Chuyển tới nội dung

3 Thông tin về robot hàn công nghiệp bạn cần biết


Recommended Posts

Hàn là một quy trình cần thiết, thịnh hành trong số nghành sản xuất, chế tạo và Gia Công cơ khí. Để cung ứng sự tiến lên mạnh mẽ của ngành công nghiệp, việc góp vốn đầu tư tự động hóa công cụ hàn là thực sự cần thiết. Do vì vậy mà thời buổi này, robot hàn công nghiệp cũng đã được nhiều xí nghiệp sản xuất sử dụng để nhằm tăng công năng, kiểm soát chất lượng ngặt nghèo tương tự như giảm Ngân sách chi tiêu nhân công và các Ngân sách chi tiêu sản xuất khác không thiết yếu. Nội dung bài viết tiếp sau đây sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về dòng robot hàn này.

Robot hàn công nghiệp là gì?
Robot còn có tên gọi phổ cập là người máy, là thiết bị có thể thực hiện được các việc làm thay thế sửa chữa cho con người 1 cách tự động hóa, thông qua sự tinh chỉnh của cục tinh chỉnh chuyên sử dụng, có thể là máy tính hoặc các vi mạch điện tử được lập trình trước. Robot mang lại ít nhiều quyền lợi trong vô số nhiều nghành nghề dịch vụ khác biệt.

Robot công nghiệp kể chung chính là hệ thống robot được dùng trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thiết bị này tự động, hoàn toàn có thể lập trình và có khả năng dịch rời trên hai hoặc trên nhiều trục không giống nhau. Robot công nghiệp thành lập và hoạt động là thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp bùng nổ khoanh vùng phạm vi toàn thế giới.

Robot công nghiệp cũng sẽ được ứng dụng rất thông dụng trong nhiều tiến trình của tiến trình chế tạo, bao gồm: Hàn, sơn, lắp ráp, xác định và đặt linh phụ kiện lên mạch in, dán nhãn, nâng hạ, kiểm tra dòng sản phẩm, thử nghiệm sản phẩm… Nhờ robot công nghiệp mà mọi thao tác được tiến hành với vận tốc nhanh nhất có thể, độ đúng mực tuyệt vời và đảm bảo an toàn cho nhân công ở các khâu nguy nan.

Robot hàn công nghiệp là 1 dòng robot công nghiệp sử dụng nhằm tự động tiến trình hàn, bao gồm hàn hồ quang, hàn điểm tiếp xúc phần mềm trong ngành sản xuất sản xuất xe hơi, ngành Gia Công cơ khí… Robot hàn công nghiệp rất có thể hàn một vị trí mà đã được lập trình sẵn. Robot hàn chính thức được cải tiến và phát triển và ứng dụng phổ cập sau khoản thời gian ngành công nghiệp ô tô sử dụng rộng thoải mái robot hàn điểm. Cho tới nay, các loại robot hàn sử dụng trong công nghiệp đã ngày càng tăng rất nhanh về cả số lượng lẫn chủng loại.

photo-1-1622105716894876038091-0-0-550-8

các lợi ích vượt trội của robot hàn công nghiệp
Cuộc cách mạng 4.0 đã giúp chuyên sâu nhận thức về quyền lợi của tự động hóa và công nghệ tiên tiến trong chế tạo, sản xuất. Nhờ đó mà nhiều chủng loại robot công nghiệp ngày càng được phần mềm thịnh hành hơn Một trong những xí nghiệp. Khi thực hiện phần mềm robot công nghiệp trong sản xuất, đã hỗ trợ chuyên sâu hiệu quả, tối đa công suất, cùng theo đó tạo nên một môi trường xung quanh thao tác làm việc an toàn và tin cậy hơn, bài bản và chuyên nghiệp hơn. Trong những số đó, robot hàn được rất nhiều chủ Doanh Nghiệp chăm sóc bởi những quyền lợi tiêu biểu. Cụ thể chi tiết như sau:

Giúp giảm bớt thời hạn chế tạo
bằng cách sử dụng robot hàn công nghiệp, công đoạn hàn sẽ nhanh chóng hơn, giảm thiểu thời hạn chung của cả quá trình sản xuất. Không chỉ có vậy, nếu hàn bằng tay thủ công có nguy khốn lỗi mối hàn thì sử dụng robot tự động đảm bảo mối hàn hiếm hoi có sai sót, không mất thời hạn phải sửa lỗi.

