Chuyển tới nội dung

Kinh doanh nên chọn phần mềm trả phí hay miễn phí?


Recommended Posts

Bán hàng là công việc chưa bao giờ dễ dàng. Có rất nhiều các vấn đề xảy ra trong quá trình bán hàng khiến tình hình kinh doanh dần trở nên tiêu cực. Đứng trước thách thức đó, nhiều nhà quản trị đã lựa chọn giải pháp sử dụng phần mềm. Nhưng giữa phần mềm bán hàng miễn phí và có trả phí, doanh nghiệp phải phân vân đưa ra lựa chọn vì loại nào cũng có những ưu, nhược điểm riêng. Nhằm giúp người quản lý có được sự so sánh tốt nhất, trong bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ về lợi ích và hạn chế của hai loại phần mềm này.

Phần mềm bán hàng miễn phí liệu có còn phù hợp? 

Đối với doanh nghiệp siêu nhỏ

Với điểm mạnh đầu tiên đó là không mất phí, phần mềm bán hàng miễn phí hoàn toàn phù hợp với các doanh nghiệp, cửa hàng có quy mô siêu nhỏ. 

Quy mô siêu nhỏ cũng có nghĩa là việc quản lý kho sản phẩm, nhân viên, khách hàng, lãi lỗ,….đều vô cùng ngắn gọn và ít số liệu. Do đó, với các chức năng cơ bản của mình, phần mềm bán hàng miễn phí có thể giúp nhà quản lý những công việc thường ngày nhanh chóng mà không lo mất phí.

DlervKYC5soppUL4nhzdNuk-66rkg2up1HZkCDwmvvFJ3XX3NrlAxA_lb2aq8vOtUqHsY3s-5QYbhSVNrcnuwy_qRmlaLPe260DXWR9Kf4yKYnZr6YafDMqslaMSurXN1COzD34u

Đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ

Khác với quy mô siêu nhỏ, doanh nghiệp vừa và nhỏ yêu cầu quy trình quản lý cao và chuyên nghiệp hơn, nhất là với doanh nghiệp vừa. Chính vì vậy, các chức năng của phần mềm miễn phí hầu như không thể đáp ứng được nhu cầu của nhà quản trị.

Ngoài ra, các rủi ro tiềm ẩn khi sử dụng phần mềm bán hàng miễn phí như: bảo mật kém, không được hỗ trợ, không có nhiều chức năng,… cũng là nỗi lo của người sử dụng. Với lượng dữ liệu không nhỏ, nếu doanh nghiệp gặp vấn đề khi sử dụng phần mềm miễn phí cũng sẽ dẫn đến hậu quả lớn.

 

Đối với doanh nghiệp lớn

Lượng dữ liệu nhiều, các khách hàng, chi nhánh không thể kể hết, chắc chắn phần mềm bán hàng miễn phí không còn phù hợp với doanh nghiệp lớn. 

Bên cạnh đó, để nâng cao quy trình quản lý, các chức năng giới hạn sẽ không thể nào làm tốt bằng các chức năng có trả phí. Do đó, phần mềm miễn phí hầu như không còn được sử dụng trong nội bộ các doanh nghiệp có quy mô lớn.

DG4keddyJ4W4dQn7ch6c5jAsZHIY6BPw_o3NzHqPKKxC8mS1VTHI1TpOivaRBBJYv1Qut5Uc9O17_xuFZCLZ2J3g8I6pGAiknJnvX900DvrO7nuYJiz8kSBGe5m6JW1vP4MRS5p9

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh giải pháp cho kinh doanh online

Thay thế phần mềm bán hàng miễn phí bằng trả phí

Lời khuyên mà chúng tôi muốn gửi tới doanh nghiệp với mọi quy mô đó là nên sử dụng phần mềm bán hàng có trả phí. Ngoài những công dụng của nó, rất nhiều người dùng không phân biệt được sự khác biệt giữa cả hai loại phần mềm nên đã chọn các phần không mất phí dẫn đến những hậu quả khó giải quyết.

 

Một số điểm khác biệt giữa phần mềm trả phí và không trả phí

Phần mềm bán hàng miễn phí không có đầy đủ chức năng

Điều này dễ hiểu bởi các nhà phát triển sẽ không tập trung toàn bộ chức năng vào các phần mềm miễn phí vì các chức năng chính là mấu chốt thu hút khách hàng của họ. Thêm vào đó, các phần mềm miễn phí được xây dựng như một phiên bản chưa hoàn chỉnh, do đó các chức năng cơ bản mới chỉ ở bước đầu, chưa thực sự có độ chuyên sâu.

Phần mềm miễn phí cũng sẽ được lập trình sao cho sử dụng được với mọi loại hình doanh nghiệp, đồng nghĩa với mức độ chuyên môn hóa không cao.

AUyhgjO_XjM2qFwVdWs3BnI_j3CHGVMwAfrYTrsxAl3zF3nbcfCatRnOBd8w8yNtu1d0fSRCF3VdLHNfg0Rhub3_vLT9ER-uhAy0W8q2TDKfPNElguMdxOW1uMWiAK_AEFbE-KLV

Phần mềm miễn phí thiếu rất nhiều chức năng

Phần mềm miễn phí dễ bị xâm nhập hơn

Các phần mềm miễn phí được làm sơ sài cũng có nghĩa là việc bảo mật cũng chẳng ngoại lệ. Dữ liệu công ty dễ dàng bị virus, mã độc xâm nhập và hacker có thể đánh cắp cho mục đích cá nhân. 

Còn với phần mềm hoàn chỉnh, nhà cung cấp chắc chắn sẽ là bên đứng ra chịu trách nhiệm nếu như dữ liệu của người dùng bị mất bởi hacker, virus xâm nhập. Đồng thời, hệ thống luôn được cập nhật và bảo trì, do đó người dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

 

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bình luận Abitmes – “Bí thuật” giữ chân khách hàng

Phần mềm miễn phí sẽ không được hỗ trợ, hướng dẫn

Nhà cung cấp sẽ không chịu trách nhiệm hướng dẫn cho những khách hàng không sử dụng sản phẩm của mình. Hơn nữa, không phải công ty nào cũng có người hiểu biết về tin học, do đó, để sử dụng được phần mềm tốn rất nhiều thời gian.

-8FrEs5OYwnjXMpWXdBA0mgP076VIdYbGp9Ai0jWm5SBECzEO0pOGZQH0h4s3aZfBiMxUd972vwbJ9wUB94Dsgmv1yFGLq95M4dNK7EwoLnpnE7qEgbrfOYer8G69bVIoLEIAo7B

Sau khi tốn thời gian sử dụng phần mềm, nếu như có bất kỳ trục trặc nào, công ty sẽ lại một lần nữa tự xoay sở. Nếu như không thể xử lý vấn đề, công ty đành chịu mất dữ liệu và tốn thêm thời gian để làm lại từ đầu.

 

Phần mềm bán hàng Abit với mong muốn người dùng được yên tâm khi sử dụng, chúng tôi đã, đang và sẽ luôn cố gắng nâng cao chất lượng phần mềm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay qua số 024.6674.8888 để có được những thông tin mới nhất về phần mềm.

 

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...