Chuyển tới nội dung

Hệ thống đổ rác chung cư tồn tại nhiều bất cập và giải pháp khắc phục


Recommended Posts

Việc phân loại và xử lý rác thải ở chung cư vẫn luôn là vấn đề nan giải, khiến cho các cơ quan tổ chức và không ít nhà đầu tư phải đau đầu. Mặc dù không ngừng tìm kiếm các giải pháp để đựng rác và phân loại rác thải ở chung cư được tiện dụng, tối ưu và đảm bảo vệ sinh. Thế nhưng các hệ thống đựng rác tại chung cư hiện tại vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế gây ảnh hưởng đến chất lượng đời sống của con người tại đây. Vì thế mà rất cần có những giải pháp đựng rác và phân loại rác thải hiệu quả và tiết kiệm hơn. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu giải pháp đó là gid trong bài viết này nhé!

 

Hệ thống đổ rác chung cư còn tồn tại nhiều bất cập

Hiện tại ở các chung cư, tòa nhà cao tầng đang sử dụng hệ thống ống đổ rác và thang máy tải chuyên chở rác thải để người dân có thể bỏ rác sinh hoạt. Đây là những hệ thống có tính hiện đại cao mang lại sự tiện lợi cho người dân thế nhưng việc sử dụng vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế:

  • Ống đổ rác dùng trong chung cư và những hạn chế không thể lường

Hầu hết tại những chung cư hiện nay đều sử dụng hệ thống ống đổ rác để xử lý rác thải. Ưu điểm của hình thức này đó là tiện lợi cũng như tiết kiệm thời gian trong việc đổ rác hằng ngày. Bởi chỉ cần mở nắp ống và vứt rác vào đó là xong, rác thải sẽ chạy theo đường ống xuống một điểm tập kết rác nhất định. 

 

hệ thống đổ rác chung cư

 

Ống đổ rác tại chung cư giúp cho người dân tiết kiệm được rất nhiều thời gian

 

Thế nhưng, việc đầu tư hệ thống ống đổ rác này khiến các chủ đầu tư phải bỏ ra một khoản chi phí khá lớn cho việc lắp đặt. Hơn nữa chi phí bảo trì cũng cao và khó khăn do thiết kế khá phức tạp. Hơn nữa, nếu không bảo trì thường xuyên thì đường ống có thể bị tắc nghẽn khiến rác thải tồn đọng gây bốc mùi hôi thối và dễ gây cháy nổ. Việc vệ sinh ống đổ rác cũng khó khăn nên dường như rất ít khi ống được vệ sinh khiến mỗi lần mọi người mang rác đến đây bỏ là một ám ảnh.hệ thống đổ rác chung cư

 

  • Thang máy tải chuyên chở rác hiện đại hơn nhưng vẫn tồn tại bất cập

So với những chiếc ống đổ rác thì thang máy tải chuyên chở rác có thể giải quyết được những vấn đề nhức nhối về mặt đảm bảo vệ sinh so với ống đổ rác truyền thống. Những chiếc thang máy này sẽ được lập trình để thu gom rác tại các tầng theo một khoảng thời gian nhất định.

 

mWsw1ITDd1TnRMTcQTscOys7LLW2FO3icMPA3Zq5qwgLFm0BO78ABd5YvtxVHVxFlSEvrqdk2USIl-cIXeNf-0WmiKJNuxkPZH7IEUp8WUv1VZmxDugUCoBxmEJiiXMOMgEYc2Ii

 

Những chiếc thang máy tải rác được lắp đặt rất nhiều tại các chung cư

 

Bên cạnh đó, khi sử dụng những chiếc thang máy chuyên dụng thì chủ đầu tư sẽ không phải lo lắng về những vấn đề như cháy, nổ, việc bảo trì cũng đơn giản hơn.

 

Thế nhưng, chính vì sự hiện đại và tối ưu này cũng khiến cho những nhà đầu tư phải mất một khoản chi phí khác cho việc bảo trì hàng năm và chi phí thuê công nhân thu gom rác. 

 

Một điểm khá bất tiện khác đó là vì thang máy được lập trình sẵn nên cư dân trong chung cư sẽ chỉ được đổ rác trong một khoảng thời gian nhất định. Nhiều hộ không ở nhà thường xuyên thì có khí rác thải cả tuần mới được mang đi đổ khiến rác bốc mùi tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập làm ô nhiễm không gian sống. Mà việc phải xách những túi rác nhỏ xuống nơi đổ rác thì rất mất công và không mấy thẩm mỹ. 

 

Giải pháp khắc phục những vấn đề của hệ thống đổ rác chung cư

Mặc dù hầu hết tại những tòa chung cư hiện nay đều được trang bị những hệ thống đổ rác hiện đại, thế nhưng mỗi loại hình xử lý rác thải này đều có những nhược điểm riêng. Vì thế tốt nhất là chủ đầu tư vẫn nên trang bị thêm thùng rác inox dung tích trung bình  trong tòa nhà, chung cư để phục vụ nhu cầu đổ rác của người dân. Ví dụ như thùng rác inox 20l, thùng rác inox 30 lít. Vị trí nên đặt thùng rác là sảnh tòa nhà, khu vực thang máy. 

 

Bên ngoài tòa nhà cũng nên đặt thùng rác inox công nghiệp hay thùng rác inox 2 ngăn, 3 ngăn để giúp người dân linh động trong việc đổ rác và phân loại rác thải.

 

3bEyrwbkHnsKztyVJtPL-RApMlh-_7I6yvu39qiVozvDwR_tD88qQOF1gYnisNdALujqfguwH2FBK_WuKoWug8xNc2Ti7KPowPYQXM0bf3Axhw5Kowa0YPePXzBevRKTxxaQJj_G

 

Việc đặt những chiếc thùng rác như vậy sẽ khiến hệ thống thu gom rác của chung cư được chuyên môn hóa tốt hơn.

 

Trên đây là một số thông tin về sự hạn chế, bất cập của hệ thống đổ rác tại các chung cư hiện nay cũng như giải pháp để khắc phục hiệu quả nhất. Mong rằng bài viết trên đây đã có thể cung cấp được đầy đủ cho bạn những kinh nghiệm bổ ích. Nếu như bạn đang cần tìm mua thùng rác công cộng dùng cho chung cư, thùng rác trong phòng tại gia đình thì hãy tham khảo ngay sản phẩm của Hành Tinh Xanh. Hành Tinh Xanh chính là đơn vị chuyên nhập khẩu và cung cấp các loại thùng rác cao cấp giá rẻ. Liên hệ 0981228766( Miền Bắc) - 0912026829( Miền Nam) để được đội ngũ nhân viên tư vấn sản phẩm và báo giá nhanh nhất!

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...