không những thế, với thợ hàn, thời hạn thao tác luôn cần phải có thời gian nghỉ giải lao, nghỉ ốm, nghỉ phép, khiến các bước sản xuất kể chung bị gián đoạn, châm tiến độ… mặc dù thế, với robot hàn, thao tác theo một chu kỳ luân hồi được lập trình trước, mà không nhất thiết phải can thiệp trực tiếp của thợ hàn, robot hàn hoàn toàn có thể thao tác làm việc liên tục nên bảo đảm an toàn không bị gián đoạn trong khoảng time sản xuất.

Giúp cắt giảm giá thành nhân công, đảm bảo lao động
Sử dụng robot hàn công nghiệp vào sản xuất là chiến thuật giúp những nhà máy sản xuất giải được bài toán tài chính. Bởi giá thành nhân công phục vụ cho công đoạn hàn cả năm là tương đối cao, vì thế góp vốn đầu tư một lần để sở hữ một robot hàn tự động thao tác làm việc liên tiếp thì thực sự là đầu tư thông minh. Sử dụng robot hàn sửa chữa nhân công còn là một phương án đảm bảo an toàn lao động, giảm thiểu các tai nạn có thể xảy ra cho thợ hàn trong thời gian thao tác làm việc.

Giúp nâng cao chất lượng thành phẩm
Không cần sự can thiệp trực tiếp của người thợ hàn, robot hàn sẽ hỗ trợ cho mối hàn có độ chính xác cũng tương tự tính thẩm mỹ và làm đẹp rất tốt. Cũng nhờ được lập trình sẵn, nên những mối hàn do robot hàn chia thành có độ đồng đều gần như là hoàn hảo về chất lượng, vì thế mà tỷ lệ lỗi mối hàn coi như bằng 0. Với biên độ lỗi thấp, điều hành và kiểm soát chất lượng ngặt nghèo, những nhà máy trọn vẹn mạnh mẽ và tự tin về chất lượng hàng hóa đầu ra. Đó cũng là thời cơ để giúp nhà máy giảm thiểu Chi tiêu nguyên liệu, nguyên vật liệu tiêu tốn.

Giúp sâu sát trình độ chuyên môn của nhân công
bình thường nếu hiểu theo nghĩa đen, khi có robot hàn thì các thợ hàn sẽ ảnh hưởng thất nghiệp. Nhưng thực tế, chính nhờ robot hàn mà những thợ hàn có thời cơ được đào tạo nâng cao, huấn luyện và giảng dạy sâu sát hơn về năng lực phần mềm công nghệ tiên tiến vào chế tạo. Thế nên, sự có mặt của robot hàn công nghiệp là tiền đề giúp cho nhân công được trình độ chuyên môn hóa hơn, cập nhật tốt hơn những công nghệ tiên tiến tân tiến nhất.

Thay vì tham gia trực tiếp vào tiến trình hàn dễ gặp nguy khốn, mất không ít sức lực lao động và thời gian, nhân công sẽ tiến hành điều chuyển để triển khai những việc làm tin cậy hơn, được huấn luyện và giảng dạy năng lực chuyên môn tốt hơn, update công nghệ tiên tiến số, biết phần mềm tự động hóa vào các thao tác vận hành… Việc vừa rất có thể sử dụng con người và máy móc tân tiến để làm tiến trình chế tạo chính là chìa khóa chiến thắng của mọi Doanh Nghiệp.

Giúp Công Ty chuyên sâu vị thế đối đầu
Chính nhờ robot hàn công nghiệp mà xí nghiệp sâu sát được công năng, giảm Chi tiêu nhân công, giảm túi tiền, đảm bảo an toàn chất lượng sản phẩm tốt, quá trình chế tạo tối ưu chóng vánh. Chính những nhân tố đó quyết định tới địa vị tuyên chiến đối đầu và cạnh tranh của Công Ty trên Thị Phần. Đầu tư vào robot hàn tự động là 1 trong sự góp vốn đầu tư sáng suốt, giúp giảm giá cả, giảm Chi tiêu mà tăng được chất lượng một cách hoàn hảo.

