Chuyển tới nội dung

Thực trạng môi trường hiện nay – Nguyên nhân và giải pháp


Recommended Posts

Thực trạng môi trường sống của con người đang bị ô nhiễm trầm trọng. Ô nhiễm môi trường đã và đang  gây hủy hoại không gian sống của toàn sinh vật, mọi người trên Trái Đất. Ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người. Và cái tình trạng này từng ngày vẫn đang tăng lên một cách đáng kể. Và, việc con người xả thải đã đem lại những hậu quả nghiêm trọng như thế nào, chúng ta hãy cùng xem những ô nhiễm phổ biến nhất dưới đây và hệ quả của chúng.
 
Thực trạng môi trường của chúng ta hiện nay
 
  • Ô nhiễm môi trường đất
     
 Đất là một trong các tài nguyên quý giá của con người. Tuy nhiên ngày nay, con người đã sử dụng đất trồng cây, đất gây rừng để thỏa mãn nhu cầu sống. Xây hàng tá các công trình, khu công nghiệp, nhà máy. Vì vậy, từng mảng xanh của Trái Đất trở nên ít hơn trước.
 
Chưa kể, hàng loạt các công trình, khu sản xuất hằng ngày xả thải nước thải, hóa chất. Mà không qua xử lí, dần để chúng ngấm vào đất. Khiến đất không còn giá trị khai thác nữa. 
 
q1dDcv35oDnku2AmCAbSJxUreUG9zC5VGkXOQzcBK-BDI2k6ggybTZS8nfntbthMwvj1N6ZE-6KOspH_UcNeI79jJgmqRkGRvje52TFcA209MjL4Z_feVM4HfmqYfdwF2Sfg0P1D
 
  • Ô nhiễm môi trường nước
     
Nước chính là sự sống của con người chúng ta, thế nhưng sự sống ấy dần dần cạn kiệt và bị ô nhiễm nặng nề. Bởi ao hồ sông suối, bãi biển dần đang dần trở thành bãi rác của con người. Không những vậy, rất nhiều các khu công nghiệp nhà máy đã không chịu xử lý nước thải trước khi xả thải. Làm nguồn nước chúng ta bị biến chất, đen nhỏm, khó mà trở lại thành một nguồn nước sạch để chúng ta có thể sinh sống. Nguồn nước bị ô nhiễm khi chúng ta ăn uống sẽ gây ra nhiều bệnh nguy hiểm. 
 
MyhpI8LPOV5vPk4vWmDmBbhKjxzv5PdIozChenqlxoBXrqukxPfJKvDcfSrQxAYirEcGGMsDY_2UJZ8XzfhzP7K5e5TtzjyeqpdfO3myGkz0PnQFzL6PlQwWL_qYzEV1fTFNs-TT
 
  • Ô nhiễm môi trường không khí
Môi trường không khí của chúng ta cũng đang bị ô nhiễm trầm trọng từ khói bụi, khí đốt khiến cho bầu không khí trở nên ngột ngạt, khó chịu, khí hậu ngày một nóng lên. Ô nhiễm không khí khiến cho con người luôn cảm thấy mệt mỏi,  nhiều bệnh tật.
 
o6LguYPYilseU5h-Veuz7SsDuKxgiSHu1gub2POA0k7fpa-eCq6gu3SO_t5rqJkuN7efJ1l53-JkxjDe_3ZCgSXh7nd99bSpwgksP-7bX8EBReqlQJuLHPf3YcVwLZrxycd4Zsdi
 
Nguyên nhân gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay?
 
Nguyên nhân chủ yếu hầu hết các vấn đề ô nhiễm môi trường chính là đến từ con người. Bên cạnh các nguyên nhân tự nhiên như bão, gió, lũ,… Tuy vậy nhưng vấn đề đó chỉ là nguyên nhân rất nhỏ, Chủ yếu vẫn là do con người.
 
Ý thức của người dân rất thấp trong vấn đề này. Họ thường xuyên xả thải xuống dưới nước, đất vô tội vạ, chôn rác một cách không theo quy trình, quy chuẩn. Họ luôn cho rằng chuyện dọn dẹp chất thải nơi công cộng không phải là việc của mình, nên họ không quan tâm. Chỉ không phải là nhà của mình, thì nơi nào họ cũng xả thải được, không quan tâm đến cộng đồng. Chính vì những cái suy nghĩ như vậy, đã trở thành một tấm gương không tốt cho mọi người về sau, đặc biệt là trẻ nhỏ.
 
