Chuyển tới nội dung

Điểm danh 3 điều cần chú ý khi vệ sinh trường học


Recommended Posts

Dọn vệ sinh khu vực trường học cần tuân thủ những nguyên tắc riêng để hạn chế tối đa tới quá trình học tập, vui chơi, tạo môi trường lành mạnh cho trẻ. Chính vì vậy, khi làm công tác vệ sinh trường học cần phải chú ý những điều sau
 
[IMG] 
 
Vết bẩn xuất hiện nhanh, thường xuyên
 
Vừa là môi trường học tập, vui chơi nên những vết bẩn xuất hiện nhanh, nhiều lần là điều không thể tránh khỏi. Ngoài việc thực hiện công tác vệ sinh duy trì, nhân viên vệ sinh phải thường xuyên kiểm tra để phát hiện và xử lý những vết bẩn kịp thời. Vệ sinh sân trường, hành lang, nhà hiệu bộ hay khu vui chơi chính là những nơi cần thường xuyên kiểm tra. Việc dọn vệ sinh đôi khi phải tiến hành nhiều lần hơn những môi trường khác thì mới có thể giúp mọi thứ luôn được sạch sẽ.
 
Chú ý công tác vệ sinh duy trì khu vực nhà vệ sinh:
 
Nhà vệ sinh vẫn luôn là “điểm nóng” cần đặc biệt chú ý trong công tác vệ sinh duy trì. Đảm bảo nhà vệ sinh luôn được sạch sẽ, khô ráo, hạn chế tối đa nguy cơ gây mùi là những yếu tố không dễ để đảm bảo. Nhất là trong môi trường như trường học, số lượng học sinh, sinh viên nhiều, việc đảm bảo duy trì các yếu tố vệ sinh càng khó hơn. Nếu quá trình làm vệ sinh khu vực này không tốt, ngoài những yếu tố kể trên, nguy cơ phát sinh các loại bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe cũng tăng cao. Chúng có thể tới từ chính côn trùng gây hại hoặc môi trường ẩm ướt gây ra. Chính vì vậy trong quá trình lên kế hoạch vệ sinh và tiến hành làm việc, cần thường xuyên tiến hành vệ sinh tổng thể khu vực này. Chú ý phân chia nhân sự hợp lý, tránh để việc thiếu nhân sự ảnh hưởng tới quá trình làm công tác vệ sinh.
 
Trường học là nơi thường xuyên có những vết bẩn ướt
 
Đây là một điểm cần lưu ý khi làm công tác vệ sinh trường học. Vết bẩn ướt xuất hiện nhiều ở khu vực trường học hơn những nơi khác, nó đến từ chính quá trình vui chơi, nô đùa của trẻ. Vết bẩn có thể ở hành lang, trong các lớp học hoặc ở cả những khu vực khác nữa. Chính vì thế, khi làm công tác vệ sinh trường học, cần có kế hoạch vệ sinh kiểm tra và tiến hành loại bỏ những vết bẩn ướt nhanh chóng, kjp thời là điều vô cùng quan trọng. Khăn lau, cây đẩy sàn là những vật dụng không thể thiếu khi làm công tác vệ sinh duy trì.
 
Vệ sinh duy trì khu vực trường học là điều không hề dễ dàng. Ngoài việc làm công tác vệ sinh hàng ngày, cần luân phiên túc trực kiểm tra để xử lý những vết bẩn kịp thời. Giúp cho môi trường học tập luôn được sạch sẽ, thân thiện chính là mục đích chính của công tác vệ sinh tường học. Chính vì thế cần đặc biệt chú ý tới các điều trên để đảm bảo rằng không có bất cứ ảnh hưởng nào tới quá trình học tập vui chơi của các em nhỏ.
 
Xem thêm: Các thiết bị làm vệ sinh sàn: Xe vắt móp đơnxe lau sàn nhà 2 xô,...
 
Địa chỉ cung cấp các thiết bị vệ sinh uy tín giá rẻ?
 
Hành Tinh Xanh là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các loại thiết bị làm vệ sinh, xe vắt nước cây lau sàn với đa dạng màu sắc, chủng loại. Nếu có nhu cầu, khách hàng có thể liên hệ ngay để được tư vấn và trải nghiệm sản phẩm tốt nhất.
 
CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ HÀNH TINH XANH
CHI NHÁNH PHÍA BẮC
Địa chỉ: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
SĐT: 0981.228.766
CHI NHÁNH PHÍA NAM
Địa chỉ: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.
SĐT: 0912.026.829
 
Nguồn tham khảo: Internet
Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...