Chuyển tới nội dung

Hướng dẫn phân loại rác thải nông thôn - thành thị chi tiết nhất


Recommended Posts

Phân loại rác thải sinh hoạt là điều cần thiết của mỗi gia đình. Việc làm này sẽ giúp giảm thiểu sự ô nhiễm môi trường đến mức thấp nhất. Rác không được phân chia đúng loại sẽ khiến công ty môi trường mất nhiều thời gian xử lý. Chính vì thế, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin về cách phân loại rác thải đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay.
 
Thói quen phân loại rác thải sinh hoạt của người Việt
 
Rác thải là vấn đề nóng hổi được rất nhiều người dân quan tâm hiện nay. Hầu hết việc phân loại rác thải nguồn tại nước ta thường không được chú trọng. Dù là chất thải có khả năng tái sử dụng, chất thải hữu cơ, mọi người luôn vứt chung vào một loại thùng rác. Điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc xử lý rác thải, các hoạt động sinh hoạt và sản xuất kinh doanh của con người.
 
PgneynegDX-M0qFgWFqIEOOakO0mnUr3QVO37EGh2vPLiQexPyNKdFaUjKQ7R3oXrxly8NkV74iWugsmnFxE_TkZVNOg7JiqAYtKIfshiige0UOnsyVCmUwf40W8QV04T53hfXyQ
 
Công tác phân loại rác thải tại nguồn là việc làm hết sức cần thiết, nó sẽ làm giảm tải trọng chất thải rắn tập trung về các nhà máy, nơi xử lý rác thải. Ngoài ra, việc phân loại rác thải sinh hoạt là vấn đề cần thiết và thiết thực nhất để góp phần bảo vệ môi trường chung. Hiện nay, rất nhiều nơi tiến hành chôn lấp, đốt rác thải do các nhà máy xử lý rác bị quá tải. Vì vậy, phân loại rác tại nguồn chính là cách tốt nhất để giúp hạn chế nguy cơ ô nhiễm môi trường.
 
Hướng dẫn phân loại rác thải sinh hoạt mới nhất
 
Phân loại rác thải sinh hoạt là việc làm quan trọng mà mỗi cá nhân nên thực hiện, góp phần giữ gìn môi trường sống xanh, sạch, đẹp. Thông thường, rác thải nguồn sẽ được chia thành ba loại là rác thải hữu cơ, rác thải vô cơ và rác thải tái chế. Những cách phân loại dưới đây sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng chia rác thải thành loại có thể tái chế và không tái chế.
 
ShEOgPzEUBWyJr_gPdU7OzXfMs4hUqzuKLIedDjBeMyXCrGJjwJ7CIF8CP9KZmTW-tziPw7fDhVJw_oI67qEngJ1YUb7GvoI7bfneJw4W6llREyaNoe2ttTTp23iPIsX9L3yOmel
 
  • Đối với hộ gia đình, cá nhân ở đô thị
     
Nếu gia đình bạn đang sinh sống ở khu vực đô thị thì khi phân loại rác thải sinh hoạt cần phải lưu ý:
 
  • Chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế cần phải chuyển đến những tổ chức hay cá nhân có thể tái sử dụng.
     
  • Các loại chất thải rắn sinh hoạt và chất thải thực phẩm phải được chứa, đựng trong các loại bao bì chuyên dụng theo quy định. Chất thải rắn phải được thu gom và vận chuyển bởi các cơ sở có chức năng thu gom. Trong khi chất thải thực phẩm có thể dùng làm phân bón hữu cơ hoặc thức ăn chăn nuôi.
     
  • Đối với hộ gia đình, cá nhân ở nông thôn
     
Khuyến khích các hộ gia đình, cá nhân ở nông thôn tận dụng tối đa chất thải thực phẩm để làm phân bón hữu cơ hoặc thức ăn chăn nuôi.
 
  • Nếu chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế, cần chuyển giao cho tổ chức, cá nhân tái sử dụng; tái chế hoặc cơ sở có chức năng thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt.
     
  • Chất thải thực phẩm không được dùng làm phân bón hoặc thức ăn chăn nuôi phải được chuyển giao cho cơ sở có chức năng thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt.
     
  • Chất thải rắn sinh hoạt khác phải được chứa, đựng trong bao bì theo quy định và đưa đến cho cơ sở có chức năng thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt.
     
Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Hành Tinh Xanh là đơn vị phân phối và cung cấp thùng rác inox công nghiệp, thùng rác inox, thùng rác đá, thùng rác nhựa cho các công trình dân dụng, công cộng,... Nếu có nhu cầu mua sản phẩm, vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận báo giá và tư vấn chi tiết.
 
Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Hành Tinh Xanh
 
Hotline :
 
 - Miền Bắc: 0981228766
 
- Miền Nam: 0912026829
 
Địa chỉ:
 
- Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội
 
- Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM
 
Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...