Chuyển tới nội dung

Những lưu ý quan trọng khi ứng dụng phong thủy cho khách sạn


Recommended Posts

Có thể bạn không tin nhưng kinh doanh khách sạn ngoài đầu tư xây dựng và thiết kế kiến trúc, nội thất đẹp, yếu tố phong thủy cũng được coi trọng cực kỳ nhằm mang lại vận khí tốt, giúp làm ăn suôn sẻ, phát đạt...
 
Vậy cần lưu ý gì khi ứng dụng phong thủy trong khách sạn? Ứng dụng thế nào cho hiệu quả và chính xác? Cùng tham khảo bài viết sau nhé!
 
[IMG] 
 
Hợp tuổi, hợp mệnh kinh doanh
 
Nghe có vẻ mê tín nhưng đây là điều gần như bắt buộc. Giống như xây nhà để ở, việc xem tuổi và mệnh số của người đầu tư có hợp để kinh doanh ngành nghề đó không là điều vô cùng cần thiết.
 
Với ngành khách sạn nói riêng và dịch vụ nói chung, mệnh số hợp để kinh doanh là mệnh thổ; bởi người có mệnh thổ thường ôn hòa, sâu sắc, điềm đạm, có khả năng chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tậm...
 
Mặt bằng kinh doanh
 
Đây chính là yếu tố cần lưu tâm hàng đầu trước khi kinh doanh khách sạn. Hãy tìm hiểu xem địa điểm đó có phù hợp để chọn làm mặt bằng kinh doanh không. Tiếp đến là lưu ý về tầm nhìn xung quanh, tránh các xung xạ che mất cát khí thu hút khách hàng. Nên ưu tiên các địa điểm thoáng, rộng, bằng phẳng, dễ tìm đến... Kiêng kị chọn vị trí có các tòa nhà quá lớn ở bên cạnh, mặt tiền khách sạn có hệ thống thiết bị dưới mặt đất hay cột điện bên cạnh, cửa khách sạn bị con đường đâm thẳng vảo, hướng cửa không hợp với mệnh của chủ đầu tư...
 
Theo đó, thế phong thủy được cho là đẹp nhất chính là “tọa sơn nghênh thủy”, tức là, có một con đường ở trước mặt và điểm tựa là một tòa nhà hay cái gì cao to hơn ở phía sau.
 
Màu sắc chủ đạo
 
Nên chọn màu sáng sủa và hài hòa với thiên nhiên xung quanh, thường là sông núi hay bầu trời, đặc biệt, ưu tiên có nhiều cửa kính để ánh nắng tự nhiên có thể chiếu vào, vừa giúp tạo không khí trong lành, vừa mang đến cảnh quang đẹp, thơ mộng cho du khách nhìn ngắm.
 
Ngoại cảnh khách sạn
 
Nên dùng thiết kế mang phong cách dương tính, tức màu sáng, tránh dùng màu âm tính sẽ tạo âm khí nặng nề, làm trì trệ việc kinh doanh.
 
Xem thêm: Các loại cột chắn inox Đà Nẵng, cột chắn inox tp HCM, rào chắn inox, trụ ngăn inox... cho nhà hàng, khách sạn
 
Sảnh và không gian sảnh
 
Sảnh ở cửa chính gọi là nhà lớn, là nơi khách ra vào; ngoài ra có đặt thêm quầy lễ tân, chỗ khách ngồi nghỉ, cầu thang, thang máy nên cần phải có không gian rộng rãi, sáng sủa, cũng không quên tạo điểm nhấn, sự khác biệt trong lối thiết kế, trang trí.
 
Cửa chính chiếm đến 3/5 sự hưng thịnh trong kinh doanh bởi có thể điều tiết tốt xấu. Vì vậy, khi thiết kế, phải lưu ý làm cửa lớn, vững chắc để hứng tài lộc vào, có cả cường lực để ngăn chặn những điều xấu không vào bên trong. Ngoài ra, nếu muốn có được tài lộc hơn nữa thì phải đặt những vật chiêu tài như 5 hoặc 8 chuông thạch anh màu kim, hoặc là thần, tượng lớn... Trường hợp trước cửa có dấu hiệu xung sát thì phải đặt sư tử đá để chắn hung thần quấy phá gây vắng khách, kinh doanh thậm tệ.
 
Nếu đại sảnh quá lớn thì có thể đặt thêm quầy bar hoặc quán cà phê, thậm chí nhà hàng để phục vụ nhu cầu của khách. Lưu ý trang trí thêm đèn điện ở khu vực này để chiếu sáng và trông lung linh, đẹp mắt về đêm.
 
Thiết kế nội thất bên trong
 
+) Phòng nghỉ:
 
  • Chiều cao phòng nên vào tối đa khoảng 2m8, cao quá sẽ gây cảm giác trống trải và tán khí, tiền bạc khó tập trung; thấp quá thì lại như bị đè nén, khó chịu.
  • Nên chọn màu sắc nhạt để tạo cảm giác thư thái, dễ chịu, đồng thời đón tài vận
  • Thiết kế cửa sổ hợp lý để đón ánh nắng, đón sáng
 
+ Phòng tắm:
 
  • Thiết kế phải sạch sẽ, cao ráo, thoải mái và nên trang trí màu nhạt.
  • Bày thêm chậu hoa nhỏ để nâng cao hiệu quả phong thủy
  • Cửa phòng tắm không được đối thẳng với giường nằm
  • Gương không được đối diện cửa chính sẽ phản sáng
 
Thiết kế nội thất nhà hàng
 
- Nhà ăn nên mang màu sắc ấm cúng thuộc hành thổ, hỏa như vàng đất, vàng cam hay nâu vàng... Trường hợp đối tượng phục vụ là người trẻ thì sử dụng các màu kích thích như đỏ, cam kết hợp với xanh lá cây, xanh nõn để trang trí
 
- Nội thất, dụng cụ ăn như bát đũa, ly tách cần sáng sủa, sạch sẽ, kết hợp cùng đồ trang trí rực rỡ để kích hoạt dương khí tốt
 
- Nên xen thêm các tiểu cảnh như cây cối, tranh ảnh, hòn non bộ... để tạo cảm giác thư thái cho khách hàng.
 
Thiết kế nội thất nhà hàng cần lưu ý tránh các lỗi phong thủy cơ bản như hệ thống cửa thông nhau dễ bị thất thoát tiền tài - quầy thu ngân có đường đi đâm vào két hay để két nhìn ra cửa - không gian nhà hàng không tạo được sự ấm cúng, trầm buồn...
 
Công ty Hành Tinh Xanh chuyên cung cấp các loại cột phân cách inox cho khách sạn, sân bay, sự kiện đa dạng màu sắc, chủng loại. Nếu có nhu cầu, khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và trải nghiệm sản phẩm tốt nhất.
 

CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ HÀNH TINH XANH 
Địa chỉ: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 
SĐT: 0981.228.766
CHI NHÁNH PHÍA NAM 
Địa chỉ: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM. 
SĐT: 0912.026.829

 
 
Nguồn tham khảo: Internet
Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...