Chuyển tới nội dung

7 Chức năng của phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất


Recommended Posts

Kinh nghiệm mua phần mềm quản lý bán hàng. Có rất nhiều bài viết chia sẻ về việc mua phần mềm ở trên mạng xong từ những kinh nghiệm làm việc cũng như tổng hợp của các bài viết được quan tâm thì mình xin tổng hợp lại để các bạn dễ đưa ra cho mình lựa chọn ưng ý nhất. Bài viết tuy dài nhưng cố đọc bạn nhé!

Chức năng của phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng với nhiều chức năng như :

Hỗ trợ nhân viên bán hàng nhanh, chính xác như mô hình siêu thị bạn thấy

Quản lý tránh thất thoát tiền và tài sản. (Cái này do nhiều người quản lý chia sẻ)

Quản lý Doanh thu nhân viên theo ngày, hay khoảng thời gian bất kỳ

Quản lý Công nợ

Quản lý lương nhân viên

Phân tích tổng hợp lợi nhuận kết quả kinh doanh

Từ những ưu điểm mà phần mềm mang lại thì người Quản Lý đang thích dùng phần mềm quản lý bán hàng hơn là phần mềm kế toán. (Cái này do một người kế toán của cty phụ tùng ô tô Trường Phát chia sẻ).

Giá phần mềm quản lý bán hàng là bao nhiêu?  Chỉ từ 99.000 đồng bạn đã có thể sở hữu dịch vụ của phần mềm quản lý bán hàng.

KzLq_F1KLzS9LMUCQdhkDIa78xlK0iu-Pdc8FSU9Kz6jBbtUCqFBoZovRH6F64t9iUkhVS8_fVzLTSgEiKnWfbAy-nEWFNgFJLA3eAzS5Qky-fkK3qQaYUjwLFQLxc6jGhj8vnm4

Tiêu chí để Mua phần mềm quản lý bán hàng phù hợp nhất

Thế nhưng phần mềm trên thị trường hiện tại thì có rất nhiều. Vậy để chọn mua phần mềm tốt nhất thì phải làm sao? Sau đây là những Tiêu chí để Mua phần mềm quản lý bán hàng phù hợp nhất

 

Trước tiên: Cần xác định rõ nhu cầu của bạn :

Nhu cầu sử dụng đối với đơn vị của bạn là cần những gì và không cần gì. Định hướng phát triển mở trong tương lai nếu doanh nghiệp của bạn phát triển. Phần mềm phải đáp ứng được tất cả những điều mà mình cần. Bạn đã biết rõ điều mình cần rồi thì khi làm việc với bên đơn vị cung cấp sẽ nắm bắt được nhu cầu của mình và được tư vấn những giải pháp tốt nhất cho hình thức kinh doanh bên mình.

ASHZ6qZWK0CiLgNU3CsjEIjT16XJLPc_C0JEsCD_81zKTHPz3DXciW5GUjjIUewc-oT5RZd1T5TBgzOxbpfSDR98TPsdUQ8FKLyyHbXA3fEP1HBbzbVrBexStKQbEf7AlnfurcXl

thứ 2. Bạn có thể tham khảo người thân, bạn bè những người đã và đang sử dụng phần mềm.

Những người đã qua sử dụng phần mềm rồi họ sẽ biết được điểm mạnh điểm yếu của một phần mềm, phần mềm đó cần những gì, từ đó đưa ra những đánh giá hợp lý về phần mềm quản lý bán hàng đó là như thế nào. Từ đó sẽ đưa cho bạn lời khuyên về nhà cung cấp.

 

Thứ 3: Tính dễ dùng và tiện thao tác. Tránh những ức chế về sau khi dùng phần mềm

 

Tính dễ dùng:

Nhân viên bán hàng tại các cửa hàng thường là những người ít tiếp cận với công nghệ thông tin, nên việc sử dụng phần mềm nói chung hay phần mềm quản lý bán hàng nói riêng là khá khó khăn. Thế nên tiêu chí đơn giản dễ dùng với mục xuất bán hàng hàng là cần thiết.