một số trong những dòng robot hàn công nghiệp thịnh hành giờ đây

ABB Robotics là hãng cung cấp bậc nhất về phong phú và đa dạng robot công nghiệp. Không chỉ có thế, hãng cũng cung cấp các ứng dụng robot, các dòng thiết bị ngoại vi khác phục vụ cho những quy trình lắp ráp, hàn, gắp, sơn, đóng gói, nâng hạ…

photo-2-16221057207671705978292.jpg

Robot hàn ABB IRB 2600ID là một loại sản phẩm robot hàn công nghiệp rất nổi bật của ABB với các đặc tính căn bản dưới đây:

họa tiết thiết kế gọn gàng, bán kính tròn chỉ 337mm, chiều rộng vuông 511mm, cổ tay robot nhỏ chỉ 227 x 130 mm, nhưng năng lực chuyên môn tải trọng không hề nhỏ, khoanh vùng làm việc rộng. Nhờ việc Gia Công phong cách thiết kế nên cánh tay robot phù hợp với nhiều ứng dụng chuyên biệt. Robot hàn ABB IRB 2600ID có sẵn trong ba biến thể và có các tùy chọn lắp ở tường, kệ, sàn, phương nghiêng, ngả hoặc hòn đảo ngược lắp từ trên trần.
Robot hàn ABB IRB 2600ID có cấu trúc đặc biệt, nhờ vậy mà ống vào cáp được điều hành và kiểm soát các bước hoạt động một cách thông minh, lập trình chóng vánh, thiết lập linh hoạt.
đây là dòng thiết bị giúp giảm giá thành trong thời gian hàn, độ bền cao nên tuổi thọ dài, áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá cả sửa chữa thay thế, thay thế linh phụ kiện. Robot hàn hoạt động không cần sự can thiệp trực tiếp của thợ hàn nên giúp xí nghiệp sản xuất giảm Chi tiêu nhân công.
Robot hàn ABB IRB 2600ID có chức năng lắp ráp linh động. Nhờ này mà đơn giản tiếp cận với máy móc và không nhất thiết phải sử dụng thêm thiết bị phụ trợ nào cả.
Robot hàn ABB IRB 2600ID chuyển động với độ chính xác cao, ứng dụng biến hóa linh động trong những quy trình hàn hồ quang, giải quyết vật liệu…

Được chính thức chào làng vào thời điểm năm 2012, robot hàn ABB 1520ID đã được nhiều nhà máy sản xuất tin dùng bởi những tính năng được cải thiện của robot này. Robot hàn công nghiệp ABB 1520ID có 1 trục quay phủ bọc cáp hàn, được thiết kế theo phong cách chỉn chu và khối lượng nhẹ nên được ứng dụng rất hoạt bát.

Cánh tay robot hàn ABB 1520ID được thiết kế đơn giản dễ dàng, thuận lợi cho sự lập trình và phù hợp với không gian công nghiệp. Cánh tay này được phần mềm linh động để hàn bao quanh các cụ thể chi tiết hình tròn, hàn theo mép nối, hàn theo viền những cụ thể chi tiết có hình dạng tinh vi.

Robot hàn ABB 1520ID có cân nặng khoảng tầm 4kg, tầm với lên tới mức 1.5m nên đơn giản lắp đặt và sử dụng. Đây là dòng robot hàn công nghiệp có độ đúng chuẩn cao, giao diện ABB FlexPendant HMI thân mật và gần gũi, dễ sử dụng. Nhờ vậy mà người điều khiển rất có thể giám sát được nhiều thông số kỹ thuật, tài liệu như dòng khí, vận tốc hàn, dòng điện… để kiểm soát điều hành chất lượng mối hàn.

ABB 1520ID là robot hàn hồ quang, phối hợp thêm nhiều công dụng hàn chuyên nghiệp, vận động với công suất lớn, Chi phí bảo trì thấp. Robot đó được ứng dụng để hàn những cấu tạo từ chất sắt, thép, inox… trong công nghiệp sản xuất, sản xuất khung sườn xe máy, xe hơi, két bạc, thiết kế bên trong, kết cấu cơ khí…

Trên chính là ba thông báo quan trọng về robot hàn công nghiệp. Nếu xí nghiệp sản xuất của bạn đang có nhu cầu góp vốn đầu tư robot hàn, phần mềm tự động hóa vào các bước sản xuất thì nên liên hệ ngay với Weldcom để được tư vấn và cung ứng dòng sản phẩm cân xứng nhất nhé.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...