Việc hàng loạt rác ở ngoài đường, bãi biển, ao hồ,… không được xử lí triệt để. Khi gặp thiên tai như lũ, hay bão lớn, chúng sẽ trôi và gây tắc nghẽn ống cống. Làm cho đường tắc nghẽn trầm trọng hơn. Khó mà giải quyết hết từng ống cống trên đường phố.
 
Ngoài ra, còn có sự thiếu trách nhiệm của các khu công nghiệp, nhà máy. Vì lợi nhuận cá nhân, họ bất chấp hủy hoại môi trường sống, hủy hoại sức khỏe cộng đồng, hay chính bản thân mình. Xả thải hàng loạt nước hóa chất, khí độc ra bên ngoài mà không thèm xử lý đúng quy trình, đạt chuẩn theo Môi Trường.
 
Từ sự thiếu trách nhiệm của các doanh nghiệp, còn kéo theo sự thiếu khắt khe, nghiêm chỉnh trong công tác bảo vệ môi trường. Vì đồng tiền, một số người còn giúp sức làm hủy hoại môi trường nặng nề. Không có một sự răn đe, phạt, xử lí nghiêm chỉnh.
 
Các giải Giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường
 
Hiện nay, để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường. Thì cần triển khai một số giải pháp được đề ra như:
 
Tuyên truyền, truyền tải những thông tin, kiến thức và tầm quan trọng về các vấn đề ô nhiễm môi trường với mọi người. Để mọi người có thể hiểu rõ hơn.
 
Tích cực mở các phong trào, trò chơi liên quan đến dọn rác thải ở khu bãi biển, ao, hồ, sông,…
 
Hạn chế sử dụng các hóa chất, thuốc dùng để trồng cây. Tránh trường hợp chúng ngấm vào đất làm hư đất hay làm hư nguồn nước ngầm
 
Cần có nhiều biện pháp răn đe, xử lý nghiêm minh các doanh nghiệp vi phạm.
 
Tăng cường kiểm tra, thanh tra các doanh nghiệp có hệ thống xử lý đúng quy trình hay chưa. Nếu chưa phải xử lý kịp thời.
 
Cần bổ sung thêm thùng rác nhựa, thùng rác inox công cộng đặt tại khu phố, khu dân cư, nơi tập trung đông người. Trong mỗi gia đình nên có ít nhất một chiếc thùng rác inox mini để đựng rác để giữ cho gia đình luôn sạch sẽ. Đồng thời để mỗi người tự ý thức trong việc phân loại rác.
 
9OQ0NRZRwkxK9DVW8tzxGdcYaVOdihDFiCUpUBi5lBRLLbBac3Dcc7bWeo-XRV8lyNGx64uQqBsStwmd5qS56_mqBgB70rOr2B0aMJ_Te9NkNzKeNE2XKIiImFpzkVQo6wQx8u8U
 
Các công ty tổ chức môi trường cần liên hệ đơn vị phân phối thùng rác uy tín để đặt mua thùng rác inox, thùng rác nhựa, thùng rác gỗ,... số lượng lớn đặt tại mỗi khu vực chung nhằm thể hiện một xã hội văn minh hiện đại và góp phần bảo vệ môi trường. 
 
Hành Tinh Xanh là một trong số những đơn vị phân phối thùng rác uy tín hàng đầu trên thị trường hiện nay. Với phương châm “ Vì một hành tinh xanh” công ty luôn cố gắng mang đến cho Xã hội những thiết bị vệ sinh môi trường tốt và hiệu quả nhất. Sản phẩm thùng rác tại công ty luôn có sẵn số lượng tại kho phục vụ nhu cầu của bạn. 
 
Hãy nhanh tay liên hệ hotline để được tư vấn và báo giá ưu đãi nhất:
 
- Miền Bắc: 0981228766
 
- Miền Nam: 0912026829
 
Địa chỉ:
 
- Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội
 
- Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.
 
Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...