Chuyển tới nội dung

Tổng hợp những mẫu thiết kế nội thất phòng ăn sang trọng nhất năm 2021


Recommended Posts

Phòng ăn là một không gian xây dựng hay một loại phòng trong một căn nhà để dành cho các hoạt động ăn, uống, là nơi tổ chức và chuẩn bị các bữa ăn, bữa tiệc của gia đình. Chính vì vậy mà phòng ăn là căn phòng quan trọng và không thể thiếu trong mỗi gia đình.
 
Nhiều người thường hay quan niệm rằng phòng ăn có cũng được, không có cũng được chỉ cần có phòng bếp là đủ. Nhưng không phải như vậy đâu nhé các bạn, phòng ăn và phòng bếp phải đi đôi với nhau, chúng bổ trợ cho nhau. Nếu như phòng bếp là nơi tạo nên những món ăn ngon thì phòng ăn chính là nơi để thưởng thức những món ăn tuyệt vời đó.
 
Vì vậy mà phòng ăn là căn phòng vô cùng quan trọng đối với mỗi gia đình. Việc thiết kế nội thất cho phòng ăn sao cho phù hợp mà lại đầy đủ tiện nghi là vấn đề được nhiều gia chủ quan tâm. Hiểu được điều đó, hôm nay songchanhcho.com sẽ giới thiệu đến bạn những mẫu thiết kế nội thất phòng ăn đẹp, độc đáo và hiện đại nhất hiện nay.
 
1. Tại sao cần thiết kế nội thất phòng ăn đẹp?
Nếu phòng bếp là nơi “thổi hồn” cho những món ăn ngon thì phòng ăn chính là nơi “giữ lửa hạnh phúc” cho mỗi gia đình. Bữa cơm gia đình chính là sợi dây vô hình thắt chặt mọi người trong gia đình với nhau. Vì vậy thiết kế phòng ăn đẹp là vấn đề quan trọng của mỗi gia đình.
 
Nên thiết kế nội thất phòng ăn đẹp bởi vì:
 
  • Giúp tạo nên một không gian ấm cúng, thoải mái cho các thành viên trong gia đình tụ họp sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi, vất vả ngoài kia.
  • Thiết kế phòng ăn đẹp còn mang đến tính thẩm mỹ cao cho không gian sống nhà bạn.
  • Phòng ăn đẹp mang đến cho bạn và gia đình những trải nghiệm cuộc sống tiện nghi, lịch sự và sang trọng.
[IMG] 
 
2. Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ăn
Phòng ăn chính là nơi để các thành viên trong gia đình tụ họp quây quần bên nhau cùng thưởng thức những bữa ăn ngon và cùng nhau chia sẻ những câu chuyện buồn vui trong cuộc sống. Chính vì vậy mà việc trang trí nội thất phòng ăn sao cho đẹp, cho tiện nghi là việc cần thiết.
 
Muốn có một căn phòng ăn với thật sang trọng thì bạn cần lưu ý những điều sau khi bắt đầu thiết kế nội thất phòng ăn như:
 
Hình dáng, kích thước và vị trí của phòng ăn
  • Cũng như các căn phòng khác, phòng ăn chúng ta nên xây theo hình dạng vuông vắn chứ không nên xây theo hình dáng lồi lõm vì như vậy sẽ làm cho căn phòng trở nên khiếm khuyết.
  • Cuộc sống ngày này càng hiện đại, nhu cầu cuộc sống tiện nghi tăng cao nên việc thiết kế phòng ăn kết hợp với phòng bếp hoặc phòng bếp riêng biệt sao cho tiện dụng và gọn gàng là vấn đề tất yếu. Vậy kích thước phòng ăn bao nhiêu là đủ? 
  • Kích thước của phòng ăn chúng ta phải dựa vào số lượng thành viên trong gia đình, khách mời để đưa ra kích thước sao cho phù hợp với không gian sinh hoạt được đảm bảo đầy đủ tiện nghi và ấm cúng.
  • Vị trí phòng ăn: Bàn ăn nên đặt ngay chính giữa phòng để làm điểm nhấn và không gian được hài hòa. Tránh đặt bàn ăn đối diện với cửa chính vì sẽ mất đi sự tự nhiên và gây cảm giác không thoải mái. Với những nhà có lầu thì không được đặt phòng ăn ngay dưới phòng vệ sinh của các tầng trên.
[IMG] 
 
Cách trang trí phòng ăn
Một phòng ăn đẹp và ấm cúng là sự phối hợp hài hòa giữa các đồ nội thất và những họa tiết trang trí như tranh, ảnh, đèn thả, bình hoa,… Ngoài ra để có một phòng ăn với không gian gần gũi, ấm áp thì bạn nên trang trí đồ nội thất có sự đồng nhất với nhau.
 
[IMG] 
 
Ánh sáng trong phòng ăn
  • Đặc điểm ánh sáng cho phòng ăn là phải sáng rõ, ánh sáng phát ra sẽ phải trắng tương tự như ánh sáng tự nhiên sẽ phù hợp nhất.
  • Ngoài ra bạn có thể sử dụng thêm đèn trần với ánh sáng dịu nhẹ sẽ càng làm cho không gian phòng ăn ấm cúng và hài hòa hơn.
[IMG] 
 
Bạn đọc có thể tham khảo đầy đủ bài viết tại: https://songchanhcho.com/tong-hop-nhung-mau-thiet-ke-noi-that-phong-an-sang-trong-nhat-nam-2021/
Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...