Chuyển tới nội dung

Mách bạn đáp án Nấm candida có tự khỏi không?


Recommended Posts

Bị nhiễm nấm Candida có tự khỏi không? Không bệnh nào không chữa mà tự khỏi cả nếu bệnh nhẹ thì quan trọng là thời gian tự lành khá lâu? Vì vậy cùng nhau tìm hiểu thực hư ra sao qua bài viết dưới đây nhé!

Bệnh do nấm candida gây ra
Thông thường, nấm candida sẽ sống cân bằng với các vi sinh vật khác trên cơ thể mà không gây tác hại gì. Tuy nhiên, khi gặp các điều kiện thuận lợi, nấm candida sẽ có cơ hội phát triển mạnh và gây bệnh ở nhiều bộ phận khác của cơ thể. Tùy vào vị trí bị nhiễm nấm mà các biểu hiện bệnh sẽ khác nhau. Những bệnh do nhiễm trùng nấm candida gây ra thường là:

http://phongkhamdakhoanguyentrai.vn/upload/hinhanh/12(2).jpg

 Bệnh tưa miệng
Bệnh tưa miệng là tên gọi chung của bệnh nhiễm trùng miệng do nấm Candida albican. Nấm sẽ ảnh hưởng đến các bề mặt ẩm quanh môi, bên trong má, trên lưỡi và vòm miệng.

http://phongkhamdakhoanguyentrai.vn/upload/hinhanh/12(2).jpg

 Viêm thực quản
Nấm candida từ miệng có thể lan sang thực quản, gây viêm thực quản.

http://phongkhamdakhoanguyentrai.vn/upload/hinhanh/12(2).jpg

 Nhiễm nấm candida ở da
Những vùng da thường bị nhiễm nấm là những vùng da ít thông thoáng, hay ẩm ướt như: bàn tay của những người thường xuyên đeo găng tay, vành da ở gốc móng tay ở những người thường xuyên tiếp xúc với nước, khu vực da quanh háng, các nếp nhăn ở mông và các nếp da dưới ngực.

http://phongkhamdakhoanguyentrai.vn/upload/hinhanh/12(2).jpg

 Nhiễm nấm candida âm đạo
Đây là một bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp. Có trên 75% phụ nữ bị nhiễm nấm candida ít nhất một lần trong đời. Nguy cơ nhiễm nấm candida âm đạo sẽ tăng lên nếu phụ nữ đang có thai hoặc mắc bệnh tiểu đường.
 

http://phongkhamdakhoanguyentrai.vn/upload/hinhanh/viem%20do%20nam%20candida(3).png



http://phongkhamdakhoanguyentrai.vn/upload/hinhanh/12(2).jpg

 Nhiễm nấm candida toàn thân
Nấm candida có thể xâm nhập vào máu qua vị trí mở khí quản, ống thông khí hoặc vết thương phẫu thuật làm nhiễm trùng máu, từ đó lây lan khắp cơ thể, gây nhiễm trùng nặng. Bệnh thường xảy ra ở trẻ sơ sinh có trọng lượng thấp và những người có hệ miễn dịch suy yếu nghiêm trọng.

Nấm candida có tự khỏi không?
Các bệnh do nấm Candida ngay ra thường ít nguy hiểm đến tính mạng, chính vì thế mà nhiều người chủ quan cho rằng nấm candida có thể tự khỏi. Trên thực tế, nếu năm candida không được điều trị dứt điểm sẽ bệnh phát đi phát lại nhiều lần dẫn đến tình trạng ngứa, rát khó chịu,... và càng về sau càng nặng hơn. Việc điều trị nấm candida nhìn chung không quá phức tạp và tốn kém. Nếu như phát hiện sớm, bệnh có thể được điều trị khỏi trong thời gian tối đa là 7 – 14 ngày. Trong quá trình điều trị bạn cần tuân thủ các nguyên tắc sau:

http://phongkhamdakhoanguyentrai.vn/upload/hinhanh/1111bullet_red.png

 Chú trọng đến phương pháp chăm sóc
Hạn chế việc gãi ở những vùng da bị nấm, nếu không sẽ lây lan sang các vùng da khác. Đối với trường hợp bị nấm quan hệ, nếu như tiếp tục quan hệ tình d*c không an toàn, hoặc không chăm sóc vùng kín đúng cách sẽ dễ làm bệnh nghiêm trọng hơn, thậm chí lây sang bạn tình.

http://phongkhamdakhoanguyentrai.vn/upload/hinhanh/1111bullet_red.png

 Thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt
Thời gian điều trị bệnh do nấm Candida cũng ảnh hưởng ít nhiều từ phương pháp điều trị, chủ yếu ở giai đoạn nhẹ bệnh nhân sẽ được điều trị nội khoa (sử dụng thuốc). Chủ yếu là các loại kem/thuốc bôi kháng nấm, đối với bệnh phụ khoa thì sử dụng thuốc đặt.

http://phongkhamdakhoanguyentrai.vn/upload/hinhanh/1111bullet_red.png

 Thực hiện theo đúng liệu trình của bác sĩ
Việc tự ý sử dụng thuốc theo lời khuyên của bạn bè, người thân,... ở ngoài khi không có sự thăm khám và kê đơn của bác sĩ có thể không phù hợp với tình trạng hiện tại của bạn khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Đặc biệt, không sử dụng thuốc quá liều dẫn đến kháng thuốc, khó điều trị về sau.
 

http://phongkhamdakhoanguyentrai.vn/upload/hinhanh/nam%20candida11(2).png



Song song với những chỉ định điều trị chuyên môn, để đạt hiệu quả điều trị nhanh chóng thì người bệnh cần xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt tình d*c hợp lý. Song song đó người bệnh cũng cần tái khám đúng hẹn để phòng tránh bệnh tái phát.

Những biến chứng khi không được điều trị kịp thời
Như đã nói ở trên, nấm candida không phải là bệnh quá nguy hiểm và khá dễ chữa trị. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân chủ quan khi sau một thời gian bị nấm âm đạo thì triệu chứng dần biến mất. Thực tế, bệnh biến không mất hoàn toàn, vẫn còn đó thì khả năng tái phát có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Trong những lần tái phát sau, triệu chứng thậm chí còn nghiêm trọng hơn, càng nhiều lần tái diễn càng có nguy cơ tiến triển thành bệnh mãn tính.
 

http://phongkhamdakhoanguyentrai.vn/upload/hinhanh/ngua%20do%20nam%20candida(1).png



Nếu bị nhiễm nấm Candida trong một thời gian dài không được xử trí, bệnh cũng có thể khiến hệ miễn dịch bị suy giảm, khiến cơ thể dễ mắc thêm những bệnh khác.

Ngoài ra, nấm phụ khoa Candida còn có thể khiến cho người bệnh dễ bị nhiễm trùng máu, tắc vòi trứng thậm chí vô sinh nếu bệnh ở giai đoạn nặng. Đây cũng là hậu quả nghiêm trọng nhất mà nấm phụ khoa Candida gây ra.
 

http://phongkhamdakhoanguyentrai.vn/upload/hinhanh/002.gif

 Thông qua bài viết hi vọng có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc “ Nấm candida có tự khỏi không?” Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ khám chữa các bệnh xã hội và các vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn. Đa Khoa Nguyễn Trãi TPHCM với đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, cơ sở vật chất hiện đại đảm bảo mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho bạn.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...