Chuyển tới nội dung

Robot công nghiệp dần dần trỗi dậy trong ngành chế tạo Trung Quốc


Recommended Posts

Tờ “Liên hợp Buổi sáng” Nước Singapore vừa mới qua đăng bài của ông Amitendu Palit, phân tích viên cấp cao của trung tâm phân tích Nam Á Trường Đại học quốc gia Nước Singapore nhan đề: Robot công nghiệp dần dần trỗi dậy trong ngành chế tạo China.

Bài báo viết, ngành chế tạo Trung Quốc đã trải qua sự đổi khác kết cấu to lớn trong năm năm qua. Sự thay đổi đó gồm có sử dụng càng ngày càng nhiều robot công nghiệp trong một số ngành nghề. Hội Liên hiệp Robot quốc tế công bố số liệu cho thấy thêm, tính đến thời điểm cuối năm năm trước, con số robot đa zi năng được dẫn vào sử sụng tại China đã đạt 189 nghìn 358 chiếc.

cho đến thời điểm cuối năm 2018, con số này còn có triển vọng tăng lên tới 614 nghìn 200 chiếc, Trung Hoa sẽ trở thành nước sử dụng robot kinh khủng nhất trên trái đất.

xét về toàn cầu, ngành chế tạo xe hơi là ngành sử dụng rotbot kinh khủng nhất, tiếp theo là ngành điện tử, ngành chế tạo kim loại và công nghiệp hóa chất. Lúc này, Trung Hoa đã có ngành chế tạo xe hơi với quy mô lớn nhất nhân loại. Năng lực tối ưu chế tạo sản phẩm điện tử khoa học-công nghệ cao của Trung Quốc đã và đang thôi thúc sự trỗi dậy của robot.

photo-3-16221057207702022922993.jpg

Trên thực tế, ngành chế tạo xe hơi và công nghiệp điện tử thuộc về ngành chế tạo loại hình kỹ thuật. Họ yêu cầu công nhân sản xuất không chỉ có nắm rõ kỹ thuật lắp ráp và Gia Công chuyên nghiệp, mà còn phải có năng lực nâng cấp công nghệ. Trước đây, những ngành nghề đó cần phải tốn kém hàng loạt khoáng sản cho thuê công nhân tay nghề cao và đào tạo kỹ thuật. Nhưng hiện giờ, việc đào tạo tài năng ngành nghề cũng bị đắt đỏ. Không dừng lại ở đó, do công nhân không ngừng nghỉ tìm kiếm cơ hội công việc có lương cao hơn, Doanh Nghiệp cũng không còn bảo đảm an toàn giữ được các công nhân tay nghề cao và qua đào tạo. Chính robot đã xử lý may mắn tốt lành các vấn đề này. Tuy nhiên, điều mà mỗi cá nhân bắt đầu chăm sóc là, việc sử dụng 1 lạng lớn robot sẽ gây ra tác động ảnh hưởng tới Thị phần lao động và triển vọng của việc làm. Xét đến những ưu thế của robot có ưu điểm hơn đối với công nhân, càng ngày càng nhiều ngành nghề và Công Ty sẽ lấy làm cổ vũ và sử dụng robot ngày càng nhiều hơn nữa.

mặc dù thế, robot rất có thể chỉ hạn chế ở những ngành nghề như: Ngành nghề loại hình kỹ thuật, ngành chế tạo ô tô có yêu cầu đặc biệt quan trọng về khâu lắp ráp v.v. Các ngành nghề loại hình kỹ thuật khác thì ít sử dụng đến robot. Chẳng hạn như ngành bào chế thuốc đa số là lợi dụng năng lực và tri thức nhận biết nhiều hơn của loài người. Bên cạnh đó, các ngành nghề như ngành dệt may cần nhiều lao động cũng không thể nhờ vào robot được, chỉ có các Công Ty với năng lực họa tiết thiết kế và chế tạo hàng loạt dòng sản phẩm dệt may mới dùng đến robot.. Vì vậy, robot sẽ không khiến ảnh hưởng tới Thị Phần lao động và công việc.

Việc ứng dụng mô hình robot công nghiệp tại Trung Hoa đã xuất hiện trong thời kỳ quyết định, tức là thời kỳ chuyển ngành chế tạo China sang ngành sản xuất loại hình kỹ thuật. Điều khó nói là việc chuyển đổi mô hình này liệu có minh chứng và khẳng định dẫn đến việc sử dụng robot nhiều hơn thế hay là không. Tuy nhiên không thể nghi ngờ gì nữa, Trung Quốc là 1 trong những nước đang phát triển và là nền kinh tế mới nổi sử dụng robot rộng thoải mái nhất. Về mặt này, China sẽ chóng vánh theo kịp những nước trở nên tân tiến.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...