 

Tính tiện thao tác:

Việc tiện thao tác tức là khi nhập xuất hay thêm bất cứ thông tin vào phần mềm đều dễ dàng tiện lợi, tránh nhiều thao tác sử dụng.

nfR1XWc67LKjgn-0roODQg_og-_bMIHyH_oZop_uP-IgHXi5PjYaezSb5D6bl8U5zXSujuir6gCKxO17pI2PRWxRwVG4xdUTynAJaUHhXpB1SHDi8t-jykJEbwe5GLNdaslT8To9

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý Fanpage – ông trùm sau doanh thu ngàn đơn

 

Ví dụ Trường hợp :Bạn vào mục khách hàng, rồi chuyển sang mục xuất bán, hay xem báo cáo, chỉ với 1 click chuột. Không phải thoát khu vực khách hàng rồi lại chạy về khu vực xuất bán chỉ dùng được 1 khu vực của phần mềm. Điều này thường bạn chỉ biết khi đã sử dụng phần mềm 1 thời gian. Nếu không chú ý bạn sẽ không biết được và mua phải phần mềm kém linh động do dùng công nghệ cũ không nâng cấp. Kinh nghiệm là bạn nên hỏi bên đơn vị bán hàng trước.

 

Thứ 4 : Xác định chi phí khi mua phần mềm quản lý bán hàng

Mình phải xác định có thể đầu tư khoảng chi phí là bao nhiêu cho phần mềm. Vì thời buổi khó khăn bạn cần nhiều vấn đề khác phải chi trả, việc phải bỏ ra nhiều tiền hơn để sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng mà có chức năng tương đương thì không nên. Hơn nữa các đơn vị phần mềm cũng có các bản đóng giói theo các mức giá khác nhau để bạn lựa chọn.

q0Hi1OOphjUsOvdloZvvYU5hvCsSjOvuNjdDljI4bqQ_rkHqmQoJVdFc8M8wFOKXYFM3K4hY4kGRIPRUDqM92QKWa-tF4m9XYJQOscRzPYvFi_ronbcPOQ5MaGOl-x7LTGj8PO8u

Thứ 5: Chọn nhà cung cấp để mua phần mềm quản lý bán hàng:

Từ những yếu tố trên phần nào cũng định hướng cho bạn nên chọn nhà cung cấp nào. Tiêu chí của một nhà cung cấp phần mềm là phải:

– Liên tục nâng cấp phần mềm điều đó cho thấy sự hoạt động mạnh mẽ của công ty phần mềm. Vì công nghệ là liên tục thay đổi. Bạn không thể chọn một đơn vị lâu năm trong ngành phần mềm nhưng đang già cỗi bảo thủ không chịu nâng cấp và thay đổi phần mềm. Bao nhiêu năm cũng chức năng đó và hệ thống phần mềm đó. Điều cốt lõi của phần mềm là người làm ra phần mềm phải giỏi chứ không phải phần mềm ở công ty đã có nhiều năm tồn tại. Hiện nay có nhiều đơn vị mới nhưng sản phẩm thì hơn đứt những đơn vị đã nâu năm. Bạn chỉ cần so sánh tính năng và độ linh hoạt của phần mềm thì sẽ thấy rõ.

– Đội ngũ code có trình độ: Việc yêu cầu của bạn được đưa ra giải pháp tư vấn và xử lý nhanh chóng, thể hiện sự linh động và nhiệt huyết cũng như sự điều hành có quy mô của công ty đó.

2qSBg9rfilEDR3J1Zkh8skcNwc6khrOijWZOSxkwibzay39CRrYDlIOqzDUFCU2jEyFSrZbLQRzq-hTDKLRJZFHV08kP8ZUUTvRBmOHdvZ6sGz9ItRETSkVGCmR6KHjMgsMRRZgy

– Dịch vụ chăm sóc khách hàng: Hiện nay nhiều công ty phần mềm chỉ làm việc vào giờ hành chính đối với bộ phận kỹ thuật. Mà việc bán hàng của bạn có thể 24/24 giờ hay cả chủ nhật đều dùng đến phần mềm. Một đã dùng phần mềm vào việc bán hàng thì chỉ vài giờ không hoạt động cũng sẽ khiến bạn bị ngừng hoạt động bán hàng, hay giảm hiệu xuất bán hàng. Vì vậy nếu phần mềm có vấn đề bạn phải được đảm bảo bộ phận kỹ thuật của công ty đó hoạt động hỗ trợ giúp bạn bất cứ khi nào bạn cần. Bạn chỉ cần yêu cầu một số tính năng cần chỉnh sửa trong phần mềm là sẽ biết được ngay dịch vụ cũng như đội ngũ kỹ thuật của cty phần mềm.

Tìm hiểu thêm về các công cụ hỗ trợ trong kinh doanh TẠI ĐÂY.

Nguồn: Sưu tầm

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...