Chuyển tới nội dung

Mẹo chọn phần mềm quản lý bán hàng cho các shop ở Cao Bằng


Recommended Posts

Chắc hẳn bạn cũng biết khi tìm kiếm trên google cụm từ "Phần mềm quản lý bán hàng" hàng loạt quảng cáo của các phần mềm khác nhau sẽ hiển thị lên top đầu tìm kiếm. Vậy giữa hàng trăm thông tin đó, làm thế nào để lựa chọn được một giải pháp hiệu quả nhất? Mỗi phần mềm sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau, quan trọng là lựa chọn được phần mềm phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. Hãy điểm qua những sai lầm phổ biến nhất khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng sau đây.

1. Mua các thiết bị phần cứng trước

Đa phần các chủ cửa hàng sau khi mua đầy đủ các thiết bị phần cứng như máy tính, máy in máy quét mã vạch… mới tính tới chuyện tìm mua phần mềm quản lý bán hàng miễn phí phù hợp. Tuy nhiên, đây là một sai lầm rất lớn vì:

 

- Thứ nhất, ngoại trừ trường hợp những phần mềm được thiết kế kiến trúc hệ thống mở, mỗi phần mềm quản lý bán hàng đều có yêu cầu về thiết bị phần cứng và hệ thống điều hành riêng. Ví dụ, về phiên bản Windows, một số phần mềm sẽ yêu cầu phiên bản Unix, số khác yêu cầu phiên bản Linux. Thêm vào đó, mỗi phần mềm sẽ tương thích với một số thiết bị phần cứng nhất định như máy in, máy scan, két đựng tiền, đầu đọc thẻ…

 

- Thứ hai, mỗi phần mềm quản lý bán hàng có những tính năng và hoạt động riêng. Việc lựa chọn phần mềm phù hợp sẽ ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả kinh doanh của bạn. Nếu bạn đầu tư các thiết bị phần cứng trước, lựa chọn phần mềm của bạn sẽ bị hạn chế. Ví dụ, nếu bạn tìm được một phần mềm ưng ý, tuy nhiên phần mềm đó lại không tương thích với hệ điều hành Windows của bạn, hoặc ko tương thích với các thiết bị máy in, máy scan sẵn có, bạn sẽ buộc phải chuyển sang một phần mềm khác tương thích với các thiết bị bạn sẵn có. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên chọn mua phần mềm quản lý bán hàng phù hợp trước, sau đó tham khảo các gợi ý từ công ty phần mềm về hệ điều hành và các thiết bị hỗ trợ.

1FR_rjQodwQsSodZ8EAcift4ljcfGDSmM-pvLp0lu2oS5mkwJrO4yFVZauviTx0gomPYfofNWRlNfnYcUfmySTl5BBjfnYfpcGYA3xLSdJrvT40uctht6w7rAoG_IBzGXhC8u5qH

2. Tham khảo nguồn thông tin không chính xác

Phần lớn các chủ cửa hàng thường tham khảo các phần mềm quản lý bán hàng từ các nhà cung cấp máy tính. Mặc dù các chuyên gia tư vấn máy tính am hiểu về các thiết bị phần cứng và hệ thống mạng, tuy nhiên không nắm được các đặc thù của ngành bán lẻ và tính năng của các phần mềm quản lý bán hàng, dẫn tới việc có những tư vấn không chính xác. Mỗi loại hình bán lẻ có những đặc thù và nhu cầu riêng, do đó nếu lựa chọn sai phần mềm, bạn sẽ lãng phí một khoản đầu tư vô ích và ảnh hưởng tới hoạt động của cửa hàng trong tương lai dài.

ECDyCPuzmBQapctuQuYO_96mOjMkKMpTIssqZHOo61f4mykCqx7jCMdXsFw0a_TRpF87-Cw1x58I3rW8yAKi0Ns9-cctp32ehboTtY1NTnFwky3zC9I9Mm5xPKryLEXcjuZnayFy

 

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý Fanpage – ông trùm sau doanh thu ngàn đơn

 

3. Lựa chọn phần mềm không phù hợp với ngành nghề kinh doanh

Sai lầm này thường gặp nhất với ngành F&B, vì quy trình vận hành của ngành này khác với các ngành bán lẻ  khác như thời trang, nông sản, tạp hóa,... Bạn nên lựa chọn những phần mềm tối ưu cho hoạt động của F&B làm giảm thiểu rủi ro trong việc quản trị.

ibZTBooX3b2_bs3LZqmfoXrAwSExGtfvYr5VOxHwv0lXd3QnDC0H9zizJmuMaUvNd0eLXJ44Jpop2XmSAa3B19TxTPiCeL7C7_c1J_mhG76m4Nivep8sLXXcb7P2HMRJilowf5mX

 

Các phần mềm quản lý bán hàng thiết kế dành riêng cho F&B sẽ giúp bạn quản lý chặt chẽ từ khâu order đồ cho tới khâu bếp mà không xảy ra gian lận không đáng có.

Tìm hiểu thêm về các công cụ hỗ trợ trong kinh doanh TẠI ĐÂY.

Nguồn: Sưu tầm

 

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...