHÁNH PHÍA NAM 
Địa chỉ: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM. 
SĐT: 0912.026.829
Nguồn: Internet
Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...